Fanpage Facebook được tạo ra từ tài khoản Facebook của cá nhân hoặc doanh nghiệp, với mục đích tập hợp nhóm cộng đồng có chung sở thích cụ thể hoặc để quảng bá thương hiệu, cá nhân. Vậy làm cách nào để xây dựng nội dung fanpage hiệu quả? Hãy cùng Digi Hero Agency tìm hiểu các tính năng đăng tải nội dung Fanpage Facebook qua bài viết sau.
Tổng quan nội dung Fanpage Facebook
Tổng quan về Fanpage Facebook
Fanpage Facebook được tạo ra từ tài khoản Facebook của cá nhân hoặc doanh nghiệp. Với mục đích tập hợp nhóm cộng đồng có chung sở thích cụ thể hoặc để quảng bá thương hiệu, cá nhân.
Nếu xét về các mục đích, các nội dung trên Fanpage hay trang cá nhân, cũng không có sự khác nhau nhiều. Nhưng về hình thức thì Fanpage sẽ giúp chia sẻ thông tin, đến với công chúng nhiều và nhanh hơn.
Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng nội dung cho Fanpage?
Fanpage còn sở hữu nhiều tính năng chuyên biệt. Chỉ để phục vụ riêng cho các doanh nghiệp, công ty hoặc cá nhân với mong muốn xây dựng và phát triển thương hiệu. Và nội dung Trang còn hỗ trợ tính năng quảng bá bán hàng hiệu quả hơn.
Với tất cả những yếu tố trên thì Fanpage sẽ là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng, tạo độ phủ cho thương hiệu và nhiều điều khác.
Với việc tạo dựng những nội dung chất lương, doanh nghiệp có thể đạt được những hiệu quả trên và giảm thiểu được nhiều phần chi phí cho việc chạy quảng cáo.
Một số nội dung có liên quan đến chủ đề Fanpage mà bạn có thể tham khảo:
Cách Xây dựng nội dung Fanpage Facebook chi tiết
1. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC XÂY NỘI DUNG FANPAGE
Bước 1. Xác định mục đích chính khi xây dựng Fanpage thương hiệu:
Định vị cho Fanpage là phễu lạnh, phễu ấm, phễu nóng hay cả 3.
- Phễu lạnh: mục đích là giải trí, tạo tương tác hoặc chia sẻ kiến thức, thông tin… từ các nội dung tương tự.
- Phễu ấm: với mục đích tạo nhận diện, đưa thương hiệu – sản phẩm – dịch vụ để tiếp cận tệp đối tượng mục tiêu.
- Phễu nóng: mục đích để bán hàng hoặc tạo phễu bán hàng qua những kênh khác.
Bước 2. Mục tiêu nội dung Fanpage
- Fanpage bao gồm: lượng members, tương tác, tiếp cận (like – share – cmt cùng những hoạt động khác).
- Chỉ số thương hiệu: mức độ quan tâm đến các bài viết. Có các yếu tố thương hiệu của doanh nghiệp – sản phẩm – dịch vụ. Và tính cả chỉ số bán hàng hoặc chuyển đổi qua bán hàng.
Ví dụ: Fanpage xây 5 tháng lên được 100k followers. Tổng lượt tiếp cận của các bài viết là 1 triệu, lượt tương tác là 100k. Số người quan tâm đến sản phẩm là 15k và phát sinh 2k đơn hàng.
Bước 3. Sau khi xác định định vị và mục tiêu Fanpage, hãy thực hiện nghiên cứu điều sau:
- Chiến lược kinh doanh – marketing doanh nghiệp: Bản chất của Fanpage là 1 kênh giao tiếp hoặc bán hàng. Vì thế, để xây dựng được 1 kênh đúng tệp, cần phải nghiên cứu kĩ càng từ gốc về những điều ảnh hưởng. Mang tính quyết định cho Fanapge, và xây kênh chỉ để follow các câu chuyện về kinh doanh – marketing.
- Tên Fanpage: Để giúp tệp Target Audience nhận diện được thể loại/mục đích/chủ đề của Fanpage.
- Loại thành viên trong Fanpage: Xác định đúng các tệp Target Audience để chọn nội dung, cách tiếp cận và định hướng khai thác đúng các tệp này.
- Thị trường: Nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm – dịch vụ, cũng như tại các tuyến nội dung đang thiếu.
- Đối thủ cạnh tranh – các kênh tham khảo: Nghiên cứu đối thủ với các bài đăng nội dung như thế nào, tương tác ra sao. Và cách họ khai thác những followers sao cho để đạt được mục đích, mục tiêu của mình.
- Về nguồn lực: nhân sự, ngân sách, các Fanpage hợp tác để làm minigame hoặc kéo members.
Bước 4. Dự đoán về mặt chiến thuật xây dựng nội dung Fanpage
Sau khi nghiên cứu, hãy bắt đầu “dự đoán” về mặt chiến thuật xây nội dung Fanpage. Bao gồm các thuộc tính sau:
- Về Giải pháp – Hoạt động – USP: Nội dung Fanpage cung cấp những giải pháp gì để giúp giải quyết nỗi đau – nhu cầu – mong muốn của Target Audience?
* Ví dụ: Nội dung Fanpage giúp chia sẻ kiến thức, “xoá mù”. Là nơi cung cấp những sản phẩm dịch vụ cần thiết, hay để kết nối mối quan hệ hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân? Và USP sẽ chính là điểm độc đáo của Fanpage – những giải pháp/hoạt động đặc biệt. Giúp định vị văn hoá Fanpage đối với tệp Target Audience nhờ tạo khác biệt.
- Con người: Ngoại trừ yếu tố Target Audience bên ngoài, thì nội dung Fanpage cần có thêm những yếu tố sau:
- BQT Fanpage (Admin/Mod): Có am hiểu về chuyên môn và cách build fanpage, lên kế hoạch/chiến lược, duyệt bài, comment, tạo ra các chủ đề hot, điều hướng dư luận. Tập trung online kết nối, tương tác với các thành viên trong Fanpage.
-
- Người có sức ảnh hưởng (Influencers): Chia sẻ về các kinh nghiệm trong nghề bằng các hình thức như livestream, talkshow, meeting online…
- Member lõi Fanpage: Là những nhân viên trong nội bộ công ty, và thành viên khác có tiềm năng trở thành chuyên gia giúp nâng cao chất lượng Fanpage.
- Member chuyển đổi thành khách hàng làm MKT cho thương hiệu:
- Tệp đối tượng mục tiêu có sự quan tâm, tích cực thảo luận, tương tác tốt trong Fanpage.
- Các đối tượng theo dõi Fanpage để giải trí, hóng chuyện, thích chia sẻ, thích học hỏi, tìm hiểu…
- Các đối tượng hâm mộ của thương hiệu hoặc có hành vi mua hàng.
- Định hướng các dạng nội dung Fanpage: Tuỳ vào ngành nghề hoặc nguồn lực nhân sự khác nhau sắp xếp định hướng các dạng nội dung Fanpage phù hợp. Đây có thể xem là phần quan trọng nhất. Vì chiếm đến 80% thành bại của chuyện xây nội dung Fanpage.
Về định hướng nội dung Fanpage: Xác định rõ các tuyến, cụm nội dung thuộc phễu lạnh (tài liệu, chia sẻ kiến thức,…), phễu ấm (thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm,…) và phễu nóng (push sale, up sale, cross sale,…).
Về định dạng nội dung trên Fanpage: Hình ảnh, video hay content,…
- Các yếu tố khác: Cần quam tâm đến tần suất đăng bài, thời gian đăng bài, angle – tone – mood hoặc các phễu xung quanh nội dung Fanpage…
2. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH NỘI DUNG FANPAGE
Sau khi có chiến lược nội dung cụ thể, cần phải làm 1 bản kế hoạch đủ. Để chứa những thông tin/ý tưởng thông qua quá trình mà cả team brainstorm với nhau. Bản kế hoạch này sẽ vừa mang tính hoạch định, vừa để vận hành, vừa để giám sát, tối ưu và báo cáo công việc.
Bảng kế hoạch này sẽ bao gồm đầy đủ các sheet tương ứng với các hạng mục hoạt động:
- Research – Overview: Chứa các thông tin về mặt chiến lược nội dung Fanpage đã chia sẻ bên trên.
- Timeline – Tactic: Hoạch định chiến thuật của chiến dịch & KPI theo từng giai đoạn.
- Checklist các công việc: Phân công công việc chính theo mỗi giai đoạn. Ví dụ: Lập fanpage, thiết kế cover, mời bạn bè, đăng 30 bài viết đầu, chạy quảng cáo 10 bài…
- Content direction: Định hướng các nội dung theo 3 phễu lạnh – ấm – nóng. Mỗi phễu sẽ có từng cụm pillar phù hợp với nó.
- Danh sách các dòng sản phẩm – dịch vụ phù hợp để chèn các yếu tố làm thương hiệu hoặc bán hàng vào sau.
- Danh sách các kênh tham khảo để booking: Phù hợp để tham khảo nội dung, cách triển khai, hoặc phù hợp với các chiến thuật booking của thương hiệu.
- Kho nội dung: Kho chứa các loại nội dung như content, text, ảnh, video…trong quá trình sản xuất.
- Content calendar: Mục chứa các loại nội dung Fanpage đã xuất bản.
- Ads/Booking campaign: Mục báo cáo về các chiến dịch chạy quảng cáo hoặc booking.
- Các sheet khác liên quan, kém quan trọng hơn về nội dung: Kịch bản cho chatbox, kịch bản seeding, danh sách nhân sự, các KOLs, KOC, Celeb, Influencers…
3. TRIỂN KHAI CHI TIẾT
Hãy chi tiết hoá từ kế hoạch triển khai nội dung. Bao gồm các khâu vận hành – thực thi – sản xuất – giám sát – đo lường – tối ưu nội dung.
MỘT SỐ LƯU Ý VỀ KẾ HOẠCH NỘI DUNG FANPAGE
- Tập trung và bám sát vào từng mục tiêu đề ra theo từng giai đoạn trong kế hoạch. Tuy nhiên trong quá trình vận hành – thực thi có biến động, vẫn nên đối chiếu thay đổi linh hoạt về chiến lược cho phù hợp. Vì khi xây Fanpage có rất nhiều yếu tố bất ngờ khác với kế hoạch đề ra.
- Viral không nên quá mừng, flop không quá buồn. Chuyện viral thì ai cũng mong, và càng muốn né flop. Nhưng để được viral hay né flop thì phải nghiên cứu rõ về insight của nền tảng, kênh, sản phẩm – dịch vụ – thương hiệu, insight, khách hàng… Tuy vậy, nếu chịu khó theo dõi kỹ càng “nhịp thở” trên kênh và đủ trải nghiệm, sẽ rút ra lỗi khắc phục flop, cũng như bén dần với content viral.
- Đọc – học – hiểu – hành. Liên tục update các luật nền tảng, luật người tạo và mang vào kế hoạch nội dung. Vì các kiến thức trong marketing, social media hay content luôn thay đổi theo xu hướng. Chuyện xây kênh, cũng như kinh doanh hay marketing, luôn phụ thuộc rất nhiều yếu tố phát sinh mà thương hiệu đều không thể lường trước. Vậy nên nếu tự tin quá mức vào bản thân hay đội nhóm, xây Fanpage cũng fail như thường.
- Tất cả các nội dung hay hoạt động trên Fanpage đều hướng tới Target Audience. Hãy cố gắng xây dựng được văn hoá giúp kéo họ ở lại. Cho họ nghĩ đây là ngôi nhà, hoặc chí ít cũng là “nhà trọ” hoặc “khách sạn”. Đừng để họ cảm giác nơi này không thuộc về hoặc mang lại cảm giác tiêu cực, chán ghét.
- Lượng sức của mình. Đừng cố đặt KPI/OKRs quá cao khi xây nội dung Fanpage. Vì hiện tại, có quá nhiều nền tảng cạnh tranh, cũng như quá nhiều đối thủ, chuyện chọn cách hay ngách để win, sẽ khó gấp trước rất nhiều lần.
- Xác định rõ thế mạnh. Nếu không phải là mẹ bầu hoặc đã có con, đừng cố gắng xây Fanpage về sinh đẻ, nuôi dạy con để bán thuốc tăng chiều cao cho con. Hãy kiếm “bạn đồng hành” có sự am hiểu kiến thức về mảng này.
- Xây được nguồn nội dung vô hạn hoặc tiệm cận vô hạn. Đừng để Fanpage ch.ết vì mất nội dung hoặc văn hoá. Nếu khi có 1 concept/series win hẳn thì làm xuyên suốt, hoặc không hãy cứ đa dạng nội dung. Luôn tuỳ cơ ứng biến.
- Trước khi Fanpage được Facebook hay người dùng đề xuất. Nếu content không quá xịn xò, hãy cứ thử chạy quảng cáo Facebook, booking ở mức vừa phải để thử nghiệm. Cũng như đánh giá, kéo members bằng những bài content chất lượng nhất. Và tuỳ thuộc mục tiêu của từng cá nhân hoặc thương hiệu, muốn đi nhanh hay đi chậm.
- Đừng lệ thuộc vào riêng 1 kênh hay 1 nền tảng. Tuỳ nguồn lực, nhưng chuyện Fanpage chỉ nằm trong hệ thống kênh của thương hiệu. Và nó sẽ đóng vai trò ở một công đoạn marketing hay bán hàng nào đó. Nếu quá lệ thuộc vào nó, lỡ có chuyện gì thì cả business bị bỏ theo.
- Tạo phễu. Fanpage chỉ là một “trạm dừng chân” trong phễu mkt, bán hàng. Vì thế, hãy định vị đúng vai trò, vị trí, tìm đúng định hướng của Fanpage trong chuỗi Customer Journey. Nếu định vị đúng sẽ triển khai đúng.
- Lập kế hoạch nội dung Fanpage. Có thể sẽ khá dài dòng với các bạn newbie, nếu thành thục rồi thì kế hoạch có thể nằm ngay trong đầu. Tuy nhiên, cũng nên viết ra đầy đủ hoặc ngắn gọn để cả team có thể follow một cách khoa học hơn!
Quản lý Nội dung Fanpage
1. Đăng chéo các nội dung lên nhiều Fanpage khác nhau
Facebook đã có tính năng cho phép đăng chéo nội dung lên các Fanpage mà bạn đã thiết lập mối quan hệ đăng chéo. Cũng như với bất kỳ Trang nào mà bạn có vai trò quản trị viên.
Điều này sẽ giúp các nhà tiếp thị tiếp cận nội dung đến nhiều người hơn. Đồng thời sẽ tiết kiệm thời gian sáng tạo nội dung cho nhiều kênh khác nhau. Và dễ dàng thống kê, kiểm soát hiệu quả của các bài đăng.
Dựa vào lượt tương tác trên các nền tảng khác nhau một cách thống nhất. Tại giao diện quản lý, bạn xem được con số tổng hợp lượt view trên tất cả các nền tảng. Hơn nữa, cũng tránh được việc bị đánh bản quyền khi reup.
Để nắm được các thông tin chi tiết về nội dung trên tất cả Fanpage đã đăng chéo. Hãy xem kỹ bản phân tích bài viết dành cho Fanpage chính của bạn. Quản trị viên các Fanpage có nội dung đăng chéo sẽ chỉ có thể xem được thông tin chi tiết về bài viết trên Trang của họ.
Đăng chéo nội dung mới trên Fanpage
Cách đăng nội dung mới lên nhiều Fanpage cùng lúc:
- Nhấn vào Tạo bài viết hoặc truy cập vào tab Trang chủ, rồi nhấn vào mục Đăng gì đó…
- Nhấn vào mục Đăng video lên nhiều Trang.
- Chọn một Trang chính để đăng tải video của bạn lên.
- Chọn các Trang Fanpage khác mà bạn muốn đăng video đó.
- Nhấn mục Tải lên > Chỉnh sửa > Sau đó Đăng hoặc Lên lịch đăng bài viết có video của bạn.
Khi đã chọn xong các Trang Fanpage muốn đăng chéo nội dung. Bạn được chỉnh sửa tiêu đề và mô tả của từng bài viết và đăng tất cả cùng một lúc.
Đăng chéo nội dung cũ trên Fanpage
Cách đăng chéo nội dung Fanpage đã được đăng trước đó:
- Nhấn vào tab Thư viện nội dung.
- Nhấn vào Video mà bạn có thể đăng chéo.
- Check danh sách các video của Trang Fanpage mà bạn có thể đăng chéo và những Trang Fanpage được đăng chéo các video đó.
- Chọn video mà bạn muốn đăng chéo, rồi nhấn vào Đăng chéo video.
- Hiện yêu cầu để bạn nhập thông tin về bài viết có video đó. Sau khi nhập đủ thông tin và làm theo gợi ý. Hãy thực hiện đăng bài viết để đăng chéo nội dung này lên Trang mới.
2. Cách tạo album trên fanpage
Cách tạo album ảnh Fanpage bằng điện thoại
Dưới đây là cách tạo album trên Fanpage Facebook trên điện thoại di động, ipad, tablet.
- Bước 1: Truy cập vào fanpage trên điện thoại iPhone hoặc Android.
- Bước 2: Kéo xuống mục bài đăng gần đây. Tại góc trái, nhấn vào tab Ảnh.
- Bước 3: Nhấn tab ở trên cùng có nội dung Album. Tại góc trái trên cùng, hãy nhấn vào tùy chọn Tạo Album.
- Bước 4: Nhấn thêm Mô tả chi tiết album, sau đó nhấn Lưu tại góc trên cùng bên phải.
- Bước 5: Nhấn chọn Thêm Ảnh/Video để thêm mới vào album mới.
Lưu ý: Đối với một số thiết bị, khi tạo album xong sẽ chuyển về trang album, bạn cần tìm và chọn album mình vừa tạo và thực hiện như hướng dẫn ở trên.
Cách tạo album ảnh bằng máy tính
- Bước 1: Truy cập giao diện trang Facebook cá nhân trên máy tính
- Bước 2: Chọn mục Ảnh > Nhấn mục Tạo album > Nhập Tên album > Nhấn Thêm mô tả cho album (không bắt buộc)
- Bước 3: Chọn mục Tải lên hình ảnh hoặc video > Chọn Ảnh/Video mà bạn muốn tải lên từ máy tính > Chọn mục Open.
- Bước 4: Set Quyền riêng tư mong muốn > Ấn Đăng để hoàn tất.
Lưu ý: Trên phiên bản Facebook cũ, thực hiện thao tác chọn Ảnh. > Chọn Tạo album. > Chọn Ảnh muốn tải lên > Chọn các Ảnh muốn tải lên từ máy tính. > Chọn mục Open > Chọn set Quyền riêng tư. > Nhập mục Tên album > Nhập mục Mô tả cho album (không bắt buộc) > Chọn mục Đăng.
3. Cách ẩn bài viết/nội dung trên Fanpage
Facebook cung cấp một tùy chọn cho phép Fanpage ẩn và xóa hàng loạt bài nội dung đã đăng. Vì vậy, các admin không cần phải tốn công sức và thời gian để xóa thủ công từng bài đăng mà không muốn xuất hiện công khai nữa.
Nhờ các tính năng hữu ích này, giờ đây bạn đã có thể dọn dẹp và sắp xếp các bài viết trên Facebook của mình một cách nhanh gọn lẹ.
Mặc dù các bài viết đã được ẩn khỏi dòng thời gian, nhưng admin vẫn có thể truy cập và khôi phục chúng về công khai.
Tại sao cần ẩn bài viết trên Fanpage Facebook:
- Không muốn người khác tìm hiểu các bài viết trong quá khứ của bạn nhưng vẫn muốn giữ lại, không xoá bỏ hẳn.
- Không muốn công khai quá nhiều hình ảnh, thông tin trên Facebook.
- Chọn lọc, dọn dẹp lại các bài đăng có nội dung không còn phù hợp nữa, để tránh bị đánh report của nền tảng.
Cách ẩn một bài viết bất kỳ mà đã đăng trên Fanpage
- Vào giao diện trang Fanpage Facebook mà bạn quản lý > Chọn Bài viết mà bạn muốn ẩn > Nhấn chọn dấu 3 chấm bên cạnh bài viết đó > Chọn mục Ẩn khỏi Trang.
4. Tạo sự kiện trên Fanpage
Vì sao nên tạo event trên Fanpage?
Tạo sự kiện trên Fanpage Facebook sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho các fanpage online như:
- Tạo sự kiện, mốc thời gian để thông báo cho người theo dõi trên Fanpage Facebook.
- Nhắc lịch hẹn offline cho người theo dõi nếu bạn sợ quên.
- Tăng tương tác cho nội dung của Fanpage Facebook.
- Giới thiệu sản phẩm mà không cần thực hiện chạy Facebook Ads.
- …….
Thông qua các sự kiện trên, sẽ trực tiếp giúp bạn quảng cáo hình ảnh, thương hiệu của công ty. Làm tiếp cận giúp khách hàng biết đến các dịch vụ sản phẩm công ty hiện đang cung cấp. Đồng thời, cũng giúp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, tăng cao lượng khách hàng hiện có giúp tăng doanh thu cho công ty.
Nhưng để tạo được hiệu ứng tốt nhất đến người tham gia, mỗi sự kiện tổ chức đều cần có mục đích và chủ đề riêng.
Lưu ý, nếu trùng lặp ý tưởng giữa các sự kiện khác nhau sẽ ảnh hưởng đến chất lượng uy tín của buổi sự kiện.
Cách tạo sự kiện trên Fanpage
Để tạo được sự kiện trên Fanpage Facebook, thực hiện theo các hướng dẫn sau:
– Bước 1: Đăng nhập giao diện Facebook, chọn Fanpage cần tạo sự kiện.
– Bước 2: Truy cập vào Fanpage và nhấn chọn mục Sự kiện ở thanh menu bên trái màn hình.
Nếu Fanpage của bạn đã có sẵn tab sự kiện, có thể trực tiếp thực hiện các bước tạo sự kiện bình thường. Nhưng nếu chưa có, thì vào phần Cài đặt/Setting để nhấn thêm tab sự kiện cho Fanpage.
– Bước 3: Tại cửa sổ mục Sự kiện, các bạn chọn mục Tạo sự kiện.
– Bước 4: Cài đặt thêm thông tin cho sự kiện trên Fanpage Facebook. Các thông tin cần để cài đặt sẽ bao gồm:
- Ảnh/video của sự kiện: Có thể tải lên ảnh/video mới, nếu để mặc định thì sẽ là ảnh bìa Fanpage của các bạn.
- Tên của sự kiện: Điền tên sự kiện mà bạn muốn tổ chức (Ví dụ tên sự kiện là: NGÀY HỘI DIGITAL MARKETING 2023).
Lưu ý: Tên của sự kiện phải dùng cách viết hoa chuẩn và không được phép sử dụng quá nhiều kí tự đặc biệt.
- Vị trí: Mặc định vị trí là vị trí đang cài cho Fanpage. Hoặc có thể thay đổi vị trí nếu muốn.
- Mô tả sự kiện: Nên viết một đoạn mô tả ngắn nói về sự kiện tổ chức để người xem có thể tham khảo.
- Hạng mục sự kiện: Lựa chọn hạng mục của sự kiện sao cho phù hợp.
- Tần suất/Thời gian: Chọn tần suất theo ý mình và set up thời gian bắt đầu, kết thúc cho sự kiện.
- Đồng tổ chức: Thêm Facebook bạn bè hoặc Fanpage đồng tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, chỉ có Fanpage mới được hiển thị là người đồng tổ chức trên trang của sự kiện.
- Chi tiết sự kiện: Bao gồm các lịch trình và từ khóa, có thể tùy chỉnh phần này. Nhấn vào Thêm lịch chạy sự kiện để set up lịch trình chi tiết cho khách. Điều này cũng làm tăng đề xuất sự kiện chính xác hơn tới những người quan tâm đến các chủ đề đó. Cũng như ghi chú để biết sự kiện có phù hợp với lứa tuổi nào, có trẻ em hay không?
- Sự kiện online trả phí: Tạo Sự kiện online trả phí để tính chi phí cho sự kiện online của Fanpage.
- Vé vào cửa: Nhấn vào biểu tượng dấu (+) để thêm lựa chọn bán vé của sự kiện.
- Tùy chọn: Tùy thuộc vào mục đích tổ chức thì có thể lựa chọn các tùy chọn khác sao cho phù hợp.
– Bước 5: Sau khi cài đặt tất cả các thông tin Sự kiện, bạn click Đăng để hoàn thành các bước tạo sự kiện.
Giờ đây, các bạn có thể chia sẻ sự kiện của Fanpage để thu hút thêm bạn bè tham gia hoặc quảng cáo cho sự kiện. Giúp tiếp cận tối đa các đối tượng người tham gia sự kiện đó. Ngoài ra, với tất cả các sự kiện do Trang Fanpage tổ chức đều là sự kiện công khai. Bạn cũng có thể thêm sự kiện công khai từ người khác/Trang khác vào Trang Fanpage của mình.
Bí quyết để tạo các sự kiện trên Fanpage thu hút người tham gia đông đảo
Việc tạo một sự kiện trên Fanpage Facebook rất đơn giản. Tuy nhiên để sự kiện diễn ra thành công, bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau đây:
- Đặt một cái tên sự kiện thật dễ nhớ, hoặc có sự độc đáo. Sẽ làm lưu lại ấn tượng tốt hơn và giúp mọi người quan tâm đến sự kiện ấy nhiều hơn.
- Mời bạn bè của bạn trên Facebook tham gia sự kiện bằng việc nhắn tin thông báo. Tổ chức một sự kiện trên Facebook và muốn mọi người tới tham gia hoặc giới thiệu đến những người bạn khác.
- Cập nhật thông tin sự kiện có tính liên tục. Đưa hình ảnh hay video với ý tưởng độc đáo cũng sẽ là một hình thức để thu hút rất cao. Nên chú ý thêm các thông tin sự kiện vào đoạn đầu và đoạn cuối video, làm mọi người có thể biết nhiều hơn về sự kiện của bạn.
- Sử dụng tính năng quảng cáo của Facebook, để giúp Fanpage thu hút nhiều người tham gia sự kiện của thương hiệu hơn.
5. Cách ghim bài viết trên Fanpage
Cách ghim bài viết/nội dung trên Fanpage
Đối với bài viết trên fanpage là tác vụ đơn giản dễ thực hiện. Đặc biệt với những fanpage kinh doanh Online sẽ rất hay sử dụng tác vụ này.
- Bài viết được cố định ở đầu trang khi được ghim. Dù là bạn đăng bài viết mới, bài viết đó vẫn được xuất hiện ở vị trí đầu trang. Bài chỉ bị mất biến khi bạn tiến hành bỏ ghim bài viết mà thôi.
Nên ghim bài viết trên fanpage khi nào?
Nếu bạn không biết nên viết bài nào trên trang fanpage, và giúp các bạn hiểu rõ hơn về lợi ích cũng như các trường hợp. Nên Digi Hero Agency đề xuất cho bạn chỉ nên ghi bài viết những nội dung thật sự quan trọng lên Fanpage. Cụ thể:
- Nội dung về khuyến mại
- Thông báo nội dung quan trọng
- Bán hàng theo chiến dịch mới hoặc mời tiếp thị
- Ra mắt sản phẩm mới
- …
Nhìn chung, tính năng này dành cho các bài viết quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thông báo mới của thương hiệu, mà bạn muốn người xem chú ý khi vào Fanpage.
Vì khi đăng những bài viết mới khác liên tục, tăng dần và khiến khách hàng không thể nhìn thấy được nữa. Vậy nên, các bài viết được ghim lên trang đầu sẽ dành cho các bài viết có chứa nội dung quan trọng để giúp người đọc dễ dàng nhìn thấy thông tin. Đồng thời, cũng không bị ảnh hưởng bởi những bài viết mới duy trì tương tác cho trang hàng ngày.
Hướng dẫn nhanh
- Mở giao diện Fanpage Facebook, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch > Nhấn vào trang tường nhà Fanpage.
- Chọn 1 bài viết muốn ghim lên đầu trang Fanpage thương hiệu > Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc bên phải của bài viết.
- Chọn mục Ghim bài viết để ghim bài viết lên trang Fanpage.
Tại sao không thao tác ghim bài viết trên Fanpage?
Có khá nhiều lý do khiến bạn không ghim được nội dung lên đầu trang Fanpage do:
– Tài khoảng Facebook của bạn không phải là quản trị viên Fanpage
– Tài khoản đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Vì đã đăng thông tin sai sự thật, đăng bài viết, hình ảnh, video bạo lực, hành vi phạm tội, nội dung phản cảm,…
– Là tài khoản giả mạo nên tài khoản đó tạo chưa được cập nhật đầy đủ.
– Tài khoản Facebook đã bị đánh dấu là spam, do sử dụng các công cụ tự động like và auto comment để hack.
– Vì chưa cập nhật lại phiên bản mới nhất của ứng dụng.
Kết luận
Xây dựng nội dung fanpage kỹ càng là bước đầu phát triển cộng đồng mạng cho thương hiệu của bạn. Cùng những hướng dẫn thực hiện một số tác vụ đối với bài viết/nội dung của Fanpage Facebook. Điều đó giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin quan trọng của thương hiệu 1 cách nhanh chóng hơn.
Hy vọng với bài đăng trên Digi Hero Agency sẽ phần nào giúp bạn hiểu hơn về việc lên kế hoạch, cũng như xây dựng nội dung fanpage rõ ràng nhất nhé!