Livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội hiện được coi là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Để có những buổi livestream thành công giúp chủ cửa hàng trực tuyến tăng doanh thu nhanh chóng, hãy cùng DigiHero Agency tuân theo những bí quyết livestream bán hàng sau đây nhé!
Livestream bán hàng là gì?
Livestream bán hàng là một phương tiện tiếp cận khách hàng mới, giúp bạn có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận với lượng lớn người trên nền tảng mạng xã hội Facebook và gần đây là TikTok. Phương pháp này đã trở nên phổ biến và mang lại hiệu suất tốt trong việc thu hút đối tượng mua sắm.
Thành công trong việc livestream bán hàng có thể dẫn đến hàng trăm hoặc hàng nghìn đơn đặt hàng mỗi lần. Từ đó tăng doanh số bán hàng và hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng của bạn. Đây là một phương pháp phù hợp cho cả người người bán online lẫn người bán offline
Bí kíp livestream bán hàng hiệu quả
Cùng tìm hiểu xem DigiHero sẽ chia sẻ những gì để việc livestream bán hàng thật hiệu quả và trở nên thuận lợi nhé!
Dụng cụ cần phải có
- Điện thoại với chất lượng camera tốt
Hãy đảm bảo chất lượng hình ảnh trong livestream bán hàng, tránh hiện tượng mờ hoặc nhòe. Khách hàng sẽ không thể hiểu rõ sản phẩm của bạn nếu hình ảnh không rõ ràng.
Ngày nay, có nhiều điện thoại di động trên thị trường có camera chất lượng tốt, giá cả phải chăng, bắt đầu từ khoảng 5 triệu đồng trở lên. Việc đầu tư vào một chiếc điện thoại có camera tốt là một cách để cải thiện chất lượng hình ảnh trong các buổi livestream bán hàng của bạn, giúp tạo ấn tượng tốt hơn cho khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh.
- Chuẩn bị background để live stream
Một background đẹp và sáng sủa giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng trong buổi livestream bán hàng. Hãy chọn một không gian sáng và trưng bày sản phẩm một cách đẹp để nâng cao chất lượng của buổi lên hình.
- Chân đế cố định thiết bị livestream
Để đảm bảo chất lượng của buổi livestream bán hàng và tránh hiện tượng rung lắc, nên cố định điện thoại trong một vị trí ổn định. Điều này giúp truyền tải thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng một cách chất lượng và ổn định hơn.
Xây dựng kịch bản livestream bán hàng
Tại sao cần xây dựng kịch bản livestream bán hàng
Vì livestream là trực tiếp, nên bạn cần đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng với tất cả những thứ cần thiết. Đặc biệt bạn đã xem xét trước mọi tình huống có thể xảy ra. Một phiên livesream bán hàng được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp buổi livestream diễn ra một cách suôn sẻ hơn.
Chính vì vậy, việc xây dựng một kịch bản cho buổi livestream là một phần cực kỳ quan trọng. Một kịch bản tốt sẽ giúp bạn thiết lập một kết nối tốt với nhiều khách hàng, tạo sự hấp dẫn và thú vị. Ngoài ra còn khuyến khích họ muốn theo dõi và tham gia trong buổi livestream của bạn.
Một phiên livestream bán hàng hiệu quả cần gì?
Mang đến giá trị là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng trong buổi livestream bán hàng. Khách hàng quan tâm đến những điểm mạnh của sản phẩm:
- Lợi ích mà họ sẽ nhận được?
- Giá cả, khuyến mãi, và cách vận chuyển?
Điều này đặt ra hàng loạt câu hỏi mà bạn cần xem xét và trả lời trong buổi livestream của mình. Nó giúp sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn và độc đáo, khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn thay vì của người khác.
Người thực hiện livestream
Dù bạn đã có kịch bản cho buổi livestream bán hàng, cách thể hiện nó để thu hút và hấp dẫn khán giả vẫn phụ thuộc vào tài năng của người thực hiện livestream. Người này cần tuân theo những lưu ý quan trọng sau:
- Đảm bảo rằng bạn truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu để khách hàng có thể hiểu sản phẩm và lợi ích của nó.
- Cần nắm rõ thông tin chính xác về sản phẩm để có thể trả lời mọi câu hỏi từ khách hàng.
- Thái độ tích cực và vui vẻ làm cho buổi livestream trở nên hấp dẫn hơn và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
- Khuyến khích người xem để lại thông tin mua hàng, ví dụ, thông qua cách gửi tin nhắn hoặc liên hệ trực tiếp qua website hoặc số điện thoại.
Đây có thể coi là người sẽ tác động một phần rất lớn tới việc buổi livestream bán hàng hôm đó có thành công hay không.
Đo lượng hiệu quả bán hàng livestream
Sau buổi livestream, bạn hãy đo lường hiệu quả của nó và xác định điểm cần khắc phục. Một cách cơ bản là xem xét số lượng người xem, số lượt bình luận, tương tác, và số đơn hàng đã được chuyển đổi sau buổi livestream.
Tuy nhiên, việc tự mình kiểm tra và tổng hợp thông tin này có thể tốn nhiều thời gian và công sức. Một lựa chọn khác là thuê cộng tác viên để thực hiện công việc này và tất nhiên điều này có thể đòi hỏi chi phí bổ sung cho cửa hàng của bạn.
Tổng hợp
Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm một vài bí quyết livestream bán hàng hiệu quả và có được một số kinh nghiệm để chốt đơn nhanh chóng. Chúc bạn thành công trong việc livestream bán hàng của mình!