8 kỹ năng bán hàng online chủ Shop kinh doanh cần biết

Kỹ năng bán hàng online

Kinh doanh online đang là công việc hot trend được nhiều người chọn lựa vì vốn bỏ ra nhỏ, thu hồi nhanh, ít rủi ro và không giới hạn độ tuổi. Kinh doanh ra đơn là cả một nghệ thuật, và để làm nên điều đó, mỗi chủ shop cần phải trang bị cho mình các kỹ năng bán hàng online mà không phải ai cũng biết. Bài viết của DigiHero Agency sẽ gợi ý một vài kỹ năng bán hàng để bạn trở thành một chủ shop online bán chạy, một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanhKỹ năng bán hàng online

Kỹ năng khoanh vùng khách hàng online tiềm năng 

Trong “Tháp nhu cầu của Maslow”, khách hàng tiềm năng sẽ từ cấp độ 3- cấp độ 6. Để kinh doanh hiệu quả, hãy khoanh tròn vùng khách hàng này và đưa ra những chiến lươc chốt sale với riêng đối tượng khách này. 

Khách mua hàng online thường không được cầm, nắm vào sản phẩm nên khi mua hàng, nhìn chung sẽ có rất nhiều câu hỏi. Thuật toán chạy Ads sẽ khoanh vùng khách theo độ tuổi, vị trí địa lý, nhu cầu, trong đó, có những khoảng thời gian khách tiềm năng dồn về liên tục, hãy nắm bắt cơ hội này để chốt đơn một cách dễ dàng, tăng doanh thu của shop nhé.

Kỹ năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng

Kỹ năng xử lý tình huống, phản hồi tiêu cực online

Nhanh chóng xử lý khiếu nại và phản hồi tiêu cực từ khách hàng là một kỹ năng mà nhiều nhà bán hàng online thường xem nhẹ. Tuy nhiên sức lan tỏa của Internet cực kì lớn, chỉ cần một đánh giá, phản hồi tiêu cực cũng khiến uy tín của shop trong mắt  khách hàng sụt giảm. Với nhiều sàn TMDT, các đơn hàng bị đánh giá 3 sao, 1 sao sẽ gây tổn thất cực kỳ lớn đến xếp hạng shop. 

kỹ năng xử lý tình huống khi bán hàng online
Xử lý tình huống, gây dựng lòng tin cho khách hàng là điều cần thiết trong bán hàng online 

Chăm sóc khách hàng ở shop online hầu hết đều thông qua cuộc gọi hoặc tin nhắn, vậy nên đừng keo kiệt cho đi những lời xin lỗi và cảm ơn. Hãy giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng bằng cách nhanh chóng tìm ra vấn đề của họ khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Hãy xoa dịu khách hàng bằng cách tặng voucher, ưu đãi hoặc quà tặng. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và sẽ bỏ qua.

Kỹ năng quản trị Fanpage, Website 

Nếu như ví Internet là một “chợ trời” bán hàng, thì mỗi Fanpage, Website chính là một cửa hàng, một Ki-ot. Trong Fanpage, Website có tất cả mọi thứ từ sản phẩm, chỉ số, thống kê nên quản trị “ Cửa hàng online” sẽ giúp chủ shop nắm bắt được số lượng khách hàng, khung giờ truy cập, nhu cầu của họ,… để từ đó lên các kế hoạch bán hàng phù hợp nhất.

Nâng cao kỹ năng quản trị Fanpage

Quản trị Fanpage, Website, không chỉ là trực, chat tin nhắn, mà chủ shop online phải đọc được các chỉ số, phân tích số liệu, dựa vào các con số để phán đoán kế hoạch phát triển của shop, tránh các rủi ro liên quan.

Kỹ năng trả lời khách hàng online

Ở bán hàng online, cách trả lời một cách thoải mái, ngắn gọn, đúng vấn đề và đi vào trọng tâm sẽ gây thiện cảm với khách hàng nhất. Những câu hỏi tránh lan man dài dòng đôi khi sẽ bị lướt qua, và dịch vụ của shop đã tạo ấn tượng xấu trong mắt khách hàng.

Kỹ năng chat với khách hàng online

Kỹ năng thiết kế ấn phẩm online đẹp mắt, ấn tượng 

Sản phẩm với phong cách đồng bộ, kiểu dáng mẫu mã ấn tượng, rõ nét sẽ để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng và cũng là yếu tố quyết định đến hành động mua hàng của khách hàng. Khi khách hàng muốn mua sản phẩm dùng làm quà tặng hay dành cho những dịp quan trọng, chắc chắn họ sẽ để ý đến yếu tố bao bì, mẫu mã và thông tin sản phẩm khi mua online.

Ví dụ: Dịp Trung thu là cơ hội để các hãng sản phẩm tung ra những mẫu bao bì cuốn hút khách hàng. Xu hướng người mua cũng chọn các shop online với giao diện chuyên nghiệp và mẫu mã ấn tượng

thiết kế ấn phẩm online ấn
Hãy tạo nội dung và mô phỏng sản phẩm với những hình thật lôi cuốn, hấp dẫn.

Chủ shop online nên lựa chọn các hình ảnh chất lượng hoặc thuê hẳn ekip chụp sản phẩm. Điều này sẽ làm gia tăng độ chuyên nghiệp của shop và gia tăng tin tưởng của khách hàng.

Kỹ năng xây dựng nội dung sáng tạo 

Content – nội dung sáng tạo là công cụ để xây dựng lòng tin khách hàng tốt nhất, và cũng là cách để khách hàng ghi nhớ doanh nghiệp nhanh nhất. Với mỗi nền tảng bán hàng, các nội dung sáng tạo được thể hiện dưới các hình thức khác nhau như: Ảnh, Video, Poster,v.v…

Nội dung sáng tạo có thể mô tả về sản phẩm, nội dung Up-sale hoặc là theo trend. Hãy xây dựng nội dung bài viết chuyên nghiệp, chất lượng bằng cách lên kế hoạch bài bản và không ngừng cập nhập thị trường, để tìm ra các nội dung ưa thích, các vấn đề mà khách hàng quan tâm.

Kỹ năng xây dựng nội dung sáng tạo trong bán hàng online
Xây dựng nội dung sáng tạo là cách gây ấn tượng với các chủ shop

Kỹ năng công cụ quản trị bán hàng 

Nếu cửa hàng bạn có rất nhiều sản phẩm, thì công cụ để quản trị bán hàng là điều bắt buộc. hiện tại thì Website, Facebook hay các Sàn TMDT đều có những công cụ theo dõi chỉ số thống kê, báo cao về doanh thu, chăm sóc khách hàng riêng. Ngoài ra, Shop online có thể chủ động thuê các công cụ đo lường, phân tích bên ngoài để tăng hiệu quả quản lý bán hàng tốt hơn.

kỹ năng quản trị bán hàng
Quản trị công cụ bán hàng

Tận dụng sự lan tỏa của mạng xã hội để bán hàng online

Mạng xã hội là một cộng đồng nhanh nhạy tin tức, độ phủ sóng cao. Những điều cộng đồng mạng quan tâm sẽ là nguồn tư liệu quý báu để chủ shop phát triển kênh. Tuy nhiên, nội dung của bạn cũng có thể là chủ đề để cộng đồng mạng quan tâm.   

Nếu nội dung của bạn trở thành xu hướng, sản phẩm được quan tâm thì lợi nhuận mang về cực kì cao. Ở sàn Shoppe, nội dung đã lên xu hướng thì lượt quan tâm sẽ tự động đổ về và % đơn hàng được chốt rất cao. 

kỹ năng dùng ảnh hưởng của mãng xã hội để bán hàng online

Kỹ năng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn bán hàng online. Nhưng ngoài ra cũng cần phải có kiến thức về rất nhiều các mảng khác để có thể giúp bạn thành công được ở thị trường tiềm năng nhưng cũng có sự cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt này. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết mình đang thiếu hút mảng kiến thức nào, hãy tham khảo qua: Khởi nghiệp bán hàng online cần những gì

Ngoài những kiến thức cơ bản, thì kinh doanh trực tuyến có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào những mẹo online, những bí kíp từ các nhà bán hàng thành công. Kiến thức là vô hạn nên mới càng cần trải nghiệm để rút ra kinh nghiệm. Với những mẹo mà DigiHero Agnecy mang tới, hi vọng sẽ giúp shop online có thêm các kỹ năng để bước xa hơn  trên con đường kinh doanh online.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan