7 Cách Chăm Sóc Khách Hàng Tiềm Năng Tăng Doanh Số

7 Cách Chăm Sóc Khách Hàng Tiềm Năng Tăng Doanh Số

Khách hàng tiềm năng là mỏ vàng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn khai thác. Tuy nhiên, thuyết phục được nhóm khách hàng này không hề dễ. Mặc dù khách hàng đã có những kiến thức nhất định về sản phẩm của shop bạn. Hãy sử dụng những cách chăm sóc khách hàng tiềm năng mà Digi Hero Agency cung cấp trong bài viết dưới đây để tăng khả năng chốt deal cho shop của bạn nhé! 

cách chăm sóc khách hàng tiềm năng

Chủ Động Cung Cấp Giá Trị Miễn Phí

Khi muốn quảng bá một sản phẩm mới, hoặc mở rộng sản phẩm ra thị trường mới, các nhãn hàng sẽ tổ chức các sự kiện miễn phí, dịch vụ trải nghiệm miễn phí (Sampling) mà không cần phải mua hàng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Khách hàng có thể trực tiếp sử dụng sản phẩm, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được phản hồi của khách hàng. 

Khách hàng tiềm năng sẽ có thiện cảm, cảm giác “được quan tâm”, cảm giác bất ngờ,… khi được tặng một món quà hữu ích nhưng miễn phí.  Những cảm xúc tích cực này chính là chất xúc tác thúc đẩy hành động mua hàng. Suy cho cùng, không ai nỡ từ chối những sự quan tâm chân thành. 

Thấu Hiểu Tâm Lý Khách Hàng

Một cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả, có nghĩa là bạn phải hiểu được Insight khách hàng. Hãy đặt mình vào vị trí người mua, và chủ động chia sẻ, tìm hiểu về những băn khoăn, những lý do tìm đến sản phẩm. 

Qua đó, có thể nắm được nguyện vọng cũng nhu cầu của khách hàng để dễ dàng tiếp cận, kết nối khách hàng mua sản phẩm. Đặt những câu hỏi cũng có thể giúp doanh nghiệp lọc ra những nhóm người dùng không thực sự tiềm năng. 

cách chăm sóc khách hàng tiềm năng

Tạo Mối Liên Hệ Chặt Chẽ Với Khách Hàng

Những câu hỏi thăm, lời chúc tốt lành, sẽ tạo sự thân thiện, tạo cảm hứng mua cho khách hàng. Bạn hãy kết nối với khách hàng thường xuyên để họ không quên bạn và khi có nhu cầu, họ có thể tăng khả năng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Tạo mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng là bước khởi đầu quan trọng sau khi shop có danh sách data khách hàng.

Đối với cách chăm sóc khách hàng tiềm năng online, bạn hãy chú ý từ ngữ, dấu câu, giọng văn lịch sự, thân thiện. Khi chăm sóc khách hàng trực tiếp, hãy giao tiếp nhẹ nhàng, chân thành. Không nên giao tiếp mập mờ, dài dòng. Trao đổi sai cách khiến khách hàng có cảm giác bị ép buộc mua sản phẩm.

Thu Nhập Thông Tin Khách Hàng Tiềm Năng

Trong mô hình kinh doanh online, trước khi chia sẻ với khách hàng, các chăm sóc viên nên nắm một chút thông tin về nhân khẩu học, độ tuổi, nơi ở của khách hàng. Các thông tin này có thể dễ dàng nhìn thấy trong các phần mềm chat với khách, hoặc do nhân viên kinh doanh đưa sang. Còn nếu kinh doanh truyền thống, có sự tiếp xúc với khách hàng, trước khi chia sẻ, bạn hãy chủ động thu thập một số thông tin cơ bản của khách hàng để tạo sự tin tưởng và chân thành nhé! 

Môt kế hoạch chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả là khi khách hàng luôn phải hồi với dịch vụ bên bạn, cuối cùng đưa ra phương án chốt mua. Vậy nên, không thể bỏ qua bước thu hút sự chú ý.

Những ấn tượng bạn đầu về doanh nghiệp, về sản phẩm, sẽ luôn là chủ đề để cuộc nói chuyện giữa shop và doanh nghiệp được tiếp tục. Vậy nên, đừng ngần ngại xây dựng các thông điệp thu hút, hành động thiết thực để khách hàng tiềm năng cảm nhận giá trị đích thực khi mua sản phẩm của doanh nghiệp. Nó có thể là là những bài content, những câu chuyện Healing Story – Câu truyện chữa lành, Chia sẻ kinh nghiệm hoặc hoạt động đóng góp ý kiến. 

Cách Chăm Sóc Khách Hàng Tiềm Năng-Đừng Thụ Động Chờ

Đừng để việc chờ đợi khiến bạn rơi vào trạng thái bị động. Đừng mong khách hàng chủ động hỏi vì có thể họ sẽ đi hỏi một bên có chất lượng phục vụ tốt hơn. Hãy luôn chủ động đặt ra những câu hỏi xoay quanh sản phẩm và dịch vụ để gợi chuyện giữa bạn và khách hàng. 

Sự chủ động với một thái độ thân thiện có thể dễ dàng chiếm được cảm tình của mọi khách hàng. 

Thắt Chặt Khách Hàng + Không Bỏ Cuộc Khi Bị Từ Chối

“Thắt chặt” khách hàng là một từ khóa dành cho mọi nhà bán hàng. Khách hàng luôn bận nhiều khung giờ khác nhau và nếu cuộc gọi tư vấn của bạn đến đúng lúc này, khả năng sẽ bị ngắt quãng. Hãy dùng những câu gợi về các cuộc nói chuyện lần sau khi khách hàng rảnh hơn, hoặc trao đổi qua tin nhắn, qua tài liệu. Nếu may mắn nhất, bạn có thể hẹn gặp khách hàng để trao đổi chi tiết nhất. 

Trường hợp bị khách từ chối thường xuyên với các lý do “bận”, “không có nhu cầu”, “không muốn quan tâm”… Bạn đừng vội bỏ qua. Hãy suy nghĩ về các lý do đằng sau khiến khách hàng từ chối nhiều lần. “Vấn đề nên giải quyết thế nào”, “ Vấn đề bắt nguồn từ đâu”. Kiên trì sẽ là cách hóa giải vấn đề hiệu quả. 

Tổng kết

Chăm sóc khách hàng tiềm năng không đơn thuần là cách chăm sóc thông thường mà là một chiến lược kinh doanh bài bản và lâu dài. Ở đó, doanh nghiệp phải vận dụng tất cả sự thông minh khéo léo để biến khách hàng thành những khách hàng tiềm năng rồi trở thành khách hàng thân thiết để đóng góp cho sự phát triển của lâu dài. Hi vong 8 cách chăm sóc khách hàng mà DigiHero Agency mang lại sẽ giúp bạn thành công chốt đơn hiêu quả. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan