Kinh doanh online đang được coi là ngành nghề hot nhất ở thời điểm hiện tại. Kéo theo đó, nhu cầu mua sắm qua app ngày càng tăng. Việc lựa chọn một ứng dụng bán hàng online phù hợp là quyết định quan trọng đối với các nhà bán hàng. Hãy cùng Digi Hero Agency theo dõi bài viết này.
App bán hàng online trên nền tảng thương mại điện tử
Hiện nay có 4 ứng dụng bán hàng online thông qua nền tảng thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp chọn lựa nhất:
App bán hàng online Shopee
Nhắc đến app bán hàng online phải kể đến sàn thương mại điện tử Shopee. Đây là ứng dụng bán lớn nhất ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại nhờ những chiến dịch marketing cực hiệu quả và thu hút người dùng. Đặc biệt là diễn ra rất thường xuyên.
Shopee – app bán hàng có lượng người dùng cao nhất hiện nay. Thời điểm ứng dụng bán hàng Shopee ra mắt đã làm mưa làm gió trên thị trường. Những chính sách đánh vào tâm lý người tiêu dùng như giảm phí vận chuyển, giảm giá, các chương trình flash sale được diễn ra đều đặn hàng tháng. Hay các gian hàng với giá rẻ, chính sách đổi trả cho người mua sắm…
Ưu điểm nổi bật của ứng dụng bán hàng online Shopee:
- Đa dạng mặt hàng và ngành hàng kinh doanh cùng với các thương hiệu nổi tiếng cũng có mặt ngay trên Shopee Mall.
- Mục gợi ý sản phẩm tương tự cho người mua với mức giá thấp hơn.
- Ưu đãi độc quyền cho thành viên bạc – vàng – kim cương.
Có thể nói bán hàng online trên nền tảng Shopee được coi như miếng đất màu mỡ đối với những nhà kinh doanh online ở thời điểm hiện tại.
App bán hàng online – Lazada
Trong top các ứng dụng bán hàng online không thể không nhắc đến cái tên Lazada. Gia nhập vào thị trường việt nam từ năm 2012, ứng dụng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm rất tốt.
Ưu điểm nổi bật của ứng dụng bán hàng online Lazada:
- Thông báo khuyến mãi độc quyền đến người dùng mỗi ngày qua app.
- Dễ đăng nhập và tạo tài khoản.
- Có đánh giá xếp hạng các sản phẩm đã mua.
- Tương tác giữa người bán và người mua.
App bán hàng online – Tiki
Bên cạnh đó ứng dụng mua sắm Tiki khá được săn đón không kém hai ứng dụng vừa kể trên. Tiki kinh doanh nhiều mặt hàng và nhu yếu phẩm như lương thực tươi sống, quần áo… luôn đảm bảo chất lượng.
App bán hàng Tiki có phong cách phục vụ chuyên nghiệp bậc nhất. Bên cạnh đó thì Tiki có dịch vụ giao nhận hàng trong 2h. Hay chính sách đổi trả trong vòng 7 ngày nếu hàng hoá có bất cứ lỗi gì. Kèm theo dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách chu đáo trong quá trình mua hàng.
App bán hàng online – Chotot.com
Ứng dụng Chotot được xem như cầu nối giữa người mua và người bán. Có thể liên hệ với nhau qua phương thức gọi điện, nhắn tin. Mô hình mà ứng dụng bán hàng online này tập trung vào chính là Customer to Customer.
Với ứng dụng này giúp kết nối người mua và người bán một cách dễ dàng. Mục đích mà Chợ Tốt luôn hướng đến là người bán hàng. Vì vậy khi nhắc đến Chợ Tốt chúng ta sẽ nghĩ ngay đến là chợ thanh lý đồ cũ với mức giá hợp lý.
Với định hướng này đã giúp cho Chợ tốt có được lượng người dùng nhất định trên thị trường. Khi có một món hàng nào cần thanh lý sẽ ngay lập tức nghĩ đến chợ tốt, nó nhắm đến lợi ích của người mua và người bán.
Trên đây Digi Hero Agency đã liệt kê ra top 4 ứng dụng mà người bán có thể tham khảo và lựa chọn để kinh doanh.
App bán hàng Online trên nền tảng mạng xã hội
Ngoài các ứng dụng bán hàng online trên nền tảng thương mại điện tử. Chúng ta còn có thêm những trải nghiệm mua sắm qua các ứng dụng bán hàng online trên mạng xã hội, mang lại sự tiện lợi cho người dùng. App bán hàng Online – Nền tảng mạng xã hội giúp tăng tốc doanh thu nhanh chóng
Facebook chắc hẳn không còn xa lạ gì với mọi người. Lượng người dùng có thể là một cơ hội lớn cho các nhà bán hàng. Bên cạnh đó cũng gây khó khăn cho các nhà bán hàng rất nhiều vì có sự cạnh tranh rất cao.
Không thể phủ nhận rằng việc bán hàng qua trang Facebook sẽ giúp ích rất nhiều cho người bán hàng. Ví dụ như tiết kiệm được một khoản lớn ngân sách. Ngoài chi phí về Marketing cũng như chi phí giao dịch trên các sàn thương mại điện tử nhưng vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả tốt.
Instagram là ứng dụng có độ tuổi người sử dụng khá trẻ (từ 16 – 28 tuổi). Chính vì thế nếu mặt hàng của bạn muốn đánh vào khách độ tuổi trẻ trung thì Instagram là ứng dụng cực kỳ phù hợp.
Nổi bật như có thể sử dụng hình ảnh trực tiếp trên trang của bạn để chạy quảng cáo. Gần đây Instagram còn cập nhật khá nhiều chức năng phù hợp với các nhà bán hàng để đăng tải hình ảnh. Ví dụ như Story, Reels…
Kênh Instagram dễ dàng để tạo tài khoản hoặc bạn có thể liên kết trực tiếp với trang Facebook, Email, Snapchat…
TikTok
Là một trong những nền tảng sinh sau đẻ muộn trong tất cả các nền tảng. Nhưng không vì thế mà vị thế của TikTok bị giảm so với những nền tảng ra mắt sớm. Ở thời điểm hiện tại, TikTok đang là nền tảng làm mưa làm gió trên thị trường mạng xã hội. Người dùng có thể thoải mái sáng tạo nội dung, như vậy sẽ không tạo ra sự nhàm chán cho người xem.
Thêm vào đó TikTok hiện có TikTok Shop. Tính năng giúp hỗ trợ các nhà bán hàng tạo trang bán hàng trực tiếp khi đang livestream trên nền tảng. Không tự nhiên mà Tiktok là một trong những nền tảng bán hàng yêu thích và hiệu quả?
- Videothu hút người dùng.
- Content sáng tạo thoải mái miêu tả chi tiết cho sản phẩm.
- Gắn link mua hàng đơn giản ngay trên tài khoản cá nhân.
Youtube
Youtube được biết đến là nền tảng đăng tải video phổ biến trên toàn thế giới. Vì vậy Youtube chứa lượng truy cập cực kỳ khủng.
Tổng hợp phương thức bán hàng phổ biến trên Youtube:
- Gắn link sản phẩm và các dòng mô tả dưới video.
- Sản phẩm xuất hiện trong video.
- Đầu tư video hình ảnh và review về sản phẩm đó.
Zalo
Không chỉ được biết đến như nền tảng chuyên dùng để trò chuyện gọi điện, nhắn tin. Zalo đã phát triển khá nhiều tính năng. Đặc biệt là cơ hội cho kinh doanh trực tuyến trong thời gian gần đây. Nó đang dần trở thành một nền tảng hấp dẫn cho các nhà bán hàng.
Hiện nay Zalo đã và đang cải tiến chính sách bán hàng. Đồng thời tạo ra những tiện ích ngay trên ứng dụng. Chuyên mục shop mua sắm và rất nhiều các hình thức thanh toán đi kèm như ví ZaloPay, tiền mặt, thanh toán thẻ…
Nhược điểm của bán hàng qua các App
- Gian hàng của bạn đang hoạt động khá tốt tuy nhiên bên sàn đưa ra thông báo chính sách. Ví dụ như tăng chiết khấu, khi đó bạn chỉ có thể chấp thuận chính sách này. Vì vậy việc quá phụ thuộc vào các sàn thương mại điện tử thì về lâu về dài người bị thiệt chính là bạn.
- Các sàn sẽ có những điều khoản và điều kiện để hạn chế người mua. Người bán trao đổi những thông tin cá nhân của khách hàng như: Số điện thoại, địa chỉ khách hàng, địa chỉ cửa hàng, sđt cửa hàng…
- Trên các sàn thương mại điện tử và nền tảng mạng xã hội thì cạnh tranh giữa các gian hàng là không ít. Để bắt đầu kinh doanh trên các sàn mà bạn không tạo ra sự khác biệt thì khá là khó khăn. Tham khảo cách tạo nội dung, cách chọn và thiết kết Banner/Poster thu hút khách hàng để tạo điểm nhấn riêng cho sản phẩm của chính bạn.
Đối với những shop mới và chưa có khách hàng, việc sử dụng app bán hàng online sẽ là cách để tạo được dấu ấn thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Hãy lựa chọn cho mình app bán hàng online phù hợp nhất nhé.
Tổng kết
Mỗi nền tảng đều có những tệp khách hàng chính khác nhau. Vì vậy, có thể nói việc chọn đúng nền tảng là một bước cực kỳ quan trọng khi triển khai bán hàng online. Vì cho dù các bước còn lại có tốt đến đâu thì bạn cũng không thể bán được hàng nếu như không tiếp cận được khách hàng.
Qua bài viết này mong rằng bạn đã tiếp nhận được đầy đủ thông tin để lựa chọn cho mình được một nền tảng phù hợp với mặt hàng sắp triển khai. Đừng quên quay lại để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khác về kinh doanh online từ Digi Hero Agency.