Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook

Các Shop luôn mong muốn thu hút được thật nhiều khách hàng tiềm năng, để tăng doanh số và rút ngắn quy trình bán hàng. Tuy nhiên, tương tác tự nhiên thường chất lượng nhưng lại rất ít, đòi hỏi doanh nghiệp phải dùng đến các công cụ để hỗ trợ bán hàng tốt hơn? Vậy tìm kiếm khách hàng tiềm năng để làm gì? Tìm kiếm thế nào để ra hiệu quả? Muốn biết chi tiết hơn, hãy cùng Digi Hero Agency tìm hiểu về Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook nhé.

Có bao giờ bạn thấy bất ngờ khi vừa mới Like một nội dung Facebook, thì bài đăng tiếp theo đã hiện các tùy chọn liên quan đến chủ đề bạn vừa like? Đó chính là hiệu quả của phần mềm tìm kiếm khách hàng. 

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook Miễn Phí

Một số lưu ý chung khi đi tìm kiếm khách hàng

Để tìm kiếm khách hàng thành công, tạo ra chuyển đổi tốt bước đầu tiên bạn cần phải thu thập thông tin của khách hàng. Tìm hiểu thông tin khách hàng để đưa ra những dữ liệu quan trọng và phạn loại chúng. Sau đó dựng lên chân dung chi tiết về khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng. Một bộ chân dung chi tiết về khách hàng sẽ được tạo nên bởi việc trả lời những câu hỏi cụ thể như: Địa điểm, độ tuổi, giới tính, nhu cầu,… của khách hàng.

Để tránh việc bỏ lỡ một vài yếu tố mang tính quyết định trong việc tìm kiếm khách hàng. DigiHero khuyên bạn nên lập ra bộ câu hỏi tìm dựa trên mô hình 5W1H. Từ 5W1H, hãy triển khai ra những câu hỏi chi tiết hơn.Cùng với hiểu biết về ngành, các sự so sánh và đánh giá chắc chắn bạn sẽ thành công trong việc tìm kiếm tiếp cận đúng nguồn khách hàng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua trang cá nhân Facebook

Nếu muốn biến Facebook cá nhân thành trang bán hàng, thì yêu cầu trang cần phải:

  • Lượt theo dõi tốt: Số người follow trang cá nhân của bạn, tốt nhất là khoảng 2 năm đổ về
  • Số lượng bạn bè: Hãy lấp đầy bạn bè đến con số 5000, đều là người dùng có cùng sở thích với sản phẩm bạn sắp bán, hoặc tệp người dùng có thể tương tác cùng bạn. Trong quá trình khai thác các bạn có thể lọc những tài khoản người dùng không tương tác sau đó lại điền đầy các khách hàng tiềm năng.
  • Lượng tương tác: tốt , sôi nổi, có chiều sâu

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua hội nhóm Facebook

Trên Facebook có rất Group được thành lập trên với mục đích và quy mô đa dạng. Các hội nhóm thường hội tụ những thành viên có cùng một đặc điểm chung như: Sở thích, nghề nghiệp, mục đích (VD: Tuyển dụng, mua bán, trao đổi,…). Vậy nên, Facebook chắc chắn là nơi quy tụ nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Nếu các chủ shop Online tìm đúng group có tệp khách hàng mục tiêu, các chỉ số like, share, tương tác sẽ cao hơn rất nhiều. 

Chủ shop online cũng sẽ tận dụng kênh thông tin này để nắm bắt được xu hướng khách hàng tiềm năng và nhu cầu cụ thể của họ.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua group Facebook

Trên hội nhóm Facebook, chủ shop Online có thể tìm được khách hàng là:

  • Danh sách thành viên trong nhóm
  • Những tương tác tích cực trên nhóm

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua Fanpage

Fanpage của doanh nghiệp là một công cụ thu hút khách hàng tiềm năng rất hiệu quả. Vì nếu khách hàng có tương tác với Fanpage của bạn, có nghĩ là họ quan tâm đến dịch vụ bạn cung cấp. Ngoài ra, chủ shop online có thể qua fanpage của các đối thủ tiếp cận với khách hàng.

Với Fanpage, chủ shop Online có thể tìm được khách hàng là : 

  • Những người thích một trang
  • Những người đã checkin tại trang
  • Danh sách tương tác trên một hoặc nhiều bài viết
Khách hàng tiềm năng like các bài trên Fanpage

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua người nổi tiếng

Khi bạn đang muốn tìm hiểu nội dung ngành bỉm sữa, sẽ có vài người nổi tiếng trong lĩnh vực này trên MXH. Được các bà mẹ bỉm sữa khác quan tâm, hoặc học theo cách chăm con của họ. Các nhãn hàng lợi dụng tâm lý này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của doanh nghiệp mình. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp online nhỏ, có thể vào trang cá nhân của các KOL, KOC, lọc khách hàng cá nhân trong Like hoặc Comment.

Trên Trang của người nổi tiếng, chủ shop Online có thể tìm được khách hàng là:

  • Những người theo dõi trang 
  • Những người tương tác trên một hoặc nhiều bài viết

Chốt lại, muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook, bạn phải hiểu đơn giản thế này: 

  • Dựa vào chân dung khách hàng, đặt ra các câu hỏi chi tiết để xây dựng Insight khách hàng ở các kênh nhỏ hơn trên Facebook. 
  • Phân tích từ các mặt hàng của bạn và mặt hàng tương tự. 

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm năng Trên Facebook Hiệu Quả

Sử dụng Demographic (Tìm kiếm nhân khẩu học)

Facebook’s Ad Creation (Trang tạo quảng cáo của Faceboook) hỗ trợ các nhà bán hàng một kho thông tin cá nhân khổng lồ với 10 mục lớn với 100 danh mục con. Thông tin sẽ bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích, học vấn, để các nhà bán hàng online có thể vẽ được chân dung khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình. Từ đó, đưa ra kế hoạch Marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Việc phân tích các yếu tố nhân khẩu học còn giúp cho quá trình lọc khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả. Hiện nay, có nhiều công cụ khai thác giúp doanh nghiệp biết được đối tượng khách hàng tiềm năng của công ty cạnh tranh.

Phân tích hành vi tiêu dùng

Hành vi tiêu dùng là một yếu tố nền tảng tạo nên sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. Các chuyên gia Marketing thường lập bảng phân tích ở bước nghiên cứu thị trường, để hiểu rõ đặc trưng, hoàn cảnh ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Ví dụ: Trong lĩnh vực bất động sản, với mặt hàng chung cư mini, Facebook sẽ phân thành các danh mục con như người mua, thuê nhà, bán nhà… đi kèm với chỉ số người tìm kiếm cho từng danh mục. Dựa vào các số liệu này, bạn có thể điều hướng hiển thị quảng cáo cho người dùng Facebook có nhu cầu mua chung cư mini và bỏ qua những người muốn mua căn hộ cao cao cấp.

Sử dụng tùy chọn Interest (tìm kiếm dựa trên sở thích)

Nếu không có hiểu biết về hành vi tiêu dùng của khách hàng thì doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc chạy quảng cáo Marketing trên Facebook.

Facebook ad creation có một tùy chọn Interest mà các nhà kinh doanh online có thể dùng để tối ưu hóa chi phí quảng cáo, thu hút khách hàng tiềm năng với một mức giá phù hợp.

Ví dụ: Tùy chọn Interest là chung cư mini, Facebook sẽ gợi ý phân loại mức độ sở thích của khách hàng về chung cư mini, hoặc mở rộng từ khóa “nội thất chung cư mini”, “chung cư mini giá rẻ”,…

Sử dụng Graph Search (Tìm kiếm bằng đồ thị)

Graph search là công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook mà mọi nhà kinh doanh online nhất định phải có. Dựa trên việc phân tích truy vấn ngôn ngữ tự nhiên, kết hợp với bộ lọc dữ liệu của Facebook, công cụ sẽ sàng lọc khách hàng và trả về kết quả tự trực quan nhất cho người tìm kiếm.

Graph search sẽ được tích hợp với đồ thị mạng xã hội của Facebook, tìm kiếm theo giới tính, nơi ở, độ tuổi, tình trạng hôn nhân,v.v…. 

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook

Phần Mềm Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Facebook 

Ngoài những công cụ được Facebook hỗ trợ, các chủ shop online có thể sử dụng các phần mềm từ bên thứ 3. Ưu điểm của các phần mềm là sẽ giúp bạn quét những người dùng đã tương tác ở trong trang cá nhân,nhóm hoặc Fanpage. Bạn có thể thêm các tùy chọn giới tính, độ tuổi, khu vực,… để lọc ra những khách hàng tiềm năng nhất và xuất ra một file riêng để sử dụng sau này.

Có rất nhiều phần mềm cho phép bạn làm điều này. Sau đây hãy tham khảo một số phần mềm hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook khác như:

  • Phần mềm Zoho CRM: Quét khách hàng tiềm năng trên Facebook
  • Phần mềm Inbox FB: Công cụ tìm kiếm hàng tiềm năng
  • Phần mềm UID Pro: Phần mềm thu thập data khách hàng tiềm năng
  • Phần mềm Simple UID:Tool quét data khách hàng trên Facebook 
  • Phần mềm Fplus
  • Phần mềm Viking Facebook
  • Phần mềm Hunter
  • Phần mềm LinkedIn 
  • Mailtester – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng online
  • LeadFeeder – Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Mẹo Khi Dùng Phần Mềm Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng 

Một tài khoản có thể quét khách hàng trong trong bao nhiêu nhóm cũng được. Tuy nhiên hãy lưu ý các mẹo sau: 

1/ Phần mềm sẽ gửi kết bạn tự động tới những người bạn quét. Nhưng có thể họ sẽ không chấp nhận. Vậy nên trước đó, bạn hãy chỉnh lại page cá nhân hoắc Fanpage công ty để họ tin tưởng hơn 

2/ Bạn có thể tạo nhiều nick facebook để xây dựng nội dung khác nhau,gửi kết bạn với những khách hàng tiềm năng khác nhau. 

3/ Có thể để chạy quảng cáo trên facebook để tiếp cận với danh sách khách hàng tiềm năng. Quảng cáo sẽ là công cụ nhanh chóng tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp của bạn.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook

Tổng kết lại, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook ngoài việc sự nắm vững về đối tượng khách hàng, thì các chủ shop online có thể sử công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng, sau đó xây dựng mối quan hệ tin tưởng với khách hàng. Bằng cách áp dụng các phương pháp có hệ thống và chuyên nghiệp, các chủ shop Online có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng và phát triển doanh số kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan