Trong trò chơi leo rank trên TikTok, thì khung giờ vàng TikTok chính là thẻ bài tăng tốc giúp bạn tiến đến mục tiêu video viral. Thế nhưng sử dụng thẻ bài này như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi cung cấp 3 mẹo đăng trong khung giờ vàng khiến kênh TikTok của bạn lên xu hướng chỉ sau 1 đêm tỉnh dậy. Tham khảo ngay👇
Tại Sao Nên Chọn Khung Giờ Vàng Để Đăng TikTok?
Khung giờ vàng TikTok là khoảng thời gian có lượng người truy cập nhiều nhất trong ngày. Nếu được đăng tải đúng vào khung giờ này thì video của bạn sẽ có cơ hội để tăng mắt xem và tương tác nhiều hơn so với các khung giờ khác.
Chọn khung giờ vàng TikTok là cách để video viral nhanh nhất có đúng không?
Để trả lời câu hỏi này, bạn phải tìm hiểu thuật toán phân phối của TikTok. Khi bạn đăng một video lên, TikTok test nội dung của bạn trên một số lượng người. Sau đó, họ xem xét thao tác của từng người dùng (like, share, tua đi tua lại, comment,…) và xếp hạng trên một thang điểm cụ thể. Khi chỉ số win, video này sẽ được phân phối rộng rãi. Khi số lượng người truy cập nhiều hơn, video của bạn sẽ được phân phối nhanh hơn. Từ đó, % cơ hội để video viral sẽ cao hơn.
Với mỗi chủ đề khác nhau, TikTok sẽ được phân phối tới nhóm người xem tiềm năng nhất định. Do đó, khung giờ vàng TikTok của mỗi nội dung sẽ khác nhau.
Xác Định Khung Giờ Vàng TikTok Cho Riêng Bạn Với Các Yếu Tố Sau:
Bạn thử tưởng tượng xem, nếu 100 nhà sáng tạo nội dung cùng đăng 100 video vào khung 8h. Trong khi TikTok cũng mất thời gian để phân phối. Họ sẽ xử lý lượng đơn quá tải này như thế nào? Khách hàng có 100 video để xem cùng lúc, họ sẽ hành động như thế nào?
Phần lớn người dùng và nền tảng khi bị bội thực video sẽ xem nhẹ nội dung và tập chung vào xem lướt để tìm thứ họ cần (mà đôi khi họ cũng không biết họ cần gì). Video của bạn có thể đứng trước nguy cơ flop vì được phân phối nhưng tỷ lệ phản hồi kém hơn các video còn lại. Cách khắc phục là gì?
Hãy xác định các yếu tố ảnh hưởng đến khung giờ vàng TikTok, và áp dụng nó cho kênh của bạn. Hãy cùng Digi Hero trả lời các câu hỏi dưới đây:
Khán giả của bạn là ai?
Mỗi nhóm người dùng bật TikTok để thỏa mãn một nhu cầu khác nhau. Điều này khiến họ sẽ có những hành vi tương tác với nội dung khác nhau. Bạn phải hiểu loại nội dung đã sản xuất hướng đến tệp khách hàng nào. Ví dụ: Nội dung về sữa bột phải hướng đến tệp khách là phụ nữ đã có em bé, đang trong thời gian cho con bú.
Chú ý: nếu nội dung trên video không cùng chủ đề với nội dung kênh, video của bạn có thể bị flop ngay cả khi bạn đăng đúng khung giờ vàng TikTok.
Thường thì khung giờ vàng TikTok sẽ được xác định ngay khi làm kế hoạch truyền thông. Nếu việc này bị bỏ quên, bạn hãy xem lại phần nghiên cứu nhân khẩu học của khách hàng và tiến hành phân tích nhé!
Xem thêm về Nghiên cứu nhân khẩu học trong Kế hoạch truyền thông tại bài viết:
👉👉 https://digihero.vn/ke-hoach-truyen-thong/
Người xem của bạn ở đâu?
Sau khi hiểu rõ khách hàng là ai, bạn hãy tìm hiểu họ ở đâu. Bởi vì mỗi khu vực có một múi giờ khác nhau. Với một chiến dịch có ngân sách lớn chạy nhiều vùng địa lý, người dùng sẽ bị ảnh hưởng bởi múi giờ. Còn nếu bạn chỉ chạy quảng cáo khu vực Việt Nam, hầu như không có sự chênh lệch quá lớn về thời điểm sử dụng TikTok.
Khi nào người xem của bạn online?
Khi đã thu hẹp chân dung khách hàng điều bạn cần tìm hiểu tiếp theo chính là khung giờ họ online. Từ đó, đăng video vào đúng khung giờ vàng TikTok đó. Ở Việt Nam, có một số luật ngầm về thời điểm online của người dùng như sau:
- Những người dùng trên 23 tuổi : giờ nghỉ trưa và đêm muộn.
- Học sinh – sinh viên: chia phiên ngắn để xem, nhưng sẽ thường dùng trong buổi tối từ 6h30 đến đêm khuya.
- Các nhà sáng tạo nội dung sẽ dành… cả ngày lang thang trên TikTok.
- Người đã có gia đình: Xem sau khi ăn xong, thường là 8-9h.
Khung Giờ Vàng Đăng Video Tiktok Lên Xu Hướng
Khung giờ vàng TikTok tổng quan nhất
Bạn thường nghĩ khung giờ vàng TikTok là các cuối tuần? Nhưng, bạn có biết khung giờ 9 giờ sáng Thứ Ba, 12 giờ trưa và 7 giờ tối Thứ Năm mới là các khung giờ tiềm năng nhất. Ngoài ra, bạn có thể đăng bài trong các buổi chiều Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm nữa.
Kết luận trên được rút sau sau khi Influencer Marketing Hub, HootSuite và Sprout Social nghiên cứu trên 130.000 bài đăng trên TikTok và 2 tỷ lượt tương tác trên 400.000 social profile.
Theo lý thuyết, TikTok khuyên bạn nên đăng 1-4 lần/ngày cho tất cả chủ đề khác nhau trên một nội dung để thử nghiệm. Nhưng bạn vẫn có thể dựa vào các thông tin sau để ước chừng lịch đăng trong một tuần:
- Thứ Hai: buổi tối và đêm khuya, cụ thể 7 – 10h tối.
- Thứ Ba: Buổi sáng sớm thứ Ba, cụ thể 2 – 4 – 9h sáng
- Thứ Tư: Bất cứ khi nào họ rảnh, khung giờ đăng không cụ thể.
- Thứ Năm, Thứ Sáu: Giờ nghỉ trưa từ 9-12h và sau khi ăn tối là khung giờ vàng TikTok.
- Thứ Bảy: Buổi sáng muộn hoặc tối, do nhiều người không phải đi làm vào sáng thứ Bảy nên họ dành thời gian đó để nghỉ ngơi. Cụ thể 10 – 11h sáng, 7 – 8 giờ tối.
- Chủ nhật: Buổi sáng sớm và chiều tối, sau khi kết thúc một ngày vui chơi. Cụ thể: 7 – 8h sáng, 6h chiều.
Khung giờ vàng TikTok cho từng ngành hàng
Tham khảo khung giờ đăng TikTok giúp video lên xu hướng trong bảng sau:
Nội dung cảm xúc | 7h – 12h sáng |
Nội dung du lịch | 7h – 9h sáng, 3h – 5h chiều, 7h – 9h tối |
Nội dung thông tin, giáo dục | 11h – 12h trưa, 6h – 8h tối |
Nội dung công nghệ | 11h – 12h trưa, 5h – 6h tối |
Nội dung ẩm thực – nấu ăn | 11h – 2h chiều, 6h – 8h tối |
Nội dung thời trang | 10h – 12h trưa, 6h – 8h tối |
Nội dung giải trí | 7h – 9h sáng, 12h – 3h chiều, 5h – 8h tối |
Nội dung thể thao, sức khỏe | 11h – 12h trưa, 4h – 6h tối |
Nội dung làm đẹp | 10h – 12h trưa, 7h – 9h tối |
* theo số liệu tháng 4/2023
Theo bảng số liệu này, ta có thể thấy khung giờ vàng TikTok được ưa thích nhất vẫn là:
- 10 AM – 12 PM: Thời gian nghỉ trưa của phần lớn người dùng TikTok.
- 7PM – 9 PM: Thời gian nghỉ ngơi/kết thúc sau một ngày làm việc – học tập.
Tuy các ngành khác nhau có khung giờ vàng TikTok khác nhau, nhưng thời gian biểu của mỗi người khác nhau. Vậy nên các thông tin trong đây chỉ đủ tham khảo, nhưng chưa phải con số hiệu quả giúp tối ưu nhất. Vậy bạn đi đâu tìm kiếm câu trả lời cho khung giờ vàng đăng video viral đây?
Hãy tìm từ chính kênh của bạn!
Cách Tìm Khung Giờ Vàng TikTok Bằng Analytic
Để tìm được khung giờ vàng đăng bài TikTok, bạn vào tính năng Phân tích (Analytic) trên chính ứng dụng TikTok. Để tính năng đo lường chính xác hơn, thì yêu cầu kênh đã đăng một số lượng video. Và tối thiểu phải có một khoảng thời gian đo lường cụ thể.
Sau đó nghiên cứu thời gian hoạt động để đưa ra kết luận về khung giờ vàng có thể đăng.
Bước 1: Mở phân tích (Analytic) trên ứng dụng TikTok.
- Trên giao diện trang chủ, vào phần Hồ sơ để tùy chỉnh khung giờ vàng TikTok.
- Nhấn bấm vào 3 gạch ở góc phải màn hình để di chuyển đến Công cụ dành cho tác giả (đối với tài khoản cá nhân) hoặc Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp (đối với tài khoản doanh nghiệp).
- Truy cập tính năng Phân tích
Bước 2: Đọc số liệu phân tích
Lúc này, bạn đang ở giao diện chính của công cụ phân tích như ảnh. Việc của bạn là xem thời gian người dùng xem video trong ngày. Truy cập vào mục follower, kéo xuống đến khi nào hiện ra chữ “Thời gian hoạt động nhiều nhất”.
Ở đây, bạn có thể thấy các số liệu như lượt người xem trong từng khung giờ, lượt người xem trong từng ngày…
Như ở biểu đồ trên có thể hiện nhiều khung giờ có lượng người hoạt động cao. Tuy nhiên, bạn chỉ cần chọn ra 3 thời điểm có người xem cao nhất. Đó chính là khung giờ vàng TikTok đang tìm đó.
Một số nội dung liên quan mà bạn có thể quan tâm:
Qua bài viết trên, bạn đã nắm được các khung giờ vàng TikTok nào và nên đăng video như thế nào để đạt tương tác cao hơn chưa? Bên cạnh các yếu tố như content, hình ảnh, SEO TikTok thì chọn khung giờ vàng để đăng bài cũng là điều cực kỳ quan trọng. Nếu bạn đang hướng đến việc sở hữu kênh TikTok nhiều tương tác và gia tăng thu nhập từ nền tảng này, hãy áp dụng công thức thành công mà Digi Hero Agency chia sẻ nhé. Chúc các bạn thành công.