Lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook chỉ cần 6 bước?

Kế hoạch chạy quảng cáo Facebook

Lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook giúp cho kênh của bạn đi theo một quy trình rõ ràng. Nó giúp bạn tăng cạnh tranh với đối thủ, đồng thời, giúp việc quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.

Việc lập một kế hoạch chạy quảng cáo Facebook tốt là điều bạn cần phải bắt đầu từ bây giờ. Hãy cùng Digi Hero Agency tìm hiểu 6 bước để đạt được kết quả quảng cáo cao nhất nhé!

Kế hoạch chạy quảng cáo Facebook
Kế hoạch chạy quảng cáo Facebook

1. Xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu 

Việc đầu tiên cần làm khi Lập các bản kế hoạch là phải xác định rõ mục tiêu của mình, xác định mục tiêu cụ thể cho một thị trường cụ thể. Đặt mục tiêu sẽ thấy rõ được chiến lược có đi đúng hướng để đạt được những dấu mốc đó không.

Đặt mục tiêu chiến lược Facebook Ads giống như đặt các mục tiêu khác của doanh nghiệp. Mục tiêu nên theo mô hình SMART. Tức là phải cụ thể, đo lường được, có tính khả thi, có ý nghĩa với mục tiêu chung và có thời hạn. Tuy nhiên, bạn phải xác định những chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả đạt được. Ví dụ, mục tiêu chung là tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng, thì những mục tiêu cụ thể sẽ là tăng lượt comment hỏi sản phẩm, lượt inbox,…

Cách đặt mục tiêu kế hoạch chạy quảng cáo cho Facebook

Muốn đặt được mục tiêu quảng cáo thì bạn cần phải nhìn lại báo cáo kinh doanh của năm trước, quý trước hoặc tháng trước tùy theo mục tiêu đó là ngắn hạn hay dài hạn.

Có 3 mục tiêu marketing chung và những mục tiêu cụ thể mà quảng cáo Facebook thường nhắm vào là:

  • Nâng cao nhận thức thương hiệu: số người tiếp cận và lượt tương tác.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: số lượt chuyển đổi, tương tác, tin nhắn.
  • Tăng doanh số cho sản phẩm, dịch vụ: số lượt chuyển đổi, số lượt cài ứng dụng, tin nhắn…

2. Xác định đối tượng mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu

Tệp khách hàng Facebook rất lớn nên cần nghiên cứu xem quảng cáo của mình hướng tới đối tượng nào. Việc nghiên cứu chính xác các đặc điểm của từng loại khách hàng, sẽ giúp bạn tập trung vào đúng nhóm phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Để xác định đúng nhóm khách hàng, bạn dựa vào các đặc điểm nhân khẩu học, tâm lí, hành vi của nhóm đó. Sau đó là chia họ thành những đoạn thị trường khác nhau. Lựa chọn nhóm đối tượng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

3. Thiết lập kế hoạch nội dung hoàn chỉnh

Kế hoạch chạy quảng cáo Facebook
Thiết lập kế hoạch nội dung hoàn chỉnh

Khi sáng tạo nội dung, hãy chú ý những xu hướng hiện tại liên quan đến nhóm khách hàng. Cùng với những giá trị riêng mà doanh nghiệp đem lại, sẽ tạo ra sự hài lòng cho khách hàng.

Tuy nhiên, bạn cần chọn lọc số lượng quảng cáo sẽ đăng để tránh làm phiền khách hàng. Thay vì post quá nhiều nội dung quảng cáo, khiến khách hàng khó chịu dẫn đến việc họ có thể rời bỏ doanh nghiệp, bạn nên tập trung nhiều vào những nội dung giúp họ giải quyết được những vấn đề cá nhân, nâng cao tâm trạng của họ.

Người dùng Facebook chỉ dành 3 – 5s để quyết định nên tiếp tục đọc bài viết của bạn không. Chính vì thế, khi lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook, bạn nên có những nội dung đánh trực tiếp vào mối quan tâm lo ngại của họ, và cần chọn lọc kĩ trước khi đăng.

4. Lên chiến lược Facebook Ads

Kế hoạch chạy quảng cáo Facebook
Lên chiến lược Facebook Ads

Để gia tăng hiệu quả kế hoạch chạy quảng cáo Facebook, bạn nên xây dựng một chiến lược cụ thể của riêng mình dựa vào những điều sau:

Mục tiêu của chiến dịch

Phải tập trung vào hai điều sau:

  • Nội dung phù hợp
  • Hiệu quả chi phí

Ngân sách là một điều quan trọng bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo. Doanh thu cao, chi phí cao chưa chắc đã đạt được hiệu quả như doanh thu thấp nhưng chi phí cũng thấp. Ví dụ doanh thu của bạn là 1 tỷ, chi phí chiếm 70% thì lợi nhuận là 300 triệu. So với doanh thu 800 triệu nhưng chi phí là 60% thì lợi nhuận của bạn là 320 triệu. Chính vì thế, việc tối ưu chi phí là vô cùng quan trọng.

Với những người mới chạy quảng cáo, bạn nên phân bổ ngân sách theo ngày, tuần và tháng để tráng gây lãng phí, tiêu tiền nhưng không đạt được mục tiêu. Bên cạnh đó, bạn nên chạy ngân sách nhỏ với từng nhóm quảng cáo nhỏ để xem nhóm nào đang đạt kết quả cao mà quyết định chi thêm tiền.

Sáng tạo nội dung phù hợp

Nội dung bài viết của bạn cần phải thể hiện đủ các yếu tố then chốt sau:

  • Nhận diện thương hiệu: Có sự xuất hiện của logo, tên hoặc bộ nhận diện khác (màu sắc, slogan,…) để tăng sự nhận biết của khách hàng.
  • Giá trị: Giá trị đem lại cho khách hàng để giải quyết điểm đau. Có thể kèm theo những giá trị bổ sung như giảm giá, quà tặng, voucher,…
  • Tone: Giọng văn riêng của doanh nghiệp so với những đối thủ khác.
  • Call to Action: Kêu gọi khách hàng hành động theo mong muốn của bạn,
  • Thông tin liên hệ: Để lại thông tin của doanh nghiệp hoặc form đăng ký hoặc chuyển đến hộp thư inbox.

Luôn cải thiện nội dung của trang của bạn

Đừng để một quảng cáo của bạn xuất hiện lặp đi lặp lại trên trang của khách hàng. Điều này vừa gây ra sự nhàm chán vừa gây ra sự khó chịu cho họ. Hãy luôn cải thiện nội dung quảng cáo, làm mới thông tin trong mắt khách hàng.

5. Chủ động tương tác với khách hàng

Chủ động tương tác với khách hàng

Một trong những nguyên tắc người làm Marketing cần chú ý là chủ động tương tác với khách hàng. Khách hàng luôn bận rộn và họ phải phân chia thời gian của mình cho nhiều hoạt động khác nhau. Nếu xuất hiện những sự tương tác đầu tiên của khách hàng với nội dung quảng cáo, hãy ngay lập tức đưa ra phản hồi với khách hàng và cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích hơn.

Một yếu tố khác mà bạn cần quan tâm khi lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook là thời gian đăng bài. Facebook sẽ không chỉ ra cho bạn biết thời gian nào là khoảng hợp lý để tiếp cận khách hàng. Điều bạn cần làm là nghiên cứu rõ hành vi khách hàng thông qua việc test khung giờ nào đạt hiệu quả cao nhất.

6. Theo dõi, đánh giá, đo lường hiệu quả hoạt động quảng cáo

Theo dõi, đánh giá, đo lường hiệu quả hoạt động quảng cáo

Một điều quan trọng của mọi kế hoạch chạy quảng cáo Facebook là phân tích các chỉ số đạt được. Nhưng có quá nhiều chỉ số cần phân tích, ta nên lựa chọn những chỉ số nào?

Câu trả lời là dựa vào mục tiêu ban đầu mà bạn đặt ra. Nếu mục tiêu của bạn là tăng đơn hàng thì bạn nên quan tâm nhiều đến tỉ lệ người nhắn tin, người để lại thông tin,… Còn mục tiêu là tạo cộng đồng người dùng lớn thì nên quan tâm đến các lượt like, comment, share.

Ngoài ra, nếu bạn đang cần bổ sung các kiến thức xung quanh chủ đề Facebook hãy tham khảo chuỗi bài viết dưới đây của Digi Hero:

7. Kết luận

Trên đây là 6 bước mà chúng mình đưa ra giúp các bạn có thể lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Nếu cảm thấy hữu ích, đừng quên theo dõi Digi Hero Agency nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan