Giải mã cách chạy quảng cáo fanpage hiệu quả

Cách chạy quảng cáo fanpage

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, kinh doanh online đang trở thành xu hướng tất yếu đối với các doanh nghiệp. Để hoạt động kinh doanh online hiệu quả, việc xây dựng và phát triển fanpage là vô cùng quan trọng.

Fanpage được ví như cửa hàng online của doanh nghiệp. Nó là nơi doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Vì vậy, việc đầu tư cho fanpage là vô cùng cần thiết. Bài viết dưới đây, Digi Hero Agency sẽ bật mí cho bạn bí quyết chạy quảng cáo fanpage hiệu quả chốt liền nghìn đơn.

Ưu điểm của việc chạy quảng cáo Fanpage

Để thúc đẩy kinh doanh trên Facebook, việc xây dựng và phát triển thương hiệu đóng vai trò quan trọng. Điều này giúp mang lại nhận thức và lòng tin từ khách hàng. Chính vì vậy, fanpage là một công cụ không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng trong quá trình này.

Để bắt đầu, bạn có thể tận dụng quảng cáo trên fanpage để tăng lượt thích. Chiến lược này không chỉ giúp xây dựng cộng đồng trực tuyến mà còn tạo ra sự chú ý và sự hứng thú đối với thương hiệu của bạn. Việc tăng cường lượt thích không chỉ là một biểu hiện của sự quan tâm mà còn làm tăng sự uy tín của thương hiệu.

Cách chạy quảng cáo fanpage
Cách chạy quảng cáo trực tiếp và hiệu quả trên Fanpage

Các phương thức quảng cáo trên Fanpage

Hiện tại fanpage Facebook đưa ra nhiều lựa chọn quảng cáo trực tiếp và thao tác dễ dàng với nhiều loại hình quảng cáo khác nhau. Người quảng cáo có thể tận dụng nhiều hình thức quảng cáo, bao gồm:

  • Quảng cáo doanh nghiệp: Hỗ trợ việc quảng bá thông điệp và sản phẩm của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp.
  • Quảng cáo “Nhận tin nhắn”: Khuyến khích tương tác qua tin nhắn, giúp tạo ra một kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng.
  • Quảng cáo “Giúp mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn” (hoặc “Nhận chỉ đường”): Đưa ra thông tin về địa điểm và hướng dẫn để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp.
  • Quảng cáo trực tiếp các bài đăng trên fanpage: Tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo bằng cách trực tiếp chạy các chiến dịch từ những bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo fanpage hiệu quả 

Trên Fanpage, Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo 9 loại hình quảng cáo (với điều kiện truy cập bằng pc/lt), bao gồm:

Thu hút thêm lượt mua hàng trên web

Chiến dịch quảng cáo này hướng đến mục tiêu thúc đẩy lượt truy cập vào trang web, từ đó gia tăng khả năng mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, để chiến dịch đạt được hiệu quả, bạn cần có một trang web hoặc liên kết đến trang đích.

Chạy quảng cáo fanpage
Thu hút thêm lượt mua hàng trên web

Bước 1: Khởi động

  • Nhập tên miền website hoặc liên kết bạn muốn khách hàng truy cập để xem sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Chọn tài khoản quảng cáo (nếu bạn sử dụng nhiều tài khoản).

Bước 2: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

  • Lựa chọn đối tượng khách hàng bạn muốn quảng cáo đến, bao gồm các yếu tố như độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, nhóm dân số, sở thích và hành vi cụ thể trên Facebook.

Bước 3: Tạo nội dung quảng cáo

  • Nhấn “Tiếp” và chọn định dạng quảng cáo, có thể là hình ảnh hoặc video.
  • Đăng tải hình ảnh hoặc video, viết tiêu đề và văn bản quảng cáo (phần văn bản ngắn), sau đó chọn nút kêu gọi hành động.

Bước 4: Chạy chiến dịch quảng cáo

  • Chọn khoảng thời gian chiến dịch (số ngày), ngày bắt đầu và kết thúc, đặt ngân sách quảng cáo (số tiền mỗi ngày), và cuối cùng nhấn nút “Chạy quảng cáo” để bắt đầu chiến dịch quảng cáo của bạn.

Quảng cáo bài viết trên fanpage

Để quảng cáo bài viết trên Fanpage, bạn chỉ cần nhấp vào nút “Quảng cáo bài viết”.

Sau đó, bạn sẽ được đưa đến một giao diện mới, nơi bạn có thể lựa chọn bài viết muốn quảng cáo. Việc lựa chọn bài viết là vô cùng quan trọng, bởi chất lượng của bài viết sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của chiến dịch quảng cáo. Do đó, bạn cần lựa chọn những bài viết có nội dung hấp dẫn, thu hút và phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Cách chạy quảng cáo fanpage

Quảng cáo bài viết trên Facebook đơn giản với các bước sau:

  • Bạn chọn bài viết bạn muốn quảng cáo và nhấn vào nút “Quảng cáo bài viết” màu xanh Facebook.
  • Tại giao diện tiếp theo, bạn nhắm chọn mục tiêu quảng cáo, vị trí quảng cáo, và ngân sách. Sau khi hoàn tất lựa chọn, nhấn nút “quảng cáo” màu xanh Facebook để đệ trình quảng cáo. Thời gian phê duyệt có thể thay đổi tùy vào nhiều yếu tố như Fanpage, tài khoản quảng cáo, sản phẩm, và nội dung quảng cáo. Quá trình này có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ hoặc thậm chí cả ngày. Nhắm chọn mục tiêu quảng cáo bao gồm việc xác định đối tượng, khu vực, độ tuổi, giới tính, sở thích, và mối quan hệ với trang của bạn. Sau đó, bạn đặt ngân sách quảng cáo và chọn khoảng thời gian chiến dịch (ví dụ: 7 ngày hoặc 10 ngày).
  • Bạn hoàn toàn có quyền tùy chỉnh các thông số trên các ô trong hộp thoại thao tác. Bạn có thể điều chỉnh số tiền chi ngân sách hàng ngày và số ngày chạy quảng cáo theo ý muốn của mình. Số tiền tối thiểu để quảng cáo là 20.000đ (khoảng 1 USD), và thời gian chạy quảng cáo tối thiểu là 1 ngày (hơn 24 giờ). Sau đó, bằng cách nhấn nút “Quảng cáo,” bạn có thể đưa chiến dịch của mình vào hoạt động.
  • Bạn có thể tùy chỉnh các thông số trong hộp thoại thao tác theo ý muốn, bao gồm ngân sách hàng ngày và thời gian chạy quảng cáo. Ngân sách hàng ngày tối thiểu là 20.000đ (khoảng 1 USD), và thời gian chạy quảng cáo tối thiểu là 1 ngày. Khi bạn đã hoàn tất việc tùy chỉnh, hãy nhấn nút “Quảng cáo” để bắt đầu chiến dịch của mình. Trên giao diện mới của Facebook, các “lối tắt” trên Fanpage giữ nguyên tính đơn giản và giống nhau về thao tác, với nhiều tính năng quảng cáo tương tự như trong Trình quản lý quảng cáo.
  • Facebook cung cấp một cách đơn giản và tiện lợi để quảng cáo bài viết trên Fanpage. Chỉ cần nhấn vào nút “Quảng cáo bài viết” nếu nó được làm nổi bật bằng màu xanh lam. Tính năng này được thiết kế dành cho những nhà quảng cáo không muốn làm mọi thứ phức tạp hoặc không có khả năng sử dụng máy tính chuyên sâu. Bạn có thể quảng cáo bài viết trực tiếp trên điện thoại thông minh hoặc sử dụng ứng dụng “Page Manager”. Điều này mang lại sự tiện lợi và đơn giản, đặc biệt khi quảng cáo từ thiết bị di động.
  • Tuy nhiên, lưu ý rằng một số bài viết có thể không có nút “Quảng cáo được” và do đó không thể được chọn để chạy quảng cáo. Điều này có thể là do bài viết không đáp ứng các tiêu chí của Facebook, chẳng hạn như nội dung không phù hợp hoặc vi phạm chính sách của Facebook.

Xem thêm tại: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất từ A-Z

Quảng cáo bài viết trên Instagram

Để quảng cáo trên Instagram, bạn cần có một tài khoản Instagram. Bạn có thể cài đặt ứng dụng Instagram trên điện thoại và tạo một tài khoản mới. Sau khi đăng nhập, bạn có thể đăng bài và chọn bài đăng đó để chạy quảng cáo.

Quảng cáo trên Instagram sẽ tương tác trực tiếp với cộng đồng người dùng của Instagram. Đây là một ứng dụng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh phổ biến, được sở hữu bởi Facebook.

Để chạy quảng cáo, bạn nhấn vào nút “Quảng cáo bài viết”. Giao diện nhắm chọn sẽ xuất hiện, giống như quy trình lựa chọn mục tiêu quảng cáo trên Facebook.

Xem thêm tại: Chạy quảng cáo Instagram hiệu quả từ A đến Z

Quảng cáo nút gửi tin nhắn

Cách chạy quảng cáo fanpage

Mục tiêu của quảng cáo nút gửi tin nhắn là hướng người dùng đến trang Fanpage của doanh nghiệp và thực hiện hành động gửi tin nhắn. Hành động này có thể là để đặt câu hỏi, nhận tư vấn, đăng ký nhận ưu đãi,… Đối tượng mục tiêu của quảng cáo nút gửi tin nhắn là những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương

Mục tiêu của quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương là tiếp cận những người dùng đang ở gần doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo này có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Đối tượng mục tiêu của quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương là những người dùng đang ở trong bán kính nhất định xung quanh vị trí của doanh nghiệp. Bạn có thể tùy chỉnh bán kính này từ 1 đến 50 km.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Mục tiêu của quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng là thu thập thông tin của những người dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thông tin này có thể bao gồm tên, email, số điện thoại, địa chỉ,… Đối tượng mục tiêu của quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng là những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nội dung quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng cần ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh, video hoặc văn bản để thu hút sự chú ý của người dùng. Nội dung quảng cáo cũng cần cung cấp đủ thông tin để người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Quảng cáo trang

Quảng cáo trang

Bản chất của quảng cáo trang là tăng lượng người thích trang (like) cho trang Fanpage. Đây là một mục tiêu phổ biến của nhiều doanh nghiệp khi chạy quảng cáo trên Facebook. Hiện nay, quảng cáo trang không thực sự hiệu quả trong việc tăng tương tác với trang Fanpage. Bởi vì, Facebook đang ngày càng thắt chặt các quy định về quảng cáo, khiến cho các quảng cáo trang khó tiếp cận được với người dùng mục tiêu. Ngoài ra, Facebook cũng đang dần chuyển hướng sang các định dạng quảng cáo mới, có khả năng tương tác cao hơn như quảng cáo tin nhắn, quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng,… Tuy nhiên, quảng cáo trang vẫn có thể là một lựa chọn phù hợp cho một số doanh nghiệp, chẳng hạn như các doanh nghiệp mới thành lập, muốn tăng độ nhận diện thương hiệu.

Quảng cáo nút xem ưu đãi

Ưu đãi là một chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà,… mà doanh nghiệp dành cho khách hàng. Đây là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Tạo ưu đãi trên trang Fanpage của doanh nghiệp là bước quan trọng trước khi chạy quảng cáo nút xem ưu đãi. Việc tạo ưu đãi sẽ giúp bạn thu thập thông tin về khách hàng và quản lý các chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà,… một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn cần tạo ra những ưu đãi hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình để đạt được hiệu quả tối đa.

Quảng cáo thu hút thêm khách truy cập trang web

Quảng cáo thu hút thêm khách truy cập trang web là một cách hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp. Liên kết trang web cần phải là một liên kết hợp lệ và hoạt động. Bạn có thể tạo liên kết đến trang chủ của trang web, một trang sản phẩm cụ thể, hoặc một trang landing page. Khi tạo quảng cáo thu hút thêm khách truy cập trang web, bạn cần lưu ý đến ngân sách và lịch chạy của quảng cáo. Bạn nên bắt đầu với ngân sách nhỏ và tăng dần khi bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả của quảng cáo.

Sự giống và khác nhau giữa quảng cáo thu hút thêm khách truy cập trang web và quảng cáo thu hút lượt mua hàng trên trang web

Giống nhau

  • Cả hai loại quảng cáo đều nhắm mục tiêu đến những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Cả hai loại quảng cáo đều sử dụng hình ảnh, video hoặc văn bản để thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Cả hai loại quảng cáo đều có thể được nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi.

Khác nhau

  • Mục tiêu: Quảng cáo thu hút thêm khách truy cập trang web nhằm tăng lưu lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp. Quảng cáo thu hút lượt mua hàng trên trang web nhằm thúc đẩy người dùng mua hàng trên trang web của doanh nghiệp.

Tổng kết

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản về chạy quảng cáo fanpage cho người mới bắt đầu. Các bạn có thể tìm hiểu sâu hơn ở website của Digi Hero Agency. Hy vọng bài viết trên có thể giúp các bạn có cái nhìn sơ bộ về cách chạy quảng cáo fanpage hiệu quả!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan