Tất Tần Tật Về Quảng Cáo Chạy Chuyển Đổi Facebook

Chạy Chuyển Đổi Facebook

Nếu bán hàng online mà không biết đến chạy chuyển đổi facebook là gì thì bạn đã bỏ lỡ rất đơn hàng rồi đấy. Kỹ thuật chạy quảng cáo chuyển đổi tuy có phức tạp hơn các loại FB Ads khác nhưng doanh số thu về từ loại quảng cáo này là nhiều nhất. Vậy nên đừng sợ khó, hãy tham khảo bài viết về hướng dẫn chạy chuyển đổi Facebook của Digi Hero để nắm chắc công cụ bán hàng này một cách chi tiết nhất nhé! 

Chạy Chuyển Đổi Facebook

Chạy Quảng Cáo Chuyển Đổi Facebook là gì? 

Chạy chuyển đổi là gì trên Facebook?

Chạy chuyển đổi/Conversion Campaign là việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo hướng đến mục tiêu chuyển đổi một điều gì đó. 

Chiến dịch này dựa vào các đặc điểm về sở thích, hành vi, nhân khẩu học, để tối ưu hóa quảng cáo. Qua đó, sẽ mang cho bạn các khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất. 

Vậy, chuyển đổi ở đây bao gồm những gì?

  • Lượt mua hàng – chuyển đổi thường sử dụng nhất.
  • Lượt điền form của khách hàng.
  • Lượt xem sản phẩm, phản hồi về content xoay quanh sản phẩm
  • Lượt thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

Nhận biết quảng cáo chạy chuyển đổi Facebook

Nếu bạn nhìn thấy một bài quảng cáo bao gồm cả: hình ảnh, đoạn văn giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là đường dẫn mà khi bấm vào, sẽ hiện lên trang đích mua hàng. Đó chính là quảng cáo chạy chuyển đổi Facebook. 

chạy chuyển đổi facebook

Hoặc nếu bài viết có những đoạn chào mời hấp dẫn như “Chỉ giới hạn..”, “Chỉ có hiệu lực…” , đó chính là những bài quảng cáo hướng đến chuyển đổi.

Vì sao nên ưu tiên chạy chuyển đổi khi quảng cáo Facebook? 

Chạy chuyển đổi khi quảng cáo Facebook là một cách khuyến khích đối tượng khách hàng tiềm năng liên hệ với người bán khá hiệu quả. Không chỉ cung cấp thông tin về sản phẩm vè dịch vụ, hình thức này còn khá thân thiện với người dùng và thiết bị di động. Trên các bài viết chạy quảng cáo, khách hàng có thể đưa ra thông tin liên hệ của họ để bạn có thể nhanh chóng trả lời. 

Cơ chế tối ưu quảng cáo chuyển đổi như thế nào?

1.Giai đoạn máy học của Facebook

Mỗi lần quảng cáo được hiển thị là một lần máy chủ Facebook lại học hỏi về nhân khẩu học và vị trí hiển thị quảng cáo. Từ đó, máy chủ tiến hành tối ưu quảng cáo để tìm ra vị trí lý tưởng hơn và khách hàng tiềm năng hơn. Bạn có thể tưởng tượng như đây là một quá trình trốn tìm. Khi AI càng có nhiều thông tin về đối tượng, thì việc tìm kiếm sẽ nhanh và chính xác hơn. Càng tìm nhiều lần, AI sẽ có kinh nghiệm hơn trong việc xác định khách hàng cho bạn. 

Facebook sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu về hành vi người dùng để quét nhóm khách hàng phù hợp. Vậy nên, việc bạn phải làm là không ngừng thử nghiệm cho đến khi AI của Facebook đủ cứng để giúp bạn phân phối khách hàng. 

Giai đoạn máy học sẽ kết thúc khi quảng cáo đạt được 50 mục tiêu.

2.Giai đoạn quảng cáo chuyển đổi bắt đầu ổn định

Khi giai đoạn máy học kết thúc, những khách hàng đã hoàn thành mục tiêu trước đó sẽ là căn cứ để Facebook tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Chiến dịch quảng cáo chuyển đổi bắt đầu vào giai đoạn ổn định. Khi đó công việc của bạn sẽ nhàn hơn. Bạn chỉ cần theo dõi thường xuyên để kịp thời tối ưu nội dung, tránh để tệp khách rác làm lệch mục tiêu mà AI Facebook phân phối là được

Khi thực hiện quảng cáo chuyển đổi, trang web cần phải có được mã Facebook Pixel để kết nối với thông tin của trang web và Facebook. Các mã này có thể được cài đặt bằng code hoặc cài thông qua Google Tag Manager.

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Chuyển Đổi Facebook

Nếu như bạn đã hiểu rõ về quảng cáo chạy chuyển đổi Facebook, thì tiếp theo chúng ta sẽ bước vào hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi. Nếu bạn là người mới bắt đầu học chạy quảng cáo, hãy thực hiện các bước dưới đây thật cẩn thận để đảm bảo không có sai sót gì nhé! 

Giai đoạn chuẩn bị để chạy chuyển đổi Facebook

Cần hai điều kiện: Landing Page và Pixel

Landing page: là một trang đích nhằm thúc đẩy khách hàng mua hàng. Landing page có giao diện gồm một số nút như: Mua hàng, điền form, Inbox, đăng ký…

Pixel: chế độ nhằm giúp nhà quảng cáo có thể tự động tìm kiếm những khách hàng tiềm năng tương tự trong tương lai.

Tạo Pixel và cài đặt vào Landing page

Nếu bạn đã có đủ Pixel và Landing page, bước tiếp theo là tạo ra một tệp Pixel trên Facebook. Tệp này có mục đích chính cho việc chạy quảng cáo.

Bước 1: Mở Trình quản lý quảng cáo (Facebook Manager Ads). Tại giao diện chính, bạn chọn ký hiệu ba dấu gạch ngang để mở ra menu lối tắt. Chọn tab “Cài đặt cho doanh nghiệp” hoặc mục “Quản lý doanh nghiệp”.

Sau đó chọn “Pixel”.

Bước 2: Bạn đặt tên cho Pixel theo cú pháp [Tên của bạn] và đường dẫn (Link) đến Landing page.

chạy chuyển đổi facebook

Bước 3: Bạn chọn “Thiết lập Pixel ngay” để cài đặt cấu hình Pixel

chạy chuyển đổi facebook

Đầu tiên, bạn chọn thêm mã thủ công.

chạy chuyển đổi facebook

Bước 4: Sau đó, Facebook sẽ cung cấp cho bạn 1 đoạn mã thủ công. Bạn gắn mã đó vào landing page của mình.

chạy chuyển đổi facebook

 

Bạn vào thiết lập trang. Nhấn vào mã chuyển đổi và nhập ID pixel. 

Như vậy là bạn đã hoàn tất việc gắn Pixel vào Landing page. Việc tiếp theo, bạn chỉ cần sử dụng Pixel để thu thập dữ liệu hành vi khách hàng truy cập vào Landing page.

Tối ưu trang đích (website, Landing page…)

Sẽ có rất nhiều vấn đề xoay quanh Landing page cần phải tối ưu. Ví dụ như: Tiêu đề bắt mắt, đúng tâm lý khách hàng. Hoặc là hình ảnh trau chuốt và tươi sáng, nút kêu gọi hành động rõ ràng,…

Như bạn đã thấy vừa nhìn vào bạn đã biết đây là sản phẩm gì đúng không? 

chạy chuyển đổi facebook

Đây là phương pháp bạn có thể sử dụng để chạy chuyển đổi từ bất cứ từ nguồn bên ngoài (Website, Landipage,… ) để Facebook thu thập vào Pixel. Sau đó, dùng tệp Pixel này để chạy tiếp quảng cáo chuyển đổi trên Facebook.

Tạo chiến dịch quảng cáo chạy chuyển đổi Facebook

Cách chạy quảng cáo chuyển đổi không khác lắm so với quảng cáo Facebook. Vậy nên nếu bạn chưa từng thử chạy quảng cáo, hãy tham khảo bài viết sau của DigiHero: Chạy quảng cáo Facebook

Hoặc bạn làm theo các bước sau:  

Bước 1:Trong giao diện “Trình quản lý quảng cáo”. Ấn nút “Tạo”. Nhấp chọn “Chuyển đổi”.

Bước 2: Đặt tên chiến dịch, nhóm quảng cáo, bài quảng cáo ngắn gọn, dễ nhớ, và phù hợp nhất với mục tiêu chiến dịch.

chạy chuyển đổi facebook

Bước 3: Bên trong quảng cáo, bạn chọn phần nhóm quảng cáo, kéo xuống phần Pixel. Tại đây bạn nhấn chọn “Sự kiện chuyển đổi” và lựa chọn sự kiện chuyển đổi phù hợp với sản phẩm của bạn.

Bước 4: Nếu phương thức chuyển đổi là website, thì sẽ sử dụng Link URL(đường dẫn) là Landing page của mình. Sau đó lựa chọn Pixel bạn muốn dùng để thu thập thông tin cho chiến dịch này. 

chạy chuyển đổi facebook

Hãy chắc chắn rằng bạn vẫn đang tập trung và làm theo các bước chi tiết của mình nhé !

Điều gì là quan trọng nhất khi chạy quảng cáo chuyển đổi?

Chắc chắn đó là Pixel – công cụ ghi nhớ thói quen, hành vi nhất định của khách hàng. 

Như các bạn đã biết Pixel sẽ thu thập dữ liệu và gửi về Facebook. Sau đó các dữ liệu này sẽ được máy chủ Facebook phân tích và tối ưu lại về quảng cáo của bạn. Nên nếu những khách hàng đầu tiên được Pixel thu thập không phải là những khách hàng tiềm năng, quảng cáo tiếp sẽ khiến bạn mất rất nhiều chi phí.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu tất tần tật về cách chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook. Nếu bạn có thể chạy được loại chiến dịch này, con đường thành công đã cách bạn rất gần rồi.

Nếu bạn thích nội dung này, hãy ủng hộ Digi Hero Agency chúng mình nha!

P/S: Nếu bạn có thắc mắc hay đóng góp về nội dung, hãy để lại ý kiến dưới mục comment nhé. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan