Zalo là một MXH truyền thông hiệu quả nhưng bạn đã biết về quảng cáo tin nhắn Zalo cũng như hiệu quả của nó? Yếu tố nào để quảng cáo của bạn được phân phối đến người dùng hiệu quả? Cách chạy quảng cáo tin nhắn Zalo hiệu quả nhất tổng hợp từ chuyên gia? Tất cả sẽ được DigiHero Agency tổng hợp trong bài viết dưới đây:
Quảng Cáo Zalo Là Gì?
Quảng cáo Zalo là gì?
Quảng cáo Zalo giống như Facebook Ads, Google Ads, đều là những công cụ phân phối bài viết của doanh nghiệp đến người dùng… Sau khi đăng ký tài khoản, doanh nghiệp sẽ tiến hành các chiến dịch truyền thông. Hoặc nạp tiền quảng cáo và chạy quảng cáo tin nhắn Zalo. Hệ thống máy chủ Zalo sẽ hỗ trợ chạy quảng cáo. Còn doanh nghiệp sẽ chủ động trực tiếp tạo và tối ưu quảng cáo của mình.
Thường, doanh nghiệp cần một tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA) để chạy quảng cáo. Nếu bạn chưa biết Zalo Official Account là gì, bạn có thể xem tại bài viết sau: Zalo Official Account
Có nên chạy quảng cáo tin nhắn Zalo?
Trên thực tế, nếu so sánh với các kênh tiếp thị khác như: Facebook Ads hay Google Ads thì Zalo Ads có vẻ ít được chú ý hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là chạy quảng cáo Zalo không hiệu quả.
Chạy quảng cáo tin nhắn trên Zalo nên được sử dụng vì:
- Chạy quảng cáo tin nhắn trên Zalo không mất nhiều thời gian và chi phí; thao tác cực đơn giản.
- Khách hàng nền tảng Zalo trong phân khúc 16 – 55 tuổi. Trong đó, thị phần cao tuổi lớn hơn nhiều so với Facebook. Đây được coi là đối tượng khách hàng mà hầu hết các doanh nghiệp đều hướng đến
- Voucher cho các gói quảng cáo tin nhắn trên Zalo luôn có nhiều khuyến mãi hấp dẫn
- Tổng đài CSKH nhiệt tình hỗ trợ mọi vấn đề liên quan trong quá trình chạy quảng cáo trên Zalo.
- Khi nhấn vào quảng cáo, người dùng có thể tương tác 1:1 với doanh nghiệp
Quy Trình Chạy Quảng Cáo Tin Nhắn Trên Zalo Từ A-Z
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo tin nhắn Zalo, bạn cần phải có tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA). Nếu bạn đang có tài khoản Zalo nhưng chưa biết chuyển sang chế độ nhà quảng cáo Zalo Ads như thế nào, bạn có thể tham khảo bài viết sau:
Lưu ý, tài khoản Zalo OA phải là tài khoản được xác thực. Ngành hàng chạy quảng cáo không được thuộc danh sách cấm của BQT Zalo Ads.
Các bước thiết lập quảng cáo tin nhắn Zalo:
Bước 1: Truy cập trình quản lý quảng cáo Zalo Ads. Sau khi đăng nhập, bạn nhấn vào Quảng cáo ngay và chọn Tạo quảng cáo.
Bước 1: Tạo quảng cáo
Bước 2: Trong phần Chọn mục tiêu quảng cáo. Ở đây, bạn có thể lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu chung. Với quảng cáo tin nhắn trên Zalo, bạn chọn vào “Tin nhắn”.
Bước 3: Sau khi màn hình hiện ra “Quảng cáo Tin nhắn” hoặc “Quảng cáo Tin đăng”. Bạn tùy chọn theo mục tiêu chiến dịch. Nếu bạn chọn “Quảng cáo tin nhắn” sẽ cần tạo Zalo OA. Nếu bạn “Quảng cáo tin đăng”, bạn không cần tạo OA
Bước 4: Sau khi thiết lập chi phí cho quảng cáo cho từng nhóm đối tượng quảng cáo phù hợp. Bạn hãy tạo kịch bản / nội dung tin nhắn cho quảng cáo. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong mục lập kịch bản, bạn có thể tham khảo các nội dung từ Zalo Ads đề xuất.
Bước 5: Còn nếu bạn muốn dùng các kịch bản mới mà không phụ thuộc vào Zalo, bạn nhấn dấu “+” để bắt đầu các bước tạo kịch bản theo yêu cầu
- Trong 2 loại tin nhắn: Tin nhắn văn bản hoặc Tin nhắn kèm hình ảnh, bạn chọn một định dạng phù hợp với bài quảng cáo của mình.
Chọn định dạng tin nhắn phù hợp với bài quảng cáo
- Nhập các thông tin bao gồm: Tên kịch bản, Nội dung tin nhắn. Sau đó, xem trước ở mục bên tay phải để điều chỉnh sao cho người dùng có thể nhìn thấy mẫu quảng cáo thu hút và đẹp mắt nhất.
- Bạn tùy chọn: Gửi tin nhắn, mở Website, Thực hiện cuộc gọi trong phần Nút bấm
Bước 6: Đến bước này, bạn đã hoàn thành bước thiết lập quảng cáo. Sau khi lưu lại, bạn có thể chọn xem lại những kịch bản cũ trong phần “Danh sách kịch bản”.
Bước 7: Khi tài khoản của bạn đã cung cấp giấy phép quảng cáo phù hợp với từng ngành hàng, bạn có thể nhấn nút Gửi duyệt quảng cáo. tin nhắn quảng cáo sẽ được BQT Zalo Ads kiểm tra và xét duyệt.
Mẹo Chạy Quảng Cáo Zalo Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp
Để chạy quảng cáo tin nhắn trên Zalo hiệu quả và đạt chi phí tối ưu, nhà quảng cáo có thể áp dụng các mẹo sau:
Thử nghiệm nhiều loại hình quảng cáo, đa dạng nội dung và mục tiêu quảng cáo
Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc phán đoán và đo lường các mẫu quảng cáo, thì việc cần làm nhất chính là thử nghiệm để lấy kinh nghiệm. Đây là cách để doanh nghiệp tìm ra những loại hình, nội dung hay đo lường mục tiêu quảng cáo phù hợp và hiệu quả nhất. Hiện tại trong Zalo, bạn có thể sử dụng công cụ A/B testing để thử nghiệm và tìm ra mẫu quảng cáo tối ưu nhất.
Theo dõi và phân tích kết quả quảng cáo
Thường nhiều nhà quảng cáo chỉ để ý đến các số liệu khi chiến dịch quảng cáo có vấn đề. Tuy nhiên, nguy cơ chiến dịch bị mắc lỗi bất thình lình là rất cao. Sau đó, nếu bạn đi ngược lại để tìm ra vấn đề sẽ rất mất thời gian. Bạn hãy chủ động theo dõi và phân tích kết quả quảng cáo kể cả khi quảng cáo đang chạy mượt mà. Đây cũng là một tư liệu quý giá để bạn áp dụng vào các chiến dịch lần sau
Tối ưu chiến dịch quảng cáo
Tối ưu chiến dịch quảng cáo Zalo là công việc bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn cải thiện hiệu quả quảng cáo. Tối ưu chiến dịch sẽ làm sau khi nhà quảng cáo theo dõi và phân tích, phát hiện ra những lỗi sai trong bài quảng cáo. Sau khi fix lỗi, quảng cáo tối ưu hơn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của người dùng.
Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ tối ưu hóa ở trong Zalo. Hoặc, dùng các công cụ bên ngoài để tối ưu các thông số của quảng cáo. Mục tiêu cuối cùng chính là phù hợp với khách hàng, ngân sách và kết quả của chiến dịch.
Quảng cáo tin nhắn Zalo là điều cần thiết nếu doanh nghiệp lựa chọn Zalo làm kênh tiếp thị bán hàng. Tuy nhiên, Zalo Ads chỉ là công cụ trợ giúp, còn sử dụng hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào chính bạn. Vậy nên hãy không không ngừng học hỏi và cập nhập các kiến thức Marketing mới nhất cùng DigiHero Agency nhé!