Livestream không còn là tính năng quá xa lạ với người dùng và các nhà bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Không chỉ đơn giản là bật máy lên và trả lời các bình luận, phát trực tiếp cần phải có chủ đề livestream thu hút người dùng vào trang. Và nếu bạn là người mới livestream chưa biết bắt đầu video phát trực tiếp của mình như thế nào, hãy tham khảo bài viết sau:
Livestream Là Gì?
LiveStream là một tính năng hỗ trợ bán hàng trên các mạng xã hội. Livestream cho phép người dùng phát trực tiếp những gì đang diễn ra đến người xem trực tuyến. Khi phát sóng trực tiếp, người dùng có thể tương tác với người xem của mình như: trả lời các câu hỏi, thả tim, bình luận và trò chuyện với họ. Từ đó, hai bên sẽ tạo được sự gắn kết và đi đến chuyển đổi cuối cùng như: lượt tương tác, follow, lời kêu gọi bán hàng, v.v…
Các Chủ Đề Livestream Giúp Lên Xu Hướng Nhanh Nhất
Chủ đề livestream Chia sẻ Event trực tuyến.
Chia sẻ các sự kiện trực tiếp với khách hàng của bạn như lễ kỷ niệm, lễ công bố ra mắt sản phẩm,… để giúp khách hàng cảm thấy như được kết nối nhiều hơn với cửa hàng. Một điểm khác biệt làm cho livestream của bạn thu hút hút hơn, là thay vì để cho khán giả dõi theo, bạn hãy tương tác với khách hàng, khiến họ cảm thấy bản thân như một phần của buổi event. Hãy tạo các chủ đề livestream liên quan đến khách hàng để học cảm thấy không nhàm chán. Hoặc, bạn có thể để một vài quà tặng, voucher ưu đãi…
Chủ đề livestream bán hàng
Livestream bán hàng là một hình thức marketing mới được áp dụng rất nhiều hiện nay. Livestream bán hàng mang lại kết quả rất tốt trong việc nâng cao doanh số. Trung bình một shop bán hàng livestream tốt có thể mang về hàng trăm, hàng nghìn đơn mỗi lần lên sàn.
Chủ đề livestream giải đáp thắc mắc
Livestream giải đáp thắc mắc sẽ là một trong những chủ đề thú hút tương tác và giúp kênh lên hạng nhanh nhất. Các khách hàng có rất nhiều đắn đo khi tìm hiểu một sản phẩm. Và nếu có thể có một nguồn trực tiếp giải đáp các mắc mắc của họ thì còn gì tuyệt vời hơn. Bạn hãy tạo 1 buổi phát sóng trực tiếp với chủ đề thảo luận. Sau đó đưa ra những đề tài cho khách hàng nói lên ý kiến của mình và cảm thấy mình được tôn trọng. Từ đó, khơi gợi lên các nhu cầu cho khách hàng đang xem. Một lưu ý là đừng nên quảng cáo thương hiệu quá nhiều. Hãy tập trung vào giá trị cho đi, để khách hàng tự nhớ đến bạn theo cảm xúc tự nhiên nhất.
Chủ đề livestream chế tạo sản phẩm
Video DIY (Do It Yourself – hướng dẫn tự tay làm mọi thứ) là một chủ đề không bao giờ lỗi thời. Vậy nên bạn có thể tận dụng sức hot của thể loại video này để làm thành Chủ đề livestream. Khách hàng thường không biết được cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được tạo ra, và nếu bạn có thể cho họ thấy quy trình để hoàn thành sản phẩm chắc chắn là điều tuyệt vời.
Chủ đề livestream game
Livestream game là chủ đề cực kỳ thu hút người dùng trên MXH. Bất kể đối tượng có phải người thích chơi game hay không, thì các chủ đề liên quan đến các thử thách hay hành trình trong một thế giới ảo sẽ luôn có sự cuốn hút nhất định. Ngoài ra, người dùng tìm đến các livestream chủ đề game thường nhờ vào tài ăn nói cực kỳ duyên dáng của host và khách mời.
Livestream review trải nghiệm một sản phẩm nào đó, một nhà hàng, hay một món ăn
Chủ đề livestream trải nghiệm luôn thu hút lượt tương tác của khách hàng. Bởi vì bản chất livestream là giúp khách hàng cảm nhận sự chân thực. Vậy nên với những thứ họ chưa làm bao giờ, tự nhiên họ sẽ hứng thú hơn. Nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội, sẽ được booking để review chân thực nhất những gì mình cảm nhận.
Một Số Chủ Đề Livestream Hấp Dẫn Khác Bạn Có Thể Tham Khảo
- Livestream các hoạt động tại nơi làm việc
- Chia sẻ những mẹo thủ thuật trong công việc, cuộc sống
- Livestream dạy nấu ăn, hoặc hoạt động thường nhật trong nhà
- Livestream giới thiệu địa điểm yêu thích của bạn (làm việc, thể thao, thư giãn
- Chủ đề livestream về thú cưng của bạn
- Livestream ca hát, dạy nhảy
- Livestream kết nối với bạn bè
- Livestream lời khuyên (quan điểm sống, tình yêu, bạn bè…)
- Livestream ngẫu hứng làm một thứ gì đó (vẽ, thiết kế, may quần áo,…)
- Chia sẻ cảm xúc của bạn (vui, buồn, thất vọng,…)
- Chia sẻ về một trải nghiệm bạn vừa trải qua
- Chủ đề livestream “đập hộp” một thứ gì đó
- Livestream kể chuyện đêm khuya
Kịch Bản Livestream Bán Hàng Cần Phải Có Những Gì?
Đây là những đề mục chủ chốt phải có trong một kịch bản livestream. Tùy vào việc bạn đang live mặt hàng gì, hãy áp dụng các đề mục sau một cách nhịp nhàng để tạo ra hiệu quả tốt nhất nhé!
- Giải quyết đối tượng khách hàng
- Thông báo giá trị của buổi trực tiếp với khán giả
- Chào khán giả thật cuốn hút
- Giải thích về chủ đề của buổi phát sóng
- Chia sẻ nội dung chính của bạn
- Chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn
- Lời kêu gọi hành động
- Cảm ơn khán giả
Một số nội dung liên quan đến chỉ đề Livestream mà bạn có thể tham khảo:
Ngoài các chủ đề livestream trên, bạn cũng có thể tự do sáng tạo các chủ đề của riêng mình. Bởi vì người dùng theo dõi bạn vì các tính bạn truyền tải. Nên không khó để bắt đầu một video livestream miễn là bạn đặt mình vào vị trí thoải mái và tự tin nhất. Hi vọng bài viết vừa rồi của Digi Hero Agency sẽ giúp bạn có một buổi livestream thành công ngoài mong đợi!