Chạy Quảng Cáo Livestream Cho Người Mới Hiệu Quả 2023

Chạy quảng cáo Livestream TikTok

Chạy quảng cáo Livestream TikTok (Live Shopping Ads) là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo Livestream cho người mới hiệu quả? Chạy quảng cáo Livestream Tiktok giúp người dùng tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng. Trong bài viết này, Digi Hero Agency sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Livestream TikTok cho người mới hiệu quả nhất 2023.

Chạy quảng cáo Livestream TikTok
Chạy quảng cáo Livestream TikTok

Quảng cáo Livestream TikTok (Live Shopping Ads) là gì?

Quảng cáo Livestream TikTok (hay còn gọi là TikTok LIVE Shopping Ads) là một trong ba giải pháp quảng cáo TikTok giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng ở bất cứ đâu trong hành trình mua sắm của họ, tạo nhu cầu và tăng doanh số bán hàng. Mục tiêu chính của Quảng cáo Livestream TikTok là thúc đẩy thêm số lượng đơn hàng và số mắt xem cho phiên Live.

Lợi ích của Quảng cáo Livestream trên TikTok? 

1. Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua Livestream.

Livestream TikTok là một phương thức bán hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí so với các hình thức bán hàng online hay offline khác. Người dùng TikTok bị thu hút bởi Livestream vì họ có thể nhìn rõ từng góc độ của sản phẩm mà bạn bán và bạn có thể trả lời câu hỏi của họ ngay lập tức. Ngoài ra những nhà bán hàng muốn tăng thêm lượt xem và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì chỉ cần bỏ ra chi phí tương đối ít để có thể chạy quảng cáo Livestream TikTok mang lại hiệu quả tối đa. 

2. Phân phối video một cách tự nhiên không làm giảm trải nghiệm của người dùng

TikTok nổi tiếng với việc quảng cáo như không có quảng cáo. Điều đó có nghĩa là TikTok sẽ phân phối Livestream một cách tự nhiên để giúp tăng độ phủ sóng mà không hiển thị như quảng cáo thông thường. Quảng cáo Livestream vẫn sẽ diễn ra như thường lệ nhưng sẽ có thêm chữ “Sponsored” ở bên trái màn hình. Có rất ít người dùng TikTok có thể nhận ra đó là quảng cáo.

3. Thúc đẩy lưu lượng truy cập với sự tương tác khổng lồ

Tik Tok đã ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kể, với lượng users khổng lồ đang hoạt động mạnh mẽ trên nền tảng này. Quảng cáo Livestream TikTok có khả năng tìm kiếm người dùng tiềm năng có khả năng hành động cao cho hoạt động mua sắm dựa trên thuật toán.

Thông qua Livestream, người xem có thể tương tác trực tiếp với người bán hàng thông qua những bình luận. Người xem có thể yêu cầu họ mặc thử, xem cận chất liệu sản phẩm hoặc tư vấn size,… Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái & tự tin hơn khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Đây cũng là cơ hội cho người bán tư vấn sản phẩm chi tiết hơn kích thích cảm xúc của người mua. Và sau đó, tất cả những gì họ làm là đặt hàng và việc chốt đơn sẽ trở nên cực kì nhanh chóng.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Livestream TikTok (Live Shopping Ads) hiệu quả

Để chạy quảng cáo Livestream trên TikTok hiệu quả, bạn có thể tham khảo 2 cách chạy quảng cáo Livestream TikTok này:

Cách 1: Chạy quảng cáo livestream trên Tiktok giúp tăng lượt tiếp cận

Với cách này, bạn sẽ thực hiện theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Nhấn vào dấu “3 gạch” trong mục “hồ sơ” của TikTok, sau đó chọn Công cụ dành cho nhà sáng tạo

Bước 2: Ấn chọn Quảng bá (Promote) 

Thúc đẩy phiên Livestream
Thúc đẩy phiên Livestream

Bước 3: Chọn Quảng bá tùy chỉnh cho mục đích khác, sau đó chọn mục tiêu: Thúc đẩy phiên Live

  • Chọn cách quảng bá:

– Quảng bá phiên Live bằng màn hình thời gian thực

– Quảng bá phiên Live bằng video

  • Xác định đối tượng: Thông qua các mục như giới tính, độ tuổi, sở thích,…hoặc đối tượng khán giả mặc định do TikTok chọn.
  • Xác định ngân sách và thời lượng: Lựa chọn mức tiền bạn đầu tư. Thời gian chạy quảng cáo tương ứng với nhau, tối thiểu 92.000 VND/30 phút.

Bước 4: Chọn thanh toán sau đó nhấp vào Gửi để phát hành Quảng cáo mua sắm qua LIVE.

Cách 2: Chạy quảng cáo Livestream liên kết với TikTok Shop

Tuy cách này phức tạp hơn nhưng chắc chắn hiệu quả doanh thu đem lại sẽ cao hơn rất nhiều.

Bước 1: Truy cập vào “Trình quản lý quảng cáo” của TikTok

Bước 2: Truy cập tab “chiến dịch”, sau đó hãy ấn “tạo” và chọn “chế độ tùy chỉnh”

Bước 3: Chọn “Mua tại cửa hàng” trong phần “Mục tiêu quảng cáo

chạy quảng cáo livestream
Chạy quảng cáo livestream

Bước 4: Tiến hành thiết lập các thông tin trong Nhóm quảng cáo:

  • Tên Nhóm quảng cáo
  • Cài đặt cửa hàng (tại phần Loại quảng cáo, chọn Mua sắm qua LIVE)
  • Vị trí
  • Nhắm mục tiêu
  • Ngân sách & Lịch trình
  • Giá thầu & Tối ưu hóa
quảng cáo livestream
Quảng cáo livestream

Bước 5: Cài đặt chi tiết Quảng cáo bao gồm:

  • Tên quảng cáo
  • Ad set up (Định dạng quảng cáo)
  • Chi tiết quảng cáo
  • Theo dõi (không bắt buộc)

Tại mục Ads set up, bạn có thể chọn 1 trong 2 dạng video quảng cáo sau:

Chạy quảng cáo livestream TikTok
Chạy quảng cáo Livestream TikTok
  • Video tiêu chuẩn: Hãy chọn một video bất kỳ để quảng cáo. Khi người dùng xem hết video đó, TikTok sẽ điều hướng họ vào Livestream của bạn
  • Video LIVE: TikTok sẽ quảng cáo Livestream trong thời gian thực. Đồng thời điều hướng người xem trực tiếp vào Livestream của bạn.

Sau khi đã hoàn tất, bạn hãy bấm Gửi và đợi TikTok xét duyệt nhé.

Tổng quan

Về cơ bản, cách chạy quảng cáo Livesteam TikTok khá dễ so với các nền tảng quảng cáo khác. Tuy nhiên để tạo một chiến dịch quảng cáo Livestream Tiktok chuyên nghiệp và hiệu quả, bạn vẫn nên ưu tiên chọn phương án hợp tác với Agency của TikTok. Bạn có thể tham khảo Digi Hero Agency – Đối tác chính thức của MCN TikTok, TikTok Ads và Tiktok Shop tại Việt Nam

Xem thêm bài viết liên quan: Cách Chạy Quảng Cáo TikTok cho người mới hiệu quả 2023

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan