Hiện nay mạng xã hội Facebook được đánh giá là rất phát triển, phù hợp cho kinh doanh mỹ phẩm. Nhưng đâu phải ai cũng thành công? Vậy làm thế nào để quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hiệu quả và tăng tỷ lệ ra đơn vèo vèo? Nếu bạn đang có chung những thắc mắc này thì hãy để Digi Hero Agency giải đáp giúp bạn nhé!
Xây dựng Fanpage quảng cáo mỹ phẩm chất lượng
Với kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook, bạn có thể bán hàng bằng tài khoản trang cá nhân. Tuy nhiên, để gia tăng hiệu quả lâu dài, bạn nên đầu tư xây dựng một Fanpage quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn.
Fanpage bán mỹ phẩm online phải thu hút được nhiều khách hàng ngay từ tên trang. Tên của Fanpage thường được đặt theo công thức Mặt hàng + Tên thương hiệu shop ví dụ: May Cosmetics – Mỹ Phẩm Xách Tay.
Việc đặt tên Fanpage bán mỹ phẩm chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Điều này giúp thu hút nhiều khách hàng biết đến shop thông qua công cụ tìm kiếm. Nhờ cách này không phải tốn quá nhiều chi phí quảng cáo mỹ phẩm mà vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng.
Target đối tượng hợp lý và có sở thích phù hợp
Khi bạn đang mò mẫm gõ cụm từ cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả thì chắc chắn việc chạy quảng cáo Facebook của bạn cũng gặp rắc rối. Vấn đề target đối tượng sao cho chuẩn luôn là câu hỏi khiến các chủ shop đau đầu. Nếu chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook mà tỷ lệ tiếp cận lên tới vài trăm nghìn người. Nhưng chỉ toàn like không thấy comment hay đơn hàng. Bạn cần xem xét lại ngay về cách target và content của bài quảng cáo!
Nếu các bạn target quá chung như target bán quần áo nam công sở thì target là nam, độ tuổi 23-30. Hoặc bán mỹ phẩm thì target nữ, có sở thích mua sắm, làm đẹp, spa, độ tuổi từ 18-26… Target như vậy sẽ không có ma nào mua hàng của bạn đâu, họ chỉ xem và like thôi. Trong một chiến dịch quảng cáo Facebook, content là yếu tố quan trọng. Nhưng để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt thì target đúng đối tượng lại là thứ then chốt quyết định.
Vậy làm thế nào để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook thế nào cho chuẩn?
Trước tiên cần xác định đối tượng khách hàng của bạn thuộc dạng có thu nhập như thế nào? Điều này tùy thuộc vào loại mỹ phẩm bạn đang bán. Nếu toàn bán loại trên triệu/sản phẩm mà cứ chơi kiểu target nữ, tuổi từ 18 -27 thì hỏng rồi. Chúng ta nên khoanh vùng đối tượng là ở trung tâm thành phố, thị xã… Vì nếu là các chị em vùng nông thôn, hay vùng sâu, vùng xa có mấy người xài đồ mỹ phẩm đến tiền triệu đâu, hoặc có nhưng rất ít.
Ở thành phố nhưng không phải chị em nào cũng sẵn sàng chi cả triệu để mua mỹ phẩm. Vậy bạn cần loại trừ những đối tượng này bằng cách chọn những người có thu nhập ở mức khá. Do đó chỉ chọn hiển thị quảng cáo trên các dòng điện thoại đắt tiền. Nhưng không phải chị em nào có điện thoại đắt tiền cũng quan tâm tới mỹ phẩm.
Vậy thì hãy tiếp tục chọn những người có sở thích spa, làm đẹp hoặc quan tâm đến những nhãn hàng hiệu tầm trung. Hay các địa chỉ nhà hàng, quán cafe nổi tiếng, những người có quan tâm đến những villa, khách sạn, resort tầm trung trở lên… (Vì chỉ khi có tiền thì họ mới quan tâm đến những vấn đề này)
Tích cực đăng tải nội dung Viral để khi khách hàng vào page của bạn qua nội dung quảng cáo sẽ ở lại với bạn lâu hơn.
Tham khảo thêm:
Chọn khung giờ chạy quảng cáo
Đặc biệt đối tượng bạn hướng đến là những người có tiền, mà muốn có tiền họ phải làm việc. Vì vậy loại trừ luôn khoảng thời gian trong giờ hành chính ra. Nếu không chỉ có trẻ trâu nhìn thấy post quảng cáo của bạn thôi. Theo đó, bạn có thể cài đặt khung giờ chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook cho phù hợp.
Buổi trưa: Chạy vào 11h30 – 13h30 (Khung giờ này là mọi người nghỉ trưa chung, các chị em sẽ tranh thủ online rất nhiều)
Buổi tối: Chạy 20h – 22h30 (Khung giờ vàng, vì các chị em đã tắm rửa sạch sẽ, ăn uống no đủ và bắt đầu online Facebook)
Khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook bạn có thể tận dụng thêm target theo tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn hay nghề nghiệp. Theo thông thường những người làm nghề như nghệ thuật, giải trí, truyền thông… sẽ quan tâm đến việc làm đẹp nhiều hơn.
Lưu ý:
Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook, chúng ta nên chạy thử. Bạn có thể chọn một Quận (Ví dụ Quận Cầu Giấy, vì ở đây có nhiều người làm văn phòng nên nhu cầu làm đẹp cao).Trong trường hợp lượt tiếp cận lớn, hoặc quá ít và tỷ lệ chuyển đổi không cao cần xem lại. Điều này có thể do target quá nông hoặc quá sâu.
Ngoài các yếu tố phía trên, các yên tố tiên quyết như nội dung bài đăng quảng cáo hay, poster, banner quảng cáo cũng rất quan trọng vì nó là những chi tiết đầu tiên đập vào mắt khách hàng. Ấn tượng phải thật sự tốt mới có thể thu hút được tương tác, qua đó chuyển đổi thành doanh số. Tham khảo thêm các bài viết liên quan trên tại:
- Top 20+ mẫu bài đăng quảng cáo thu hút khách hàng
- Banner quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách hàng
- TOP 20+ MẪU POSTER QUẢNG CÁO MỸ PHẨM ĐẸP
Tổng kết
Trên đây là một vài chia sẻ giúp cho bạn chạy quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả hơn trên tảng Facebook nếu như bạn là người mới. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên quay lại với Digi Hero Agency để nhận thêm nhiều kiến thức bổ ích khác về kinh doanh online.