Chi phí quảng cáo TikTok: Tối ưu ngân sách quảng cáo 2023

Chi phí quảng cáo TikTok

Chi phí quảng cáo TikTok so với Google, Facebook có rẻ hơn không? Cụ thể chi phí quảng cáo TikTok có tốn nhiều hơn không? Làm thế nào để tối ưu ngân sách quảng cáo TikTok? Cùng Digi Hero Agency tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Chi phí quảng cáo TikTok
Chi phí quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok là gì?

TikTok là nền tảng mới, tuy chưa phổ biến bằng một số nền tảng như Facebook hay Instagram. Nhưng hiện TikTok được xem là kênh vô cùng tiềm năng để các doanh nghiệp bùng nổ doanh số thông qua hình thức chạy quảng cáo. Có trên 1,1 tỷ người dùng trên 18 tuổi (tính đến tháng 5/2023). Trong đó, độ tuổi 16-24 chiếm 41% số lượng người dùng. Vì vậy có thể nói, hiện tại TikTok đang dần trở thành nền tảng chạy quảng cáo trực tuyến hiệu quả & tiềm năng nhất

Là một nền tảng tập trung chủ yếu vào xây dựng vào chia sẻ nội dung nên TikTok cũng cần có những bộ chính sách quảng cáo riêng để vừa bảo vệ người dùng lẫn khách hàng. Vì độ phức tạp của nội dung nên những chính sách này cũng có những điểm gây khó hiểu nhất định. Nhưng cùng đừng vì thế mà nản lòng vì Tiktok thực sự mang trong mình một tiềm năng rất lớn.

Hãy bắt đầu từ những bước đơn giản nhất để thúc đẩy hành động của bạn. Ví dụ như tạo tài khoản quảng cáo tiktok.

Các hình thức quảng cáo TikTok

Hiện nay, có 3 phương thức quảng cáo mà các nhà quảng cáo có thể mua:

  • Bidding – Đấu thầu
  • Booking – Đặt trước
  • Reach & Frequency – Tiếp cận và tần suất

Hiện TikTok có nhiều định dạng hình quảng cáo khác nhau & mỗi loại sẽ có một mức phí để các nhà quảng cáo tiến hành quảng cáo khác nhau.

1.1 Quảng cáo Bidding – Đầu thầu

Đối với định dạng quảng cáo đầu thầu, TikTok hiện đang cung cấp 5 giải pháp: TikTok Shop, In-Feed, Dynamic Showcase, Collection, Deeplink. Bạn đã từng hoặc đang chạy quảng cáo Google hoặc Facebook thì định dạng này đã quá quen thuộc.

Đặc điểm nổi bật của định dạng quảng cáo Bidding:

  • Trên Trình quản lý quảng cáo TikTok có thể tạo chiến dịch trực tiếp.
  • Không phải trả trước,Chi phí linh hoạt.
  • Không phải mua không gian quảng cáo.
  • Tối ưu hơn nhờ tập trung chủ yếu vào hiệu quả chuyển đổi.

1.2 Quảng cáo Booking – Đặt trước

Bởi số lượng vị trí để hiển thị quảng cáo bị giới hạn nên TikTok cung cấp định dạng quảng cáo này. Các Doanh nghiệp buộc phải Booking để giữ chỗ. Tuy nhiên, với định dạng này, các nhà quảng cáo không thể chủ động chạy như định dạng quảng cáo bidding.

Đặc điểm nổi bật của quảng cáo Booking là các doanh nghiệp muốn đặt trước không gian quảng cáo cần liên hệ với các đối tác của TikTok. Bên cạnh đó, định dạng quảng cáo này mang đến hiệu quả cao về khoản tăng độ phủ và độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên nhược điểm là bắt buộc trả trước, chi phí cao, khó linh hoạt.

1.3 Quảng cáo R&F (Tiếp cận & tần suất)

Quảng cáo R&F
Quảng cáo R&F

Quảng cáo tiếp cận & tần suất (hay còn gọi là Reach and Frequency – R&F) là định dạng quảng cáo kiểm soát tần suất hiển thị các quảng cáo và phạm vi tiếp cận người dùng mục tiêu trên mức giá cố định. Để tăng độ nhận diện thương hiệu, trở thành “top of mind”, tạo ấn tượng với người dùng. Thường sẽ kết hợp với các hình thức khác để tối đa hóa số lượng người lượt tiếp cận. Có 2 hình thức phân phối quảng cáo R&F gồm Standard & Top Feed.

Chi phí quảng cáo TikTok

Chi phí chạy quảng cáo TikTok bắt đầu ở mức tối thiểu là 200.000 VNĐ. Cụ thể, TikTok cung cấp 2 tùy chọn ngân sách: Tổng ngân sách và Ngân sách hàng ngày.

  • Ngân sách tối thiểu ở cấp chiến dịch: 500.000đ
  • Ngân sách tối thiểu ở cấp nhóm quảng cáo: 400.000đ

Bên cạnh đó, chi phí quảng cáo có thể thay đổi tùy theo định dạng mà bạn lựa chọn. Từ đó ngân sách cho chiến dịch cũng sẽ có thể bị dao động theo.

Chi phí quảng cáo TikTok
Chi phí quảng cáo TikTok

2.1 Chi phí quảng cáo đặt trước TikTok 

Chi phí quảng cáo Top View

Quảng cáo Top View là dạng quảng cáo video được hiển thị lập tức khi người dùng mở TikTok. Đây là quảng cáo hiển thị trong 24h (1 ngày) nhằm đem lại hiệu quả tương tác cao. Là loại hình cao cấp nhất trên TikTok, quảng cáo này giúp thu hút lượt xem khủng kèm khả năng nhận diện thương hiệu vô cùng hiệu quả. Chi phí của loại quảng cáo này như sau:

  • 1,35 USD: Chi phí cơ bản/1 hiển thị
  • 1,69 USD: Chi phí nhắm mục tiêu/1 hiển thị
  • Tại thị trường Việt Nam: 10,800 USD: ngân sách tối thiểu 1 ngày/8 triệu lượt hiển thị

Branded Effect

Đây là dạng quảng cáo mà các thương hiệu tạo ra các sticker hoặc các filter/hiệu ứng chuyển động. Nhằm làm nổi bật tên thương hiệu, sản phẩm hoặc tên chiến dịch. Người dùng có thể quay video với các sticker hoặc các filter/hiệu ứng chuyển động và sáng tạo theo nội dung của riêng họ. Quảng cáo Branded Effect có chi phí:

  • Tiêu chuẩn (hiệu ứng 2D/2D pro): 37,350 USD
  • Nâng cao (hiệu ứng 3D/GBE): 67,350 USD

Branded Hashtag Challenge

Là dạng quảng cáo mà các thương hiệu có thể tạo các thẻ #hashtag riêng theo thương hiệu, sản phẩm hoặc thường là chiến dịch. (VD: #InMyDenim, #Maybeli). Từ đó khuyến khích người dùng quay video có gắn hashtag với chủ đề liên quan. Để sử dụng loại quảng cáo này, bạn cần bỏ ra:

  • 11,100 USD: Ưu đãi chỉ 3 ngày đầu
  • 29,500 USD: Chi phí tối thiểu /1 chiến dịch 
  • 40,600 USD: Tổng chi phí tối đa /1 chiến dịch trong 70 ngày

2.2 Chi phí quảng cáo đầu thấu TikTok

Chi phí quảng cáo đầu thấu TikTok

Có 4 phương thức đấu thầu với chi phí quảng cáo lần lượt là: 

  • ​CPM: Chi phí/1.000 lượt hiển thị
  • oCPM: ​Chi phí/1.000 lượt hiển thị được tối ưu
  • ​CPV: Chi phí/1.000 lượt xem
  • ​CPC: Chi phí/lượt click

Mỗi loại quảng cáo đều có đặc điểm khác biệt, vì vậy cách tính chi phí  khác nhau, cụ thể: 

CPM – Giá/1000 lượt hiển thị: 2 USD ~ 50.000 VNĐ

CPM (Cost Per Mille): chi phí bạn sẵn sàng trả/1.000 lượt hiển thị chính là giá thầu. Hệ thống TikTok sẽ phân phối quảng cáo tối đa trong phạm vi ngân sách của bạn.

CPV – Giá mỗi lượt xem trên TikTok

CPV (Cost Per View): chi phí bạn sẵn sàng trả /1.000 lượt xem video trong 2 giây/6 giây hoặc full video. Đơn giản là bạn chủ động tự lựa chọn chi phí cho mỗi lượt xem trên nền tảng này. Hệ thống TikTok sẽ phân phối video tới nhiều người xem nhất có thể trong phạm vi ngân sách ấy.

CPC – Giá mỗi lần nhấp chuột: trung bình khoảng 5000đ

CPC (Cost Per Click): chi phí mà bạn sẵn sàng trả/ 1 lần nhấp chuột. Hệ thống TikTok sẽ phân phối video tới nhiều người có khả năng nhấp chuột cao nhất vào liên kết của bạn.

oCPM – ​Chi phí/1.000 lượt hiển thị tối ưu

oCPM (Optimized Cost per Mille): gần giống CPM, oCPM là mức chi phí bạn sẵn sàng trả/1.000 lượt hiển thị. Điểm khác là hệ thống TikTok sẽ nhắm mục tiêu người dùng khác. Đây là những người đã đang theo dõi những sản phẩm tương tự, họ sẽ có khả năng chuyển đổi cao và trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.

2.3 Chi phí quảng cáo R&F TikTok

R&F là dạng quảng cáo cho phép kiểm soát được số lượng người tiếp cận & tần suất hiển thị theo mức chi phí cố định. Hệ thống TikTok sẽ đưa ước tính kết quả các chỉ số sau khi có đủ thông tin về đối tượng, mục đích và ngân sách. Vì thế mà chi phí quảng cáo R&F cho 1 chiến dịch có thể linh hoạt & tùy theo yêu cầu của từng nhà quảng cáo.

Tại Việt nam, hiện Quảng cáo R&F cho 1 chiến dịch khoảng 1 tuần có ngân sách tối thiểu là: 53,69 USD ~ 1.200.000 VNĐ/100.000 reach & cho ra 1.28 frequency. (28 người thấy quảng cáo ít nhất hai lần/128 người tiếp cận)

Các cách để tối ưu ngân sách chạy quảng cáo TikTok

Cách tối ưu chi phí quảng cáo TikTok là thứ mà mọi nhà quảng cáo mới đều cần. Bởi các lỗi như tài khoản không cắn tiền hoặc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá,… Do đó, hãy tối ưu ngân sách từ những bước thiết lập đầu tiên để đem lại hiệu quả cho chiến dịch. 

Tối ưu ngân sách quảng cáo TikTok
Tối ưu ngân sách quảng cáo TikTok

3.1 Giai đoạn đầu: Tối ưu ngân sách từ cài đặt quảng cáo

  • Chọn ngân sách mở ở mục Ngân sách chiến dịch.
  • Thiết lập ngân sách hàng ngày tại Ngân sách quảng cáo.
  • Nhóm quảng cáo: Ngân sách ban đầu nên tối thiểu > 20 lần chi phí & và >= 100 USD nếu bạn chạy quảng cáo Lượt chuyển đổi & thiết lập Chi phí thấp nhất làm Chiến lược giá thầu đồng thời Chuyển đổi làm Mục tiêu tối ưu hóa. Điều này giúp bạn đạt được một hành động (CPA). Để ước tính được mức ngân sách mà bạn nên thiết lập, có thể tham khảo mức chi tiêu trung bình hằng ngày/ 1 quảng cáo của những nhóm quảng cáo tương tự trước đây trong cùng một tài khoản.
  • Tối ưu giá thầu khi thiết lập chiến dịch: Sử dụng Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng (AOE) để thúc đẩy các hành động cụ thể trong chiến dịch.

3.2 Quảng cáo chuyển đổi TikTok: Cách tối ưu chi phí

Quảng cáo chuyển đổi TikTok tập trung chuyển đổi hành vi người dùng sang một hành vi có giá trị khác cho doanh nghiệp. (Xem video -> mua hàng -> tải ứng dụng -> để lại thông tin,…)

Không nên thay đổi giá thầu trước khi kết thúc giai đoạn tìm hiểu trong Chuyển đổi. Giai đoạn tìm hiểu kết thúc khi đạt 50 lượt chuyển đổi.

Trước khi kết thúc giai đoạn tìm hiểu, bạn nen duy trì ở mức 50% ngân sách.

Muốn thay đổi giá thầu hay nhắm mục tiêu/ngân sách lần nữa, bạn nên đợi ít nhất 2 ngày.

3.3 Sử dụng tài khoản TikTok Agency

TikTok Agency là loại tài khoản được chính TikTok xác minh cho các đối tác chính thức là những công ty về truyền thông quảng cáo.

Khi dùng tài khoản thường, bạn cần phải trả một số loại phí: phí chạy quảng cáo, thuế, phí dịch vụ thẻ thanh toán quốc tế. 10,8% tiền thuế suất quảng cáo sẽ được tự động trừ vào tài khoản nạp tiền của bạn.

Điểm cộng khi dùng tài khoản TikTok Agency là bạn chỉ cần nạp tiền thông qua các Agency & không mất thêm bất kì loại thuế nào. Bên cạnh đó, bạn sẽ không bị giới hạn chi phí chạy. Quảng cáo nhanh chóng cắn tiền hơn và có thể linh động chuyển đổi.

3.4 Sử dụng dịch vụ quảng cáo TikTok của đối tác chính thức MCN TikTok tại Việt Nam

Bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ quảng cáo của các bên đối tác TikTok Việt Nam như Digi Hero Agency bởi:

Bề dày kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok: Là đối tác chính thức của TikTok Việt Nam, Digi Hero đã hợp tác với hàng nghìn khách hàng. Am hiểu rõ các thuật toán & chính sách của TikTok. Đồng thời có nhiều kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược nội dung hiệu quả, nhằm gia tăng tối đa tỉ lệ chuyển đổi.

Hỗ trợ tư vấn 24/7: Giúp doanh nghiệp tìm ra hình thức quảng cáo phù hợp với sản phẩm, nhằm mang đến hiệu quả cao nhất. 

Quảng cáo hiệu quả & ổn định: Digi Hero Agency là đối tác chính thức của MCN TikTok tại Việt Nam. Do đó sẽ được cấp tài khoản quảng cáo Agency TikTok. Giúp đảm bảo độ hiệu quả & được ưu tiên cao của TikTok khi sử dụng tài khoản. Nếu quảng cáo gặp các vấn đề &bị tạm dừng, Digi Hero Agency có thể lập tức xử lý và tiếp tục duy trì quảng cáo ngay lập tức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan