Hiện nay Facebook là một nền tảng xã hội khá phổ biến, thu hút đông đảo người dùng truy cập mỗi ngày, được coi là “mảnh đất vàng” để các nhà doanh nghiệp, kinh doanh và khai thác triệt để. Vậy làm thế nào để tối ưu, công cụ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất để tăng cường doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu? Cùng Digi Hero Agency, tìm hiểu rõ và tham khảo cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả trong bài viết này nhé!
CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK LÀ GÌ?
Chạy quảng cáo Facebook là một dịch vụ trả phí chạy quảng cáo. Được Facebook cho phép hiển thị các thông tin, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Và muốn chạy quảng cáo đến người dùng, một cách nhanh chóng, hiệu quả. Dựa trên rất nhiều các số liệu về: giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, đặc điểm hành vi người dùng…, công cụ chạy quảng cáo Facebook sẽ tự động đề xuất, phân phối cho những khách hàng tiềm năng.
3 DẠNG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆN NAY
1. Quảng cáo Facebook Ads – Theo dạng cơ bản
Đây là dạng quảng cáo phổ biến, được hiển thị ở cột bên phải của màn hình, gồm có tiêu đề tối đa 25 ký tự, mô tả ngắn 90 kí tự và một hình ảnh bắt mắt với kích thước 100×72 pixel.
Đích đến của chạy quảng cáo Facebook là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì.
2. Quảng cáo được tài trợ
Dạng quảng cáo tài trợ này, cũng được xuất hiện ở góc phải màn hình, hoặc xuất hiện trực tiếp trên trang của người dùng Facebook.
Với các bài quảng cáo được tài trợ, sẽ xuất hiện trên trang và đính kèm dòng chữ “Được tài trợ” dưới tên Fanpage.
3. Quảng cáo đề xuất Facebook
Với dạng quảng cáo này, sẽ được Facebook đề xuất và xuất hiện trên trang của người dùng. Facebook sẽ đề xuất quảng cáo của fanpage, mà bạn đã like hoặc xem video của fanpage đó trong mục Facebook Watch.
PHẢI CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK?
Để bắt đầu một chiến dịch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Bạn sẽ cần phải đảm bảo một số các hạng mục sau đây:
1. Tạo fanpage để chạy quảng cáo facebook
Hãy thực hiện tạo một tài khoản Fanpage. Mọi văn bản, hình ảnh, video cho chiến dịch quảng cáo đều nằm trên trang Fanpage, để bạn quản lý.
- Lưu ý: Trước khi bắt đầu chạy bài quảng cáo Facebook đầu tiên, nên đăng 7-10 chất lượng để tăng độ trust.
2. Tạo tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook
Tài khoản dùng để chạy quảng cáo có 2 loại, đó là:
- Tài khoản Facebook cá nhân
- Tài khoản Facebook Business
Và ưu tiên lựa chọn tài khoản là Business, lý do:
- Được Facebook cập nhật nhiều tính năng mới
- Tốc độ hoạt động khá nhanh
- Giao diện thiết kế trực quan dễ nhìn
3. Thẻ Visa quảng cáo Facebook
Facebook ADS chỉ chấp nhận thanh toán thẻ Quốc Tế. Vì vậy, cần sở hữu thẻ Visa để thanh toán chạy quảng cáo.
Thẻ Visa chạy quảng cáo sẽ có 2 loại:
- Visa Debit/Thẻ ghi nợ: Nạp vào bao nhiêu, sài bấy nhiêu
- Visa Credit/Thẻ tín dụng: Được xài trước một khoảng tiền. Dựa vào hạn mức và thanh toán sau mỗi cuối kỳ ghi nợ.
3 bước cơ bản để nhập thông tin thẻ Visa quảng cáo:
- Nhấn vào trình duyệt quản lý Quảng Cáo.
- Vào “Cài Đặt” => “Cài Đặt Thanh Toán” => Ấn “Thêm Phương Thức Thanh Toán”.
- Nhập số thẻ, ngày hết hạn + ba chữ số thẻ Visa của bạn vào và xác nhận.
HƯỚNG DẪN THIẾT LẬP CÔNG CỤ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo Fanpage
Để tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook trước hết, bạn hãy Truy cập vào Fanpage và chọn Tạo Quảng cáo.
Nhấn tạo chiến dịch bên góc phải màn hình.
Bước 2: Thiết lập Mục tiêu tiếp thị quảng cáo Facebook
Thiết lập chiến dịch theo nhu cầu, sản phẩm /dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo, để set 1 trong 6 mục tiêu sau:
- Tăng Mức độ nhận biết: Hiển thị quảng cáo tới những người dùng tiềm năng, quan tâm nhiều đến quảng cáo nhất.
- Tăng Lưu lượng truy cập: Điều hướng mọi người tới đích đến nào đó, như trang web/ứng dụng/sự kiện trên Facebook.
- Tăng Lượt tương tác: Tăng lượng tin nhắn, lượt xem, lượt tương tác, lượt thích Trang hoặc lượt phản hồi.
- Tìm Khách hàng tiềm năng: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cho doanh nghiệp/thương hiệu của bạn.
- Quảng cáo về ứng dụng: Tạo sự thu hút với người dùng mới, và tiếp tục dùng ứng dụng của bạn.
- Tăng Doanh số: Tìm những người dùng có tiềm năng sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Bước 3: Thiết lập tài khoản chạy quảng cáo
Tại bước tiếp theo này, bạn nhấn vào mục Thiết lập tài khoản quảng cáo. Và tiến hành thiết lập 3 mục: quốc gia của tài khoản quảng cáo, loại tiền, múi giờ, và bấm Tiếp tục đến bước tiếp theo.
Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu chạy quảng cáo cụ thể
Bạn cần phải nghiên cứu rõ về đối tượng quảng cáo muốn hướng đến, và tiến hành thiết lập mục tiêu của các đối tượng đó. Bao gồm các tiêu chí như: quy mô, độ tuổi, vị trí,…
Bước 5: Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo Facebook
Có 2 loại vị trí lựa chọn để chạy quảng cáo:
- Vị trí quảng cáo tự động (Khuyến nghị): Facebook ADS sẽ tự mặc định cho bài quảng cáo, được hiển thị đúng nơi, để nhóm đối tượng mục tiêu được dễ dàng nhìn thấy nhiều nhất.
- Chỉnh sửa vị trí quảng cáo FB: Có thể tự thiết lập vị trí để quảng cáo theo mong muốn, và tắt những vị trí tiềm năng thấp để tiết kiệm chi phí.
Bước 6: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Về ngân sách quảng cáo, sẽ có 2 loại sau:
- Ngân sách hàng ngày để quảng cáo: Facebook Ads sẽ tự phân phối chi phí chạy quảng cáo. Dựa trên mức phí mà được đặt ra trước đó cho mỗi ngày. Chi phí mỗi ngày không giống nhau, nhưng vẫn được đảm bảo đúng với mức phí đã đặt ra.
- Ngân sách trọn đời để quảng cáo: Bạn cần đặt ra mức ngân sách cho toàn bộ chiến dịch chạy, thiết lập tùy chỉnh thời gian và lịch chạy quảng cáo theo mong muốn.
Bước 7: Xem trước giao diện khi chạy quảng cáo
Thiết lập lựa chọn Fanpage và bài viết đang quản lý muốn chạy quảng cáo. Sau đó, nhấn vào mục “Xem trước quảng cáo” để có thể xem lại bài chạy quảng cáo Facebook trên giao diện điện thoại/máy tính và thanh toán để hoàn tất.
MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT
Để có 1 bài quảng cáo hiệu quả nhất trên nền tảng Facebook ADS, cần chú ý một số điều sau:
- Lập kế hoạch xây dựng một chiến dịch trước khi quảng cáo, càng kỹ càng, chi tiết càng tốt.
- Tìm hiểu kỹ và xác định chính xác đối tượng mục tiêu cụ thể của chiến dịch.
- Nội dung của bài viết thu hút, hình ảnh bắt mắt, tạo sự chú ý cho người xem.
- Nên thiết lập ngân sách chạy theo ngày, để nâng cao hiệu quả chạy quảng cáo.
- Lựa chọn khung giờ chạy quảng cáo phù hợp để thu nhiều lượt tương tác nhất.
- Thực hiện việc theo dõi và đánh giá kết quả của chạy quảng cáo, để làm số liệu cho những chiến dịch chạy quảng cáo tiếp theo.
Một số bài content thu hút khách hàng giúp tăng tương tác và khả năng chuyển đổi trên nền tảng Facebook trong lĩnh vực Mỹ Phẩm bạn có thể thảm khảo thêm:
- TOP 20+ Mẫu Bài Viết Quảng Cáo Mỹ Phẩm Hút Khách Nhất 2023
- Top 20+ Mẫu poster quảng cáo mỹ phẩm đẹp
- Banner quảng cáo Mỹ phẩm thu hút khách hàng
KẾT LUẬN
Digi Hero Agency đã chia sẻ và hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook chi tiết hiệu quả nhất để tiếp cận đến người dùng. Hy vọng với bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích nhất nhé!