Quảng Cáo TikTok là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo TikTok cho người mới hiệu quả? Việc này giúp các doanh nghiệp kết nối & tiếp cận gần hơn với tệp khách hàng mục tiêu. Trong bài này, Digi Hero Agency sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo TikTok cho người mới hiệu quả nhất.
Quảng cáo TikTok là gì?
Quảng cáo TikTok (hay còn gọi là TikTok Ads) là hình thức chạy quảng cáo sử dụng nền tảng mạng xã hội TikTok. Quảng cáo này cho phép người dùng thực hiện các chiến dịch Marketing, quảng cáo cho thương hiệu hay bất kỳ sản phẩm nào. Bằng cách tạo và đăng các nội dung video ngắn độc đáo và sáng tạo với thời gian khoảng 15 giây.
Các hình thức Tiktok Ads chính hiện nay:
Hiện để chạy Tiktok Ads thường có 4 dạng quảng cáo như sau:
- Quảng cáo thương hiệu (Brand Takeovers): là loại quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. Dạng quảng cáo này giúp tăng lượt xem các video thuộc #hashtag_challenge. Lôi kéo người dùng ra các video tương tự.
- Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên (Native Video Ads): Đây là loại quảng cáo xuất hiện như các video Tiktok bình thường. Tuy nhiên sau khi kết thúc video nó sẽ điều hướng người dùng tới TikTok Shop hoặc một ứng dụng khác.
- Quảng cáo video thử thách (Video Challenges): Đây là dạng quảng cáo thường chứa các #hashtag với mục đích thu hút người dùng tạo ra nhiều video có gắn #hashtag đó tạo thành xu hướng mới.
- Quảng cáo tương tác hai chiều (Branded lense): Quảng cáo này hoạt động như các Filter của Instagram story. Các thương hiệu sẽ tạo ra các lense, chúng xuất hiện trong mục “trending” hoặc “hot” trong vòng vài ngày đầu tiên ra mắt (5 ngày). Tối đa các lense sẽ tồn tại khoảng 10 ngày. Đây là dạng quảng cáo thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra sẽ giúp đẩy mạnh tương tác giữa thương hiệu với người dùng.
Với 2 kiểu quảng cáo phổ biến là:
- Chạy quảng cáo bằng video chuẩn bị trước
- Chạy quảng cáo livestream
Quảng cáo TikTok: Tại sao nên chạy?
Tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn
Xu hướng độ tuổi của người dùng Tiktok hiện nay thường từ 16 – 25 tuổi (thế hệ Gen Z). Vì vậy phân khúc tiếp cận sẽ từ các thế hệ GenX, Millennial hoặc có thể cả Baby Boomer. Từ đó có thể thấy, việc chạy quảng cáo trên nền tảng Tiktok vô cùng tiềm năng. Điều này giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trước.
Chi phí chạy thấp hơn nhiều các nền tảng khác
Tiktok vẫn luôn hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ nhờ chương trình “Back to Business” với hạn mức 100 triệu USD tín dụng trên toàn thế giới giúp các doanh nghiệp xóa bỏ nỗi lo về ngân sách chi cho việc chạy quảng cáo trên nền tảng này. Mỗi người dùng khi đó sẽ được trích một khoản tín dụng 300 USD trong tổng số trên để tiến hành chạy quảng cáo.
Tạo sức ảnh hưởng cộng động lớn
TikTok đã ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kể. Với lượng KOL/ KOC khổng lồ đang hoạt động mạnh mẽ trên nền tảng này. Họ sử dụng Tiktok để chia sẻ quan điểm cá nhân, cảm nhận chân thực về sản phẩm, dịch vụ nhất định. Đặc biệt, các video quảng cáo thường được quay dưới dạng hình ảnh thật. Nhằm tăng sự tin tưởng, người dùng sẽ muốn mua hàng ngay sau khi xem.
Bên cạnh đó, với số lượng người dùng đang tăng lên chóng mặt như hiện nay. Khi thực hiện chạy quảng cáo TikTok, độ nhận diện của thương hiệu cũng sẽ phát triển rộng rãi hơn. Đặc biệt với những sản phẩm là nhu cầu phổ biến của người dùng như: thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp, du lịch,…
Cạnh tranh thấp hơn các hình thức quảng cáo khác hiện nay
So với quảng cáo Google Ads hay Facebook, quảng cáo trên Tiktok có thể coi là khá mới mẻ. Các nhà bán hàng cá nhân hay các doanh nghiệp nhỏ đều có thể thoải mái thực hiện. Nhằm hướng tới các khách hàng tiềm năng với chi phí quảng cáo thấp hơn so với các nền tảng khác trong thời điểm này.
Bạn có thể trang bị ngay một khóa học Online “Quảng cáo Tiktok ngàn đơn”. Để được cung cấp những kiến thức mới nhất chạy quảng cáo trên nền tảng này hiệu quả, chinh phục miếng bánh “béo bở” này.
Tham khảo thêm các khóa học về Tiktok tại Taki Academy (Link)
Hướng dẫn quảng cáo trên TikTok hiệu quả
Để quảng cáo có hiệu quả bạn có thể tham khảo 2 cách dưới đây:
Cách 1: Tạo & thiết lập tài khoản qua đối tác trực tiếp của Tiktok – các Agency
Với cách chạy này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian để tối ưu hóa lợi nhuận hơn. Bạn chỉ cần chi một khoản tương ứng với dịch vụ bạn chọn, kết quả sau mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ được tối ưu bởi đơn vị Agency (đối tác trực tiếp của Tiktok).
Nếu bạn đang băn khoăn vì chưa tìm được đơn vị uy tín, hãy đến với DigiHero Agency. Tự tin là đối tác làm việc trực tiếp với TikTok, sở hữu đội ngũ hỗ trợ có kinh nghiệm trải dài trên nhiều ngành hàng khác nhau. Sẽ đảm bảo mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho khách hàng.
Cách 2: Tạo & thiết lập tài khoản quảng cáo TikTok
Với cách chạy này, bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Vào trang đăng ký tài khoản quảng cáo
Bước 2: Điền thông tin theo mẫu có sẵn TikTok yêu cầu
Bước 3: Nhận mã xác thực qua email sau đó làm làm các bước thiết lập tài khoản.
Bước 4: Đăng nhập
Bước 5: Thiết lập mục tiêu của quảng cáo.
Bước 6: Đặt tên cho chiến dịch. Giới hạn ngân sách quảng cáo (chú ý những tiêu chuẩn nội dung khi thực tiến hành).
Bước 7: Thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo. Bạn có thể chỉ chọn riêng TikTok hoặc các mục khác nếu muốn.
Bước 8: Thiết lập quảng cáo và nhấn “Submit” để tiến hành chạy quảng cáo.
Lưu ý: tuy là thị trường mới nhưng vì tiềm năng rất lớn nên tỷ lệ cạnh tranh tương đối cao. Do vậy nếu thiếu kinh nghiệm chạy quảng cáo thì chi phí có thể đội lên rất lớn. Khiến cho việc buôn bán không ra được lời.
Tham khảo thêm: Chi phí quảng cáo TikTok: Tối ưu ngân sách quảng cáo 2023
Là một nền tảng giải trí phổ biến bậc nhất Việt Nam hiện nay, Tiktok cũng như các nền tảng khác, sở hữu những bộ yêu cầu và quy định nghiêm ngặt cho các nội dung quảng cáo nhằm bảo vệ cho người dùng. Vì vậy lời khuyên cho bạn là hãy xem thật kỹ Chính sách quảng cáo tiktok trước khi bắt đầu lên chiến dịch nhằm tránh việc liên tục bị từ chối bởi hệ thống hoặc thậm chí là vô hiệu hoá khả năng chạy quảng cáo của tài khoản vì vô tình vi phạm chính sách của TikTok.
Tổng kết
Về cơ bản, cách chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok khá dễ so với các nền tảng quảng cáo khác. Nhưng để tạo một chiến dịch chuyên nghiệp và hiệu quả, bạn vẫn nên ưu tiên chọn cách 1. Phương án hợp tác với Agency của TikTok đang là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo Digi Hero Agency. Đối tác chính thức của MCN TikTok, TikTok Ads & Tiktok Shop tại Việt Nam.