Hiện nay với số lượng lớn các thẩm mỹ viện, spa,… quan trọng là bạn phải khác biệt. Đây là lý do tại sao các spa cần xây dựng một chiến lược tiếp thị độc đáo và hiệu quả. Để giúp bạn áp dụng các chiến thuật Marketing cho spa mới nhất, Digi Hero Agency mang đến bạn ý tưởng xây dựng nội dung và quảng bá thương hiệu thành công trong bài viết dưới đây!
Marketing Spa là gì?
Marketing Spa là một chiến lược được sử dụng để quảng bá và tiếp thị các dịch vụ sản phẩm liên quan đến spa. Lợi ích của kênh marketing đối với spa hiện nay là giúp khách hàng biết đến thương hiệu của spa. Đồng thời tin tưởng và sử dụng các dịch vụ tại spa.
Marketing Spa sử dụng các chiến lược và kế hoạch tổng thể để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Từ đó giúp thu hút và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ Spa.
Sai lầm trong Marketing Spa thường gặp phải
Bạn thấy spa A nổi tiếng, họ làm website và bạn cũng làm website. Nhưng không biết làm gì với website để tiếp cận khách hàng. Hay Spa B chạy quảng cáo facebook, bạn cũng thấy vậy và “ôm tiền” chạy quảng cáo facebook nhưng mãi không ra đơn.
Đó là một trong những tâm lý của những người làm marketing, rất nguy hiểm. Vì nó chỉ giúp bạn “tiêu tiền” chứ không có lợi cho việc kinh doanh của bạn.
Tổng hợp các chiến lược Marketing cho Spa hiệu quả và tối ưu
Việc tạo ra một chiến lược marketing spa cụ thể và rõ ràng là rất quan trọng. Nó giúp thu hút khách hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số phương pháp marketing hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo:
Quảng cáo trực tuyến
Tính đến thời điểm hiện tại, ở Việt Nam đã có hơn 50 triệu người sử dụng mạng xã hội và thường xuyên truy cập internet. Có thể nói đầu tư và marketing online là phương pháp hữu hiệu mà các spa nên thực hiện. Việc này giúp thương hiệu của bạn được nhiều khách hàng biết đến.
Thông qua hình thức này, khách hàng dễ dàng tìm đến spa một cách nhanh chóng và chính xác. Thông qua các kênh như quảng cáo trên google, quảng cáo facebook, quảng cáo tiktok, instagram, zalo,…bạn có thể cung cấp thông tin, hình ảnh của spa. Điều này giúp mọi người nhanh chóng tin tưởng và lựa chọn đơn vị của bạn. Đây được xem là một phương thức marketing không thể thiếu đối với các spa.
Tham khảo thêm các kiến thức tổng thể về Chạy quảng cáo qua bài viết dưới đây:
Thiết kế website cho spa
Ngày nay khách hàng rất tích cực tìm kiếm thông tin trên internet. Trong đó website cho spa là tiềm năng mà bạn có thể tận dụng để tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Khách hàng có xu hướng sẽ chủ động tìm kiếm thông tin, dịch vụ và giá cả của spa.
Website spa chính là nguồn cung cấp mọi thông tin một cách chuyên nghiệp nhất. Không chỉ vậy, website còn là phương thức quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả, tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng ngay lần đầu tiên đặt chân đến. Tuy nhiên bạn nên tham khảo kỹ các đơn vị dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp trước khi cộng tác.
Tổ chức các sự kiện tiếp thị thương hiệu
Bên cạnh đó tương tác trực tiếp với khách hàng cũng là một phương pháp không bao giờ lỗi mốt. Qua các chương trình ưu đãi hay quà tặng trong sự kiện mọi người sẽ nắm được thông tin của những khách hàng đang muốn trải nghiệm dịch vụ spa. Bạn có thể sử dụng những thông tin này để thực hiện các chương trình chăm sóc khách. Đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như lấy được lòng tin từ mọi người.
Tiếp thị thông qua những người nổi tiếng
Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe luôn là lĩnh vực thu hút chuyên gia, blogger đăng tải thông tin. Dựa vào sức ảnh hưởng người nổi tiếng, chuyên gia, và các blogger có thể giúp bạn tạo sự tin tưởng và chứng minh uy tín của spa của bạn.
Việc thông qua những người nổi tiếng có thể giúp chiến lược marketing phù hợp về chất lượng dịch vụ của bạn. Đây là hình thức đơn giản và được nhiều người sử dụng và luôn mang lại hiệu quả cao.
Chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing
Nếu như với email chỉ có 5-7% thư gửi đi được khách hàng xem thì với SMS marketing con số này lên đến 98%. SMS marketing có nhiều ưu điểm quan trọng. Ví dụ như tỷ lệ mở thư cao hơn và tính tương tác tốt hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng khách hàng cảm nhận được sự tinh tế và quan tâm của spa đối với họ hãy sử dụng SMS marketing một cách hợp lý.
Việc chăm sóc tất cả các khách hàng theo cách đặc biệt luôn giúp thể hiện sự chuyên nghiệp. Đồng thời tạo cho khách hàng cảm giác rằng họ luôn được kết nối. Với cách này mà các spa có thể tiếp cận khách hàng chỉ với vài giây.
Cách xây dựng chiến lược marketing thẩm mỹ viện
Để giúp bạn có chiến thuật mới nhất trong marketing Spa mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong phần này, Digi Hero Agency sẽ bật mí về cách xây dựng chiến lược Spa chuẩn chỉnh mà bạn nên “bỏ túi” nhé!
Nghiên cứu thị trường – khách hàng
Đây chính là bước bạn phải “vẽ” ra chân dung khách hàng của mình. Bằng cách trả lời những câu hỏi sau: Khách hàng của bạn là ai? Họ ở đâu? Họ có sở thích gì?… Tất cả những dữ liệu này vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn dễ dàng tiếp cận đúng tệp khách hàng, tránh tiếp thị tràn lan gây lãng phí nhân lực và tiền bạc.
Một lưu ý nhỏ cho các spa mới mở là hãy chọn sản phẩm, dịch vụ mà bạn tin tưởng nhất. Điều này giúp ích trong việc lập kế hoạch marketing spa, tìm kiếm và thu hút khách hàng.
Nghiên cứu về cách thức đối thủ làm Marketing
Trước khi bắt tay vào nội dung chi tiết, đặc biệt cần nghiên cứu các chiến dịch marketing spa của đối thủ. Hãy lưu ý xem họ đang gặp phải vấn đề gì… Đây là thông tin quan trọng giúp hạn chế việc marketing trùng lặp với đối thủ và dễ dàng tìm ra hướng đi cho riêng mình.
Qua những kiến thức trên đây, Digi Hero Agency đã gửi đến bạn mẫu kế hoạch marketing cho spa khá chi tiết và đầy đủ. Bạn đang muốn tạo dựng ra kế hoạch Marketing cho lĩnh vực Spa, thẩm mỹ viện mang lại hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng trải nghiệm tại Digi Hero Agency và mang lại doanh thu vượt trội trong chiến lược kinh doanh của mình nhé!