Sự cạnh tranh trong ngành mỹ phẩm ngày càng gia tăng, yêu cầu chúng ta phải chụp hình ảnh chuyên nghiệp để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn.
Tuy nhiên, biết cách chụp ảnh mỹ phẩm sao cho nổi bật và có những bức ảnh đẹp thu hút khách hàng thì không phải ai cũng biết. Digi Hero Agency sẽ bật mí ngay cho bạn cách chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm đẹp ấn tượng với khách hàng!
Hình ảnh chụp quảng cáo mỹ phẩm là gì?
Người tiêu dùng hiện nay đang ngày càng chú trọng tới thẩm mỹ và sức khỏe, khiến nhu cầu tiêu dùng mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da tăng cao.
Mặc dù ngành hàng này được kinh doanh khá nhiều, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết cách chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách hàng. Đôi khi khách hàng cũng không nắm hết toàn bộ các mặt hàng mà bạn đang bán. Vì vậy, khi kinh doanh mỹ phẩm, hãy chú trọng vào sản xuất hình ảnh mỹ phẩm bắt mắt. Từ đó, trong quá trình quảng cáo sẽ làm thu hút sự tò mò, tìm hiểu và mua hàng của khách hàng.
Tại sao doanh nghiệp cần đầu tư vào hình ảnh quảng cáo mỹ phẩm?
Thể hiện rõ tính thương hiệu
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm nghĩ rằng, chỉ cần chú trọng chất lượng sản phẩm và có mặt bằng kinh doanh tốt. Còn với hình ảnh mỹ phẩm thì chưa chú trọng quá nhiều. Nhưng hiện nay, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Chụp hình quảng cáo mỹ phẩm là nên làm để giới thiệu sản phẩm nhanh chóng, và tiếp cận người mua hiệu quả nhất.
Chỉn chu vào thiết kế ảnh quảng cáo mỹ phẩm đẹp, cũng chính là cách để thu hút sự quan tâm, khách hàng dễ nhận biết thương hiệu. Điều này sẽ giúp khách hàng tiếp nhận rất nhiều về tính thẩm mỹ. Đặc biệt là doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, thông qua những hình chụp sản phẩm đó.
Hướng tới đáp ứng nhu cầu của khách hàng đa dạng hơn
Mỗi loại mỹ phẩm sẽ được nghiên cứu và phân loại ra nhiều lựa chọn, mẫu mã khác nhau, tuỳ vào từng loại da của mỗi người. Vì vậy, việc chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm là bước đầu tiên để tiếp cận nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.
Phù hợp với thời đại công nghệ phát triển
-
Sự phát triển mạnh của các kênh thương mại điện tử
Ảnh bìa quảng cáo mỹ phẩm sẽ dành cho những chương trình khuyến mãi trên các kênh thương mại điện tử. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp mỹ phẩm phát triển thương hiệu. Dễ dàng tiếp cận khách hàng để mua sản phẩm của mình.
-
Nhu cầu tìm kiếm của người mua tăng cao
Từ những hình ảnh chụp quảng cáo mỹ phẩm được đăng tải trên mạng. Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm, công dụng và thành phần của sản phẩm đó. Xem có phù hợp với nhu cầu, mong muốn mà khách cần tìm kiếm hay không. Từ đó, họ cũng có thể lựa chọn sản phẩm một cách ưng ý nhất. Đặc biệt là sẽ được tham khảo các review đánh giá và ý kiến của khách hàng đã sử dụng đến sản phẩm.
Những hình thức chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm đẹp
Để chụp ảnh sản phẩm, quảng cáo mỹ phẩm đẹp, thu hút khách hàng thì có rất nhiều hình thức. Tuỳ hình thức sẽ mang đến nhiều concept chụp khác nhau, giúp thể hiện hết được yêu cầu giới thiệu, nổi bật lên điểm đặc trưng của sản phẩm.
Chụp người mẫu đại diện cho sản phẩm mỹ phẩm
Đối với các thương hiệu mỹ phẩm lớn, có hệ thống chi nhánh trải khắp cả nước, quốc tế… Họ sẽ hợp tác với những KOL nổi tiếng, những người mẫu đại diện cho các sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, vào chiến dịch quảng cáo hay cho ra mắt sản phẩm mới, họ sẽ chụp ảnh với các mẫu mỹ phẩm để tăng khách hàng tiếp cận trên các nền tảng Social.
Tham khảo các thiết kế hình ảnh quảng cáo mỹ phẩm hàn quốc
Chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm không người mẫu
Cách tạo dáng để chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm không người mẫu, hay hiểu như là chụp ảnh sản phẩm. Nhưng muốn chụp ảnh sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp như các studio phải set up, decor, trang trí, sử dụng phụ kiện… Và rất nhiều những sản phẩm hỗ trợ khác.
Một vào concept chụp đẹp như: Chụp ảnh sản phẩm với nền trắng, chụp với nền đen và đèn màu, nhờ sự trợ giúp của nước, các bóng đèn led…
Người mẫu tạo dáng chụp chân dung
Cách chụp hình mỹ phẩm cùng chân dung người mẫu, chính là làm nổi bật sự thay đổi, mới mẻ. Và hiệu quả của làn da sau khi sử dụng sản phẩm. Đối với cách chụp này sẽ không yêu cầu quá cao về kỹ thuật chụp hình. Cần chú trọng chính là biểu cảm của người mẫu và quá trình hậu kỳ để chỉnh sửa thêm bắt mắt.
Các bước chuẩn bị chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm
Khi chuẩn bị đầy đủ trước sẽ giúp buổi chụp hình diễn ra thuận lợi hơn và những bộ ảnh cũng được hoàn thiện, chỉn chu hơn.
-
Sản phẩm/mỹ phẩm
Bảo quản và chuẩn bị sản phẩm cẩn thận. Lau sản phẩm sạch sẽ, không có vết bẩn để hình ảnh được đẹp hơn.
-
Chuẩn bị máy ảnh, điện thoại
Máy ảnh chuyên nghiệp sẽ là sự lựa chọn số một để có những bức ảnh đẹp mắt. Dòng máy được khuyến nghị là DSLR, hay các thiết bị khác như máy tính bảng, điện thoại cũng được sử dụng, đặc biệt đối với các sản phẩm nhỏ như mỹ phẩm.
-
Chân cố định máy ảnh
Chân máy giúp cố định vị trí của máy ảnh, tránh việc run tay khi cầm khiến máy ảnh bị rung, chụp sẽ nhòe và không nét.
-
Đèn chiếu sáng, tấm hắt sáng
Ánh sáng là yếu tố cần chú ý của nhiếp ảnh, ảnh hưởng nhiều đến độ nét của hình ảnh. Tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ cho ra hiệu ứng rất đẹp, nhưng không phải ai cũng có thể đáp ứng. Nên đèn chiếu sáng là cần thiết khi chụp ảnh trong nhà. Hơn nữa ánh sáng từ đèn chiếu cho sự mềm mại và làm bức ảnh hài hòa hơn.
-
Phông nền, kẹp phông nền
Thông thường, phông nền 1 màu (thường là màu trắng) sẽ được dùng. Vừa làm nổi bật lên sản phẩm, vừa dễ dàng chỉnh sửa thành các kiểu màu nền khác. Vì mỹ phẩm khá nhỏ, đôi khi chỉ cần tờ giấy trắng có kích thước phù hợp. Nếu muốn ảnh chuyên nghiệp hơn, có thể đầu tư hộp chụp có giá từ 800.000đ đến 2.000.000đ, tùy kích thước, lựa chọn những loại phông nền khác tùy theo concept. Và có thể sử dụng những thành phần lấp lánh để làm nổi bật sản phẩm.
Tuy nhiên, để có thể sở hữu bộ ảnh chụp mỹ phẩm chất lượng và chỉn chu nhất. Bạn hãy cân nhắc tìm đến dịch vụ chụp chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường hiện nay. Vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa có thành phẩm, bạn chỉ cần đăng quảng cáo trên các trang bán hàng. Như đăng bán trên các sàn thương mai điện tử như Fanpage, Shopee, Amazon, Lazada,… Hay chạy trên Google, Facebook, Instagram…
Tổng kết
Đặc biệt hơn với sự phát triển của các mạng xã hội. Càng ngày càng có nhiều nền tảng để tiếp cận khách hàng. Đặc biệt là Facebook, Instargram, TikTok.
Nếu bạn đang muốn triển khai quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook. Hãy đảm bảo rằng bài viết quảng cáo của bạn đảm bảo những yếu tố quan trọng.
Tham khảo thêm:
Qua bài viết trên Digi Hero Agency, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn. Từ chia sẻ ấy, sẽ biết cách chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm đẹp mắt để thu hút khách hàng.