Những từ cấm khi chạy Facebook ads – Digi Hero

Từ cấm khi chạy Facebook ads

Một trong những lưu ý rất lớn khi chạy quảng cáo Facebook là từ ngữ, nội dung, hình ảnh không vi phạm chính sách của Facebook. Dưới đây, Digi Hero Agency đã liệt kê ra Những từ cấm khi chạy Facebook ads, hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Từ cấm khi chạy Facebook ads
Từ cấm khi chạy Facebook ads

I. Các từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

1. Các từ ngữ liên quan đến lĩnh vực y tế

Từ cấm khi chạy Facebook ads
Từ thuộc lĩnh vực y tế

Những từ ngữ liên quan đến lĩnh vực y tế được Facebook quản lý rất nghiêm ngặt. Vì vậy, cần tránh ngôn ngữ sau để không vi phạm chính sách Facebook:

  • Sử dụng từ ngữ liên quan đến các bộ phận cơ thể người hay các loại bệnh: Gan, tim, thận, xương khớp, bệnh dạ dày, bệnh xơ gan,…
  • Những từ ngữ chỉ người bệnh hay vật bệnh: bệnh nhân, phòng khám bệnh, hồ sơ bệnh án,…
  • Những từ ngữ tiêu cực liên quan nhiều đến chết chóc: Bác sĩ điều trị, qua đời, tử vong, tuyệt vọng, đau đớn,..

2. Các từ ngữ liên quan đến lĩnh vực tài chính, tiền tệ

Từ cấm khi chạy Facebook ads
Từ ngữ liên quan đến lĩnh vực tài chính, tiền tệ

Nhiều người lợi dụng Facebook ads để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người khác. Chính vì thế, vấn đề này là vấn đề nhạy cảm, nhiều từ ngữ bị cấm trên Facebook. Cụ thể là những từ ngữ sau là từ cấm khi chạy Facebook ads:

  • Vay vốn, vay
  • Tiền tệ, tài chính
  • Vay tiền, vay tín chấp, vay tín dụng
  • Lãi, lãi suất
  • Thuế
  • Cho vay vốn
  • Giải ngân

3. Các từ ngữ liên quan đến thành phần hóa học và hóa chất

Từ cấm khi chạy Facebook ads
Từ ngữ liên quan đến thành phần hóa học và hóa chất

Hiện nay, thị trường thực phẩm chức năng đang hoạt động khá mạnh. Nhiều người lợi dùng điều này để bán những thực phẩm không rõ nguồn gốc, nhưng lại quảng cáo quá lên thành phần của chúng. Chính vì thế, những từ ngữ liên quan đến các thành phần hóa học sẽ bị cấm trên Facebook khi chạy quảng cáo. Điển hình như những từ ngữ chỉ thành phần của thuốc hoặc liên quan đến y dược như Canxi, Collagen, Silicon, Omega 3 6 9,…

4. Các từ ngữ mang ý phân biệt chủng tộc và giới tính

Từ cấm khi chạy Facebook ads
Từ ngữ mang ý phân biệt chủng tộc và giới tính

Những từ ngữ mang ý phân biệt chủng tộc và giới tính là vấn đề nhạy cả, bị hạn chế nhắc đến trên toàn thế giới, không chỉ riêng các nền tảng mạng xã hội. Để tránh mục đích tấn công các cá nhân hay tập thể, các từ ngữ sau sẽ bị cấm:

  • Từ ngữ liên quan đến giới tính: nữ giới, nam giới, LGBTQ+,…
  • Từ ngữ chỉ lãnh thổ, quốc gia: Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Lào,…
  • Từ ngữ phân biệt chủng tốc: người da đen, người da màu, người Châu Á, người Châu Phi,…

5. Các từ ngữ liên quan đến lĩnh vực đào tạo cho thuê văn phòng, việc làm, đào tạo nghề

Từ cấm khi chạy Facebook ads
lĩnh vực đào tạo cho thuê văn phòng, việc làm, đào tạo nghề

Những năm gần đây, nền tảng Facebook đang trở thành một trang tuyển dụng phổ biến, khi không mất nhiều chi phí nhưng vẫn tiếp cận được đến nhiều người. Người dùng có thể dễ dàng tìm được những bài viết tuyển dụng, khóa đào tạo hay cho thuê quảng cáo. Chính vì sự tiện lợi mà đạt được những kết quả cao, rất nhiều người lợi dụng điều này để lợi dụng hay cung cấp thông tin sai lệch cho người đọc.

6. Các từ ngữ liên quan đến lĩnh vực Camera theo dõi và an ninh

Các nội dung liên quan đến lĩnh vực này sẽ bị ẩn và hạn chế hiển thị, bao gồm các từ ngữ quảng bá camera theo dõi, các thiết bị giám sát, nghe lén,…

7. Các từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu

Rất nhiều nhà bán hàng đánh vào tâm lý người dùng là thích sử dụng đồ hiệu nhưng không có tiền nên đã sử dụng các thương hiệu nổi tiếng để bán hàng giả. Để quản lý những hành vi trục lợi cá nhân, Facebook đã mạnh tay cấm các bài viết có nhắc đến những thương hiểu có ảnh hưởng lớn.

Ngoài nhắc đến tên thương hiêu, việc sử dụng logo thương hiệu khác để chạy quảng cáo cũng vi phạm. Các nội dung chạy quảng cáo của bạn hoàn toàn bị nền tảng này nghiêm cấm đăng tải.

8. Sử dụng từ Facebook không đúng quy định

Nếu như ngôn ngữ của bạn không vi phạm những điều trên nhưng tài khoản vẫn bị cấm thì nên xem lại cách viết từ “Facebook”. Từ “Facebook” viết đúng là từ viết hoa chữ F, không viết tắt. Nếu viết sai hoặc viết tắt như Fb, FB, facebook,… sẽ bị nền tảng này hạn chế và ẩn bài đăng.

Bên cạnh đó, quảng cáo sử dụng logo Facebook cũng sẽ vi phạm chính sách của nền tảng. Nếu không được kiểm soát, đây sẽ là hành vi vi phạm bản quyền của thương hiệu, gây tổn hại rất lớn đến thương hiệu.

II. Các nội dung vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Những nội dung thường xuyên dính vi phạm chính sách quảng cáo Facebook là:

  • Những quảng cáo cam kết sau khi sử dụng sản phẩm. Nội dung cam kết chắn chắn thường để tạo lòng tin cho khách hàng. Hoặc với mục đích tạo niềm tin thương hiệu nhưng hiệu quả không như cam kết. Ví dụ: khỏi bệnh sau 1 tuần sử dụng, da đẹp sau 1 tháng sử dụng,…
  • Những quảng cáo có chứa các từ ngữ như: hiệu quả thức thời, ngay lập tức, duy nhất,… thường bị hạn chế rất nhiều khi chạy quảng cáo.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Facebook thường không phê duyệt những bài viết chứa từ ngữ này. Nguyên nhân là do chưa có sự kiểm định rõ ràng từ các cơ quan, tổ chức có uy tín. Người dùng cần tránh sử dụng những từ ngữ này để không vi phạm chính sách quảng cáo Facebook.

III. Sử dụng hình ảnh nhạy cảm khi chạy quảng cáo Facebook

Từ cấm khi chạy Facebook ads
Sử dụng hình ảnh nhạy cảm

Facebook là nền tảng dành cho tất cả mọi người, nên việc xuất hiện trẻ em là điều không thể tránh khỏi. Để hạn chế những nội dung nhạy cảm tiếp cận đến với trẻ em, đã cấm những nội dung này. Tất cả những quảng cáo có chứa hình ảnh nhạy cảm (bao gồm việc để lộ một bộ phận cơ thể) đều sẽ vi phạm. Chính vì thế, những shop kinh doanh đồ lót, dịch vụ thẩm mỹ, mỹ phẩm,.. phải đặc biệt cẩn thận. Vì những shop này rất dễ mắc phải những lỗi này. Những nội dung này không được Facebook phê duyệt vì chúng giới hạn độ tuổi, không đúng văn hóa, gây khó chịu cho một số người xem.

IV. Các lỗi so sánh trước sau khi sử dụng sản phẩm

Từ cấm khi chạy Facebook ads
Lỗi so sánh trước sau khi sử dụng sản phẩm

Mục đích của quảng cáo so sánh là cho người xem thấy được công dụng của sản phẩm sau khi sử dụng. Quảng cáo này thường bị cấm bởi Facebook vì nói quá công năng sản phẩm và không có minh chứng thực tế cho sự thay đổi này. Hình thức quảng cáo so sánh thường được dùng nhiều nhất là quảng cáo sự thay đổi trước sau. Phương pháp quảng cáo này cũng nằm trong danh sách từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook.

V. Sử dụng Text quá 20% trong hình ảnh quảng cáo

Facebook sử dụng thuật toán để phát hiện hình ảnh quảng cáo có chứa nhiều văn bản hơn 20%. Nếu bị phát hiện, bạn sẽ nhận thông báo “Quảng cáo của bạn có thể bị từ chối vì hình ảnh chứa quá nhiều văn bản.” Đảm bảo hình ảnh của bạn có tỷ lệ văn bản dưới 20% để tránh việc bị Facebook từ chối. Sử dụng công cụ đo tỷ lệ văn bản trên hình để đảm bảo tuân thủ quy định.

Kết luận

Digi Hero Agency đã chỉ cho các bạn những từ cấm khi chạy facebook ads. Nếu thấy bổ ích, đừng quên theo dõi chúng mình nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan