Thị trường bán hàng online ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Miếng bánh thơm của các ông lớn trong ngành đang dần thu hẹp lại, thì đây là lúc để bạn bắt đầu tìm kiếm những kênh bán hàng online mới tiềm năng hơn. Rất nhiều nhà quảng cáo Việt dùng Zalo để làm việc nhưng lại coi nhẹ khả năng kiếm tiền từ nền tảng quảng cáo này. Phần lớn là vì nền tảng quá mới lạ và chưa có nhiều chia sẻ hiệu quả về cách kiếm tiền trên nền tảng này. Hôm nay, hãy cùng Digi Hero Agency tham khảo về chạy quảng cáo trên Zalo và cách quảng cáo trên Zalo đơn giản, hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu nhé!
Quảng Cáo Zalo Là Gì?
Quảng cáo Zalo
Quảng cáo Zalo Ads là việc doanh nghiệp lên các bài chạy quảng cáo trên ứng dụng Zalo. Quảng cáo sẽ nhằm mục đích tiếp cận khách hàng mục tiêu, sau đó mua hàng và dịch vụ. Zalo là một ứng dụng nhắn tin rất phát triển người Việt. Ước tính sau vài năm, ứng dụng này có thể trở thành một phần trong cuộc sống của hàng chục triệu người dân Việt Nam.
Nắm bắt xu thế này, nhiều nhà bán hàng online đã nhanh tay mở rộng thị trường bán hàng trên Zalo. Nhờ đó gia tăng doanh số chóng mặt nhờ lượng người dùng đông đảo trên này. Hầu hết mọi người thường nghĩ bán hàng Zalo là bán hàng trong các group kín, nhưng bạn có biết rằng: Zalo cũng cho chạy quảng cáo. Cách quảng cáo trên Zalo rất đơn giả và bạn chỉ cần một vài bước tạo tài khoản là có thể bắt đầu bán hàng online chuyên nghiệp trên thị trường này.
Tham khảo thêm: Quảng Cáo Zalo Có Hiệu Quả Không?
Những lựa chọn quảng cáo zalo cung cấp
Zalo tuy không phải là một nền tảng lớn như facebook, instagram,… Nhưng nhà cung cấp vẫn rất chu đáo trong việc cung cấp các lựa chọn chi tiết giúp tối ưu hoá việc quảng cáo của người dùng. Một số các lựa chọn có thể kể đến như:
- Xây dựng thương hiệu
- Quảng cáo Zalo Official Account
- Quảng cáo Video
- Quảng cáo Display
- Tăng lượng truy cập
- Quảng cáo Website
- Quảng cáo Bài viết
- Quảng cáo Display
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Quảng cáo tin nhắn
- Quảng cáo Form
Với một số dịch vụ đáng chú ý và được đa số doanh nghiệp đang sử dụng vì sự thuận tiện và khả năng tối ưu chuyển đổi cao: Quảng cáo Zalo Official Account, Quảng cáo bài viết, Quảng cáo Display, Quảng cáo tin nhắn,…
Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Trên Zalo Từ A-Z
Quảng cáo trên Zalo như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách quảng cáo trên Zalo chi tiết từ A-Z cho người mới bắt đầu.
Đăng ký quảng cáo trên Zalo
Bước 1: Tạo quảng cáo trên Zalo
Đăng nhập Zalo bằng đường link này để tạo tài khoản trên nền tảng. Trường hợp bạn đã tạo tài khoản quảng cáo trên Zalo và đã xác thực, bạn có thể truy cập đường link sau để đến trang quảng cáo: https://ads.zalo.me/business/
Lưu ý: nên đồng bộ SĐT đăng ký Zalo, với SĐT chạy quảng cáo để dễ dàng cho việc thanh toán và quản lý sau này.
Bước 2: Xác thực thông tin và hợp đồng quảng cáo
Bạn hãy nhấn vào từng bước hướng dẫn và điền đầy đủ thông tin cho quảng cáo của mình. Thông tin bao gồm thông tin cá nhân hoặc thông tin doanh nghiệp. Bạn nên xác minh doanh nghiệp trước khi tạo các chiến dịch quảng cáo để tránh các rủi ro liên quan đến bảo mật.
Bước 3: Nạp tiền trước khi chạy quảng cáo trên Zalo.
Ấn chọn “Nạp tiền” và nhập số tiền cần nạp.
Trước khi chọn số tiền cần nạp, hãy chọn các hình thức để nạp tiền như: Chuyển khoản, nạp trực tiếp hoặc thẻ visa.
Lưu ý: nên nạp và chạy thử nghiệm, trước khi nạp thêm và bắt đầu chạy chính thức.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo trên Zalo
Bước 1: Vào trang chủ của trình quảng cáo, bấm chọn Tạo quảng cáo để bắt đầu
Bước 2: Lựa chọn một trong các mục tiêu chiến dịch quảng cáo trên Zalo:
Mỗi loại hình sẽ gắn với một mục tiêu riêng.
Sau đó, dựa vào sản phẩm cũng như quy mô, ngân sách chiến dịch, bạn lựa chọn loại hình phù hợp. Làm theo các yêu cầu như Zalo hướng dẫn.
Thường, doanh nghiệp sẽ chú ý đến hai loại quảng cáo là: Quảng cáo theo form và quảng cáo Website. Vậy nên trong bài viết này, DigiHero Agency sẽ hướng dẫn bạn hai cách quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất:
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo Form
Zalo Form sẽ dành cho các tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp. Khi bắt đầu vào chiến dịch, điều đầu tiên là bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch. Sau đó chọn tài khoản OA để bắt đầu chiến dịch
Khi đó, giao diện quảng cáo sẽ được bật lên. Bạn chọn Đối tượng muốn hướng đến bằng việc tùy chỉnh các thông số.
Ngoài các tùy chọn về địa lý, giới tính, độ tuổi, nền tảng, sở thích. Bạn có thể cung cấp một danh sách SĐT khách hàng. Hoặc, bạn tạo đối tượng tương tự một nhóm đối tượng đã lưu trước đó. Tùy chọn này nổi bật hơn quảng cáo Facebook, vì bạn đã nắm được thông tin của khách hàng trước khi chạy quảng cáo.
Cài đặt quảng cáo trên Zalo
Bạn cài đặt chi phí quảng cáo và thời gian chạy phù hợp theo kế hoạch truyền thông.
Ví dụ:
🔻 Bạn chọn tính theo tổng ngân sách toàn bộ thời gian mình chạy hoặc tính ngân sách mỗi ngày ở Mục áp dụng ngân sách cho.
🔻 Set ngày bắt đầu và kết thúc quảng cáo ở Lịch chạy.
🔻 QC Zalo Form sẽ tính theo mỗi lượt nhấn vào. Chỉ cần khách hàng nhấn vào bất kỳ vị trí nào trên Zalo form là bạn sẽ bị trừ tiền. Bạn có thể xem phần này ở: Quảng cáo được tính tiền theo
🔻Đặt giá: Nếu bạn đặt giá thầu thấp hơn thị trường, quảng cáo có thể không hiển thị. Nếu đặt cao quá, sẽ tốn ngân sách của công ty. Giá thầu của Zalo thường là 3000đ, vậy nên bạn hãy xem xét về kinh phí, kế hoạch để đặt ra giá thầu hiệu quả.
🔻Tổng chi phí: Zalo sẽ tính tổng chi phí chiến dịch quảng cáo của bạn. Hãy thường xuyên xem ở mục này để tránh cạn ví dẫn đến trường hợp bị ngắt quảng cáo giữa chừng.
🔻Nội dung form: Thường form là phần quan trọng nhất của một chiến dịch quảng cáo. Nội dung form cũng sẽ giống như nội dung một bài content khác, nhưng phần thể hiện sẽ khác một chút. Form này sẽ hiển thị khi người dùng nhấn vào nút bấm trên quảng cáo. Bạn có thể chọn form theo mẫu tùy chỉnh, hoặc tự tạo form theo ý muốn.
🔻Cài đặt cách quảng cáo hiển thị: là những gì sẽ hiển thị đến với người dùng Zalo ở mục Nhật ký. Bạn có thể trau chuốt hình ảnh và content cho hiệu quả, hoặc thử nghiệm các content khác nhau để tìm ra content bán hàng tốt nhất.
🔻Bổ sung thêm những giấy tờ cần thiết: một số sản phẩm bắt buộc phải có giấy chứng nhận đi kèm. Hoặc nếu sản phẩm có các giấy tờ liên quan đến sở hữu trí tuệ, bạn cũng nên update lên nhé.
🔻Gửi: Nhấn gửi duyệt. Sau đó chờ quảng cáo lên sàn nhé.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo website trên Zalo
Hình thức quảng cáo website dùng để điều hướng người dùng click vào một trang web của doanh nghiệp, thường là landing page bán hàng của doanh nghiệp. Quảng cáo website rất phổ biến trên Zalo Ads. Trước khi bắt đầu loại hình này, bạn nên lưu ý một số điều:
- Kiểm tra đường link website có tương thích khi xem trên điện thoại hay không. Cách kiểm tra: copy đường link website đó. Gửi tin nhắn chứa đường link cho 1 tài khoản Zalo khác. Sau đó ấn click vào link Zalo trong tin nhắn để check
- Kiểm tra website có hiển thị tốt trên Zalo PC hay không: Khi người dùng click vào quảng cáo, trình duyệt sẽ dẫn đến Website của doanh nghiệp. Nhiều website hiển thị tốt trên Safari, Chrome của điện thoại di động, nhưng lại lỗi hiển thị trên Website.
- Cài đặt theo dõi chuyển đổi trong Google Analytics: Khác với Facebook, Zalo chưa có quảng cáo chuyển đổi. Khi gắn link website, bạn cần gắn các mã UTM vào link chạy quảng cáo Zalo để có thể đo lường, đánh giá chiến dịch..
Cách cài đặt quảng cáo website trên Zalo
Bước 1: Tương tự như quảng cáo Zalo form. Bạn vào mục Quảng cáo website, nhập tên chiến dịch. Sau đó chọn Website. Nhập đường link cần quảng cáo và nhấn Tạo quảng cáo.
Bước 2: Cài đặt quảng cáo
Ở mục cài đặt, bạn sẽ lần lượt tùy chọn chỉnh sửa các thông số liên quan như: Đối tượng hướng đến,Thời gian, Ngân sách, Giá thầu.
Bên cạnh hiển thị trên thiết bị di động, quảng cáo Zalo Ads cho Website còn có thể mở rộng trên PC thông qua hệ thống các website của Zing. Đây cũng là một thị trường hiệu quả mà nhiều anh em Marketer đã thành công chinh phục.
Bước 3: Tạo nội dung cho bài quảng cáo. Nhấn gửi duyệt.
Lưu ý: bận nên sử dụng công cụ tối ưu hóa quảng cáo để kiểm tra một lượt trước khi đăng. Công cụ này sẽ giúp bạn có thể tránh được những rủi ro không đáng có như vị phạm từ cấm hoặc quét sai tệp khách.
Cách Chạy Quảng Cáo Zalo Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu?
Cách quảng cáo theo dữ liệu khách hàng trên Zalo
Một ưu điểm vượt trội hơn hẳn của quảng cáo Zalo Ads, đó chính là tiếp cận khách hàng thông qua danh sách số điện thoại. Điều này có thể giúp nhà quảng cáo có thể khoanh vùng và tập trung sâu vào từng nhóm khách hàng mục tiêu.
Cũng giống như Facebook Ads, bạn cần lên bảng kế hoạch chăm sóc cho từng loại khách hàng. Đặc biệt, kịch bản điều hướng khách hàng tiềm năng nên chi tiết và hướng về chốt đơn.
Theo dõi chiến dịch quảng cáo mọi lúc mọi nơi
Theo dõi chiến dịch quảng cáo không chỉ để bạn nắm được tình hình đang diễn ra. Mà còn để dành cho các lượt tối ưu hóa sau này. Bạn có thể theo dõi chi tiết số liệu thông qua điện thoại di động. Thường, rất khó để một chiến dịch lên ngay từ lần đầu tiên. Công việc tối ưu hóa rất quan trọng vậy nên đừng quên theo dõi các chỉ số liên tục nhé.
Sử dụng phần mềm để giúp việc bán hàng trên mạng xã hội trở nên hiệu quả hơn
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, việc bán hàng online đã trở nên dễ dàng hơn . Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể bán hàng đa kênh, cũng như quản lý đa kênh. Hãy tận dụng các phần mềm quản lý được cả Facebook, Instagram và Zalo,… để lọc theo nguồn quảng cáo, có số điện thoại, theo bình luận/tin nhắn… Điều này sẽ thuận tiện hơn cho việc bán hàng online trở nên hiệu quả.
Tối ưu nội dung và hình ảnh của bài viết
Hình ảnh quảng cáo chính là bộ mặt sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Trong vô vàn những hình ảnh quảng cáo mỗi ngày, khách hàng chỉ thực sự ấn tượng nếu nội dung đánh trúng được “nỗi đau” của họ. Hoặc doanh nghiệp phải thực sự khác biệt và giữ được chân khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Vậy nên hãy không ngừng sáng tạo nội dung quảng cáo. Bạn hãy nắm chắc các công thức quảng cáo hiệu quả. Bên cạnh đó cập nhập các xu hướng mới nhất mỗi ngày.
Khách hàng sẽ luôn muốn quan tâm và nhấp vào những quảng cáo hiệu quả với họ, chứ không phải với hiệu quả với thị trường.
Xem thêm: Kinh Nghiệm Tối Ưu Quảng Cáo Zalo
Tăng số BID phù hợp với cách quảng cáo trên Zalo
Bidding (BID) hay còn là hệ thống giá thầu là một trong ba yếu tố ảnh hưởng đến sự phân phối quảng cáo trong hệ thống Zalo Ads. Thường, yếu tố giá thầu tốt giúp cho quảng cáo được ưu tiên hơn trong hệ thống có các quảng cáo khác cùng chỉ số CTR với nhà quảng cáo.
Quảng cáo lý tưởng mà nhiều nhà quảng cáo hướng đến. Đó là BID thấp nhưng quảng cáo vẫn được phân phối, CTR cao. Nếu bạn làm được điều này, chứng tỏ content phải cực chất. Bạn đã có một chiến dịch thật thành công.
Tạo Quảng Cáo Trên Zalo Cần Yếu Tố Gì?
Tài khoản Zalo Official Account
Zalo OA giống như là một trang fanpage trên Facebook. Thương hiệu sẽ dùng Zalo OA để thực hiện tất cả các hoạt động trên Zalo như quảng cáo, định vị thương hiệu hay bán hàng. Vậy nên, nếu bạn đang làm fanpage Facebook chỉn chu như thế nào, chắc chắn bạn cũng phải làm Zalo OA nghiêm túc như vây. Fanpage Facebook và Zalo OA đều phục vụ cho một kế hoạch truyền thông bài bản của doanh nghiệp.
Bạn có thể học cách xây dựng kế hoạch truyền thông bài bản tại đây: Kế Hoạch Truyền Thông Hiệu Quả Với Quy Trình 7 Bước
Một tài khoản ATM ngân hàng hoặc thẻ Visa/Mastercard
Cũng giống như quảng cáo Facebook hay Google, bạn cần có thẻ Visa/Mastercard để thanh toán cho tiền quảng cáo Zalo. Một lưu ý nho nhỏ là bạn nên nạp tiền trước khi thanh toán. Điều này để tránh các rủi ro liên quan đến gắn cờ hay vô hiệu hóa tài khoản.
Các chỉ số CTR và giá thầu
Chỉ số CTR và giá thầu 2 là 3 trong ba yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo. Các nhà quảng cáo cạnh tranh giữa các mặt hàng, và còn cạnh tranh giá thầu với nhau trong cùng một mặt hàng. Content tốt và được nền tảng đánh giá ưu việt, giá thầu của bạn có thể chỉ bằng một nửa so với đối thủ. Nhưng traffic vẫn về đều. Một số điều về giá thầu bạn nên lưu ý:
- Ở mục KPI: Nếu lúc tạo quảng cáo, bạn thiết lập KPI toàn chiến dịch. Khi quảng cáo đó được duyệt, bạn không thể chỉnh sửa lại theo mỗi ngày và ngược lại.
- Tuy bạn có thể tối ưu giá thầu, nhưng giá tối thiểu sẽ do hệ thống đặt ra phụ thuộc vào nhóm sản phẩm hay thời điểm quảng cáo.
- Nếu đối tượng quảng cáo càng rộng, thì giá tối thiểu hệ thống càng giảm. Đối tượng quảng cáo càng hẹp, giá tối thiểu hệ thống càng tăng cao.
Tổng kết
Quảng cáo Zalo đang ngày càng thu hút các doanh nghiệp vì hiệu quả và tiềm năng trong tương lai. Với khối tài nguyên khách hàng khổng lồ còn chưa được khai thác hết, Zalo Ads là một giải pháp Marketing rất tốt mà bạn không thể bỏ lỡ. Bài viết hướng dẫn bạn cách quảng cáo Zalo hiệu quả. Qua đó mong muốn tạo dựng một cộng đồng Marketing đa kênh doanh thu ổn định. Nếu có câu hỏi, bạn hãy mạnh dạn chat với Digi Hero Agency ngay nhé!