Chạy quảng cáo Google (Google Ads) là việc Google cung cấp dịch vụ quảng cáo có trả phí. Việc này giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách khách hàng & thị trường mục tiêu. Vậy làm thế nào để tiết kiệm chi phí mà vẫn chạy quảng cáo Google hiệu quả? Cùng Digi Hero Agency tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
1. Chạy quảng cáo Google có miễn phí không? Lợi ích chạy quảng cáo trên Google
Chạy quảng cáo Google là gì?
Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của ông lớn Google. Với nền tảng này, có nhiều hình thức chạy google ads nhằm tối đa hóa lợi nhuận & tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Đây có thể coi là kênh quảng cáo có chi phí được tối ưu mà vẫn thu về kết quả cao với 5 dạng quảng cáo chính: Google Search, Google Display Network (GDN), Video Youtube Ads, Gmail Ads, Google Shopping Ads,…
Chạy quảng cáo Google có miễn phí không?
Chạy quảng cáo Google Ads không miễn phí. Tuy nhiên, Google cung cấp một số dịch vụ và công cụ khác miễn phí. Bạn có thể sử dụng các công cụ/dịch vụ này để tối ưu hiệu quả cho quảng cáo của mình.
Một số dịch vụ, công cụ miễn phí giúp tối ưu chạy quảng cáo Google:
- SEO: Là việc tối ưu cấu trúc web & nội dung giúp tăng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Trang web của bạn sẽ có lưu lượng truy cập tự nhiên tốt. Từ đó tăng thứ hạng hiển thị các bài viết lên Top cao. Trang web sẽ càng có nhiều người truy cập mà không tốn một đồng tiền quảng cáo nào.
- Google My Business: Bạn có thể tạo & quản lý các thông tin trên Google. Bao gồm: Tên doanh nghiệp, sđt, địa chỉ, giờ hoạt động & ý kiến khách hàng,… Thông tin này sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm & Google Maps khi người dùng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn.
- Google Analytics: Giúp trang web của bạn được quản lý và đánh giá hiệu quả hơn. Đặc biệt về traffic, nguồn truy cập, hành vi khách hàng,…. Từ đó bạn có thể đo lường được hiệu quả chiến dịch quảng cáo & tối ưu hóa trang web.
- Google Search Console: Công cụ này cho phép bạn tối ưu hóa khả năng hiển thị của trang web của họ và nhiều hơn thế.
4 công cụ miễn phí trên đây giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo của bạn miễn phí trên Google. Nếu tận dụng tốt cả 4 điều này, bạn có thể dần “on Top” Google mà không cần trả phí cho quảng cáo trực tiếp.
2. Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Google hiệu quả 2023
Bạn cần có một tài khoản Gmail vẫn hoạt động để có thể bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Google Ads. Tóm tắt các bước dưới đây sẽ giúp bạn hình dung ra các bước chạy quảng cáo Google chi tiết và hiệu quả nhất:
2.1 Chuẩn bị tài khoản Gmail để sẵn sàng chạy quảng cáo Google
Vào trang tạo quảng cáo Google Ads, nhấn chọn bắt đầu ngay và đăng nhập vào gmail của bạn.
Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp bạn.
Một vài mục tiêu quảng cáo cần chọn để Google có thể biết đối tượng mà doanh nghiệp bạn đang nhắm đến. Việc này có lợi cho doanh nghiệp hơn khi tiến hành chạy quảng cáo. Nhằm tiếp cận đúng đối tượng & chi phí quảng cáo được tính chính xác hơn. 4 lựa chọn điển hình trước khi chạy quảng cáo:
- Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại: Phù hợp với doanh nghiệp phát triển qua những kênh tổng đài hoặc điện thoại.
- Tăng số lượng khách hàng ghé vị trí của bạn: Phù hợp với doanh nghiệp muốn tăng lượng người ghé qua cửa hàng.
- Tăng lượt bán hoặc lượt đăng ký qua trang web: Phù hợp với doanh nghiệp đang kinh doanh online, muốn tăng lượng tiếp cận và thúc đẩy doanh số.
- Tiếp cận & tương tác với người xem Youtube: Cách này giúp doanh nghiệp đưa dịch vụ tới khách hàng tốt hơn. Đồng thời tăng lượng truy cập trang Youtube.
Bước 2: Hãy cho Google biết tên của doanh nghiệp
Bước 3: Thiết lập một trang đích sau khi người xem nhấp vào quảng cáo.
Bước 4: Bây giờ là lúc viết quảng cáo của bạn
Bước 5: Tiếp theo, hãy hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí phù hợp
2.2 Thêm phương thức thanh toán
Doanh nghiệp cần có thẻ Visa card hoặc Master card để thanh toán bao gồm:
- Visa Debit: Đây là loại thẻ tương tự thẻ ATM nội địa. Bạn cần nạp tiền vào để sử dụng và tiến hành các quảng cáo.
- Visa Credit: Đây là loại thẻ tương tự như thẻ tín dụng. Có sẵn hạn mức để doanh nghiệp sử dụng trước, thanh toán đúng kỳ hạn với ngân hàng sau.
2.3 Chọn Keyword phù hợp
Cần thiết lập danh sách từ khóa khớp nhất với mục đích tìm kiếm của khác hàng. Bên cạnh đó cần phù hợp với ngành hàng, các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Việc này giúp quảng cáo được hiển thị đến đúng đối tượng khách hàng.
2.4 Thiết lập thanh toán
Doanh nghiệp cần nhập các mã khuyến mại, giảm giá tại đây. Bên cạnh đó là các thông tin thanh toán, sau đó chọn “Gửi và kích hoạt”.
2.5 Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Google
Doanh nghiệp có thể thiết lập ngân sách theo đề xuất của Google theo 3 phương án do Google đã tự tính toán. Hoặc doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự thiết lập chi phí mong muốn.
2.6 Đặt chi phí chạy quảng cáo Google
Bạn vào mục “Công cụ lập kế hoạch từ khóa” để nhập bộ từ khóa vào ô trống. Nên nhập đúng với tên sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và ấn “Bắt đầu”. Khi đó bạn sẽ nhận được một bảng từ khóa được gợi ý với giá thầu đi kèm để lựa chọn.
2.7 Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn và thu hút
Để quảng cáo Google Ads hiệu quả đặc biệt, thu hút nhiều lượt xem và tương tác, bạn cần lưu ý về tiêu đề, phần mô tả, cụm từ khóa chính, câu call to action (CTA),…
Bên cạnh đó nội dung cần có giá trị, có thông điệp rõ ràng, làm nổi bật được sản phẩm. Tránh viết dài lan man và không sử dụng các ký tự viết tắt, sai chính tả,…
2.8 Tối ưu nội dung Landing Page
Landing Page là nơi mà doanh nghiệp cần quan tâm đặc biệt. Cần lưu ý về giao diện, đầy đủ thông tin, tốc độ tải trang nhanh,…
Khi Landing Page được nhập vào, nên hạn chế các popup nhảy ra. Chúng có thể làm thông tin quảng cáo bị che mất và người xem có thể thoát trang nhanh hơn.
Bên cạnh các lưu ý về giao diện, thông tin, tốc độ tải trang thì nội dung Landing page cũng cần được chú trọng. Bao gồm tiêu đề chính, tiêu đề phụ, nội dung văn phong, từ ngữ, CTA,… Giúp khách hàng nắm được rõ nội dung quảng cáo nhanh chóng nhất.
Đừng quên cài đặt đo lường chuyển đổi để cải thiện trang đích của doanh nghiệp. Nhằm tối ưu hóa trải nghiệp của người dùng
2.9 Cài đặt Re-marketing
Khách hàng sẽ có ý định mua hàng sau vài lần tìm kiếm. Ít người quyết định mua hàng ngay lần đầu tìm kiếm sản phẩm. Họ sẽ có sự so sánh giá cả, khuyến mại,… và cần có thời gian để đưa ra quyết định cuối cùng.
Vậy nên, khi người truy cập có nhu cầu thật sự, họ sẽ tìm kiếm nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm. Đây là lúc re-marketing nên được sử dụng. Nhằm giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ chốt được sản phẩm/dịch vụ.
2.10 Đo lường & tối ưu quảng cáo Google
Sau khi thiết lập xong quảng cáo, doanh nghiệp sẽ cần liên tục theo dõi hiệu quả. Có 2 cách để doanh nghiệp đo lường được chuyển đổi Google Ads:
- Trực tiếp đo lường chuyển đổi từ tài khoản Google Ads.
- Gián tiếp qua công cụ Analytics.
3. Triển khai chạy quảng cáo Google với Digi Hero Agency
Digi Hero Agency là Digital Agency chuyên quảng cáo uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tuy là một Agency trẻ mới gia nhập thị trường nhưng chúng tôi luôn không ngừng nâng chuẩn. Đồng thời phát triển bởi sự ủng hộ và tin tưởng của nhiều khách hàng.
Với Digi Hero Agency, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức mà còn đạt được những kết quả đáng kinh ngạc. Đặc biệt trên các nền tảng quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads.
Ngoài ra, Digi Hero Agency còn là đối tác hàng đầu của TikTok tại Việt Nam. Chúng tôi đã hỗ trợ quản lý hơn 10000 tài khoản quảng cáo, hơn 800 doanh nghiệp và nhà bán hàng trên TikTok.
4. Tổng kết
Nếu bạn mới bắt đầu với việc kinh doanh và đang có nhu cầu muốn thuê quảng cáo bằng google nhưng còn băn khoăn vì có quá ít kiến thức. Hãy tham tham khảo qua
Qua bài viết trên, Digi Hero Agency đã cùng bạn tìm hiểu những thông tin cơ bản về chạy quảng cáo Google Ads. Hy vọng có thể giúp bạn tự chạy quảng cáo Google hiệu quả. Ngoài ra, doanh nghiệp đang muốn phát triển đa kênh, đưa sản phẩm lên sàn TMĐT, đặc biệt là TikTok thì Digi Hero Agency là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Tìm hiểu ngay!