Đăng hình ảnh với Kích thước ảnh đăng Facebook đúng tiêu chuẩn sẽ làm cho bài viết của bạn trở nên chất lượng và tiếp cận được nhiều người xem hơn. Nếu muốn biết kích thước ảnh phù hợp cho từng dạng bài viết, hãy cùng Digi Hero Agency đọc bài viết dưới đây.
Tầm quan trọng của việc đăng hình ảnh đúng kích thước trên Facebook
Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc đưa bài viết tiếp cận được nhiều người xem hơn. Việc tuân thủ tiêu chuẩn kích thước ảnh đăng trên Facebook mang lại những lợi ích quan trọng như sau:
Tuân thủ tiêu chuẩn kích thước ảnh đăng trên Facebook
Đảm bảo hình ảnh hiển thị với nội dung và kích thước chuẩn, đáp ứng đúng yêu cầu kích thước ảnh đăng trên nền tảng này. Tối ưu hình ảnh sẽ giúp bài đăng tiếp cận mục tiêu một cách hiệu quả hơn, .
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
Việc bạn sử dụng hình ảnh với kích thước chuẩn sẽ giúp hình ảnh và nội dung được trình bày đầy đủ và chất lượng. Tránh tình trạng cắt ghép hoặc mờ không mong muốn. Không những thế, bạn còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp thông qua sự tỉ mỉ trong từng chi tiết.
Truyền đạt thông điệp hiệu quả
Sử dụng đúng kích thước ảnh trên các loại nội dung như banner, ảnh đại diện, ảnh bìa giúp truyền tải thông điệp một cách rõ ràng và hiệu quả. Từ đó, sẽ thu hút sự chú ý và tương tác từ khán giả.
Tạo trải nghiệm tốt cho người xem
Một lợi ích khác là giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt được thông tin về sản phẩm và dịch vụ.
Đồng nhất thương hiệu
Việc duy trì kích thước ảnh đồng nhất trên các loại nội dung như ảnh đại diện, ảnh bìa và bài đăng giúp xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và nhận diện dễ dàng từ phía khán giả.
Tối ưu hóa quảng cáo
Trong trường hợp chạy quảng cáo, sử dụng kích thước ảnh đúng giúp tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch. Hình ảnh rõ ràng và chất lượng sẽ thu hút người xem và tăng cơ hội chuyển đổi.
Kích thước ảnh đăng Facebook để tối ưu hình ảnh
Kích thước ảnh đăng Facebook: Ảnh đại diện – Avatar Facebook
Avatar là hình ảnh đầu tiên mà bạn cần lựa chọn khi xây kênh Facebook. Nó đóng vai trò là “hình ảnh đại diện”, “hình ảnh nhận biết” hay “ấn tượng đầu tiên” giúp người xem tìm thấy được bạn. Do đó, điều bạn cần làm là giúp cho Avatar nổi bật trong mắt người xem.
Kích thước Avatar Facebook thường là khung vuông, theo tỷ lệ 1:1, với các chỉ số cần lưu ý sau:
- Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
- Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixel
- Kích thước lý tưởng: 761 x 761 pixel
Kích thước ảnh đăng Facebook: Ảnh bìa – Cover
Nếu như Ava giúp người xem dễ dàng tìm kiếm bạn thì ảnh bìa giống như một nguồn cung cấp thông tin cơ bản của doanh nghiệp. Trên ảnh bìa thường xuất hiện hình ảnh sản phẩm, chương trình khuyến mãi, thông tin doanh nghiệp hay những người đại diện.
Nếu thiết kế không đúng kích thước, ảnh bìa rất dễ bị mất thông tin. Dưới đây là kích thước ảnh bìa đươc khuyến cáo như sau:
- Kích thước tối đa: 2037 x 2037 pixel
- Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel
- Kích thước lý tưởng: 1656 x 930 pixel
Một lưu ý là đôi khi Avatar sẽ che mất một số thông tin trên ảnh bìa (ở góc trái bên dưới). Nên bạn cần phải thiết kế sao cho không để thông tin quan trọng tại vị trí đó.
Kích thước ảnh đăng Facebook: Ảnh link Seeding
Nếu như bạn thường xuyên chia sẻ các bài viết lên Facebook, bạn sẽ nhận ra là hình ảnh sẽ bị zoom to/ nhỏ so với kích thước ban đầu, làm mất đi tính thẩm mỹ của bài viết. Nguyên nhân là do Facebook sẽ tự động quét hình ảnh của bài viết trong link và hiển thị. Chính vì thế, kích thước lý tưởng nhất cho ảnh của link seeding là 1200 x 627 pixel.
Kích thước ảnh đăng Facebook: Ảnh bài đăng thông thường
Với một số lượng ảnh đăng mỗi ngày lên đến hàng trăm triệu bức, Facebook không thể xét duyệt từng bức ảnh của bạn. Nền tảng này thiết lập một công cụ để tối ưu hóa hình ảnh đăng lên. Những hình ảnh không tuân thủ đúng kích thức sẽ bị cắt xén cho phù hợp. Điều này dẫn đến việc giảm chất lượng hình ảnh và nội dung bạn muốn truyền tải.
Để không bị vi phạm tiêu chuẩn của Facebook, bạn cần ghi nhớ những quy định về kích thước như sau:
Kích thước ảnh đăng Facebook: 1 ảnh
Thông thường, bạn thường không để ý nhiều đến kích thước của những bài đăng 1 ảnh. Tuy nhiên, nếu không chọn đúng kích thước tiêu chuẩn của Facebook thì các hình ảnh sẽ bị cắt xén, phóng to hoặc biến dạng.
Kích thước thông thường của bài đăng 1 ảnh là:
- Tỷ lệ 1:1: 900 x 900 pixel
- Tỷ lệ 1: 0.75: 1200 x 900 pixel
Kích thước ảnh đăng Facebook: 2 ảnh
Bài viết 2 hình ảnh đồng nghĩa với việc bố cục hình ảnh sẽ nhấn mạnh được thông điệp mà bạn truyền tải. Sử dụng 2 hình ảnh thường phù hợp với những bài viết so sánh.
Kích thước thông thường của bài đăng 2 ảnh là:
- Tỷ lệ 1:1: 900 x 900 pixel
- Tỷ lệ 1: 2.009: 448 x 900 pixel
- Tỷ lệ 1:0.52: 900 x 452 pixel
Kích thước ảnh đăng Facebook: 3 ảnh
Đối với những bài đăng 3 hình ảnh, cần phải có 1 bức to nhất thể hiện được những thông điệp chính. 2 bức ảnh còn lại sẽ truyền tải thông điệp phụ, bổ trợ cho hình ảnh to.
Kích thước chuẩn cho bài đăng 3 ảnh là:
- 3 hình vuông (tỷ lệ 1:1): 900 x 900 pixel
- 1 hình dọc (tỷ lệ 1: 2.009): 448 x 900 pixel và 2 hình vuông (tỷ lệ 1:1): 900 x 900 pixel
- 1 hình ngang (tỷ lệ 1:0.52): 900 x 452 pixel và 2 hình vuông (tỷ lệ 1:1): 900 x 900 pixel
Kích thước ảnh đăng Facebook: 4 ảnh
Dạng bài đăng 4 ảnh được lựa chọn thông dụng do nó giúp bạn thể hiện được nhiều thông điệp nhất. Bên cạnh đó, dạng bài đăng 4 ảnh tạo nên một bố cục chắc chắn, bắt mắt, thú vị khiến người dùng muốn xem và tương tác với bài viết của bạnn nhiều hơn.
Kích thước chuẩn cho bài đăng 4 ảnh là:
- 4 hình vuông (tỷ lệ 1:1): 900 x 900 pixel
- 1 hình dọc (tỷ lệ 1: 1.1505): 598 x 900 pixel và 3 hình vuông (tỷ lệ 1:1): 900 x 900 pixel
- 1 hình ngang (tỷ lệ 1:0.67): 900 x 603 pixel và 3 hình vuông (tỷ lệ 1:1): 900 x 900 pixel
Kích thước ảnh đăng Facebook: Ảnh chạy quảng cáo
Quảng cáo trên Facebook đặt ra thách thức đặc biệt khi sử dụng hình ảnh. Kết quả hiển thị của ảnh sẽ khác nhau trên từng loại thiết bị, tạo sự đa dạng trong trải nghiệm người xem.
Việc chọn lựa kích thước hình ảnh chuẩn khi chạy quảng cáo trên Facebook là không thể thiếu. Đối với mỗi hình thức quảng cáo, kích thước ảnh đăng trên Facebook sẽ thay đổi để đảm bảo hiển thị chính xác và thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.
Kích thước ảnh cho quảng cáo Facebook đa dạng tùy thuộc vào loại quảng cáo và nhu cầu cụ thể. Cụ thể, kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook Ads được phân chia như sau:
Kích thước ảnh quảng cáo theo dạng trình chiếu (slideshow):
- Thường xuất hiện theo tỷ lệ 1:1.
- Kích thước ảnh phù hợp là 1080×1080 pixel.
- Nếu ảnh không đúng với kích thước chuẩn, Facebook tự động cắt thành tỷ lệ 16:9 hoặc 1:1.
Kích thước ảnh quảng cáo theo dạng đường dẫn:
- Xuất hiện theo tỷ lệ 1:9:1.
- Kích thước hình đăng phù hợp là 1200×628 pixel.
Kích thước ảnh quảng cáo theo dạng bộ sưu tập:
- Xuất hiện theo tỷ lệ 1:9:1.
- Kích thước ảnh đăng chuẩn là 1200×628 pixel.
Ngoài ra, có nhiều trường hợp khác về kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook như kích thước ảnh post quảng cáo website, kích thước ảnh post đăng báo trên Facebook, và nhiều hình thức khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm.
Kích thước ảnh đăng Facebook: Ảnh đăng story
Story Facebook chỉ tồn tại 24h kể từ thời điểm đăng nên Facebook sẽ hiển thị kích thước ưu tiên vói smartphone.
Thông thường, tỉ lệ chuẩn là 9:16. Kích thước khuyến nghị 1080×1920 pixel.
Kích thước ảnh đăng Facebook: Bìa sự kiện online
Hiện nay, các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các sự kiện để khuyến khích khách hàng tham gia. Những sự kiện đem lại lợi ích cho người dùng sẽ thúc đẩy sự chia sẻ hình ảnh, giới thiệu sản phẩm và tăng lượt tương tác.
Kích thước phù hợp với các ảnh bìa sự kiện là:
- Kích thước tối đa: 1200 x 628 pixel
- Kích thước tối thiểu: 500 x 262 pixel
Tham khảo thêm một số nội dung liên quan đến Facebook:
- Ghim Bài Trên Facebook Cho Trang Cá Nhân, Fanpage, Group…
- Tất Tần Tật Về Quảng Cáo Chạy Chuyển Đổi Facebook
- Làm Sao để Bài Viết Được Nhiều Người Thấy Trên Facebook?
Kết luận
Digi Hero Agency đã đưa đến cho các bạn những thông tinh hữu ích về kích thước ảnh đăng Facebook. Nếu cảm thấy hữu ích, đừng quên theo dõi chúng mình nhé!