Bạn nghĩ CTA là gì? Nhiều người nghĩ rằng CTA chỉ đơn giản là một lời kêu gọi rút gọn, luôn được đặt vào cuối bài, dùng trong mô hình AIDA? Nhận định này dẫn đến rất nhiều sai lầm làm giảm đi vai trò của CTA trong quảng cáo Digital Marketing.
Bản chất và vai trò của CTA rộng lớn hơn thế. Nếu bạn đang tìm hiểu về công cụ quảng cáo này, hãy cùng Dgi Hero tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
CTA (Call To Action) Là Gì?
Định nghĩa CTA là gì?
CTA hay còn gọi là Call To Action, được hiểu là nút kêu gọi hành động. CTA dùng để kêu gọi/chỉ dẫn người dùng thực hiện một hành động nào đó. Để các bạn dễ hình dung hơn, thì CTA có vai trò tương tự như các biển chỉ dẫn tín hiệu giao thông ở ngoài đời.
CTA thường được hiển thị dưới dạng văn bản/nút trên giao diện website, landing page, bài quảng cáo… Ví dụ:
- 👉Chớp ngay cơ hội level up bản thân tại:
- “Bạn đang tìm kiếm sản phẩm với ưu đãi 20%? Đăng ký ngay tại đây!”
Chung quy lại thì mục đích của một bài quảng cáo chính là kêu gọi người dùng đến một hành động nào đó. Vậy nên nếu bài quảng cáo của bạn không sử dụng CTA hiệu quả, bài quảng cáo đó chính là content “chết”. Nhiều bạn có thể chưa biết tầm quan trọng của CTA là gì, thì CTA chính là yếu tố A – Action trong mô hình AIDA – Mô hình kinh điển khi xây dựng một bài Content Marketing.
Tại sao Call To Action lại quan trọng?
CTA là gì mà doanh nghiệp lại cần trong hoạt động Marketing đến vậy?
Giống như biển báo giao thông trên đường phố, CTA là phần để điều hướng khách hàng đi theo đúng lộ trình mà doanh nghiệp đề ra. Vậy nên chắc chắn chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cụ thể:
- Hướng dẫn hành động: CTA dùng những khẩu lệnh ngắn gọn để chỉ dẫn khách hàng về những gì họ nên làm tiếp theo. Khách hàng sẽ bị thuyết phục bởi những câu CTA mang tính chất “giúp đỡ” thay vì ra lệnh.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Những lời thúc đẩy hành động, như mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tạo doanh số bán hàng
- Tạo ưu tiên: Lời văn CTA gãy gọn, xúc tích, thường được làm nổi bật nhất. Điều này tạo nên sự thu hút với người đọc ngay khi họ xem bài quảng cáo.
- Tạo sự tương tác: CTA đều mang ý nghĩa cổ động, khuyến khích người dùng tương tác với nội dung hoặc trang web. Điều này làm tăng thời gian ở lại trang web của người dùng, từ đó tăng khả năng hiển thị trang web trên nền tảng.
- Đo lường hiệu suất: Bạn có thể thêm các nút CTA vào bài viết và thực hiện một chiến dịch đo lường. Từ đó đánh giá được tỷ lệ thành công khi có CTA. Điều này sẽ giúp ích khi doanh nghiệp chạy các quảng cáo A/B testing.
8 Dạng CTA Được Sử Dụng Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
CTA dựa trên giá trị và lợi ích
Đây là CTA có khả năng tạo ra sự chuyển đổi cao nhất trong các dạng kêu gọi hành động.
CTA này tập trung vào giá trị của sản phẩm/dịch vụ với người tiêu dùng để thúc đẩy mua hàng. Ví dụ: “Tiết kiệm 30% khi mua sản phẩm của chúng tôi.”
CTA văn bản
Đây là dạng CTA phổ biến nhất và thường xuất hiện nhất, sử dụng văn bản để kêu gọi. Ví dụ như: “Mua ngay”, “Liên hệ ngay”,… Ngoài đoạn văn, các nút hay form cũng được tính là CTA văn bản.
CTA văn bản là gì? CTA văn bản là một dạng Call to Action mà bắt buộc website nào cũng nên sử dụng. Với Landing Page, CTA sẽ sử dụng nhiều nút hơn là đoạn văn.
CTA hình ảnh hoặc biểu tượng
CTA hình ảnh/biểu tượng cũng làm một trong những cách kêu gọi hành động phổ biến trong các bài quảng cáo. Thường, đó là hình ảnh của sản phẩm, pop up (biểu tượng nhảy ra bất ngờ) tải về hoặc biểu tượng đăng ký.
CTA dựa trên thời gian
Lấy thời gian để thúc đẩy khách hàng là một cách cực kỳ hiêu quả. Một số ví dụ về CTA thúc đẩy thời gian như “Còn 19 suất giảm giá 30% ngay hôm nay ” hoặc “Còn 1 ngày thôi, nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi đặc biệt”.
CTA đánh vào mục tiêu cụ thể
Các CTA này thường được sử dụng trong bài chia sẻ kiến thức. Ví dụ như “Tải về mẫu đơn đăng ký ”, “Đăng ký liệu trình,” hoặc “Gửi phản hồi.”
CTA dạng chia sẻ
Đặc trưng của các mạng xã hội chính là tính chia sẻ. Vây nên dang CTA chia sẻ như “Gửi cho bạn bè,” hoặc “Tag đứa bạn vào đây” rất được ưa chuộng.
CTA củng cố niềm tin
CTA củng cố niềm tin là gì? Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng dạng CTA này sẽ dựa vào những bằng chứng xác thực để thuyết phục khách hàng. Ví dụ: “ Hàng ngàn người đã chữa khỏi tình trạng da này. Bạn có muốn làm người thành công kế tiếp?”
CTA tạo sự tò mò
Những nội dung hoặc thông điệp lưng chừng sẽ kích thích sự tò mò của người dùng. Từ đó, họ click vào CTA khám phá ra các giải pháp và tạo được sự chuyển đổi.
Ví dụ: Tất cả những số số liệu sẽ được cập nhập trong ebook của Digi Hero. Hãy để lại email của mình và chúng tôi sẽ gửi cho riêng bạn.
5 Cách Áp Dụng CTA Trong Marketing Sao Cho Hiệu Quả
Sau khi tìm hiểu CTA là gì trong Marketing, hãy cùng đi đến cách ứng dụng CTA để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé. Thực tế cho thấy, một CTA tốt có thể thu hút gấp 3 traffic về trang đích của doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để tạo ra CTA độc đáo, thôi thúc khách hàng làm theo?
Thiết kế CTA thật nổi bật
Với một giao diện nhiều chữ, khi thiết kế CTA nổi bật hơn, khách hàng có thể nhìn thấy và làm theo lời kêu gọi của bạn ngay lập tức. Ngoài việc tối ưu văn bản ngắn gọn, xúc tích, màu sắc và hiệu ứng cũng là hai điều bạn nên chú ý.
Bạn nên thiết kế CTA là gì cho hợp lý? Bạn nên sử dụng các màu sắc tương phản với những thành phần khác; kích thước chữ to hơn và thêm hiệu ứng xuất hiện/bay vào nếu có thể.
CTA được thiết kế bằng màu sắc nổi bật nhưng vẫn giữ được sự đồng bộ với màu của thương hiệu DiMuaDi
CTA nên được thể hiện ở dạng nút
Nút bấm không phải là hình thức duy nhất của CTA, nhưng đây là dạng người dùng quen thuộc nhất. Do đó, khi thiết kế CTA với một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, bạn nên dùng nút bấm – một yếu tố quan trọng không kém để gia tăng tỷ lệ người dùng click vào.
Nút bấm cũng là định dạng được dùng trên Websita, Landing page,…
Nếu bạn lo lắng khách hàng sẽ nhàm chán, hãy thêm các thay đổi màu sắc, định dạng (bo tròn các góc, đổ bóng, thêm hiệu ứng…) khi thiết kế CTA.
Chọn vị trí để đặt CTA
Giống như chọn mặt tiền để kinh doanh, bạn cần chọn vị trí đặt CTA trong trang thiết kế của mình. Hãy chú ý:
- Đặt CTA sau những giá trị bạn đã đưa ra cho khách hàng.
- Nếu nội dung chia ra làm nhiều phần, bạn có thể thiết kế 2-3 CTA ở những vị trí phù hợp.
- CTA chỉ dẫn, chia sẻ nên đứng ở vị trí bắt mắt. Thường khi làm CTA loại này không quá quan trọng về số lượng.
- Có thể thêm các icon vào CTA để người đọc dễ chú ý hơn.
Nội dung rõ ràng, cho khách hàng thấy giá trị mình sẽ nhận được
Nội dung CTA là gì mới đạt chuẩn? Vì mục đích của các nút là để kêu gọi hành động, nên ngoài yếu tố ngắn gọn, xúc tích, CTA phải đánh mạnh vào nhận thức của khách hàng. CTA sử dụng giọng văn nhanh, những động từ mạnh để tạo ra cảm giác thúc đẩy khách hàng phải làm luôn.
CTA phải vừa đảm bảo về nội dung chính xác, rõ ràng, vừa có giọng điệu thích hợp. Vì vậy nếu bạn muốn làm một CTA có độ truyền cảm cao, bạn phải chịu khó nghiên cứu và học hỏi trên thị trường. CTA không đủ thuyết phục khách hàng sẽ là nguyên nhân lớn dẫn đến quảng cáo thất bại. Do đó, muốn người dùng thực hiện điều gì, bạn hãy học cách thể hiện nó bằng công cụ CTA.
CTA thể hiện rõ ràng nội dung và giá trị mà khách hàng sẽ nhận được
Ví dụ: Thay vì thiết kế nút CTA với 2 chữ “Nhận ngay”, bạn có thể bổ sung mô tả về lợi ích nhận được như: “Nhận trọn bộ tài liệu miễn phí”.
Sử dụng thông điệp mang tính kêu gọi hành động mạnh mẽ
Các cụm từ CTA là gì? Như đã nói ở trên, động từ mạnh là yếu tố rất quan trọng và tác động đáng kể đến hành vi của khách hàng. Vì vậy, hãy tham khảo các động từ kêu gọi hành động mạnh mẽ dưới đây cho CTA của mình nhé!
Nhóm từ chỉ hành động | Nhóm từ thuyết phục | ||||
|
|
Mỗi hình thức CTA sẽ mang lại hiệu quả khac nhau cho các hoạt động Marketing khác nhau. Chính vì vậy, để giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hơn, bạn nên sử dụng đa dạng các CTA khác nhau. Sau đó, so sánh để tìm ra hình thức phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.
Mẫu CTA Phổ Biến Nhất Hiện Nay Dành Cho Doanh Nghiệp
Dưới đây là tổng hợp những mẫu content CTA hiệu quả:
CTA hành động
- LIÊN HỆ với chúng tôi
- BẮT ĐẦU trò chuyện cùng chuyên gia
- CLICK ĐỂ trò chuyện với chuyên gia
- CLICK vào đây để biết thêm chi tiết
- TẢI NGAY, “Mua ngay” hoặc “Đặt hàng ngay hôm nay
- THAM GIA NGAY, Đăng ký miễn phí.
- BẤM VÀO ĐÂY
- ĐĂNG KÝ dịch vụ
- TẢI XUỐNG ở đây, TẢI VỀ báo cáo/tài liệu
- TẢI XUỐNG ngay lập tức
- NHẬN NGAY bản cuối cùng
- DÙNG THỬ miễn phí
- CLICK để được tư vấn miễn phí
- HÀNH ĐỘNG NGAY
- BẮT ĐẦU dùng thử
- BẮT ĐẦU dùng thử miễn phí
- Để biết thêm chi tiết, HÃY GỌI
- THEO DÕI bản tin của chúng tôi
- NHẬN giảm giá hoặc ưu đãi
- ĐĂNG KÝ ở đây
- ĐẶT HÀNG NGAY và nhận quà miễn phí
- Sử dụng NGAY HÔM NAY!
- Đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY
- BẮT ĐẦU từ hôm nay
- YÊU CẦU báo giá miễn phí ngay hôm nay
- ĐỂ LẠI số điện thoại của bạn
- Là người đầu tiên, SỬ DỤNG NGAY!
- LIÊN HỆ chúng tôi
- TÔI MUỐN TƯ VẤN NGAY
- TẢI EBOOK của chúng tôi để biết thêm thông tin
- ĐĂNG KÝ
CTA Thuyết phục
- Tôi cần giúp
- Miễn phí vận chuyển
- “Xem video”
- Giảm giá vận chuyển
- Đến gặp chúng tôi hôm nay
- Đặt chỗ của bạn bây giờ
- Đặt hàng tại đây hôm nay
- Đảm bảo hài lòng TẠI ĐÂY
- Chúng tôi muốn nghe từ bạn/Tôi muốn nghe ý kiến của bạn
- Số lượng có hạn
- Thời gian có hạn
- Giá trị tốt nhất
- Xin đừng ngần ngại gọi
- Chúng tôi đang chờ cuộc gọi của bạn!
- Nhận tài liệu miễn phí của chúng tôi
- Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì?
- Theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội
- Tham gia cộng đồng hoặc nhận tin tức
Lời kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Digi Hero Agency muốn chia sẻ để các bạn nắm rõ định nghĩa về “CTA là gì”. Từ đó bạn có thể sử dụng CTA để mang lại lợi ích cho công việc. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!
Ngoài ra, nếu muốn xem thêm những tin tức liên quan khác, bạn có thể truy cập ngay TẠI ĐÂY.