Cách đánh giá fanpage chất lượng hiệu quả mới nhất 2023

đánh giá fanpage

Khi bán hàng trên Fanpage Facebook, người bán đều muốn khách hàng sau khi mua hàng sẽ quay lại và đánh giá fanpage với những feedback tích cực. Tuy nhiên, nhiều người bán lại không biết các tiêu chí đánh giá Fanpage chất lượng như thế nào và làm sao để mở đánh giá Fanpage. Vậy hãy cùng Digi Hero Agency tìm hiểu nhé!

đánh giá fanpage
Đánh giá fanpage

Các tiêu chí đánh giá Fanpage chất lượng là gì?

Dựa vào những tiêu chí và chỉ số nào để có thể đo lường 1 fanpage có đạt hiệu quả hay không hãy theo sát 5 tiêu chí dưới đây nhé!

1. Đo lượng tiếp cận nội dung được đăng tải

Bạn nên có 1 plan nội dung đa dạng và ấn tượng với ý định truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu bằng 1 video, 1 bức ảnh, ..Bạn nên chú ý và quan tâm hơn tới lượng khách hàng tiếp cận được đến nội dung mà bạn truyền tải (hay còn gọi là lượng reach trong mỗi bài post khi bạn đăng tải).

Nếu bạn muốn biết được tổng số lượng đã tiếp cận được trong 1 giai đoạn nhất định nào đó (1 tuần, 1 tháng hay là 1 quý,…) thì hãy lấy giá trị trung bình của số reach trên tất cả các post thì sẽ biết được trung bình bao nhiêu khách hàng mục tiêu tiếp cận được nội dung mà bạn truyền tải.

Hiện nay, có rất là nhiều fanpage với số lượng “like” lớn nhưng khi nội dung được post lên thì số lượng người được tiếp cận rất là ít. Chính vì điều đó, bạn đừng nên quá đầu tư quá vào việc “Tăng like” nhiều chỉ để đẹp hình thức, hãy tập chung và dành sự quan tâm lớn đến nội dung.

Trung bình thì lượng reach/post với những fanpage dưới 15k like thì nếu có tỉ lệ chiếm 10% thì tốt. Với những fanpage đã có nhiều fan hơn năm từ 2014 thì đã bị facebook hạn chế tỉ lệ reach xuống còn từ 2-6%. Muốn khắc phục được điều này, bạn cần phải tăng mật độ post/ngày nhiều hơn và nhớ để đăng giãn nhau 1 giờ để có thể đảm bảo lượng reach có thể được ở mức tối đa.

2. Đánh giá Fanpage dựa vào hành vi khách hàng 

Các tiêu chí đánh giá Fanpage

Với phần (1) thì bạn đã biết được lượng khả năng tiếp cận khách hàng. Vậy thì việc ngay sau đó mà bạn cần làm là theo dõi xem rằng nội dung bạn đăng tải đó đã có kích thích được khách hàng có hành động (Like, comment, share, …) hay chưa. Chúng ta có thể đo bằng công thức sau :

– Đo với 1 post cụ thể được đăng tải :

Tỷ lệ tương tác =Tổng người tương tác trên post đó / Số lượng reach trên post đó x 100

Ta có thể ví dụ:

* Tổng số lượnhg tương tác là 17

* Số lượng reach là 274

=> Tỷ lệ tương tác sẽ là 17/ 274 x 100 = 6%

Theo đa số người thì nếu tỷ lệ này là trên 1% sẽ là tốt. Tuy nhiên chúng ta cần đặt ra mục tiêu lớn hơn.

3. Đo lượng comment có chất lượng hay không?

Đây là phần mà các bạn cũng nên chú ý. Nếu mà fanpage của bạn là 1 cộng đồng thì chuyện đương nhiên là nội dung của nó cần đa dạng và phong phú. Tuy nhiên với một số post định hướng quảng cáo sản phẩm. Bạn cần chú ý lượng comment hỏi về sản phẩm ? đặt mua sản phẩm ?…là bao nhiêu ? điều này sẽ đánh giá phần nào lượng nội dung bạn định hướng cho fanpage liệu có đang hướng tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu ? hay là nội dung của bạn liệu có đủ thuyết phục hay rõ ràng để có thể kích thích hành vi khách hàng của bạn.

4. Đánh giá Fanpage dựa trên mức độ viral của nội dung 

Hoạt động truyền thông xã hội ở trên facebook hay là bất kì kênh social media nào khác, nội dung mà bạn đưa lên không những cần đạt các mục tiêu đã nói ở trên mà còn cần phải tính đến khả năng lan truyền nội dung bạn đăng tải (sức mạnh MXH).

Lan truyền rộng rãi nội dung : bạn vừa có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng mà còn không cần tốn chi phí. Vậy thì việc bạn cần phải làm là tạo ra nội dung khiến nhiều người xem quan tâm, họ like, họ comment và share,.. Chính những hành động đó sẽ tăng khả năng lan truyền nội dung của bạn.

Cách đo mức độ lan truyền như thế nào?

Mức độ viral = (Tất cả số người like, share, cmt trên post đó) / tổng số reach của post đó x 100

Nếu kết quả trên 2% thì chứng tỏ bạn đang làm tốt rồi đó.

Với trường hợp post dạng câu hỏi, ta có:

Virality = (Tổng số người like, share, cmt,… trên post đó) / số reach của post đó x 100

5. Chất lượng của fan trên page 

Chất lượng của fan sẽ được tính bằng tỷ lệ số fan đã nhìn thấy nội dung bạn đăng tải (fan reach) trên tổng số fan tương tác (like). Bạn cũng nên để ý đến phần này để có thể quản lí và xây dựng Fanpage tốt hơn.

Hướng dẫn cách bật đánh giá Fanpage trên Facebook

bật đánh giá Fanpage

Để có thể đánh giá Fanpage thì việc  điều đầu tiên mà bạn cần làm đó chính là thêm vào chức năng đánh giá cho Fanpage đó. Sau đây là hướng dẫn các bước:

Bước 1: Bạn cần đăng nhập vào Facebook, sau đó bạn hãy tìm đến và nhấn vào chọn trang fanpage bạn muốn đánh giá. Tiếp theo bạn hãy tìm thẻ “Giới thiệu” ở  trên fanpage.

Bước 2: Ở mục giới thiệu, bạn hãy  nhấn vào mục “Thông tin trang” và sửa thể loại fanpage. Chọn loại hình là “Doanh nghiệp địa phương”, và nếu thể loại của page đã là “Doanh nghiệp địa phương” thì bạn bỏ qua bước này.

Lưu ý: Chỉ khi chọn “Doanh nghiệp địa phương” thì Facebook mới cho mở tính năng đánh giá fanpage. Bạn đừng quên nhé!

Bước 3: Hãy chọn 1 loại hình kinh doanh mà tương ứng với những sản phẩm dịch vụ mà  bạn bán tối ưu page một cách tốt hơn.

Bước 4: Sau khi bạn đã chỉnh sửa và thực hiện xong hết những bước ở trên, hãy thêm địa điểm vào fanpage của bạn để có thể kích hoạt được thành công tính năng đánh giá fanpage.

Bước 5: Nhấn nút “Lưu” để hoàn tất thêm tính năng đánh giá cho fanpage. Hãy dùng nick phụ hoặc bạn có thể nhờ bạn bè, người thân vào để đánh giá cho fanpage những đánh giá đầu tiên.

Gợi ý cách đánh giá page trên Facebook hay và uy tín

Để có thể viết đánh giá fanpage thì bạn hãy đứng dưới vai trò bạn là khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Sau đó bạn hãy viết những đánh giá về sản phẩm, dịch vụ đó bày tỏ cảm xúc, trải nghiệm của bạn. Bạn có thể cảm ơn hay chia sẻ kỷ niệm liên quan đến sản phẩm và dịch vụ đó. Những đánh giá thể hiện sự chân thật đó chính là vũ khí tuyệt vời để giúp fanpage tăng sự uy tín và chuyên nghiệp.

Một số gợi ý cso thể dùng khi viết đánh giá trên fanpage Facebook ví dụ như:

  • Viết review về sản phẩm sau khi dùng: Có khen, chê và đánh giá toàn bộ, khách quan sau khi dùng sản phẩm, dịch vụ.
  • Viết lên cảm nhận về doanh nghiệp, về nhân viên, về sản phẩm, dịch vụ từng được phục vụ qua.
  • Viết lên lời cảm ơn nhãn hàng
  • Viết ra lời khuyên hay những góp ý đến nhãn hiệu sau khi dùng sản phẩm, dịch vụ.

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn đánh giá được chất lượng của Fanpage một cách chính xác nhất tránh việc những con số ảo đánh lừa bạn. Hi vọng những chia sẻ hữu ích trên của DigiHero sẽ giúp bạn trong quá trình phát triển fanpage của mình. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan