Các bạn đã bán hàng trên Facebook được một thời gian nhưng không có hiệu quả, bài bán hàng của bạn không thu hút được khách hàng? Việc bán hàng trên Facebook có thể khá thách thức và cần một chiến lược cụ thể để thành công. Digi Hero Agency sẽ chia sẻ cho các bạn những mẫu bài đăng bán hàng online hay trên Facebook cũng như hướng dẫn cách viết bài mang về nhiều đơn nhé!
Tổng hợp mẫu bài đăng bán hàng online trên Facebook
Những bài viết bán hàng online trên Facebook có tiêu đề kích thích
Yếu tố quan trọng nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng là tiêu đề. Theo rất nhiều nghiên cứu, thời gian khách hàng chấp nhận bỏ ra để đọc một bài viết chỉ từ 3-5 giây. Do đó, dòng tiêu đề của bài đăng bán hàng là thứ đầu tiên có thể dễ dàng gây ấn tượng với họ. Nhà bán hàng cần phải đưa được trọng tâm của bài đăng lên trên tiêu đề. Làm thế nào để đánh trúng tâm lý và nỗi đau của người đọc.
Tuy cách này khá hiệu quả, nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng chúng để phóng đại công dụng và lợi ích của các sản phẩm/dịch vụ. Điều này dễ dàng làm giảm uy tín thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.
Tham khảo chi tiết hơn về cách tạo ra một tiêu đề đặc sắc và bùng nổ để thu hút khách hàng tại:
Những bài viết bán hàng online trên Facebook dạng review, đánh giá
Khách hàng ngày nay thường có xu hướng dựa trên trải nghiệm mua hàng của những người đi trước để đưa ra quyết định của mình. Đánh giá và phản hồi từ các khách hàng có vai trò quan trọng trong quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Nếu sản phẩm nào có được nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một lợi thế rất lớn trong việc thu hút thêm nhiều người khác. Nếu bạn muốn tạo sự tin cậy và khuyến khích khách hàng tin tưởng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy xem xét một số cách sau đây để sử dụng trong bài đăng của bạn trên Facebook:
Những mẫu bài đăng bán hàng online hay trên Facebook dạng đặt câu hỏi
Sử dụng câu hỏi có thể là một cách hiệu quả để tạo sự tò mò và khuyến khích sự tương tác của khách hàng trong bài đăng của bạn trên Facebook. Theo nhiều cuộc khảo sát, những câu hỏi dạng như: Nên làm gì? Nên như thế nào? Cái nào…? Ai…? sẽ gây ấn tượng hơn trong việc thu hút sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên, những câu hỏi mà bạn đưa ra nên dễ thảo luận và đặc biệt phải đưa đến mục đích cuối cùng. Đó là giới thiệu cho mọi người về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Những bài viết bán hàng hay trên Facebook sử dụng KOL
Điều khác biệt ở mẫu bài đăng này là được giới thiệu bởi các KOL – là những người có tầm ảnh hưởng trong một ngành nghề, lĩnh vực nào đó.
Bạn cần lưu ý một số điều sau khi cân nhắc book KOL để tăng độ phủ sóng cho bài đăng bán hàng của mình:
- KOL thường không phải gương mặt đại diện của một sản phẩm hay thương hiệu nào đó, vì vậy họ có thể quảng bá cho rất nhiều sản phẩm.
- Với tầm ảnh hưởng KOL sẽ giúp bạn phần nào trong việc tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng mới. Tuy nhiên, họ sẽ không đảm bảo về tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
- Bạn cần tham khảo và lựa chọn KOL cho phù hợp với sản phẩm, lĩnh vực bạn đang muốn quảng bá.
Cách tạo mẫu bài đăng bán hàng online hay trên Facebook hiệu quả, ra đơn
Digi Hero Agency vừa chia sẻ cho các bạn những bài viết bán hàng hay trên Facebook dành cho các nhà bán hàng tham khảo! Vậy làm cách nào để viết được những bài đăng chất lượng và hiệu quả như trên phải không? Hãy cùng lướt xuống dưới để xem hướng dẫn nhé.
Tìm hiểu khách hàng mục tiêu
Trước khi lên một bài viết bán hàng, bạn cần đặt ra câu hỏi rằng: Mình đang viết cho ai? Việc bạn xác định được khách hàng mục tiêu sẽ giúp bài viết của bạn có giá trị và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Một số câu hỏi mà khách hàng muốn tìm được lời giải đáp thông qua bài viết của bạn:
- Lợi ích họ sẽ nhận được khi dùng sản phẩm là gì?
- Tại sao sản phẩm này lại khác so với các sản phẩm khác trên thị trường?
- Sản phẩm được kiểm chứng là có hiệu quả thật hay chưa?
- Sản phẩm có nhận được nhiều phản hồi tích cực không?
Bài viết đa dạng theo nhiều góc độ khác nhau
Bước tiếp theo để tạo ra những bài viết bán hàng hay trên Facebook là phát triển nội dung phong phú, đa dạng. Điều này không chỉ giúp bạn có thể cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm đó cho khách hàng mà còn không gây nhàm chán. Những bài viết này nên được viết tại nhiều góc độ khác nhau. Ví dụ như góc độ của nhà bán hàng, góc độ của người tiêu dùng hay góc độ của các KOL.
Lập kế hoạch về các nội dung sẽ đăng tải
Để có được những bài viết bán hàng hay trên Facebook hãy lập kế hoạch nội dung rõ ràng. Việc này khá dễ dàng, bạn chỉ cần mở excel hoặc bất cứ công cụ nào khác để lập cho mình một bản kế hoạch chi tiết, bao gồm:
- Nhóm bài và nội dung chi tiết mình sẽ viết
- Thời gian đăng bài?
- Đăng bao nhiêu bài viết mỗi ngày?
- Ghi chú dành cho bài viết
- …
Hãy lập kế hoạch nội dung ít nhất là trước một tuần để quản lý việc đăng bài hiệu quả hơn. Đồng thời, cũng tập thói quen tạo lịch làm việc cố định cho mình.
Thiết kế hình ảnh thu hút
Chắc hẳn hình ảnh là yếu tố không thể thiếu trong việc tạo nên những bài viết bán hàng hay trên Facebook. Như đã nói ở trên, bạn chỉ có từ 3-5 giây để gây ấn tượng với khách hàng với bài đăng giới thiệu sản phẩm của mình. Bên cạnh tiêu đề, họ cũng có xu hướng xem hình ảnh. Hình ảnh bắt mắt bạn sẽ càng nhận được nhiều sự quan tâm của người đọc.
Khi thiết kế ảnh cho những bài viết bán hàng hay trên Facebook, hãy lưu ý những điều sau:
- Kích thước ảnh phù hợp.
- Chữ được chèn trong ảnh phải nhỏ hơn 20% so với tổng thể hình ảnh.
- Màu sắc của ảnh có sự tương phản sẽ gây ấn tượng và thu hút hơn.
- Chú ý hạn chế việc hình ảnh bị cắt khi hiển thị trên di động.
Bố cục rõ ràng
Có thể nói bố cục rõ ràng là một phần rất quan trọng trong việc tạo ra những bài viết bán hàng hay trên Facebook. Dưới đây là một số công thức viết bài mà bạn có thể tham khảo:
- Công thức 1: Tiêu đề hấp dẫn => Lợi ích của sản phẩm => Chứng minh sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng => Kêu gọi hành động
- Công thức 2: Tại sao bạn chưa giải quyết được vấn đề => Sản phẩm của tôi có thể giúp bạn giải quyết vấn đề => Hiệu được chứng minh thế nào? => Kêu gọi hành động
- Công thức 3: Tôi là ai, tôi cung cấp sản phẩm gì? => Bạn sẽ nhận được giá trị gì khi sử dụng sản phẩm này? => Kêu gọi hành động
Hướng dẫn Target đối tượng Facebook để bài viết hiệu quả hơn
Dưới đây là những hướng dẫn giúp bạn có thể target được đối tượng Facebook để bài đăng bán hàng có thể tiếp cận được đúng tệp khách hàng và hiệu quả hơn:
Target theo tâm lý từng độ tuổi
Một trong những cách bạn có thể áp dụng đó là target theo tâm lý từng độ tuổi. Với mỗi sản phẩm khác nhau, bạn cần phải có những target khác nhau cụ thể như:
- Nhóm độ tuổi 18 – 22: Những người trong nhóm này đa số đều là sinh viên nên chưa có thu nhập cao. Do đó sẽ không sẵn sàng chi trả cho bất kỳ sản phẩm nào có giá thành cao.
- Nhóm tuổi từ 23 – 25: Đây là nhóm đối tượng khách hàng mới tốt nghiệp đại học nên mới bắt đầu công việc. Thu nhập của nhóm đối tượng khách hàng này rơi vào khoảng mức trung bình từ 5-6 triệu VNĐ. Vì vậy đây là đối tượng chưa có mức thu nhập cao và ổn định.
- Nhóm tuổi 26 – 30: Với nhóm khách hàng này đã qua thời kỳ khó khăn nên có thu nhập ổn định và mức sống khá hơn. Đối tượng khách hàng có xu hướng chi tiêu mua sắm những mặt hàng như: quần áo công sở, sản phẩm mẹ và bé.
- Nhóm tuổi từ 31 – 40: Nhóm đối tượng này có mức sống cao đồng thời nhu cầu mua sắm cao. Những sản phẩm được nhóm đối tượng này chi trả chủ yếu về chất lượng chứ không phải giá cả.
- Nhóm từ 40 trở lên: Những người này thường không có khả năng tương tác trên mạng xã hội nhưng khả năng mua hàng trên Facebook là có thể.
Target đối tượng facebook dựa theo khu vực địa lý
Nếu bạn target vị trí đối tượng Facebook ads nghĩa là theo vị trí địa lý mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ thiết lập vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình. Một khi bạn nhắm mục tiêu quảng cáo theo khu vực sẽ có cơ hội tìm thấy đúng khách hàng hơn. Dưới đây là ba phương pháp chính mà bạn có thể chọn vị trí như:
- Nhập vị trí: nhập tên các vị trí mà bạn muốn cụ thể hóa như tên thành phố hoặc đất nước để Facebook có thể xác định chính xác khu vực bạn muốn quảng cáo.
- “Thả ghim” trên bản đồ: Bạn có thể áp dụng cách điều hướng bản đồ bằng cách kéo thả ghim vị trí mà bạn mong muốn.
- Thêm hàng loạt vị trí: Để add được nhiều vị trí hơn bạn có thể sử dụng phương pháp thêm hàng loạt vị trí để có thể tiếp cận được nhiều khu vực hơn.
Target đối tượng Facebook Ads dựa theo sở thích
Một trong những cách target đối tượng hiệu quả đó là dựa theo sở thích của khách hàng mục tiêu. Hãy nghiên cứu thật kỹ khách hàng bao nhiêu tuổi, giới tính nam hay nữ, làm công việc gì, sở thích và nhu cầu như thế nào. Khi bạn xác định được càng chi tiết thì việc phân loại tâm lý, hành vi sẽ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó cũng thu được kết quả chính xác hơn.
Loại Trừ Đối Tượng
Ngoài ra nếu bạn không muốn đối thủ thấy quảng cáo của mình, bạn có thể chọn loại trừ đối tượng để không target đến đối thủ. Bằng việc loại trừ đi người đã thanh toán cho Facebook trong 30 ngày. Tuy nhiên, hãy lưu ý với lựa chọn này, Facebook sẽ dễ hiểu bạn đang phân biệt đối xử với nhóm đối tượng nào đó.
Xác Định Rõ Hơn Đối Tượng (Thu Hẹp)
Khi bạn muốn nhắm đến tệp khách hàng là mẹ bỉm và người bán hàng online, thì bạn có thể xác định rõ mục tiêu kết hợp 2 tệp. Đó là mẹ bỉm và quản trị viên Fanpage, Facebook sẽ auto tìm người vừa nằm trong tệp mẹ bỉm, vừa nằm trong tệp quản trị viên Fanpage.
Bật mí mẹo đăng những bài viết bán hàng hay trên Facebook
Bạn đã áp dụng tất cả những kiến thức trên nhưng cảm thấy bài đăng bán hàng chưa mang lại hiệu quả như mong muốn? Hãy cùng tham khảo một số mẹo khi đăng bài viết bán hàng trên Facebook để tối ưu việc thu hút tương tác và chuyển đổi ra đơn nhé!
- Lưu ý khung giờ vàng đăng bài Facebook
- Bật tính năng bán hàng cho bài viết
- Chia sẻ bài viết vào các group bán hàng để tiếp cận những tệp khách hàng mới
Trên đây Digi Hero Agency đã tổng hợp những thông tin hữu ích khi đăng bán hàng online Facebook hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để khiến việc kinh doanh trên Facebook trở nên dễ dàng hơn.