Cách Bán Hàng Trên Tiktok Bùng Nổ Doanh Số

Cách bán hàng TikTok

Bán hàng online không còn là điều quá xa lạ nhưng bạn đã thử bán hàng trên TikTok, công cụ kiếm tiền hot nhất hiện nay chưa? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả, ra đơn và cách đăng ký TikTok Shop để trở thành seller trên nền tảng này nhé!cách bán hàng trên tiktok

Vì Sao Nên Bán Hàng Trên TikTok? 

TikTok Shop là gì?

TikTok Shop là một gian hàng vừa được ra mắt vào năm 2022 của nền tảng MXH TikTok. Gian hàng này cho phép người sử dụng có thể mở các shop online và kinh doanh trên giao diện chính của tài khoản TikTok. Bạn có thể kiếm lợi nhuận thông qua việc quảng cáo sản phẩm bằng video chất lượng, hay buôn bán sản phẩm như một sàn thương mại điện tử. 

Vì sao nên bán hàng trên TikTok Shop?

Cách bán hàng trên TikTok Shop trở thành xu hướng trong thời gian gần đây với tỷ lệ mở shop mới tăng trưởng đáng kể. Sở dĩ TikTok Shop được các nhà bán hàng online ưa chuộng là vì lý do sau:

🔻Têp người dùng trẻ đầy tiềm năng

Tệp người dùng TikTok trải dài từ 12 – 45 tuổi, lớp khách hàng này có một số đặc điểm như: sức mua lớn, quen thuộc với hành trình mua sắm online, yêu thích sự tiện lợi, mua sắm dựa trên review thật từ livestream, video, và thường tham khảo nhiều bên trước khi quyết định mua hàng…

🔻Tỷ lệ chuyển đổi cao

Video trên TikTok thường ngắn, cảnh quay và nhạc nhanh dễ mang lại cảm xúc bùng nổ nhất thời. Thường các video 30-60s quay sản phẩm sẽ là là những gì ấn tượng nhất, thú vị nhất tò mò nhất. Từ đó kích thích nhu cầu mua sắm cao hơn so với những nền tảng khác như Facebook, Shopee

🔻Chú trọng nội dung hơn quảng cáo

Một điểm mà TikTok làm tốt hơn các nền tảng khác, đó chính là chú trọng vào trải nghiệm người dùng bằng cách hạn chế quảng cáo giữa các video. Nếu như khi xem video trên Facebook hay Youtube, người xem thường bị ngắt quãng bởi các quảng cáo. Thì ở nền tảng TikTok, chỉ cần video quảng cáo lồng ghép khéo léo vào nội dung, sẽ giữ chân người dùng. 

Vì sao nên bán hàng trên tiktok

Điều này vô cùng có lợi đối với shop online nhỏ, sẽ có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với những doanh nghiệp lớn.

Cách Đăng Ký Bán Hàng Trên TikTok

Đăng ký bán hàng trên TikTok không phải khó, nhưng nếu lần đầu bước chân vào nền tảng này, có thể bạn sẽ bị choáng ngợp vì các thao tác và thủ tục. Để có thể đăng sản phẩm đầu tiên trên TikTok, cần trải qua các bước sau: 

3.1 Đăng ký hoặc đăng nhập Tik Tok trên điện thoại

Bước 1: Tải ứng dụng TikTok 

Tải TikTok cho IOS tại đây.

Tải Tiktok cho Android tại đây.

Bước 2: Tạo tài khoản 

Có nhiều cách để bạn tạo tài khoản TikTok. Bạn có thể dùng SĐT, hoặc tài khoản Facebook,  Google,…  Đăng ký TikTok bằng SĐT, hệ thống sẽ gửi cho bạn một dãy gồm 4 số để xác minh tài khoản. Đối với Tài khoản lập bằng Facebook, Google,… Bạn sẽ xác thực đăng nhập bằng Email. 

hướng dẫn đăng ký TikTok
Hướng dẫn đăng ký TikTok

Dù đăng nhập hay đăng ký bằng cách nào, hãy đảm bảo bạn là chủ tài khoản trên 18 tuổi. Các giấy tờ hay SĐT, Email, nên đồng bộ với nhau để tránh phát sinh rủi ro. 

Bước 3: Thiết lập mật khẩu

Hãy thiết lập mật khẩu để bảo mật tài khoản của doanh nghiệp bạn. Tài khoản doanh nghiệp thường có các nội dung và chi phí bảo mật, nên hãy thiết lập một mật khẩu an toàn. Tốt nhất là độ dài từ 8 – 20 ký tự, bao gồm tổ hợp các chữ cái, số hoặc ký tự đặc biệt để tránh nguy cơ bị hacker tấn công.

*Cách đăng nhập, đăng ký Tiktok trên máy tính

Đối với phiên bản TikTok trên máy tính, bạn không thể trực tiếp tải về sử dụng, mà phải tải trên trình giả lập. Một số trình giả lập miễn phí sử dụng nhiều nhất phải kể đến: BlueStacks, KoPlayer, NoxPlayer,… Nếu muốn có những dịch vụ tốt hơn, bán có thể chọn những ứng dụng mất phí như AMIDuOS (10 – 15 USD).

Hướng dẫn đăng ký tài khoản TikTok

3.2 Cách đăng ký bán hàng trên TikTok

Bước 1: Vào trang của TikTokShop VN. Ấn “đăng nhập bằng tài khoản TikTok”

Đăng ký bán hàng trên TikTok

Bước 2: Lúc này, bạn hãy chọn Ủy quyền cho TikTok Shop (dành cho những bạn đã có sẵn tài khoản).

cách đăng ký bán hàng trên tiktok

Bước 3: Sau đó, bạn hãy điền đầy đủ thông tin cá nhân như CCCD, SĐT, Email,… Sau đó nhấn Gửi. Vậy là bạn đã có 1 gian hàng trên TikTok Shop của riêng mình. Giờ hãy hoàn thiện thông tin để hệ thống nhận dạng bạn là shop chính chủ, tạo điều kiện cho những phiên bán hàng của bạn nhé!

Cách đăng ký bán hàng trên tiktok

🔻 Đăng tải GPKD lên để Xác minh tài liệu của doanh nghiệp.

🔻Cập nhật MST (mã số thuế) của doanh nghiệp. Bạn có thể bỏ qua bước này. 

🔻Liên kết tài khoản ngân hàng trùng với GPKD.

🔻Thêm các sản phẩm trên TikTok Shop.

3.3. Quản lý profile bán hàng trên Tik Tok

Ở TikTok, thương hiệu cá nhân sẽ là cách xây kênh phổ biến nhất. Trong nền tảng mà khách hàng chỉ mất 30s để xem hết video của bạn, một nội dung ấn tượng sẽ kéo khách hàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp/sản phẩm/dịch vụ bằng cách vào trang cá nhân. Thời gian khách hàng ở lại kênh của bạn càng lâu, khách hàng sẽ càng ấn tượng với doanh nghiệp nhiều hơn, từ đó gia tăng chuyển đổi (mua hàng, mua lại, giới thiệu,…) 

Xây dựng thương hiệu cá nhân là xu hướng, cũng là hiệu quả tất yếu khi làm nội dung trên TikTok.  

1️⃣Tên thương hiệu

Tên thương hiệu nằm trong bộ nhận diện thương hiệu, là một trong những thứ đầu tiên khách hàng nhìn vào doanh nghiệp của bạn. Tên thương hiệu thể hiện sự chuyên nghiệp, văn hóa, tầm nhìn của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tên thương hiệu trên TikTok sẽ thường thiên về nhận diện thương hiệu hơn là những thứ lớn lao.Vì vậy, hãy trau chuốt cho mình một cái tên thật ý nghĩa, thật trend,… miễn là khi lựa chọn sản phẩm, khách hàng có thể nhớ tới doanh nghiệp của bạn đầu tiên. 

Một số brand sáng tạo tên TikTok cực kỳ thành công bạn có thể tham khảo: 

Đồng bộ thương hiệu TikTok
Đồng bộ thương hiệu TikTok

Bạn có thể tham khảo cách đặt tên tài khoản đăng nhập Tik Tok độc đáo bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

Bạn đang bán sản phẩm gì? Công dụng chính của sản phẩm là gì?

Đâu là điểm khác biệt của sản phẩm doanh nghiệp bạn so với các sản phẩm trên thị trường? 

Điểm độc đáo nào bạn muốn khách hàng nhớ tới?

Có điểm nào gắn với thương hiệu bạn đang xây dựng không? 

2️⃣Ảnh đại diện

Ảnh đại diện/Logo thường dùng để tăng tính nhận diện thương hiệu. Ảnh logo bắt mắt phải thể hiện được ý nghĩa và phù hợp với tên thương hiệu bạn đặt. Thường, nếu không dùng logo,bạn có thể lấy những bức ảnh ấn tượng để làm ảnh đại diện cho tài khoản TikTok. 

3️⃣Phần giới thiệu

Phần giới thiệu thường dùng để mô tả giới thiệu chi tiết về shop. Thường là một câu văn đơn giản hoặc đặt link bio. Nếu bạn đang làm doanh nghiệp chỉnh chu và muốn đồng nhất thương hiệu, đừng bỏ qua phần giới thiệu mà hãy tạo cho người xem cảm giác mới lạ bằng cách luôn làm thay đổi, cập nhật nội dung mới

4️⃣Link Social

Là một doanh nghiệp bán hàng đa kênh, hãy tạo sự liên kết giữa các tài khoản với nhau bằng cách: gắn link trên TikTok dẫn tới các trang MXH khác của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có thêm cơ hội giới thiệu thương hiệu tới công chúng.

Hướng Dẫn Cách Bán Hàng Trên TikTok Hiệu Quả

Quảng cáo TikTok

Mặc dù số lượng người dùng TikTok không hề thua kém những MXH khác, tuy nhiên quảng cáo TikTok lại là khái niệm chưa thực sự phổ biến. Tại Việt Nam, Quảng cáo TikTok hiển thị dưới hai dạng chính: Quảng cáo hiển thị video (In-Feed Ads) và Quảng cáo màn hình chờ (Brand Takeover). 

Tùy thuộc vào đặc tính sản phẩm, hay mục tiêu chiến dịch, quảng cáo TikTok có thể đặt Target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ điều hành. Hiện tại, TikTok Ads là một mảnh đất tiềm năng giúp các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng, đồng thời cũng là cách tăng doanh thu bán hàng nhanh nhất.

Dùng Tiktok Shop 

Là ứng dụng chủ lực dùng để bán hàng, Tik Tok shop hội tụ đủ mọi công cụ giúp bạn trở thành nhà bán hàng bùng nổ doanh thu. 

Sử dụng tài khoản TikTok cá nhân

Ngoài việc dùng các tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng tài khoản TikTok cá nhân của mình để bán hàng. Ngoài các video review, giới thiệu, hướng dẫn, bạn có thể gắn thêm thẻ sản phẩm vào video. Sau đó gắn các hashtag phù hợp để thu hút người xem và khách hàng tiềm năng. 

Sử dụng các mẫu tạo video miễn phí

Hiện nay, CapCut là ứng dụng tạo video nổi bật nhất. Ngoài ra, Quik, InShot hoặc VivaVideo, cũng là các ứng dụng giúp bạn tạo video quảng cáo dễ dàng và hiệu quả hơn. Một cách bán hàng trên tikTok hiệu quả là bạn nên thêm nhạc nền, hiệu ứng hoặc văn bản để video sinh động và thu hút hơn. 

Nắm bắt các xu hướng mới, các bài hát hot trend để hack tim tăng lượt tương tác cho video.

Chạy quảng cáo Livestream bán hàng tiktok

TikTok Live hoặc Livestream mới chỉ bùng nổ một vài năm gần đây nhưng đã ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của rất nhiều người. Trước đây, nếu khách hàng sẽ lên video Youtube để nghe Review, tham khảo sản phẩm. Thì giờ đây, họ có thói quen xem livestream để tiếp cận sản phẩm trực quan nhất. Khi Shop bán hàng livestream,  bạn có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng, giới thiệu sản phẩm hay giải đáp thắc mắc. Tương tác qua lại giữa khách hàng và doanh nghiệp tạo ra một mối quan hệ tin cậy và trung thực giữa hai bên.

Cách bán hàng trên tiktok

Liên kết quảng cáo Shopee trên TikTok

Link liên kết là cách duy nhất vừa có thể quảng cáo vừa dẫn người dùng sang nền tảng khác. Hiện nay, có ba loại liên kết link có thể gắn mọi nơi, nhưng điều hướng người dùng về sàn Shopee. Bao gồm Normal Link, Universal Link, Deeplink

Normal Link (Liên kết thông thường)

Loại liên kết có định dạng http:// hoặc https:// hiển thị trên thanh địa chỉ của trình duyệt gọi là Normal Link. Khi chia sẻ link này với máy tính, link sẽ dẫn bạn ra trang web mới. Nếu bạn mở bằng điện thoại chưa có Shopee, liên kết này sẽ yêu cầu người dùng tải app trước khi chuyển đến trang đích sản phẩm. 

Tuy Normal Link là loại link dễ thiết lập nhất. Nhưng loại liên kết này vô cùng bất tiện khi nhiều trường hợp dẫu đã có app Shopee rồi, đường link lại dẫn ra trình duyệt chứ không phải app. Hành trình mua hàng của khách hàng sẽ bị gián đoạn tại bước này. Nên nhiều khách hàng sẽ chọn bỏ qua shop của bạn. Vì vậy, Normal Link chỉ nên dùng cho các trình duyệt máy tính. 

Ví dụ: https://shopee.vn/m/shopee-digi-zone.

Universal Link (Liên kết “2 chạm”)

Universal Link thường được sử dụng trong các hoạt động Affiliate Marketing. Ngoài phần chỉ dẫn, loại liên kết này có khả năng cung cấp chỉ số như lượt click, lượt đặt hàng,… giúp nhà bán hàng dễ đo lường hiệu quả của từng nhóm quảng cáo hoặc tính tiền hoa hồng. Khi bấm vào link này, người dùng cần thao tác vào nút “Mở” trước khi truy cập được trang sản phẩm. 

Ví dụ: https://shopee.vn/universal-link/m/digi-hero

Deeplink

Deeplink là một URI Scheme, một dạng liên kết chi tiết hơn cho phép điều hướng người dùng truy cập vào trang sản phẩm, landing page quảng cáo,… trong Shoppe. Nhà bán hàng thường dùng Deeplink để kéo traffic về gian hàng Shopee. Khách hàng chỉ cần ‘một lần chạm’ là sẽ truy cập trang đích. Cách bán hàng trên TikTok này sẽ tiện lợi nhất, đem lại trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho khách hàng. 

Ví dụ: shopeevn://reactPathsmtt=9&path=shopee%2FTRANSFER_PAGE&navigate_url

Tăng số lượng người quan tâm bằng cách đi follow chéo

Ở Tik Tok, nếu số lượng người xem video đạt khoảng 200 view thì bạn có thể bắt đầu bán được hàng. Vậy nên, có một cách khá hiệu quả dành cho những tài khoản mới đó là đi follow chéo. Mỗi lần follow, được tối đa 30 người, mỗi ngày follow 2 – 3 lần trong các khung giờ cố định. Điều này có thể thu hút view và lượt follow lại. 

Đầu tư quay video chất lượng

Video là cách thể hiện nội dung tuyệt vời nhất trên TikTok. Vì vậy, cách bán hàng trên TikTok hiệu quả là hãy đầu tư nội dung video thật chỉnh chu bằng cách thứ hiện các công việc sau:

  • Lên kịch bản, nội dung đồng bộ.
  • Góc quay chỉnh chu, góc máy đẹp mắt.
  • Chuẩn bị sản phẩm thể hiện được hết công dụng của sản phẩm. 
  • Dụng cụ hỗ trợ quay đầy đủ: điện thoại, máy quay, đèn,…
  • Lựa chọn bài nhạc, bắt trend, phù hợp

Tổng kết

Hiện nay, mua sắm online được nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và nhiều ưu đãi. Tiktok hiện nay đang bành trướng và còn được dự báo bùng nổ trong tương lai. Vậy nên nếu bạn không bắt kịp xu hướng này, rất có thể đối thủ của bạn sẽ khai thác và nhận được thành công vang dội. Hi vọng qua bài viết vừa rồi, bạn có thể tìm cho mình cách bán hàng trên TikTok hiệu quả. Theo dõi DIGI HERO Agency mỗi ngày để kinh doanh online trở nên dễ dàng hơn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan