7 bí quyết then chốt giúp bạn kinh doanh mỹ phẩm Online thành công nhất năm 2023.
Cho dù bạn đang kinh doanh mỹ phẩm Online hay bạn đang có dự định mở một shop online thì những bí quyết dưới đây sẽ là điều mà bạn nên nắm được.
Xác định rõ khách hàng mục tiêu.
Kinh doanh mỹ phẩm là một thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt. Hiện nay có hàng nghìn phân khúc sản phẩm, đa dạng chủng loại cũng như nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, sản phẩm sẽ hướng tới nhiều đối tượng và phân khúc giá khác nhau như nữ giới, nam giới, trung niên, giá cao, giá thấp…Do đó, trước khi bạn muốn khởi nghiệp với kinh doanh mỹ phẩm Online thì bạn nên xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu mình hướng đến. Từ đó sẽ quyết định được dòng sản phẩm, thương hiệu mỹ phẩm mà mình bán.
Lựa chọn những kênh bán hàng hiệu quả.
Xác định kênh kinh doanh mỹ phẩm Online cũng giống như việc bạn lựa chọn mặt bằng kinh doanh. Thông qua kênh bán hàng trực tuyến, bạn có thể giới thiệu sản phẩm tới khách hàng thông qua các kênh tiếp thị. Cũng như khách hàng sẽ biết đến sản phẩm của bạn và mua hàng. Và kênh bán hàng sẽ là nơi quyết định bạn sẽ bán cho khách hàng ở đâu.
Lựa chọn kênh kinh doanh mỹ phẩm online là điều tiên quyết và vô cùng quan trọng. Việc này sẽ là tiền đề cho các kế hoạch kinh doanh của bạn. Làm sao để lựa chọn những kênh bán hàng phù hợp nhất, hiệu quả nhất. Hiện nay trên nền tảng công nghệ, các kênh kinh doanh mỹ phẩm online rất nhiều. Bạn chỉ cần lựa chọn và am hiểu về các kênh bán hàng đó.
-
Kinh doanh mỹ phẩm online qua Facebook:
Từ lâu Facebook đã là một kênh bán hàng Online được nhiều người sử dụng. Đặc biệt tần suất người dùng sử dụng Facebook tại Việt Nam năm 2023 là 66,2 triệu người. Đây là một con số khổng lồ cho thấy cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng qua Facebook. Và bạn hoàn toàn có thể mở rộng mạng lưới khách hàng. Thông qua danh sách bạn bè trên Facebook của mình.
-
Kinh doanh mỹ phẩm online qua Zalo:
Zalo là một nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam. Với tỉ lệ sử dụng chiếm 73% cạnh tranh với Facebook Messenger. Với nhiều tính năng ưu việt mới cải tiến thì Zalo ngày càng được nhiều nhà bán hàng tận dụng. Đặc biệt là có những nhóm bán hàng lên đến 1000 thành viên.
-
Kinh doanh mỹ phẩm online qua Instagram:
Instagram là một mạng xã hội tập trung vào hình ảnh và video ngắn. Tuy nó gần giống với Facebook nhưng có một số ý kiến cho rằng khả năng bán hàng trên Instagram cao hơn Facebook. Bạn cũng nên thử bán hàng trên Instagram để kiểm chứng ý kiến này.
-
Kinh doanh mỹ phẩm online qua các sàn thương mại điện tử:
Shoppe, Lazada, TikTok là 3 sàn thương mại điện tử có lượng người dùng truy cập lớn nhất Việt Nam hiện này. Đây là sàn giao dịch giữa người mua và người bán và có lượng traffic vô cùng lớn. Tuy nhiên việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử sẽ mất một khoản phí sàn. Bạn nên tìm hiểu sâu về các sàn thương mại điện tử để không bỏ phí tài nguyên có sẵn từ các sàn này. Và có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
-
Kinh doanh mỹ phẩm Online qua Website:
Website là một nơi giúp gia tăng uy tín thương hiệu khi bắt đầu kinh doanh. Bởi vì thói quen của người dùng khi tìm kiếm bất kì cái gì đều sẽ search Google. Và việc bạn bán hàng trên website và SEO thứ hạng tốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm đến bạn hơn.
Đẩy mạnh việc marketing thương hiệu, sản phẩm
Dù là kinh doanh online hay kinh doanh offline, việc marketing giới thiệu sản phẩm là điều rất quan trọng. Đây là một quá trình lặp đi lặp lại thường xuyên mà bất cứ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nào cũng phải chú trọng thực hiện. Việc kinh doanh mỹ phẩm online cũng vậy. Bạn cần phải có quy trình tiếp thị sản phẩm với đối tượng khách hàng mục tiêu trên kênh bán hàng đã chọn.
Tất cả khách hàng khi mua hàng Online đều biết đến sản phẩm của bạn thông qua các bài giới thiệu trên các đoạn quảng cáo sản phẩm. Vậy nên hãy đẩy mạnh việc tiếp thị quảng cáo sản phẩm và tương tác với khách hàng nhiều hơn. Để khách hàng nhớ đến mình mỗi ngày.
Đảm bảo chất lượng sản phẩm tương xứng như lời giới thiệu.
Hiện nay, tình trạng mỹ phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái xuất hiện tràn lan trên thị trường. Điều này làm khách hàng e ngại khi mua hàng online. Vậy nên, bạn phải cố gắng xây dựng được uy tín thương hiệu, tạo sự an tâm cho khách hàng. Và điều quan trọng nhất là sản phẩm của bạn phải chất lượng tương đương như lời giới thiệu. Nếu như bạn đảm bảo được chất lượng đầu vào sản phẩm, thì khách hàng sẽ hài lòng hơn với thương hiệu của bạn. Từ đó niềm tin vào sản phẩm cũng như shop online của bạn sẽ được nâng lên.
Xây dựng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
Để công việc kinh doanh mỹ phẩm online được thuận lợi, thành công. Bạn cũng nên chú trọng vào việc xây dựng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Một chương trình khuyến mãi đúng thời điểm với nội dung hấp dẫn sẽ kích thích người tiêu dùng. Bên cạnh đó còn giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Hãy bắt kịp xu hướng thị trường và lên kế hoạch khuyến mãi cho các ngày lễ lớn như: 10/10, 11/11, Black Friday, ngày Lễ Tình nhân… Các chương trình này sẽ giúp lan tỏa thương hiệu của bạn đến nhiều khách hàng hơn. Đồng thời kích thích tiêu thụ và gia tăng doanh số.
Chú trọng vào tư vấn và chăm sóc khách hàng
Khách hàng là yếu tố cốt lõi trong việc kinh doanh. Vì nếu không có khách hàng, bạn sẽ không bán được hàng. Vì vậy, khi kinh doanh mỹ phẩm online việc làm cho khách hàng hài lòng và quay trở lại rất quan trọng. Mỹ phẩm là dòng sản phẩm cần phải có thời gian mới thấy được hiệu quả. Vậy nên bạn cần quan tâm khách hàng thường xuyên hơn. Hướng dẫn, và chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm nhất có thể.
Mỗi khách hàng sẽ có một tình trạng khác nhau. Và việc sử dụng sản phẩm không đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Nên bạn hãy đồng hành cùng khách hàng để có thể đưa ra những lời khuyên, hướng dẫn kịp thời. Giúp việc sử dụng sản phẩm đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu làm cho khách hàng hài lòng và tin tưởng. Bạn sẽ giữ chân được khách hàng trong kinh doanh mỹ phẩm online.
Kết luận
Nhìn chung, kinh doanh mỹ phẩm online vẫn là thị trường rất tiềm năng hiện nay. Tuy nhiên để thành công trong hành trình kinh doanh mỹ phẩm Online thì bạn phải kiên trì, và không bỏ cuộc. Chắc chắn, quá trình này khi mới bắt đầu sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng bạn chớ nản. Nếu đam mê thì hãy làm và kiên trì mới có kết quả tốt nhất. Chỉ cần bạn xác định đúng mục tiêu và con đường chắc chắn cánh cửa thành công sẽ mở ra với bạn. Hy vọng bài viết trên của Digi Hero Agency sẽ phần nào tiếp thêm kiến thức trên hành trình kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công!