Thời điểm cuối năm là lúc thị trường kinh doanh cực kỳ bận rộn, nên nhiều người mới gia nhập thị trường bán hàng thường băn khoăn Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì? Để giải đáp cho câu hỏi này, mời bạn tham khảo bài viết sau của Digi Hero Agency.
Tại Sao Nên Kinh Doanh Vào Dịp Cuối Năm?
Với các doanh nghiệp, cuối năm là thời điểm tuyệt vời nhất để bứt phá doanh số. Đây là lúc nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao để đón năm mới. Theo thống kê, sức mua cuối năm luôn chiếm tỷ lệ cao trên tổng doanh thu cả năm. Người dân sẽ bắt đầu đổ xô đi mua từ những tháng cuối năm dương lịch và kéo dài đến Tết nguyên đán. Nên nếu lựa chọn kinh doanh cuối năm thì chuẩn bị từ bây giờ chính là hợp lý nhất.
Nếu bạn đang ấp ủ dự định kinh doanh vào dịp cuối năm này, bạn có thể tìm hiểu mặt hàng, hình thức kinh doanh để đem lại doanh số hiệu quả.
Cuối Năm Nên Kinh Doanh Mặt Hàng Gì? Top Những Mặt Hàng Thu Lãi Khủng
Nhu cầu mua sắm cuối năm lớn sẽ khiến việc khởi nghiệp kinh doanh có nhiều thuận lợi hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh thu lãi khủng cuối năm mà bạn có thể tham khảo:
Kinh doanh các mặt hàng đặc sản
Nếu Tết ngày trước cần những món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, củ kiệu, chả giò… Thì Tết bây giờ, đan xen giữa những hoa quả, chè, thịt, rượu…, người dân sẽ có xu hướng mua những đặc sản trên các tỉnh thành. Không chỉ được nhiều người sử dụng vì yêu thích các hương vị đặc trưng. Đặc sản vùng miền còn là món quà quê rất thích hợp để mang đi biếu tặng hay tri ân khách hàng.
Dịp cuối năm, nhiều nhãn hàng thiết kế các bao bì đặc sản vùng miền rất đẹp. Nếu đang bắt đầu kinh doanh, bạn có thể tham khảo thử. Một số sản phẩm hot-trend vùng miền vài năm gần đây như: trà hoa vàng quy hoa, thịt khô gác bếp,…
Kinh doanh thời trang
Cuối năm có khá nhiều dịp quan trọng nên nhu cầu mua sắm quần áo là cực kỳ lớn. Mua sắm quần áo mới trở thành thói quen của rất nhiều người từ trẻ nhỏ đến người lớn. Đây chính là cơ hội tiềm năng để bạn kinh doanh vào dịp cuối năm. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh các loại quần áo phổ thông. Đan xen với nó là các kiểu dáng quần áo đẹp hơn để diện đi chơi. Vào các dịp quan trọng, hãy đẩy mạnh các loại quần áo như áo dài, áo đỏ noel, váy hoa mùa xuân…
Nếu như số vốn không nhiều, bạn có thể kinh doanh online thông qua các kênh bán hàng hiệu quả. Đồng thời, bạn có thể kết hợp các dịch vụ như cho thuê trang phục chụp ảnh, du xuân… Lưu ý là giờ khách hàng khá kén chọn và có mắt thẩm mỹ khá cao. Nên hãy thường xuyên cập nhập các mẫu quần áo mới mẻ, với nguồn hàng uy tín, giá cả hợp lý.
Kinh doanh vật dụng trang trí
Khi bạn đang thắc mắc: “Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì”, bạn có thể nhìn lại các xu hướng kinh doanh của năm cũ để tìm ra những mặt hàng phù hợp. Một trong số đó chắc chắn là vật dụng trang trí.
Decor nhà đã trở thành thú vui của nhiều người. Không chỉ mua sắm đồ đạc, trang hoàng nhà cửa vào dịp Tết mà các dịp như: Đón thần tài, Noel, tân gia cuối năm… khách hàng đều có nhu cầu tìm mua các đồ trang trí xinh đẹp, tỷ mỷ. Kinh doanh vật dụng trang trí có thể dùng cho sân vườn, nhà cửa, bể bơi, treo trên cây…
Món đồ kinh doanh chủ đạo thường là đèn led nhấp nháy, câu dán trang trí nhà cửa,..
Với ý tưởng này, bạn hãy phân loại hàng theo các dịp lớn như dịp Tết dương lịch, giáng sinh, Tết âm lịch… Tìm mua các nguồn hàng độc đáo, thẩm mỹ cao. Sau đó, bạn quảng cáo đến các cá nhân, gia đình, công ty, các trung tâm thương mại…
Kinh doanh hoa và cây cảnh
“Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì?
Cuối năm bán gì lãi cao?”
Câu trả lời chắc chắn phải có lĩnh vực hoa và cây cảnh. Vào dịp cuối năm, với nhiều dịp như noel, và tết. Nhiều hộ gia đình có xu hướng chơi hoa và cây cảnh, trang trí thêm sắc thái tươi mới trong nhà, với quan niệm là cây càng đẹp thì năm mới càng ấm no sung túc. Ngoài mua hoa để trên ban thờ, mua cây hoa để trước nhà, trồng cây mới trong vườn… Dịp này nhiều cá nhân, đoàn thể còn mua hoa để tặng như một lời chúc may mắn và thịnh vượng đến gia chủ.
Kinh doanh hoa và cây cảnh khá đa dạng. Bạn có thể kinh doanh từ hoa tươi cho đến hoa giả, các loại cây bonsai hoặc chậu cảnh lớn… Tuy nhiên, bán loại cây nào bạn cùng cần có kiến thức về hoa và cây cảnh để tư vấn và chăm sóc. Bởi đây cũng là mặt hàng hao hụt khá lớn bởi môi trường sống thay đổi.
Hơn thế nữa với tính cách của người Việt Nam là tương đối tiết kiệm, nhiều nhà sẽ có nhu cầu muốn mua cây vào dịp cuối năm thay vì gần tết vì càng sát ngày giá sẽ càng bị đẩy lên cao. Vì vậy nếu muốn kinh doanh mặt hàng này hãy chú ý mùa vụ của cây và chuẩn bị sớm để tránh việc bỏ lỡ mất cơ hội cũng như khách hàng tiềm năng.
Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì lãi nhất? Kinh doanh ẩm thực
Nếu bạn là người có đam mê và kiến thức về ẩm thực thì câu trả lời cho câu: “Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì?” trở nên cực kỳ dễ dàng. Cuối năm với thời tiết se se lạnh một trong những thời điểm kích thích nhu cầu ăn uống nhiều nhất trong năm. Kèm với đó là các dịp như tất niên, Tết. Với Tết là một kỳ nghỉ dài và nhu cầu tiêu thụ thực phẩm là cực kỳ lớn. Ngoài ra, các gia đình thế hệ mới thường khá bận rộn cho công việc, doanh nghiệp nghỉ sát Tết… Nên họ cũng thích sắm sửa các thực phẩm tiện lợi để tiết kiệm thời gian. Mặt hàng thực phẩm bạn có thể kinh doanh rất đa dạng, ví dụ:
- Các mặt hàng thiết yếu như rượu, hương, miến, măng khô, mộc nhĩ…
- Các thực phẩm đặc trưng ngày tết như bánh kẹo, mứt tết, bánh chưng, giò chả
- Các loại hạt dinh dưỡng: hạt dưa, hạt hướng dương, hạt điều…
- Các loại rau củ, trái cây, món giải ngấy ngày tết…
- Thực phẩm sẵn, đồ cúng, mâm cỗ trọn gói…
Kinh doanh các sản phẩm handmade
Kinh doanh sản phẩm handmade là hướng đi khá sáng tạo và đánh đến tệp khách hàng không rộng như các mặt hàng trên. Nhưng đây lại là hướng kinh doanh cực kỳ tiềm năng và có xu hướng bùng nổ trong tương lai. Không chỉ với các bạn trẻ, mà thế hệ lớn tuổi hơn cũng rất thích sưu tầm và sử dụng các món chế tác thủ công như này.
Các sản phẩm handmade có thể bày bán hoặc đặt hàng theo nhu cầu của khách hàng. Do vậy, nếu bạn khéo tay một chút, bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng ở các chợ đầu mối rồi về gia công để bán. Hoặc bạn có thể lựa chọn ra những mặt hàng handmade phù hợp ở chợ sỉ lẻ. Hoặc thuê bên sản xuất theo nhu cầu khách hàng, đặc biệt là có 1-0-2 trên thị trường.
Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì trend nhất? Kinh doanh hàng nhập ngoại
Nhắc đến câu hỏi cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì không thể bỏ qua các món đồ như hàng xách tay, tiền lì xì ngoại,… Bởi lúc này nhu cầu của khách hàng khá lớn (mang đi tặng, sưu tầm, trang trí,..). Nên bạn có thể kinh doanh các hàng nhập ngoại như bánh kẹo, lì xì, rượu ngoại,… Với tâm lý ưa chuộng hàng ngoại tốt và chất lượng hơn, đây sẽ là món hàng kinh doanh mang lại lợi nhuận cực cao cho dịp cuối năm này.
Nên Lưu Ý Gì Khi Kinh Doanh Mặt Hàng Vào Cuối Năm?
Ngoài việc lựa chọn cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì, thì việc kinh doanh thế nào để hiệu quả cũng là một vấn đề nên được quan tâm. Phiên bán cuối năm trôi qua rất nhanh. Nến nếu bán hàng mà không có tính toán trước, rất có thể bạn sẽ bị quá tải đầu việc. Sau đó dẫn đến vận hành doanh nghiệp có vấn đề. Dưới đây là một vài lưu ý bạn nên đọc nếu có ý định kinh doanh vào dịp cuối năm.
Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì có vốn phù hợp
Buôn bán cuối năm là việc kinh doanh có thời vụ. Nên nếu bạn mới bước chân vào bán hàng, bạn nên cân nhắc số vốn và khả năng sinh lời của bản thân trước khi bắt đầu buôn bán.
Chọn những mặt hàng có vốn nhỏ, tuy lợi nhuận thấp hơn nhưng rất dễ tiêu thụ.
Chọn những mặt hàng có vốn lớn hơn, yêu cầu người bán phải có kiến thức. Hoặc có khả năng đẩy hàng mạnh. Khi đó, lợi nhuận đem về sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
Đẩy mạnh bán hàng nhờ các chương trình ưu đãi, khuyến mãi
Các sự kiện, chương trình khuyến mãi, khuyến mại luôn là các thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Ở nhiều quốc gia và mô hình kinh doanh khác nhau, các chương trình khuyến mãi là điều không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh tổng thể.
Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì để đa dạng kênh bán hàng
Đa dạng kênh bán là cách triển khai bán hàng hiệu quả nhất giúp bạn “thâu tóm” được nhiều khách hàng trên các mặt trận khác nhau. Thời điểm cuối năm, nhiều món hàng đã được khách tham khảo từ rất lâu rồi. Thậm chí bạn không cần phải làm các bước gợi lên nhu cầu. Gặp được khách hàng, bạn bước thẳng đến quá trình chốt sale. Đa dạng kênh bán hàng sẽ giúp bạn “tóm” được những khách hàng tiềm năng như vậy.
Ngoài các nền tảng như: Website, Fanpage, Zalo, chủ cửa hàng có thể mở rộng ra các kênh TMĐT mới như: Shopee, Lazada, Tik Tok Shop,… Hãy nhớ quản lý các kênh một cách thống nhất và xây dựng mô hình vận hành trơn tru. Điều này giúp tránh các lỗi sai làm sụt giảm doanh số bán hàng nhé!
Chiến Lược Kinh Doanh Cuối Năm Độc Đáo – Bí Kíp Tăng Doanh Số Không Phải Ai Cũng Biết
Chiến lược kinh doanh cuối năm độc đáo: Remarketing
Cuối năm là thời điểm nhiều shop sẽ quá tải về cả nhân lực và vận hành. Các công việc đều tăng lên khiến không chỉ các nhân viên mệt mỏi mà đôi khi người làm chủ cũng cực kỳ đau đầu. Điều này khiến nhiều nhà bán hàng, nhà chiến lược bỏ quên một bí kíp kinh doanh quan trọng: Remarketing khách hàng.
Theo nghiên cứu, giữa các khách hàng thân thiết và khách hàng bình thường có sự khác biệt rõ ràng về nhận thức thương hiệu, niềm tin. Từ đó % mua lại của nhóm khách hàng thân thiết cũng thường cao hơn các nhóm còn lại.
Và không còn dịp nào thích hợp hơn cuối năm để bạn bày tỏ tri ân với những người khách hàng đã ủng hộ cho doanh nghiệp. Điều này sẽ gây dựng mối quan hệ khăng khít hơn giữa chủ shop và khách hàng. Và cũng là một cách nuôi dưỡng nhận thức khách hàng. Từ đó, shop của bạn nhận được được nhiều lợi ích: Tăng doanh số, tăng uy tín thương hiệu, tăng độ nhận diện và giảm chi phí tiếp thị cho những chiến dịch tới.
Nếu muốn xây dựng chiến dịch Remarketing hiệu quả, bạn phải thể hiện sự trân trọng khách hàng đầu tiên. Nhiều thương hiệu hiện nay thấu hiểu điều này. Họ đã thực hiện rất nhiều chiến dịch đặc biệt tri ân khách hàng cũ của mình:
- Bộ quà tặng cuối năm của VIB dành cho khách hàng thân thiết
Bí kíp tăng doanh số nhờ Remarketing
Rất nhiều doanh nghiệp làm Remarketing nhưng đâu là cách để tạo ấn tượng về doanh nghiệp bạn? Hãy tham khảo bước Remarketing của DigiHero sau:
Xác định khách hàng tiềm năng: Bạn nên sử dụng dữ liệu khách hàng hiện có kết hợp các công cụ phân tích để lọc ra một tệp Remarketing hiệu quả. Không chỉ thực hiện chương trình đến những người đã mua hàng, bạn nên quan tâm đến những người đã tương tác với doanh nghiệp. Vì rất có thể họ sẽ là những khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Tạo ra thông điệp hấp dẫn: Khác với chiến dịch tiếp thị lần đầu tiên, tiếp thị lại dành cho những nhóm đối tượng đã có nhận thức ít/nhiều về doanh nghiệp của bạn rồi. Vậy nên ngoài yếu tố hấp dẫn và độc đáo, bạn cũng nên chú ý thể hiện tình cảm với khách hàng. Dù cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì, thì bạn cũng nên nhớ tạo dựng những thông điệp phù hợp.
Sử dụng kênh Remarketing đa dạng: Remarketing không chỉ giới hạn trong kênh email hay quảng cáo. Hiện nay, có nhiều kênh remarketing đa dạng. Bạn cũng có thể chọn một kênh phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất. Ví dụ như gửi voucher cho khách thông qua ứng dụng di động, hoặc gửi quà tặng đến khách hàng.
Tạo ưu đãi đặc biệt: Đây chính là điểm độc đáo nhất tạo nên khác biệt giữa thương hiệu với vô vàn doanh nghiệp cùng ngành khác. Ưu đãi đặc biệt này có thể là giảm giá, tặng quà, hoặc gói sản phẩm bổ sung miễn phí.
Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Doanh nghiệp cần theo dõi và đánh giá kết quả sau khi đã Remarketing cuối năm. Đây sẽ là nguồn tư liệu quý giá để bạn đánh giá mức độ thành công của chiến dịch. Từ đó có các phương án mới cho các chiến dịch mới.
Dịp cuối năm qua đi là một năm mới với nhiều khởi đầu mới bắt đầu, nếu bạn muốn đầu công việc kinh doanh đầu năm nhưng chưa rõ nên kinh doanh mặt hàng gì cho thuận lợi, hãy tham khảo qua: Sau Tết Bán Gì Dễ Sinh Lời Nhất? Bí Kíp Bán Hàng 2024
Kết Luận:
Mùa cuối năm là thời điểm quan trọng để doanh nghiệp bứt phá doanh số nên việc Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì? là câu hỏi không dễ để trả lời. Hi vọng những thông tin trên của Digi Hero Agency sẽ giúp bạn có định hướng đúng đắn và chọn ra ngành hàng phù hợp để bán hàng cuối năm. Cũng như lên các chiến dịch bán hàng hiệu quả. Theo dõi trang và cập nhập những thông tin mới nhất về Marketing nhé!