Kinh Doanh Nội Thất Online Nửa Cuối Năm-Bán Gì Cho Lãi?

Kinh Doanh Nội Thất Online Nửa Cuối Năm-Bán Gì Cho Lãi?

Kinh doanh nội thất online cũng là ngành phát triển nửa cuối năm bởi tâm lý sửa sang lại nhà, bỏ cũ đón mới, chào Tết đón tân gia. Nếu bạn đang kinh doanh nội thất online thì đây là thời điểm lý tưởng để bứt phá doanh số. Vậy, bước chân vào kinh doanh nội thất online, nên bán gì cho lãi? Hãy tham khảo ngày bài viết dưới đây để chuẩn bị cho mùa kinh doanh cuối năm bùng nổ doanh số nhé!

Kinh Doanh Nội Thất Online Nửa Cuối Năm-Bán Gì Cho Lãi?

Đồ nội thất là mặt hàng cần thiết cho mỗi nhà và ngày càng được ưa chuộng hơn trong đời sống thường ngày.  Khi Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra, lĩnh vực Nội thất, cũng như nhiều lĩnh vực khác, đang nóng dần với cuộc đua kinh doanh Online. 

Xu Hướng Nội Thất Tăng Cao Của Thị Trường Nội Thất Nội Địa

Theo sự phát triển của ngành bất động sản, thị trường nội thất trong nước cũng có nhiều khởi sắc. Theo khảo sát, nhu cầu về nội thất tăng cao trong những năm gần đây có hai lý do chính: 

  • Thị trường căn hộ, chung cư Mini, nhà đất + Shop House phát triển mạnh mẽ
  • Các gia đình trẻ có xu hướng chọn ở chung cư
  • Độ tuổi sở hữu chung cư (mua, thuê,..) đang dần trẻ hóa 
  • Xu hướng sở hữu, tự trang trí căn nhà của chính mình của người Việt
  • Hoạt động mạnh mẽ của TMĐT và các nhà vận chuyển.  

Đa số người trẻ cho rằng nội thất độc đáo thể hiện không gian cá tính của gia chủ. Đó là một phần của căn nhà, và là một khoản chi bắt buộc khi mua nhà. Tâm lý này có phần khác với tâm lý  “sắm đồ cho đủ” của các thế hệ trước đây. 

Lợi Thế Của Kinh Doanh Nội Thất Online 

Có sự hỗ trợ của công nghệ, nền tảng trong việc quảng bá sản phẩm như: Các Website kinh doanh, phần mềm chạy quảng cáo, hệ thống chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mãi, v.v… Kinh doanh nội thất online có nhiều tiện ích so với các ngách truyền thống khác. Khách hàng có thể thoải mái tham khảo lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

  • Tiếp cận mọi đối tượng khách hàng với phạm vi rộng hơn 

Với các công cụ quảng cáo như Fb Ads, Google Ads, chủ shop Online có thể tiếp cận các đối tượng khách hàng ở những độ tuổi khác nhau, không phân biệt không gian, thời gian, hay khu vực địa lý. Nếu shop online bán hàng đa kênh, phạm vi tiếp cận khách hàng rộng hơn các shop truyền thống.

Những thông tin bạn cung cấp trên các phương tiện truyền thông: Website, Facebook, TikTok, đối tượng tiếp nhận không chỉ người xem. Chính họ sẽ mang thông tin về sản phẩm của bạn trao đổi và lấy ý kiến của nhiều người. Đây là một cách lan tỏa thông tin tự nhiên đặc thù của ngành nội thất. 

  • Thông tin tương tác đa chiều

Khi khách hàng truy cập vào trang Web bán hàng, họ có thể nắm qua một lượt thông tin về hình dáng, mẫu mã, thông số sản phẩm. Nếu những thông tin shop cung cấp có thể khiến khách hàng có thể hình dung ra sản phẩm, họ có thể chốt mua luôn tại nhà mà không cần đến tận nơi xem xét. Trường hợp khách hàng có thắc mắc về sản phẩm, shop và khách hàng có thể tương tác qua lại ngay trên kênh bán. 

lợi thế của kinh doanh nội thất online
Kinh doanh nội thất online có rất nhiều lợi thế 
  • Quy trình vận hành giản lược 

Ngày trước, một shop đồ nội thất phải thuê shipper riêng để chuyển đồ, hoặc gửi nhà xe đi các tỉnh. Hiện tại, với hệ thống dịch vụ vận chuyển rộng khắp cả nước, những món đồ nội thất có thể đến tận tay khách hàng với thời gian và chi phí thấp hơn rất nhiều. 

  • Tăng tính thương hiệu, tăng khả năng nhận diện thương hiệu, ở rộng thị trường. 

Với những shop nhỏ, mục tiêu ban đầu có lẽ là doanh số. Nhưng nếu muốn tiến nhanh và tiến xa hơn trong ngành nội thất, thì xây dựng uy tín là điều bắt buộc. Với ngành kinh doanh nội thất online, bạn có thể show ra những yếu tố uy tín như: Số hợp đồng thành công, thông số sản phẩm

Kinh Doanh Nội Thất Online Có Nhược Điểm Gì? 

Bên cạnh những lợi thế thì, kinh doanh nội thất online cũng có những hạn chế riêng. Sau này là một số nhược điểm: 

  • Đặc thù nội thất là sản phẩm mà khách hàng thường có tâm lý muốn đến tận nơi để “test” sản phẩm. Nếu doanh nghiệp vẫn còn trẻ, chưa gây dựng được được lòng tin,hay chưa có showroom, đây sẽ là bất lợi không nhỏ.
  • Thách thức của thị trường người tiêu dùng trẻ: Người tiêu dùng trẻ thường là những nhân tố chịu chi nhất, nhưng lại khó tính nhất. Họ thường có những yêu cầu khắt khe, độc lạ về sản phẩm. Họ cũng là thế hệ có hành vi mua hàng khá phức tạp và thường so sánh giá cả. 

Hiện nay, dòng sản phẩm nội thất lắp ghép đơn giản và tiện dụng đang là trend được nhiều bạn trẻ ưa thích. 

Mô hình kinh doanh nội thất online nào đang là xu hướng

Nửa cuối 2023, có một số mô hình kinh doanh nội thất online xu hướng hái ra tiền, bạn có thể tham khảo như: 

Kinh doanh nội thất thông minh

Các sản phẩm nội thất thông minh là hot-trend, đáp ứng đầy đủ cuộc sống năng động và tiện lợi mà nhiều người hướng đến. Ưu thế của những món đồ này là tiết kiệm không gian, tích hợp các tính năng. 

Ví dụ: giường ngủ tích hợp tủ quần áo, tủ sách kết hợp cánh cửa…

Kinh doanh nội thất thanh lý

Nhiều văn phòng, gia đình khi chuyển địa điểm, thường có nhu cầu thanh lý bàn ghế, giường tủ,… Mua đi bán lại các sản phẩm nội thất online là một ý tưởng độc đáo giúp bạn gặt hái nhiều lợi nhuận. 

Hình thức này giúp chủ shop online tiết kiệm kha khá. Ngoài ra còn đáp ứng được nhu cầu mua hàng giá  rẻ của rất nhiều người.

Kinh doanh nội thất gia đình

Kinh doanh mặt hàng nội thất ở phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm,… là những mặt hàng thông dụng cần thiết phải có của mỗi gia đình. Tùy vào nhu cầu gia chủ, người bán hàng online có thể kinh doanh các gói nội thất theo combo, kinh doanh nội thất trọn gói. 

Kinh doanh nội thất online cho văn phòng

Kinh doanh nội thất online cho văn phòng cũng được xem là cơ hội hái ra tiền. Các nội thất văn phòng như: ghế văn phòng, tủ đựng hồ sơ, sofa văn phòng, bàn họp, bàn làm việc,… sẽ thường được mua số số lượng lớn. Nội thất văn phòng thường đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, vậy nên bạn có thể kinh doanh các sản phẩm này để thu hút nhiều khách hàng, nhanh chóng đạt được thành công trong hoạt động kinh doanh nội thất online.

Khi xu hướng mua sắm online đang ngày càng phổ biến và khách hàng của bạn đang dần chuyển hướng sang mua hàng online, hãy phát triển cửa hàng online để quảng bá shop nội thất của bạn đến gần hơn với khách hàng nhé. Nếu mới kinh doanh online và không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo các cách khi bắt đầu bán hàng online! The dõi Digi Hero Agency mỗi ngày để cùng cập nhập kiến thức về bán hàng online nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan