Chạy Quảng Cáo Là Gì? 6 nền tảng chạy quảng cáo hiệu quả

Với sự bùng nổ của Internet như hiện nay, chạy quảng cáo online trở thành một trong những xu thế Marketing đi đầu vô cùng hữu hiệu. Hầu hết các doanh nghiệp đều hướng tới hình thức quảng cáo này. Hãy cùng Digi Hero Agency tìm hiểu trong trong bài viết này: 6 nền tảng chạy quảng cáo hiệu quả nhất 2023. Để có cái nhìn tổng quan về chạy quảng cáo và lựa chọn được nền tảng phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhé!

Chạy quảng cáo là gì?
6 nền tảng chạy quảng cáo hiệu quả nhất 2023

Chạy quảng cáo là gì?

Chạy quảng cáo là việc trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Zalo, Tiktok, Google, Shopee,…. Bạn dùng tiền của mình để quảng bá, tiếp thị sản phẩm tới người dùng. Dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi,… để target tới chính xác đối tượng mục tiêu.

Rõ ràng là bạn phải trả phí cho các nền tảng này. Cách tính phí dựa trên lưu lượng truy cập vào nền tảng của bạn, lượt click vào sản phẩm, lượt chat, tương tác để lại,… Vậy làm thế nào để tìm ra cách tối ưu chi phí ads mà vẫn mang lại hiệu quả cao? Các nền tảng này chạy quảng cáo có giống nhau hay không? Cùng tìm hiểu việc chạy quảng cáo trên 6 nền tảng này dưới đây!

Chạy Quảng Cáo Google Ads

Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của ông lớn Google. Với nền tảng này, có nhiều hình thức chạy quảng cáo khác nhau nhằm tối đa hóa lợi nhuận & tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Quảng cáo google cũng được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu với 5 dạng quảng cáo hiện nay:

Google Search

Google Search (quảng cáo tìm kiếm) là khi những người tìm kiếm từ khóa trên thanh tìm kiếm của Google, lúc này quảng cáo của bạn sẽ hiện thị. Tùy thuộc vào từ khóa mà bạn thiết lập mà quảng cáo có tiếp cân được tới người dùng hay không.

Có 4 vị trí hiển thị cho dạng quảng cáo này trên Google:

Chạy quảng cáo Google
Chạy quảng cáo Google

Google Display Network (GDN)

Là dạng quảng cáo các banner được hiển thị làm tăng nhận diện thương hiệu & theo chân khách hàng. Chúng thường được hiển thị trên các website đối tác của Google.

Chạy quảng cáo Google
Chạy quảng cáo Google

Khi sử dụng dạng quảng cáo này, chúng có thể:

  • Liên quan tới hành vi sử dụng người dùng qua các sản phẩm Google.
  • Mối liên quan trực tiếp tới sản phẩm, nội dung người dùng đang tìm kiếm trên website.
  • Bám đuôi & hiển thị sau những lần người dùng đã từng tìm kiếm ở những nơi khác.

Có thể nói, Google Display Network mang lại hiệu quả tốt trong việc ghi dấu thương hiệu, nhắc nhở người dùng về những sản phẩm/dịch vụ mà họ đang tìm kiếm, quan tâm.

Video Youtube Ads

Với lượng người dùng, người xem đông đảo & cố định, Youtube cũng là một trong những sản phẩm của Google. Mạng lưới này vẫn chưa hề có dấu hiệu bị soát ngôi, vì thế Video Youtube Ads được khai thác triệt để.

Chạy quảng cáo Google

Video Ads sẽ xuất hiện trong quá trình video được phát, có thể trước hoặc trong khi phát video. Bạn có thể skip những quảng cáo dài hơn 6s, video quảng cáo 6 giây bạn phải xem hết.

Gmail Ads

Google cũng không bỏ qua dạng quảng cáo trên Gmail. Bất ngờ là nó đặc biệt hiệu quả với các dịch vụ tầm trung và cao hơn. Ví dụ: bất động sản, bảo hiểm, thẩm mỹ viện, xe cộ, trang sức, du lịch/nghỉ dưỡng,…

Chạy quảng cáo Google

Ngoài ra, những ngách về công nghệ cũng phù hợp với Gmail Ads. Với những người dùng ở ngành này, họ có thói quen kiểm tra Gmail thường xuyên hơn.

Giống như một email gửi đến địa chỉ thư bình thường, Gmail Ads sẽ được gửi đến & hiển thị đứng trên các mail tự nhiên khác, xuất hiện trong Social & Promotions.

Google Shopping Ads

Những doanh nghiệp lớn hoặc các cá nhân sở hữu website trực tuyến thường ưu tiên dạng quảng cáo này. Google tạo ra Shopping Ads với quyết tâm xây dựng nền tảng mua sắm trực  tuyến không thua kém Amazon hay Ebay…

Và bằng chứng là Google vẫn ưu tiên vị trí hiển thị đầu tiên cho Shopping Ads:

Hầu hết các dạng quảng cáo Google đều dựa trên phương thức tính phí là Cost Per Click (lượt click người dùng). Dựa trên từ khóa tìm kiếm để tăng khả năng hiển thị, đây có thể coi là kênh marketing hiệu quả. Nhờ vậy, quảng cáo trên nền tảng này thường được ưa chuộng bởi khả năng chuyển đổi rất cao.

Chính vì vậy, tính cạnh tranh ở nền tảng này chưa bao giờ là ít bởi sự hiệu quả mang lại. Việc này cũng đồng nghĩa rằng chi phí quảng cáo bị đẩy cao lên đến vài chục nghìn.

Tại sao cần chạy Quảng Cáo Website?

Chạy quảng cáo website là việc đặt các banner, pop up hay bản tin điện tử tại các vị trí khác nhau trên trang web. Nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả. Website là nơi thích hợp để quảng bá sản phẩm. Bởi web tạo ra một môi trường kinh doanh dễ dàng khiến khách hàng tập trung vào mặt hàng. 

Có thể nhiều người nhầm lẫn giữa Google Ads và SEO (Search Engine Optimization). Dù 2 phương thức này đều là các hình thức quảng cáo thực hiện trên Google. Nhưng SEO là một hình thức tối ưu website cho doanh nghiệp qua việc gia tăng thứ hạng tìm kiếm. Khi khách hàng thực hiện tìm kiếm trên Google, website SEO tốt sẽ lên top đầu kết quả tìm kiếm.

Về lâu dài thì Google Ads sẽ tốn nhiều chi phí hơn SEO rất nhiều. Áp dụng SEO để tối ưu hóa các yếu tố như nội dung, ứng dụng, ảnh, tốc độ tải, …của trang web. Để đạt kết quả tốt thì quảng cáo này đòi hỏi phải có sự đầu tư lâu dài và sự kiên nhẫn. Từ đó doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể về thương hiệu lẫn doanh số.

Các hình thức phổ biến quảng cáo trên website:

  • Quảng cáo Banner
  • Quảng cáo Popup
  • Phương tiện truyền thông
  • Quảng cáo Forum
  • Quảng cáo Google Adwords

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu cụ thể hơn, tham khảo tại: Cách chạy quảng cáo website

Chạy quảng cáo Facebook Ads

Meta cho biết hơn 3 tỷ người hoạt động trên Facebook mỗi tháng ~40% dân số thế giới. Theo “Báo cáo kết quả kinh doanh – Quý 2/2023”. Nếu Google top 1 về nền tảng tra cứu thông tin, Facebook dẫn đầu về nền tảng mạng xã hội. Facebook Ads được coi là nền tảng quảng cáo lớn nhất trong hoạt động Marketing online thông qua mạng xã hội.

Facebook Ads giúp bạn tiếp cận đối tượng tiềm năng. Qua việc quảng bá thương hiệu và các nội dung có tính viral. Với mức độ tương tác cao hơn rất nhiều so với Google, Facebook là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Facebook Ads tính phí trên số lần hiển thị quảng cáo sản phẩm, ưu đãi hoặc khuyến mãi. Nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu trên nền tảng này và các trang liên kết Facebook. Từ đó giúp tăng kết quả, doanh thu bán hàng. 

Doanh nghiệp có thể tự chạy Facebook Ads với bất kể mặt hàng nào, đặc biệt là kinh doanh bán lẻ online,… Chỉ cần biết cách lên chiến dịch quảng cáo và học cách tối ưu nội dung quảng cáo. Đảm bảo không vi phạm chính sách và có hiệu quả cao. 

Nếu chưa biết trang bị cho mình cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, có thể tham khảo bài viết: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A – Z

Chạy quảng cáo TikTok Ads

TikTok là nền tảng mới chưa phổ biến bằng Facebook. Nhưng nó vẫn được xem là kênh chạy quảng cáo tiềm năng vô cùng lớn. Tính đến tháng 5/2023, có hơn 1,1 tỷ người dùng TikTok trên 18 tuổi. Trong đó 41% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 16 đến 24. Do đó, TikTok đang là nền tảng chạy quảng cáo cực kì hiệu quả và tiềm năng.

Chạy quảng cáo TikTok Ads
Chạy quảng cáo TikTok Ads

Hiện TikTok đứng thứ 6 về lưu lượng sử dụng, sau Facebook, Youtube, Instagram, WhatsApp & WeChat. Người dùng được sáng tạo thỏa sức. Với tính năng chia sẻ các video ngắn, cùng kho nhạc bản quyền & nhiều hiệu ứng thú vị. Điều này giúp cho các video về sản phẩm, quảng cáo trên TikTok luôn dễ thu hút, tạo trends nhanh nhất.

Để có một quảng cáo hiệu quả trên TikTok, doanh nghiệp cần xác định rõ ngành hàng và sản phẩm quảng cáo. Nghiên cứu rõ về chính sách quảng cáo, đầu tư Landing Page chỉnh chu và đầy đủ thông tin. Quan trọng nhất vẫn là content thu hút, hấp dẫn.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về cách chạy cũng như việc tối ưu chạy quảng cáo Tiktok tham khảo thêm tại: Cách chạy quảng cáo TIkTok cho người mới hiệu quả 

Chạy quảng cáo Shopee Ads

Quảng cáo Shopee cho phép Người bán lập những chiến dịch trên trang Web hoặc ứng dụng của Shopee. Nhằm giúp gian hàng & sản phẩm của Người bán hiển thị tới Người mua tốt hơn ở nhiều vị trí. Từ đó giúp gia tăng đơn hàng & doanh số bán hàng cho Người bán.

Quảng cáo Shopee bao gồm Quảng cáo Tìm kiếm (Sản phẩm/Shop) và Quảng cáo Khám phá.

Quảng cáo Shopee được chia làm 3 kiểu: 

  • Đấu thầu từ khóa: chọn những từ khóa bạn nghĩ khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm của mình khi có nhu cầu. Khi khách hàng search trên ô tìm kiếm, quảng cáo của bạn có thể sẽ hiện ra. Khi đó, Người bán sẽ trả cho Shopee tương ứng với mỗi lượt click của khách hàng. Chi phí này đúng bằng phần mà người bán đã thiết lập trước khi bắt đầu chạy quảng cáo.
  • Quảng cáo liên quan: quảng cáo này cho phép đưa sản phẩm của bạn hiện ra trong khi khách hàng đang tham khảo các sản phẩm tương tự hoặc có liên quan với sản phẩm của bạn. Tương tự như kiểu quảng cáo trên, người bán sẽ trả cho Shopee một khoản chi phí. Số này bằng khoản mà chính bạn đã được thiết lập từ trước tương ứng với mỗi lượt click của khách hàng.
  • Quảng cáo Shop Ads: Kiểu quảng cáo này cho phép bạn đưa gian hàng hiển thị cho khách hàng tiềm năng của bạn khi họ đang tham khảo các sản phẩm tương tự hoặc có liên quan với sản phẩm của bạn. Cách tính phí của Shopee cho loại quảng cáo này cũng tương tự như 2 kiểu trên.

Quảng cáo Shopee không chỉ gia tăng hiệu quả bán hàng. Khi chạy quảng cáo trên nền tảng này còn mang tới những lợi ích như: 

  • Tăng lượt truy cập &  độ nhận diện cho Shop của bạn
  • Tăng doanh thu, tăng khách hàng cho người bán

Chạy Quảng Cáo Livestream

Livestream là một hình thức quảng cáo mới mang về doanh thu khổng lồ và nhiều hơn thế nữa. Khi quảng cáo Livestream, khách hàng có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm và người bán. Việc này giúp sự tin tưởng về sản phẩm của khách hàng được giải quyết. Họ ra quyết định mua nhanh chóng và quyết đoán hơn. Hai nền tảng có lượng người bán livestream cực khủng là Facebook và “tân binh” TikTok.

Chạy quảng cáo livestream
Chạy quảng cáo livestream

Fanpage Livestream

Để chạy quảng cáo livestream trên Fanpage Facebook, bạn cần một Fanpage. Fanpage này phải đã bật tính năng chạy quảng cáo live trực tiếp hoặc tốt hơn là Fanpage có tích xanh. 

Bởi Facebook sẽ duyệt quảng cáo tự động với loại fanpage đã được xác thực thông tin. Nếu không, quảng cáo Livestream của bạn chỉ có thể chờ duyệt trong vòng 24h. Ngoài ra, để livestream trong thời gian ngắn, bạn cần chuẩn bị tài khoản quảng cáo đủ khỏe, đã lên ngưỡng cao để chạy quảng cáo & Thẻ Visa/Mastercard.

Livestream Tiktok

Facebook là nền tảng đầu tiên xuất hiện hình thức bán hàng qua livestream. Sau này các sàn TMĐT cũng áp dụng hình thức này. Và mới đây hình thức quảng cáo Livestream TikTok nổi lên như một cơ hội tiềm năng cho các chủ shop.

Tham khảo thêm tại:

Chạy quảng cáo Livestream Tiktok: 3 lợi ích nổi bật

Gia tăng khả năng tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng: Tuy là nền tảng mới ra mắt nhưng độ phủ sóng của TikTok là điều không thể bàn cãi. Độ tuổi trung niên cũng sử dụng TikTok nhiều hơn bởi sự tiện ích của nó. Bên cạnh đó, Tiktok xây dựng tính cá nhân hóa cho mỗi người dùng dựa trên sở thích, sự quan tâm của họ. Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Nếu sản phẩm ấy đúng với nhu cầu của tệp khách hàng tiềm năng bạn muốn hướng tới. Ngoài ra, NBH còn có thể tăng thêm lượt tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn nhờ chạy quảng cáo Livestream TikTok. 

Quảng cáo như không quảng cáo: Khi quảng cáo Livestream TikTok, hệ thống sẽ phân phối tự nhiên livestream của bạn kèm dòng “Được tài trợ/Sponsored” ở sát góc trên bên trái màn hình. Vì ít người nhận ra được điều này nên không gây cho người xem cảm giác bị tiếp cận, gây khó chịu cho người xem.

Thúc đẩy bán hàng với quy mô tương tác lớn: Đặc thù của các video livestream bán hàng thường có lượt tương tác cao. Vì khách hàng có thể trực tiếp nhìn sản phẩm & được tư vấn trực tiếp từ người bán. Đặc biệt trên nền tảng TikTok, khách hàng thao tác mua hàng cực nhanh chóng, tiện lợi. Bởi TikTok Shop trợ giá cho các Shop có nhiều mã giảm giá khủng. Khách hàng sẽ được “lời” hơn khi mua hàng trên nền tảng này.

Quảng cáo Zalo

Vốn khởi đầu với chỉ đơn giản là 1 app gọi điện và nhắn tin bằng SĐT không mất tiền sử dụng mạng. Dần dần do tính chất phù hợp với cả công việc lẫn liên lạc cùng với đó là nhiều tính năng bổ sung mới mể. Zalo đã trở thành sự lựa chọn mạng xã hội thay thế cho Facebook, Instagram,…của nhiều người.

Với lượng người dùng tương đối lớn, ở thời điểm hiện tại zalo đang là một thị trường tiềm năng mới mà người dùng có thể khai thác cho công việc kinh doanh của mình.

Hiểu được nhu cầu đó, Zalo đã cung cấp doanh nghiệp tương đối nhiều công cụ để có thể thực hiện chạy quảng cáo trên Zalo. Với đầy đủ các kiểu quảng cáo khác nhau bao trọn nhu cầu của doanh nghiệp như:

  • Xây dựng thương hiệu
  • Tăng lượng truy cập
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Kết luận

Digi Hero Agency hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết thêm những thông tin hữu ích. Đặc biệt là về chạy quảng cáo & các nền tảng quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn cần một đơn vị hỗ trợ về Digital Marketing hiệu quả, liên hệ với Digi Hero ngay. Chúng tôi tự tin là đơn vị Digital Agency Top 1 ngành mỹ phẩm, làm đẹp luôn đón đầu xu thế mới. Với bề dày kinh nghiệm sản xuất và sáng tạo nội dung đa nền tảng, đặc biệt là Facebook & TikTok!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan