Chính Sách Quảng Cáo TikTok Cập Nhật Mới Nhất

Chính sách quảng cáo TikTok

Tìm hiểu chi tiết các chính sách quảng cáo TikTok sẽ giúp tài khoản quảng cáo của của bạn hạn chế tình trạng không cắn tiền hoặc tài khoản bị vô hiệu quá. Nội dụng cụ thể của các chính sách quảng cáo trên TikTok được tóm tắt thành 3 nội dung chính. Hãy cùng Digi Hero Agency tìm hiểu kĩ hơn chính sách của TikTok dành cho quảng cáo trong bài viết này nhé!

Chính sách quảng cáo TikTok

1. Tổng quan chung chính sách quảng cáo nền tảng TikTok

Nếu bạn đang có ý định chạy quảng cáo trên tiktok

Nội dung chính sách quảng cái TikTok là một trong những thông tin đầu tiên bạn nêu tìm hiểu ngay sau khi tạo tài khoản quảng cáo Tiktok. Việc đọc kỹ phần nội dung này là hết sức quan trọng. Nó vừa đảm bảo việc bạn có thể lên chiến dịch thành công không vi phạm các tiêu chuẩn vừa giúp TikTok hiểu rõ sản phẩm của bạn hơn từ đó phân phối quảng cáo được cụ thể hơn, đúng với mục tiêu khách hàng bạn muốn tiếp cận.

1.1. Tổng quan

Nội dụng cụ thể của các chính sách quảng cáo trên TikTok được tóm tắt thành 3 nội dung chính, cụ thể: 

  • Chính sách sản phẩm: Quy định chi tiết các loại sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế/cấm trên TikTok
  • Chính sách nội dung quảng cáo: Quy định về nội dung hiển thị quảng cáo như quy định về văn bản hoặc hình ảnh,… 
  • Chính sách về Landing Page (trang đích): Các quy tắc, quy định về nội dung và chức năng của trang đích

Tất cả các sản phẩm/dịch vụ được trả phí quảng cáo trên TikTok đều được áp dụng các chính sách quảng cáo. Nhưng không phải cứ sản phẩm trả phí nào cũng được hiển thị. Sản phẩm được hiển thị khi đảm bảo đủ tất cả các nguyên tắc cộng đồng và Điều khoản dịch vụ của nền tảng này. 

Theo đó, nội dung của các quảng cáo phải đảm bảo đúng sự thật, hình ảnh văn minh và an toàn cho người xem. Các nhà quảng cáo cũng cần tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và theo dõi các chính sách quảng cáo được update mới nhất để không bỏ sót và vi phạm chúng. 

1.2. Lưu ý

Tùy từng ngành hàng, từng sản phẩm mà bạn cần lưu ý: 

Chính sách quảng cáo TikTok

Ngành hàng nên sử dụng quảng cáo: Bạn cần nghiên cứu chính xác về tệp khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang muốn hướng tới. Hiện đối tượng chính trên TikTok là giới trẻ (77%) nên hầu hết chỉ phù hợp với 1 vài sản phẩm/ngành hàng nhất định. Có thể kể đến như các mặt hàng mỹ phẩm, thời tràn, làm đẹp, đồ dùng tiện nghi, đồ dùng hàng ngày sẽ phù hợp hơn để quảng cáo & đạt lợi ích cao. 

Tuân thủ các chính sách quảng cáo: TikTok ra các chính sách quảng cáo khá nghiêm ngặt nhằm đảm bảo quyền lợi của người bán và người sử dụng. Đồng thời để tạo ra môi trường kinh doanh tin cậy. Đặc biệt là các sản phẩm mỹ phẩm, các đại lý nhà thuốc, thuốc giảm cân, TPCN,… đều phải có các loại giấy chứng nhận. Để quảng cáo được duyệt, bạn cần chú ý đọc kỹ điều khoản của chính sách. 

2. Chính sách nội dung quảng cáo trên TikTok

2.1. Đồng nhất thông tin giữa quảng cáo & landing page

Các thành phần trong mẫu quảng cáo gồm nội dung mô tả, nội dung video, CTA của quảng cáo đều nên đồng bộ với các thông tin trên landing page.

Các nhà quảng cáo sẽ không được phép: 

  • Hiển thị sản phẩm trên landing page khác với sản phẩm được quảng cáo.
  • Hiển thị thương hiệu trên landing page khác với thương hiệu được giới thiệu trong nội dung quảng cáo.
  • Sản phẩm nhưng sản phẩm trên trang đích lại không có logo thương hiệu nhưng sản phẩm trong quảng cáo lại có logo thương hiệu hoặc ngược lại.

2.2. Nội dung mô tả phải nhất quán với nội dung quảng cáo

TikTok sẽ không phê duyệt các quảng cáo mà phần chú thích không nhất quán với nội dung quảng cáo. Cụ thể:

  • Chú thích hiển thị nội dung “sản phẩm tăng cân an toàn”, nhưng trong nội dung của quảng cáo lại là “Sản phẩm giảm cân cấp tốc“. 
  • Chú thích quảng cáo đề cập Giảm đến 50%, nhưng quảng cáo lại chỉ nói Giảm 20% hoặc bất cứ thông tin không đồng nhất nào khác.

2.3. Chất lượng & nội dung biên tập quảng cáo

  • Chú thích & nội dung quảng cáo không được có lỗi chính tả/ ngữ pháp khiến người dùng khó chịu.
  • Không lạm dụng số, viết hoa, dấu cách hoặc biểu tượng giữa các chữ cái trong phần mô tả. 
  • Hình ảnh quảng cáo cần rõ ràng, sắc nét, không được sử dụng hình cột/pixel để che một phần hình ảnh. 
  • Nội dung quảng cáo không chứa nhãn chìm của bất cứ bên thứ ba. 
  • Video quảng cáo nên có thời lượng từ 5s – 60s, độ phân giải cao, sử dụng kích cỡ tiêu chuẩn
  • Chất lượng âm thanh cao, không nên dùng âm thanh chứa nhiều tạp âm, khiến người dùng khó nghe.

3. Chính sách quảng cáo TikTok đối với Landing Page

3.1. Chất lượng, chức năng

Video quảng cáo trên TikTok sẽ không chuyển hướng nếu trường hợp trang đích bị lỗi, không có đủ nội dung, chức năng,… Các lỗi Trang đích không đạt chuẩn gồm:

Chính sách quảng cáo TikTok đối với Landing Page

  • Landing page đã quá hạn hoặc đang bảo trì, nâng cấp. 
  • Thông tin không hoàn chỉnh hoặc nội dung không chính xác.
  • Giao diện của landing page chưa tối ưu hiển thị cho điện thoại (16:9). 
  • Trang đích tự động tải các tệp tin xuống thiết bị người dùng. 
  • Trang đích là trang trung gian yêu cầu người dùng hành động (tải thêm ứng dụng, phần mềm lạ/ yêu cầu nhập thông tin cá nhân) mới được truy cập được vào nội dung chính. 

Tuy nhiên, TikTok vẫn cho phép quảng cáo được phép dẫn link tới:

  • Google Play/ App Store để download ứng dụng.
  • Website (đang hoạt động) của sản phẩm/ dịch vụ được quảng cáo.

3.2. Không được hiển thị Sản phẩm/dịch vụ bị cấm

TikTok có quy định rõ ràng về các loại sản phẩm/ dịch vụ bị cấm gồm: 

  • Nhóm sản phẩm bất hợp pháp toàn cầu (ma túy, động vật,…)
  • Nhóm sản phẩm nguy hiểm (súng, đạn, vũ khí, hóa chất độc hại,…)

Nếu sản phẩm quảng cáo của bạn thuộc một trong các loại sản phẩm được đề cập ở trên thì quảng cáo bị đánh dấu vi phạm. Nặng hơn là TikTok có thể vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo của bạn.

3.3. Đảm bảo cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin doanh nghiệp

Trang đích sẽ cần đầy đủ và chính xác các thông tin gồm:

  • Thông tin liên hệ 
  • Yếu tố nhận diện doanh nghiệp (tên, logo công ty/doanh nghiệp)
  • Địa chỉ công ty (chính xác như trên giấy phép đăng ký kinh doanh)
  • Giấy phép kinh doanh
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Chính sách vận chuyển
  • Chính sách đổi trả sản phẩm
  • Chính sách hoàn tiền (nếu có). 

Thông thường, ở mỗi thị trường, chính sách quảng cáo TikTok có thể khác nhau; Quy định sản phẩm và dịch vụ có thể bị hạn chế hoặc nghiêm cấm do sự khác biệt về văn hóa, luật pháp.

3.4. Bảo mật thông tin khách hàng

Các thông tin cá nhân của người dùng phải được bảo mật gồm:

  • Thông tin cá nhân (giấy tờ tùy thân như CCCD, Hộ chiếu,…)
  • STK ngân hàng, thông tin giao dịch, bảo hiểm, tài chính,…
  • Thông tin về sinh trắc học (vân tay, ID, sức khỏe,…)

Chính sách quảng cáo TikTok

Ngoài ra, quảng cáo nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng (Lead Ads) phải có đường dẫn đến Chính sách quyền riêng tư. Bên cạnh đó không được yêu cầu thông tin từ khách hàng trên biểu mẫu. Chính sách quyền riêng tư trên trang đích cần nêu rõ mục đích một công ty hoặc trang web sử dùng hay bảo mật dữ liệu của khách hàng và người dùng truy cập.

4. Chạy quảng cáo TikTok từ bên thứ ba, tránh vi phạm chính sách TikTok Ads

Chạy quảng cáo từ bên thứ ba sẽ giúp người dùng:

Tối ưu hiển thị:. Bên thứ là các đơn vị Agency đối tác trực tiếp từ TikTok. Họ sẽ hỗ trợ người dùng dịch vụ xây dựng các chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất.

Quảng cáo ổn định, mang lại hiệu quả cao:. Chạy quảng cáo bằng tài khoản quảng cáo TikTok Agency sẽ điều hướng khách hàng tương tác với profile của TikTok. Hơn nữa, bên thứ 3 có thể hỗ trợ xử lý khi quảng cáo gặp vấn đề. Nhờ đó, mọi hoạt động diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều. Hiện Digi Hero Agency đang triển khai dịch vụ hỗ trợ tất tần tật về TikTok. Bao gồm từ xây dựng kênh TikTok, tạo TikTok Shop và chạy quảng cáo TikTok ads uy tín.

5. Hướng dẫn cách xử lý khi quảng cáo bị vi phạm chính sách

Chính sách của TikTok vô cùng chặt chẽ, vậy nên việc vi phạm chính sách là việc rất hay xảy ra dù là người có kinh nghiệm hay không. Khi quảng cáo của bạn nhận được thông báo vi phạm chính sách, hãy bình tĩnh và làm như sau:

  • Kiểm tra lại từ bước thiết lập ngay lập tức, đối chiếu lại nội dung quảng cáo với điều khoản chính sách quảng cáo của TikTok.
  • Chỉnh sửa lại nội dung quảng cáo bị vi phạm và gửi xét duyệt lại.

Kết luận

Hi vọng bài viết trên đây, Digi Hero Agency đã giúp các nhà quảng cáo có thể nắm rõ về chính sách quảng của TikTok. Để từ đó có thể tránh các lỗi vi phạm và tối ưu hóa quảng cáo cho doanh nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan