Content Marketing: 5 Xu hướng thịnh hành nhất năm 2023

Content Marketing

Nếu bạn đang là một newbie trong lĩnh vực Marketing, và vẫn còn mơ hồ về khái niệm “Content Marketing” và “Content” thì bài viết này là tài liệu không thể bỏ qua. Bởi tất cả thông tin cần thiết đều được cung cấp bởi Digi Hero Agency trong bài viết này!

1. Content là gì?

Trước khi bắt đầu khám phá sâu về Content Marketing, đầu tiên bạn cần nắm vững khái niệm về “nội dung” (content). Vậy Content là gì?

“Content” thường được hiểu như “nội dung”. Nó đề cập đến bất kỳ nội dung nào được tạo ra và chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến và offline như Blog, Website, và các nền tảng Social .

2. Content Marketing là gì?

Content Marketing
Content Marketing là gì?

Là một chiến lược tiếp thị nội dung tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Mục tiêu của Content Marketing là tiếp thị, thu hút và giữ chân khách hàng thông qua việc mang lại thông tin và giải pháp cho các vấn đề của khách hàng thúc đẩy hành vi và chuyển đổi họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Content Marketing giúp tăng cường hiển thị của thương hiệu trên internet và tạo ra sự tương tác tích cực, từ đó thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu và tạo động lực mua sắm hoặc hành động từ phía khách hàng.

Thay vì tiếp cận khách hàng bằng cách quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, doanh nghiệp sử dụng Content Marketing để tập trung vào việc tạo ra nội dung hữu ích và mang ý nghĩa cho khách hàng tiềm năng. Từ đó, tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến.

Vì vậy, Content Marketing đã nhận được đánh giá tích cực từ nhiều chuyên gia là một trong những chiến lược Digital Marketing mang lại hiệu quả cao. Đây là một hình thức không những vừa tiết kiệm chi phí mà còn không bao giờ bị lạc hậu và có thể là xu hướng tiếp thị hàng đầu trong tương lai.

3. Vai trò của Content Marketing

Content Marketing làm tăng lượng truy cập cho website

Khi doanh nghiệp của bạn triển khai các chiến dịch SEO, Google Adwords,… Content sẽ thu hút người dùng đến với Website của bạn, giúp bạn tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ mua sản phẩm, dịch vụ của mình.

Cụ thể hơn, một chiến lược Content Marketing hiệu quả cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. Và khi nhận ra rằng website của bạn là giải pháp thông tin hiệu quả, họ sẽ truy cập nhiều hơn mỗi khi có nhu cầu. Và dĩ nhiên, khi ấy người được lợi chính là doanh nghiệp.

Ngoài ra xây dựng một nội dung Content hay, ấn tượng, cũng sẽ giúp bạn đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic) làm tăng điểm chất lượng của Website, giúp Website của bạn lên top nhanh hơn hiệu quả hơn, đặc biệt là tiết kiệm được một nguồn ngân sách vô cùng lớn.

Content Marketing gây dựng lòng tin cho khách hàng

Content càng có ích, số lượng nội dung bạn cung cấp càng nhiều, chứng tỏ bạn là chuyên gia trong lĩnh vực mà họ quan tâm. Xuất bản nội dung thông qua các trang thứ ba như mạng xã hội Facebook, Twitter,…hoặc chia sẻ nội dung với những người có ảnh hưởng cũng là cách tạo niềm tin cho khách hàng online. Và khách hàng sẵn sàng tìm đến chuyên gia để giải quyết những khó khăn mà họ đang gặp phải.

Content Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi tất cả các lợi ích trên được tính đến, các chiến dịch tiếp thị nội dung chất lượng có xu hướng chuyển đổi với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn hầu hết các kỹ thuật tiếp thị khác.

Những người tiêu dùng được nhắm mục tiêu, tin tưởng có nhiều khả năng mua hơn những người tạm thời bị ảnh hưởng bởi một quảng cáo ba dòng hấp dẫn hoặc dòng tiêu đề nhấp chuột.

Để nhắc lại, mọi người thường chọn mua hàng từ các thương hiệu mà họ tin tưởng và sự tin tưởng được phát triển theo thời gian thông qua nội dung có liên quan, có thẩm quyền.

Như đã lưu ý, lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và rõ ràng được kết hợp vào các bài đăng blog, bài báo, video và nội dung khác của bạn sẽ hỗ trợ trong việc nâng cao triển vọng của bạn thông qua chuyển đổi.

Content Marketing ít tốn kém hơn marketing truyền thống

Content Marketing cho các doanh nghiệp nhỏ có thể chứng minh được rằng nó ít tốn kém hơn bất kỳ mô hình marketing truyền thống nào. Đặc biệt là khi bạn có thể tự làm Content Marketing. Chi phí làm Content Marketing thường chỉ bằng một nửa so với các chiến lược outbound marketing. Lan tỏa Content Marketing của mình thông qua social media, và email, đăng nó lên website hoặc đóng góp Content lên các trang web lớn hơn để giúp tên thương hiệu của bạn vượt ra khỏi vùng quen thuộc- cách cách này đều ít tốn chi phí hoặc miễn phí hoàn toàn.

Hơn thế nữa, giá trị của content marketing kéo dài hơn khiến cho nguồn lực bạn đầu tư trở nên hiệu quả và tránh được lãng phí so với các hoạt động marketing khác.

4. 5 Xu hướng Content Marketing thịnh hành nhất năm 2023

1. Xu hướng visualize kết hợp storytelling

Công chúng luôn thích xem những nội dung có thể kích thích đến thị giác như hình ảnh, video, infographic, GIF,… Do vậy nếu có thể biến câu chuyện thương hiệu trở nên sinh động hơn với những dạng content này thì công chúng sẽ tiếp nhận câu chuyện dễ dàng hơn và tương tác nhiều hơn.

Để giúp người dùng có một trải nghiệm mới lạ hơn thay vì những hình ảnh 2D nhàm chán, nhiều thương hiệu nổi tiếng đã quyết định sử dụng công nghệ thực tế ảo, tiêu biểu là gã khổng lồ trong làng thời trang – Nike Những ưu điểm của việc tiếp thị nội dung thông qua công nghệ thực tế ảo:
– Có thể được sử dụng trong mọi ngành công nghiệp
– Tạo ra trải nghiệm hấp dẫn độc đáo cho người dùng
– Tăng khả năng tương tác / trải nghiệm của người dùng với sản phẩm
– Không yêu cầu hướng dẫn hoặc thiết bị phức tạp
– Thoải mái “dùng thử” trước khi mua ở mọi lúc, mọi nơi

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là hãy nhớ cung cấp đầy đủ hướng dẫn đầy đủ, ngắn gọn và dễ hiểu nhất để đảm bảo khách hàng có một trải nghiệm tốt nhất nhé!

Năm 2018, mọi người dành trung bình 67 phút để xem video trực tuyến mỗi ngày. Con số này dự kiến sẽ đạt 100 phút mỗi ngày vào năm 2023. Nhưng trên thực tế, thời gian mỗi ngày chúng ta dành ra để xem video sẽ phải tính bằng giờ.

Không chỉ mang tới tiềm năng lớn về sự tiện lợi (không phải đọc), video còn giúp người dùng có một cái nhìn toàn cảnh hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn. Trên thực tế, các website sử dụng video để giới thiệu có mức độ hiển thị cao gấp 53 lần so với các trang web thông thường trên Google.

Chính vì thế, việc kết hợp video vào chiến lược tiếp thị nội dung của bạn có thể giúp thương hiệu cải thiện thứ hạng và chuyển đổi của công cụ tìm kiếm, vì video góp phần tăng thời gian trên trang và giảm tỷ lệ bounce rate (thoát trang ngay lập tức).

Việc tối ưu hóa cho thiết bị di động là đặc biệt quan trọng trên tất cả các kênh tiếp thị nội dung và đặc biệt là tiếp thị qua email, vì phần lớn email hiện được mở trên thiết bị di động. Các trang web thân thiện với thiết bị di động và có tốc độ phản hồi nhanh sẽ thúc đẩy trải nghiệm người dùng và góp phần mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Đến năm 2023, dự kiến sẽ có khoảng 7,26 tỷ người dùng di động trên toàn thế giới. Sự tăng trưởng về khối lượng của thị trường di động toàn cầu, đồng thời các trang web thân thiện với thiết bị di động đang ngày càng được Google “ưu ái” sẽ làm cho việc tối ưu hóa nội dung cho thiết bị di động tiếp tục trở thành xu hướng vào năm 2023.

Có một thực tế là, khách hàng đang ngày càng trở nên “thông thái” hơn, dẫn tới việc kỳ vọng của họ vào dịch vụ / sản phẩm cũng từ đó trở nên cao hơn rất nhiều so với trước đây. Và, để đáp ứng được thị trường ngày một khó tính ấy, bạn bắt buộc phải tìm cách trao các giá trị của mình theo cấp độ cá nhân, thay vì theo một tệp khách hàng lớn như hiện nay. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm / dịch vụ cao cấp và cần nhiều thời gian để đưa ra quyết định như xe hơi, bất động sản, kỳ nghỉ sang trọng…

Trong một biển đối thủ cạnh tranh, email được cá nhân hóa và hành trình của người dùng được lên kế hoạch chi tiết có thể giúp người dùng của bạn cảm thấy được chăm sóc và lắng nghe, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định hơn so với thông thường.

Tùy thuộc vào giai đoạn của kênh mà người dùng của bạn đang hiện diện, hãy sử dụng tiếp thị qua email để đưa ra các chương trình mang tính cá nhân như giảm giá riêng cho ngày sinh nhật, tặng ưu đãi riêng hoặc chào mừng những khách hàng đã lâu không phát sinh mua hàng thông qua một chương trình khuyến mãi đặc biệt…

5. Kết luận

Content Marketing đã chứng minh là một trong những chiến lược Digital Marketing mang lại hiệu quả tốt. Khả năng cung cấp thông tin giá trị, tương tác tích cực và xây dựng thương hiệu đã giúp nó duy trì vị trí quan trọng trong tương lai. Hiểu rõ và áp dụng Content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy sự tương tác, tạo dựng lòng tin và phát triển bền vững trong thị trường số hóa ngày càng cạnh tranh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan