TOP 5 Phần Mềm Bán Hàng Online Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Phần mềm quản lý bán hàng

Bạn chưa biết cách vận hành công việc kinh doanh của mình sao cho hiệu quả? Bạn muốn tăng cường hiệu suất bán hàng và quản lý cửa hàng một cách chuyên nghiệp hơn? Trong bài viết này, Digi Hero Agency sẽ giới thiệu cho bạn Top 5 phần mềm bán hàng online chuyên nghiệp, hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đang sử dụng nhất 2023.

Phần mềm quản lý bán hàng
Top 5 phần mềm bán hàng online đáng dùng nhất 2023

Phần mềm quản lý bán hàng online là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng online là phần mềm được thiết kế để đơn giản hóa quản lý quá trình bán hàng. Giúp doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh dễ dàng quản lý, theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất trong quá trình kinh doanh và giao dịch trực tuyến. Bên cạnh đó, các phần mềm này còn có khả năng đánh giá hiệu quả kinh doanh. Hỗ trợ doanh nghiệp có kế hoạch cải tiến kịp thời.

Có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn được phần mềm quản lý công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên điều quan trọng nhất để lựa chọn ra phần mềm phù hợp đó là xác định rõ nhu cầu sử dụng phần mềm. Ví dụ như bạn kinh doanh online trên các nền tảng như Facebook, TikTok, hay các sàn TMĐT thì nhu cầu của bạn là gì? Là đồng bộ tồn kho, quản lý dòng tiền hay là báo cáo về doanh thu, lợi nhuận trên từng kênh. Chỉ khi xác định được nhu cầu sử dụng, bạn mới có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất với mình.

TOP 5 phần mềm bán hàng online thịnh hành nhất hiện nay

SAPO POS

Sapo Pos là một phần mềm được nhiều nhà bán hàng tin dùng nhất hiện nay. Phần mềm này tích hợp đầy đủ các tính năng giúp nhà bán hàng quản lý một cách tốt nhất. Đặc biệt, Sapo Pos tập trung riêng vào việc hỗ trợ các nhà bán hàng trên Facebook và các sàn TMĐT.

Một số tính năng nổi bật của Sapo Pos 

  • Giúp quản lý, tự động trả lời ibox, comment trên 5 fanpage cùng lúc ngay cả khi bạn không online
  • Chốt đơn livestream tự động khi khách hàng comment theo kịch bản có sẵn
  • Lên đơn ngay khi chat, theo dõi lịch sử giao dịch và đẩy đơn vận chuyển. Tự động gửi mã VNPAY-QR cho khách qua Messenger để khách thanh toán.
  • Hỗ trợ đăng bán sản phẩm lên các sàn TMĐT: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktokshop.
  • Hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, kiểm tra bài đăng sản phẩm đã chuẩn SEO hay chưa theo tiêu chuẩn của sàn TMĐT.
  • Dễ dàng tạo Kênh đặt hàng online chỉ với một vài thao tác đơn giản.
  • Dễ dàng kiểm soát số lượng các mặt hàng trong kho
  • Hỗ trợ xem báo cáo đơn hàng, doanh thu bán hàng, so sánh hiệu quả kinh doanh

Nhược điểm: Theo đánh giá của một số người dùng, giao diện của SAPO hơi phức tạp, khó sử dụng. Đặc biệt là nếu như đối tượng người dùng là người lớn tuổi.

Lưu ý: Sapo Pos sẽ hỗ trợ bạn dùng thử trong thời gian 7 ngày. Phí phải trả sau thời gian dùng thử là 170.000 VND/tháng.

Phần mềm quản lý bán hàng
Bảng giá phần mềm SAPO

KiotViet 

Tương tự như Sapo, KiotViet cũng là một phần mềm đang được nhiều nhà bán hàng ưa chuộng. Với giao diện đơn giản, thân thiện, thao tác dễ dàng giúp triển khai quản lý bán hàng một cách nhanh chóng.

Một số tính năng nổi bật của KiotViet 

  • Tích hợp đầy đủ các kênh bán hàng online Facebook, TMĐT, Zalo,…
  • Lên đơn hàng ngay trong khi chat, lọc khách từ comment / inbox thông minh 
  • Xử lý đơn hàng, kết nối shipper dễ dàng
  • Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng, theo dõi đơn hàng nhanh chóng.
  • Dễ dàng đối soát tiền thu hộ, thanh toán với đối tác giao hàng.
  • Kiểm soát hàng tồn kho, giá bán, doanh thu, báo cáo tình hình kinh doanh chi tiết 
  • Thiết lập giá & chương trình khuyến mại linh hoạt

Ưu điểm: Giao diện đơn giản, dễ dàng thao tác, phù hợp với mọi đối tượng. Có thể sử dụng trong lúc offline.

Nhược điểm: Phù hợp hơn khi bán hàng offline. Vì đối với cửa hàng online sẽ gây khó khăn và không tách bạch trong các khâu quản lý, gây khó khăn khi kiểm kê doanh thu và chi phí.

Lưu ý: Bạn có thể đăng ký để dùng thử KiotViet. Sau đó, bạn phải trả phí theo các gói dịch vụ bao gồm.

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng không
Bảng giá phần mềm KiotViet

Haravan

Havaran là nền tảng thương mại điện tử tích hợp các công cụ quản lý bán hàng đa kênh. Phần mềm này nhắm tới nhóm khách hàng có quy mô kinh doanh vừa và nhỏ.

Ưu điểm: Haravan nổi bật với tính năng tích hợp quảng cáo Google Smart Shopping tự động và các giải pháp liên quan tới Martech,..

Một số tính năng nổi bật của Havaran

  • Tích hợp bán online đa kênh và các chuỗi cửa hàng offline
  • Kết nối hơn 15 đơn vị vận chuyển dễ dàng kết nối
  • Kết nối với eSMS để gửi Zalo ZNS gửi tin chăm sóc khách hàng
  • Có khả năng đồng bộ giá, đơn hàng, tồn kho, giao dịch khách hàng theo thời gian thực
  • Hệ thống báo cáo doanh thu chi tiết, trực quan
  • Dễ dàng thiết kế website bán hàng đa kênh chuyên nghiệp
Nên dùng phần mềm quản lý bán hàng nào
Bảng giá phần mềm Havaran

Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm được biết đến với hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng. Giúp quản lý hoạt động kinh doanh một cách dễ dàng với công nghệ lưu trữ và xử lý dữ liệu mọi lúc mọi nơi. Giúp nhà bán hàng có thể theo dõi, kiểm soát công việc kinh doanh một cách hiệu quả và năng suất hơn.

Nhanh.vn đều có các tiện ích như các phần mềm quản lý bán hàng khác:

  • Giúp tiết kiệm chi phí hoạt động và quản lý cửa hàng
  • Giảm tới 50% thất thoát do nhầm lẫn trong quá trình quản trị, kiểm kho. Giúp dễ dàng cập nhật tình trạng kinh doanh của các chuỗi cửa hàng thông qua các nền tảng kỹ thuật số…

Các dịch vụ mà Nhanh.vn đang cung cấp bao gồm: Phần mềm quản lý hệ thống bán hàng offline (POS), quản trị bán hàng đa nền tảng online (Omnichannel),  quản trị trên các nền tảng mạng xã hội (Vpage), thiết kế Website bán hàng , kết nối đơn vị vận chuyển và dịch vụ thu tiền hộ COD…

Ưu điểm: không giới hạn số lượng fanpage, website, gian hàng, cửa hàng như SAPO

Nhược điểm: Phải mua kèm các dịch vụ phụ nếu như gói Website, Gói Vpage, Gói Ecom nếu như muốn sử dụng.

phần mềm bán hàng online
Bảng giá phần mềm Nhanh.POS

TrustSales

TrustSales là phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ cửa hàng quản lý quy trình bán hàng đơn giản với mức chi phí thấp. Tuy nhiên chưa được phố biển so với các phần mềm trên.

Một số tính năng của TrustSales:

  • Tập trung hiện thị tất cả bình luận, inbox, đơn hàng trên một màn hình
  • Phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng
  • Tự động tạo đơn hàng với các comment chốt đơn theo cú pháp
  • Gắn tag phân chia công việc, tránh trùng khách.
  • Quản lý đơn hàng hiệu quả tích hợp đa kênh bán hàng
  • Dễ dàng quản lý vận đơn với đa dạng đơn vị vận chuyển
  • Báo cáo trực quan, chi tiết về tình hình kinh doanh

Nhược điểm: Do chủ yếu phát triển tính năng về quản lý bán hàng, đơn hàng nên không có nhiều tính năng CSKH

Phần mềm bán hàng online
Bảng giá phần mềm TrustSales

Kết luận

Các phần mềm giúp quản lý doanh nghiệp thật sự quan trọng ở thởi điểm công nghệ 4.0 hiện tại. Nhưng nếu chỉ dựa vào công nghệ là chưa đủ. Để thành công kinh doanh online bạn cần trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức về mọi mặt. Tham khảo thêm bài viết về kinh doanh online tại:

Nếu xét về tính năng hay giá cả thì không có gì đáng nói vì tất cả phần mềm đều có tính năng tương tự nhau. Và mỗi bên sẽ có 1 thế mạnh riêng và mỗi hộ kinh doanh sẽ chọn cho mình phần mềm phù hợp. Trong thời đại chuyển đổi số lên ngôi như hiện nay, việc quản lý quá trình bán hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều lần. Vì vậy, mong rằng bài viết trên của Digi Hero Agency sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn ra phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

So sánh phần mềm quản lý bán hàng online
So sánh phần mềm quản lý bán hàng online – Nguồn: Dinh Nguyen CEO

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan