Flop Tiktok Là Gì Mà Người Dùng Nào Cũng Sợ Gặp Phải?

Flop Tiktok

Rất nhiều người dùng Tiktok gặp tình trạng kênh đang phát triển ổn định, bỗng xuất hiện vài video có lượt tương tác thấp, tụt view và cho rằng kênh của mình đang bị flop Tiktok. Khái niệm này được rất nhiều người sử dụng nhưng liệu bạn đã hiểu rõ định nghĩa, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này chưa? Cùng Digi Hero Agency xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Flop Tiktok là gì
Flop tiktok là gì?

Flop Tiktok là gì?

Flop (rơi xuống) là tình trạng kênh Tiktok hoặc video đang có lượt tương tác cao bị giảm đột ngột, người dùng không thể tiếp cận được video của bạn. Từ đó, chỉ số lượt xem và lượt yêu thích cũng bị giảm. Điều này nếu không được khắc phục thì dễ khiến cho hiệu quả kênh giảm mạnh. Người dùng có thể biến mất khỏi tâm trí khách hàng. Đây là một kết quả mà không một người làm sáng tạo nội dung nào mong muốn, đặc biệt là những người kiếm tiền từ Tiktok.

Tại sao lại bị flop Tiktok

Nguyên nhân gây ra Flop Tiktok
Nguyên nhân gây ra Flop Tiktok

Mỗi một nền tảng mạng xã hội sẽ có một chính sách và cách vận hành riêng. Vì thế, nếu kênh tiktok của bạn bị flop thì có thể đã vi phạm vào một trong những nguyên tắc sau:

1. Video vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok

Nếu video của bạn chứa một trong số những nội dung sau thì sẽ ng thể lên xu hướng, gây ra flop và có thể bị gỡ bỏ:

  • Video có chức những hành động gây nguy hiểm.
  • Video chứa các từ ngữ thô tục, thu hằn, gây tranh cãi và xúc phạm đến. nhân phẩm và danh dự của người khác.
  • Video mang tính chất kích động hoặc hành đồng bạo lực.
  • Video truyền bá những tư tưởng mê tín, dị đoan.
  • Video chứa nội dung 18+, hình ảnh khiêu dâm.
  • Video có nội dung đánh đập, giết hại động vật.

2. Video sử dụng hình ảnh và nhạc bản quyền

Video của bạn sẽ khó lên xu hướng nếu sử dụng hình ảnh hay nhạc bản quyền. Những video có sử dụng nhạc bản quyền sẽ tự động bị tắt tiếng, khiến cho video dễ dàng bị lướt qua. Điều này kéo theo việc bạn nhận tương tác kém từ người dùng khác, ảnh hưởng đến toàn bộ kênh.

3. Video chứa quá nhiều quảng cáo trực tiếp

Với nhà bán hàng quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm hay bán hàng trực tiếp trên video thì đây là một trong những vi phạm rất dễ mắc phải. Người dùng Tiktok mong muốn xem những video bổ ích, giải trí hơn là video chứa nội dung quảng cáo. Nhất là khi quảng cáo đang tràn lan ở khắp người dùng. Ngoài ra, quảng cáo trực tiếp gây ra sự cạnh tranh mạnh mẽ với những quảng cáo trả phí. Chính vì thế, những nội dung này thường sẽ bị hạn chế lượt xem.

4. Video điều hướng người dùng sang các nền tảng khác

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn người dùng trung thành với thương hiệu của mình. Vì vậy, các video điều hướng người dùng Tiktok sang nền tảng khác đều sẽ bị hạn chế hiển thị.

5. Reup lại video của kênh Tiktok khác

Tiktok luôn khuyến khích người dùng tự sáng tạo những nội dung mới cho kênh của mình. Vì thế, những video reup lại sẽ khó tiếp cận được những người dùng khác.

6. Một số nguyên nhân khác

Ngoài nguyên nhân liên quan đến chính sách Tiktok, kênh của bạn cũng dễ bị flop bởi những lý do dưới đây:

  • Nội dung video không hấp dẫn, nhàm chán, không thu hút được người xem.
  • Video đề cập đến các thông tin cá nhân như địa chỉ, số điện thoại, email,…
  • Video quảng cáo có dính logo, nhãn hiệu của nhãn hàng.
  • Nội dung và chủ đề không đồng nhất, đề cập đến nhiều lĩnh vực khác, khó nhận diện được đối tượng khách hàng.
  • Video không có hashtag.

Cách khắc phục video bị flop Tiktok

Cách khắc phục video bị flop Tiktok
Cách khắc phục video bị flop Tiktok

Từ những hiểu biết về flop cũng như nguyên nhân gây ra chúng, dưới đây chúng mình đưa đến cho các bạn một vài giải pháp để không vướng vào trường hợp này:

1. Đảm bảo nội dung video không vi phạm chính sách của Tiktok

Trước khi đăng tải nội dung lên tiktok, bạn nên tìm hiểu rõ những chính sách trên nền tảng này. Điều này giúp bạn tránh tình trạng vi phạm và bị bóp tương tác. Nếu không may mắc phải những nguyên tắc đó thì bạn nên ẩn video ngay lập tức, đợi một khoảng thời gian rồi đăng video khác thay thế.

2. Tránh quảng cáo sản phẩm trực tiếp

Như đã nói ở trên, việc cạnh tranh với quảng cáo trả phí rất dễ bị Tiktok bóp tương tác. Do đó, thay vì quảng cáo sản phẩm trực tiếp, bạn nên kết hợp với những nội dung giải trí khác, đồng thời không nên nhắc đến các đơn vị tiền tệ mà thay vào đó là những từ ngữ như 100 ca, 1 lít, 1 cá,…

3. Không sử dụng âm thanh bản quyền

Bạn nên sử dụng những đoạn nhạc do Tiktok cung cấp hoặc kiểm tra kĩ tình trạng bản quyền của nhạc trước khi sử dụng.

4. Hạn chế điều hướng người dùng sang các nền tảng khác

Trước khi đăng video, bạn cần kiểm tra kỹ video có bị dính logo của nền tảng khác không. Lời nói cũng tránh nhắc trực tiếp đến các nền tảng đó như Zalo, Facebook,… mà hãy nói theo cách khác như Phở bò, zẩy lên,… Tuy nhiên, nếu chủ đề đề cập nhiều đến các nền tảng khác thì bạn nên điều hướng khéo léo, làm mờ hoặc sử dụng dán nhãn để che tên thương hiệu.

5. Đầu tư nhiều vào nội dung kênh

Khi xây kênh Tiktok, bạn nên xác định rõ nội dung kênh đi theo hướng nào, từ đó xác định tệp khách hàng mục tiêu. Với tuyến nội dung được lên từ đầu, bạn cần thêm những  bắt trend, thú vị, độc đáo, mang giá trị xã hội cao để tăng tỷ lệ lên xu hướng. Bên cạnh đó, đầu tư vào hình ảnh cũng rất cần thiết. Xây dựng kịch bản chỉn chu, quay dựng hình ảnh chất lượng sẽ mang lại sự ấn tượng cho người dùng.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những nội dung sạch cho kênh. Điều này giúp tạo sự yêu thích và tin tưởng cho khách hàng, giúp kênh phát triển bền vững.

6. Thường xuyên sử dụng hashtag trending

Đừng quên đăng video kèm những hashtag liên quan đến nội dung video của bạn. Nhờ những hashtag trending này, video của bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận, tăng tương tác và lên xu hướng dễ dàng hơn.

Ngoài những hashtag liên quan đến nội dung video, bạn nên gắn thêm những hashtag có khả năng lan tỏa video nhanh chóng như #tiktok, #xuhuong, #capcut,…

7. Lựa chọn khung giờ vàng để đăng video

Thời gian đăng bài cũng là một yếu tố chính giúp video của bạn tiếp cận được với nhiều người. Dưới đây là các khung giờ vàng trong ngày mà bạn có thể lựa chọn để đăng video lên tiktok mà tránh bị flop:

  • Từ 6h – 8h: Thời gian mọi người thức dậy và có thể truy cập mạng xã hội trong lúc đi học đi làm
  • Từ 12h – 13h: Thời gian nghỉ trưa nên lượng người truy cập vào Tiktok cao.
  • Từ 18h – 20h: Thời gian ăn tối nên mọi người có xu hướng lướt Tiktok khá nhiều.
  • Từ 22h – 0h: Thời điểm thích hợp để lên Tiktok xem video giải trí sau một ngày học tập, làm việc để chuẩn bị trước khi đi ngủ.

Những khung giờ trên chỉ mang tính chất tham khảo vì còn tùy thuộc vào nội dung kênh cũng như thói quen người xem của từng kênh. Chủ kênh cần linh hoạt theo cá nhân mình để tìm được khung giờ vàng tối ưu cho kênh.

Tham khảo thêm một số nội dung giúp kênh của bạn phát triển một cách bền vững:

Kết luận

Từ bài viết trên, bạn đã hiểu được Flop Tiktok là gì, nguyên nhân, cách khắc phục tình trạng đó chưa? Cẩn thận để đừng mắc phải lỗi sẽ giúp cho video lên xu hướng nhanh hơn đấy.

Nếu muốn biết thêm các kiến thức về Tiktok, đừng quên theo dõi Digi Hero Agency nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan