Cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất 2023

Cách chạy quảng cáo website hiểu quả nhất

Sau khi hoàn thiện thiết kế website thì làm thế nào để tiếp cận được nhiều người dùng? Hay nói cách khác là: “Cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất là gì?”. Điều này nhằm cung cấp thông tin, nâng cao trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Trong bài viết dưới đây, Digi Hero Agency sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất nhé!

Cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất
Cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất

Quảng cáo website là gì?

Quảng cáo website là giải pháp quảng cáo trang web cho doanh nghiệp rộng rãi. Bao gồm SEO (tối ưu hóa thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm), quảng cáo website trên Google/nền tảng mạng xã hội, diễn đàn. Mục đích làm tăng lượng truy cập website, thu hút người dùng và thực hiện mua sắm dịch vụ của doanh nghiệp.

Tại sao nên chạy quảng cáo website?

Trong kinh doanh trực tuyến, việc tối ưu chạy quảng cáo website là điều cần thiết để giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh nhờ các lợi ích như:

  • Tối ưu độ nhận diện của thương hiệu tới khách hàng

Chạy quảng cáo website là giải pháp tối ưu để truyền tải thông điệp, tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Từ đó, đưa trang web lên top tìm kiếm, cũng như nâng cao tương tác với khách hàng, tăng lượng traffic tự nhiên vào website.

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng với kinh phí thấp 

Đầu tư chạy quảng cáo website có thiết kế đẹp mắt với nội dung hấp dẫn, sẽ góp phần thu hút lượng khách hàng lớn. Thay vì phải bỏ ra một khoản ngân sách lớn để quảng cáo sản phẩm lẻ theo cách truyền thống.

  • Cập nhật thông tin nhanh gọn 

Quảng cáo, tiếp thị sản phẩm trên website sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin cần thiết nhanh gọn và chính xác nhất, cập nhật sớm những sản phẩm mới trên trang web,… Như giá sản phẩm, thông tin dịch vụ, theo dõi quá trình mua hàng hay các chương trình khuyến mãi,…. Điều này giúp tạo được niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Các cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất hiện nay

1. Quảng cáo website trên Google

Đây là nền tảng tiếp cận nhiều khách hàng dễ dàng nhờ có lượng người dùng lớn. Có 2 lựa chọn như:

  • SEO – Tối ưu hóa website

Tối ưu SEO chạy quảng cáo website
Tối ưu SEO chạy quảng cáo website

Tối ưu toàn diện các yếu tố như nội dung, hình ảnh, tốc độ tải trang,…để đưa website lên vị trí top tìm kiếm tự nhiên, giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tận dụng các từ khóa mục tiêu nhằm đưa website tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ.

Vì vậy, nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn dịch vụ SEO để tối ưu cách chạy quảng cáo website trong Marketing Online.

  • Google Ads

SEO giúp web leo top Google một cách tự nhiên nhưng cần có thời gian để rank từ khóa. 

Nếu muốn hiệu quả nhanh và tối ưu nhất, bạn có thể thuê dịch vụ chạy quảng cáo website trên Google (Google Ads) để hỗ trợ chạy quảng cáo website, bài viết, dịch vụ/sản phẩm,… Nền tảng này cho phép, set giá thầu vào đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một từ khóa.

Chạy quảng cáo Website
Chạy quảng cáo Website qua Google Ads

Một số nền tảng được chạy quảng cáo website trên Google Ads gồm:

  • Quảng cáo qua Google Search nhờ các từ khóa mục tiêu.
  • Quảng cáo qua Google Display nhờ hình ảnh.
  • Quảng cáo qua Youtube từ video.
  • Quảng cáo qua Gmail nhờ hình ảnh.
  • Quảng cáo qua Google Shopping giúp giới thiệu sản phẩm.

2. Quảng cáo website bằng Email 

Quảng cáo website qua Email là cách chạy quảng cáo website hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Đặc biệt là các doanh nghiệp B2B, vừa giúp dễ dàng bán hàng, vừa làm tăng nhận diện thương hiệu và tạo mối quan hệ khách hàng tiềm năng. Dựa vào các yếu tố như:

  • Thu thập data email chất lượng
  • Xây dựng nội dung email tốt
  • Tạo các chiến lược gửi email phù hợp

3. Quảng cáo website trên các nền tảng social

Việc xây dựng thương hiệu và tăng độ nhận biết cho website trên mạng xã hội được áp dụng rất phổ biến. 

  • Tạo fanpage, bài viết Facebook, Instagram, Youtube, LinkedIn,…và dẫn link về website, gắn link tại phần giới thiệu,…
  • Tham gia vào các nhóm cùng lĩnh vực, hay nhóm có nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, và giới thiệu về website.
  • Đồng thời, hãy chạy quảng cáo website trên nền tảng mạng xã hội có tiềm năng nhất.

4. Quảng cáo website trên các website khác

Cách chạy quảng cáo website qua các website khác được sử dụng hiện nay có:

  • Viết bài PR trên các trang báo
  • Thảo luận trên các diễn đàn

5. Quảng cáo website qua KOLs

KOLs (hay những người nổi tiếng) là đối tượng có thể tiếp cận trực tiếp đến hành vi người dùng, nhờ kinh nghiệm, mức độ tin cậy cao. Mang lại hiệu quả cao, nếu lựa chọn được KOL phù hợp. 

Một số cách chạy quảng cáo website nhờ KOLs như:

  • Đặt liên kết link trong bài viết của KOLs.
  • Giới thiệu trực tiếp website qua video của KOLs, các buổi livestream,…

Cần lưu ý gì để tối ưu hiệu quả cách chạy quảng cáo website?

1. Thiết kế website đạt chuẩn UX/UI trước khi chạy Ads.

Cách chạy quảng cáo website sẽ mang lại hiệu quả cao là đạt chuẩn tối ưu trải nghiệm. Tốc độ tải trang, giao diện đẹp, nhiều tính năng độc đáo. Giúp SEO onpage và chạy quảng cáo website hiệu quả.

2. SEO tổng thể bền vững

Liên tục thực hiện SEO web. Nắm rõ các thay đổi về thuật toán tìm kiếm. Triển khai thủ thuật SEO, update bài, hình ảnh… Khi ngừng việc SEO web trong thời gian ngắn, thì sẽ bị đối thủ trực tuyến khác của mình lấn át.

3. Chọn nhiều cách chạy quảng cáo website cùng một lúc

Không nên chỉ đi theo một cách chạy quảng cáo website. Hãy tận dụng các tài nguyên để chạy quảng cáo website của mình. Các kênh tiếp thị thông tin sẽ đều có khách hàng đang quan tâm đến thương hiệu/sản phẩm của bạn.

Hướng dẫn thiết lập cách chạy quảng cáo website hiệu quả chi tiết

Để thiết lập cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất, bạn cần thực hiện các bước chi tiết sau:

Bước 1: Chọn nền tảng chạy quảng cáo website

Các nền tảng chạy quảng cáo website có lựa chọn rất phong phú, như Facebook, Instagram, YouTube,… Đi kèm là các công cụ quảng cáo như Google Ads,…

Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể

Xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Như phân tích kỹ lưỡng về độ tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích để đảm bảo hiện thị đúng tệp nhất.

Bước 3: Tạo nội dung chạy quảng cáo và liên kết tới website

Nội dung chạy quảng cáo hấp dẫn khách hàng (có liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp) để họ bấm vào liên kết website, đóng vai trò quan trọng, gồm có tiêu đề, mô tả và hình ảnh hoặc video. 

Sau đó, hãy gắn 1 liên kết website để đưa khách hàng đến trang chủ của website, hoặc trang cụ thể về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Liên kết này phải thiết kế, sao cho người dùng truy cập dễ dàng và nhanh chóng. Tránh rủi ro về tỷ lệ out website cao nhất.

Bước 4: Thiết lập chiến dịch cách chạy quảng cáo website

Tiếp theo, hãy thiết lập theo cách chạy quảng cáo website trên nền tảng đã chọn.

Chọn mục tiêu chạy quảng cáo website là Click to Web và nhập nội dung cùng liên kết.

Sau đó, thiết lập khoảng ngân sách, thời gian chạy quảng cáo website mà phù hợp nhất với mục tiêu. 

Bước 5: Theo dõi và đo lường hiệu quả từ cách chạy quảng cáo website

Bạn cần theo dõi và đo lường hiệu quả trong suốt quá trình sau khi được chạy quảng cáo website.

Có thể theo dõi số lượt nhấp vào liên kết/thời gian truy cập/hành vi người dùng và số lượng bán được tạo ra từ chạy quảng cáo website.

Kết luận

Về cơ bản, cách chạy quảng cáo website có hiệu quả lâu dài và bền vững nhất thì chúng ta cần phải có thời gian. Do đó, việc lựa chọn kỹ càng cách quảng cáo website phù hợp là một bài toán cần giải quyết dựa trên chiến lược kinh doanh, mục tiêu của từng doanh nghiệp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan