6 Cách Tiếp Cận Khách Hàng VIP Phủ Khắp Các Nền Tảng

cách tiếp cận khách hàng vip

Bạn có kinh doanh những sản phẩm cao cấp ? Chắc chắn rằng việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng cao cấp có thể thách thức hơn so với tiếp cận khách hàng thông thường. Bạn có muốn tìm hiểu cách tiếp cận khách hàng VIP này? Nếu đúng như vậy thì bài viết này Digi Hero Agency dành cho bạn.

cách tiếp cận khách hàng vip

Tiếp cận khách hàng VIP miễn phí trên Website

Khách hàng VIP là một bộ phận nhỏ hơn của khách hàng tiềm năng. Với năng năng tiêu thụ một lượng sản phẩm lớn. Đem lại một nguồn thu ổn định cho nhà kinh doanh. Thậm chí trong nhiều lĩnh vực kinh doanh nhất định, lượng khách hàng này có thể là nguồn thu chính của cả doanh nghiệp.

Việc xây dựng và duy trì một trang web được coi là quan trọng trong việc tiếp cận nhóm khách hàng VIP. Vì sao vậy?

Thói quen hàng ngày của khách hàng cao cấp, bao gồm việc xem tin tức trên các trang web như VNEXPRESS, Trang Báo Thanh Niên, Trang Báo Tiền Phong,…vv. Họ thường tra cứu thông tin thị trường, điều này giúp cung cấp một cơ hội tốt để bạn tiếp cận họ và xây dựng mối quan hệ. 

Tiếp cận VIP bằng Website
Tiếp cận VIP bằng Website

Ví dụ: Bạn làm trong lĩnh vực bất động sản và có những dự án bất động sản tuyệt vời nhưng không có khách hàng. Vậy khách hàng của bạn ở đâu? Những người đang có ý định đầu tư bất động sản hoặc những người có tiền và nhiều thời gian rảnh họ sẽ lên Google tìm kiếm như thế này: “kinh nghiệm để đầu tư bđs”, “tiền nhàn rỗi thì nên đầu từ gì”,…vv. Và 100% là họ nhấp vào các website trên cùng.  Họ sẽ liên hệ với ai? Đương nhiên là liên hệ với các chủ website đó.

Vậy nên cần làm ngay bây giời của bạn là: “Hãy thiết kế 1 website cho mình và đưa website lên top Google ngay nào”.

Tiếp cận khách hàng VIP miễn phí trên Youtube

Có thể nói Youtube là 1 trang web có số lượng khách truy cập chỉ sau Google. Người dùng có xu hướng lên Youtube để khám phá, tìm hiểu các cách, các công thức, hướng dẫn. 

Sử dụng YouTube để tìm kiếm khách hàng tiềm năng đòi hỏi bạn tạo nội dung giá trị và chiến lược trên nền tảng này. Cái này thì tùy thuộc vào mỗi ngành hàng của mỗi nhà kinh doanh. 

Ví dụ: Changmakeup chuyên về lĩnh vực làm đẹp => tạo ra kênh youtube chủ đề làm đẹp để chia sẻ, hướng dẫn mọi người các tips làm đẹp, review mỹ phẩm tốt,…

Vậy theo bạn công thức chung ở đây là gì? Để tiếp cận đúng đối tượng mà bạn muốn, bạn nên tạo nội dung liên quan đến ngành hoặc lĩnh vực mà bạn hoạt động. Có thể bằng việc bạn làm trong ngành nào thì hãy chia sẻ hướng dẫn, bí quyết của ngành đó. Từ đó sẽ tiếp cận đúng đối tượng mà bạn muốn. 

Cách Tiếp cận khách hàng VIP bằng hình thức target quảng cáo

Nếu bạn có khả năng vẽ chân dung khách hàng và sử dụng quảng cáo một cách thông minh. Đó có thể là một cách tiếp cận khách hàng cao cấp nhanh chóng và hiệu quả.

Ví dụ: Chân dung khách hàng cao cấp là:

  • Độ tuổi: 35-50
  • Giới tính: Nam
  • Địa điểm: Hà Nội
  • Thu nhập: 100 triệu.
  • Hành vi: Sở hữu xe mercedes, BMW, roll royce.
  • Sở thích: chơi golf, thường xuyên di du lịch.
  • Đã check in ở Châu Âu

Việc hình thành chân dung khách hàng càng chi tiết thì bạn càng tiếp cận đúng đối tượng. Điều này đòi hỏi kiến thức sâu rộng về đối tượng mục tiêu của bạn, bao gồm sở thích, nhu cầu, thói quen tiêu dùng và hơn thế nữa. 

Cách Tiếp cận khách hàng VIP bằng hình thức tham gia các group người giàu online

Tham gia vào các nhóm hoặc cộng đồng mà đối tượng khách hàng cao cấp thường tham gia có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận họ. Người ta nói “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Nên khi muốn tiếp cận khách hàng vip thì bạn phải tham gia vào các group mà họ có mặt ở đó.

Tham gia các group của người thành công
Tham gia các group của người thành công

Khi bạn tham gia vào các nhóm hoặc cộng đồng mà khách hàng cao cấp thường tham gia hãy tạo giá trị thực sự và đừng tập trung quá vào bán hàng. Thay vì tự quảng cáo và áp đặt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nên tạo nội dung có giá trị Ví dụ như chia sẻ thông tin hữu ích và tham gia vào các cuộc thảo luận một cách tư duy và triết lý.

Cách Tiếp cận khách hàng VIP bằng hình thức nhờ người quen giới thiệu

Quảng cáo truyền miệng là một trong những hình thức mạnh mẽ nhất để tiếp cận và thuyết phục khách hàng cao cấp. Người ta tin tưởng những đánh giá và khuyến nghị từ người khác hơn là quảng cáo truyền thống. Điều quan trọng nhất là cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng để xây dựng sự tín nhiệm và đánh giá tích cực từ khách hàng hiện tại. Sự hài lòng của họ sẽ tạo ra các cơ hội tự nhiên để họ giới thiệu bạn cho người khác.

Thực tế, việc tận dụng mạng lưới xã hội và các mối quan hệ cá nhân để nhận sự giới thiệu từ bạn bè, người thân và khách hàng hiện tại là một cách thông minh để mở rộng kinh doanh, tiếp cận khách hàng cao cấp. Làm việc này không chỉ tạo ra cơ hội mới mà còn xây dựng mối quan hệ vững chắc dựa trên sự tín nhiệm và thực hiện. Vậy thì đừng ngần ngại nhờ bạn bè, người thân, khách hàng của mình giới thiệu nhé!

Cách Tiếp cận khách hàng VIP bằng hình thức chủ động tiếp cận

Cách này nghe thì có vẻ bình thường? Chắc chắn rằng tiếp cận khách hàng cao cấp thông qua hình thức chủ động có thể đem lại hiệu quả tốt hơn và tạo cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh. Thái độ tự tin và chủ động trong các sự kiện và giao tiếp với người khác là yếu tố quan trọng. 

Việc giới thiệu bản thân và doanh nghiệp của mình một cách tự tin có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn và thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.

Vậy nên bạn không chịu học hỏi thì không ai có thể giúp được cho bạn cả! Hy vọng qua bài viết trên của Digi Hero Agency có thể giúp ích phần nào được cho bạn. Chúc bạn sức khỏe và thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan