Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì? Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng?

Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì?

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao doanh số của nhiều Shop Online rất cao, dẫu cho họ không chạy quảng cáo nhiều? Tất cả là do quy trình tìm kiếm và chăm sóc khách tạo nên tệp khách hàng tiềm năng và trung thành. Khách hàng tiềm năng là ước ao của mọi shop kinh doanh online, tại sao lại vậy? Tìm kiếm khách hàng online như thế nào để tiết kiệm chi phí và nhân lực nhất? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây!

Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì?

Khách hàng tiềm năng là những người có nhu cầu sở hữu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tại thời điểm hiện tại hoặc tương lai, Đây là những người dùng đã biết đến sản phẩm nhưng chưa sẵn sàng hoặc cần thêm thời gian tìm hiểu thêm về sản phẩm

   Trong 6 cấp độ nhu cầu của khách hàng, khách hàng tiềm năng có thể ở trong các nhóm:

  • Người chưa biết tới dịch vụ, sản phẩm.
  • Người đang tìm kiếm phương án giải quyết về sản phẩm.
  • Những người đang so sánh giữa các loại sản phẩm.
  • Những người đã từng dùng sản phẩm của doanh nghiệp.
Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì?
Khách hàng tiềm năng đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Mỗi ngành hàng, lại có một nhóm khách hàng tiềm năng riêng, và để tiếp cận được nhóm khách hàng này, nội dung là chưa đủ, mà các chủ shop online cần một số thủ thuật hỗ trợ Marketing khác. 

Là một trong những mục tiêu quan trọng nhất mỗi doanh nghiệp khi triển khai chiến dịch Marketing để Tìm kiếm khách hàng.

Tầm Quan Trọng Của Khách Hàng Tiềm Năng

Trực tiếp tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp

Khách hàng tiềm năng sẽ là dạng khách mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Họ trực tiếp chốt đơn – chi tiền để trải nghiệm sản phẩm. Khách hàng tiềm năng sẽ là những người có nhu cầu cao về sản phẩm, tiếp cận được tệp khách này, các shop sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.  

Khách hàng tiềm năng chính là phương pháp Marketing 0Đ

Nếu shop có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự, thì công đoạn giữ chân khách hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Lúc này, những người khách hàng trung thành có thể trở thành kênh Marketing: Truyền miệng hoặc Online. Tất nhiên là để khách hàng quay lại mua sản phẩm, thì các shop online nên tập trung vào trải nghiệm mua hàng đầu tiên của khách hàng.

Tiêu chí để đánh giá hiệu quả bán hàng và Marketing

Tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chính là công việc của Marketing và Sale. Vì vậy, xác định được tệp khách hàng có thể mua hàng có nghĩa là Marketing đã làm việc rất hiệu quả. 

Tầm quan trọng của khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là người trức tiếp tạo ra doanh số cho cửa hàng và là phương pháp Marketing hiệu quả nhất

Cần Làm Gì Để Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả?

Nếu sản phẩm của bạn để bán cho độ tuổi học sinh, hãy nghĩ xem độ tuổi nào có thể sẵn sàng mua sản phẩm của bạn nhất, và những ai trong số đó có thể ra quyết  mua sản phẩm.

Sau đó, hãy tìm hiểu xem những người đó tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào, bằng cách nào,… Tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu của bạn muốn được tư vấn gì, muốn nghe gì, họ sẽ tìm đến đâu khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ…Và đừng quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đó.

   Có 4 bước để xác định khách hàng tiềm năng chính xác:

  • Thu thập dữ liệu và tìm hiểu thông tin khách hàng từ những dữ liệu có sẵn
  • Vẽ chân dung khách hàng dựa trên mô hình 5W1H
  • Tóm tắt trực quan chân dung khách hàng 
  • Thử nghiệm

4 BƯỚC xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng

Xem thêm:

   Tuy nhiên, tùy vào mục đích kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn trình tự các bước một cách linh hoạt. 

Các Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả

Các shop online thường có xu hướng bán hàng đa kênh, tuy nhiên khách hàng tiềm năng ở mỗi một sàn lại có những đặc điểm khác biệt. Sau đây là một só các phương pháp thu hút khách hàng online trên các sàn hiệu quả: 

Sử dụng quảng cáo trực tuyến

 Các quảng cáo trực tuyến thường rất bắt mắt và ở vị trí nhiều người nhận biết. Một trong những ví dụ kinh điển là Banner quảng cáo trên Google. Thông qua hoạt động search từ khóa và biên tập nội dung, thiết lập quảng cáo, khách hàng sẽ tìm thấy thông điệp mà bạn muốn chia sẻ. Các chiến dịch quảng cáo sẽ có mức chi phí hàng tháng, và báo cáo theo dõi hiệu quả từng đợt một cách chủ động. 

 

Quảng cáo trực tuyến thu hút khách hàng tiềm năng

Sử dụng báo chí thu hút khách hàng tiềm năng

 Báo chí vẫn luôn công cụ lý tưởng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Tuy chi phí khá cao nhưng bù lại độ nhận diện thương hiệu lại khá tốt. Đặc biệt với các sản phẩm luxury, việc tìm khách hàng  qua báo chí có thể thu lại được nguồn khách khá chất lượng. 

Sử dụng tiếp thị liên kết-Affiliate Marketing 

 Affiliate marketing là công cụ bán hàng hot nhất hiện nay, nhưng bạn có biết không,  Affiliate tăng khả năng nhận diện thương hiệu rất tốt. Cách làm là quảng cáo theo mô hình PPC (pay per click) hoặc PPA (pay per action) trên trang của những người nổi tiếng. Khách hàng có xu hướng tin tưởng và ủng hộ người nổi tiếng cũng như các sản phẩm mà họ quảng bá.

Quảng bá sản phẩm qua các sự kiện xã hội

 Các sự kiện triển lãm, chợ thương mại là những địa điểm lý tưởng để bạn mang sản phẩm/dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng. Song song kết hợp với mạng lưới cá nhân để mở rộng phạm vi quảng bá. Cụ thể là bạn có thể chia sẻ sản phẩm của mình đến người thân, bạn bè để họ sử dụng, trải nghiệm và giới thiệu đến cho những người khác.

Đăng tin trên hội nhóm, diễn đàn công cộng 

  Các group, diễn đàn, trang rao vặt là nguồn kiếm khách hàng rất hiệu quả và đặc biệt miễn phí. Tương tác tốt từ khách hàng đến doanh nghiệp của bạn sẽ giúp tăng thứ hạng của thương hiệu trên kênh kinh doanh. Từ đó người dùng cũng sẽ tìm thấy phương án giải quyết mà họ đang cần từ dịch vụ shop của bạn cung cấp, thông qua các thanh tìm kiếm.

Tuy nhiên, việc đăng tin cần nhà bán hàng phải kiên trì đăng liên tục để khách hàng nhanh chóng chú ý đến website và sàn đánh giá chất lượng shop.

Xem thêm: Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua group Facebook

Tìm kiếm khách hàng Online – Telesales

 Telesales là phương pháp tiếp cận trực quan và phổ biến nhất đến các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Thường, phương pháp này sẽ do bên Sale thực thực hiện và cái doanh nghiệp cần là các thông tin về khách hàng gồm: tuổi – địa chỉ, nghề nghiệp, sở thích,… 

Telesales – Cách tìm kiếm khách hàng Online hiệu quả và trực quan

Email Marketing 

Email marketing luôn là sự lựa chọn hàng đầu để tối ưu vòng đời khách hàng, tận dụng trong việc tìm kiếm khách hàng đã mua, để chuyển đổi lên khách hàng trung thành. Khi làm Email Marketing, chủ shop online có thể làm một số công việc như tạo nội dung hấp dẫn, tùy chỉnh và cá nhân hóa, tạo chuỗi email tự động, và đánh giá tối ưu hóa. 

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua phần mềm bên thứ 3

Dùng phần mềm để tìm kiếm khách là cách mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng. Ưu điểm của phần mềm là nhanh chóng, chi tiết, thực hiên nhiều thao tác phức tạp mà các bộ công cụ có sẵn trên kênh không làm được:

  • Phân nhóm khách hàng dựa trên các tiêu chí
  • Thiết lập trạng thái khách hàng: tiềm năng, không tiềm năng, đã mua, không liên lạc được
  • Hiểu rõ hành vi khách hàng: Nhân khẩu học, hành vi mua sắm
  • Chăm sóc khách hàng: chúc sinh nhật, cảm ơn,v.v….
  • Lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng 
  • Linh hoạt nhập xuất dữ liệu ra file Excel 

Hiện nay, có một số phần mềm hỗ trợ tìm kiếm khách hàng được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nếu như bạn đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả, tiết kiệm thời gian và sức lực hơn, có thể tham khảo các phần mềm do bên thứ 3 cung cấp. 

Trước khi áp dụng các phương pháp để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chủ shop online cần có thời gian để xác định. Có nghĩa là, bạn phải nắm được danh sách khách hàng thì mới có thể theo dõi và quan sát hành vi mua sắm của họ. Hãy theo dõi Digi Hero Agency và cập nhập các thông tin mới nhất về Marketing và bán hàng giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp nhé! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan