PR trên facebook là gì? Cách PR hiệu quả trên Facebook?

PR trên facebook

Có lẽ thuật ngữ PR trên Facebook đã quá quen thuộc đối với mọi người. Khi dùng Facebook, ta hay được nghe, được xem về việc giới thiệu vấn đề gì đó hay quảng bá sản phẩm, dịch vụ đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau.Vậy PR trên Facebook là gì? Nó có khó như bạn nghĩ hay không? PR trên Facebook như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Digi Hero Agency khám phá câu trả lời ngay nhé!

PR trên facebook
PR trên facebook

PR trên Facebook nghĩa là gì?

Ta có thể hiểu đơn giản PR trên Facebook là cách thức quảng cáo đa dạng các sản phẩm, dịch vụ hoặc các nhãn hiệu trực tiếp tới người dùng một cách nhanh nhất thông qua mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay là Facebook. Có một số phương thức PR trên Facebook hay được sử dụng như là: chạy quảng cáo trên Facebook, tổ chức những sự kiện (Events)  hoặc tạo liên kết với người nổi tiếng,… 

PR trên Facebook cũng thường được xem là công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, hoặc là bước đệm lý tưởng cho nhiều hoạt động kinh doanh qua mạng. Các KOLs, KOCs, Influencers (người truyền cảm ứng trên mạng), giới trẻ hay các nhãn hiệu có tiếng đang tận dụng rất tốt tiềm năng và giá trị mà Facebook mang lại.

Những yếu tố cơ bản bạn cần biết để PR hiệu quả trên Facebook

Nắm được những yếu tố sau sẽ giúp bạn có bước khởi đầu thuận lợi trong quá trình thực hiện PR trên Facebook:

Đưa ra lý do để đối tượng mục tiêu thích và theo dõi bạn

PR trên facebook

Công thức đầu tiên giúp bạn PR trên Facebook hiệu quả là bạn cần đưa ra được lý do để mọi người like, share và tương tác với fanpage của bạn. Bạn hãy thử tưởng tượng xem, khi bạn muốn theo dõi, nhấn like một trang Fanpage nào đó thì luôn có một lý do kích thích hành động đó của bạn. Với khách hàng mục tiêu cũng như vậy. Luôn có một lý do để thuyết phục tương tác và theo dõi Fanpage. 

Bạn cũng có thể khuyến khích họ tương tác, nhấn nút like, follow bằng cách tạo những phần thưởng nho nhỏ như download các phần mềm dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian cụ thể, tặng voucher hoặc nhiều phần quà khác,…

Luôn biết đối tượng mục tiêu muốn gì

Khi ai đó thích trang của bạn có nghĩa là họ đang cần thông tin, kiến thức để được học hỏi hoặc muốn dõi theo chuỗi nội dung mà bạn xây dựng. Do vậy, khi đăng bài lên, bạn cần phải tập trung vào chủ đề chính của trang. Bạn có thể xây dựng, chia sẻ bài viết theo các cách khác nhau như là:

  • Đưa những thông tin về sản phẩm, dịch vụ.
  • Bật mí các tips dùng sản phẩm sao cho hữu ích nhất.
  • Đưa ra những câu hỏi thảo luận, kèm theo đó là những phần quà.
  • Đưa ra các thông tin và sự kiện hoạt động, sau đó kêu gọi tham gia.
  • Đăng nhiều hình ảnh, các thông tin ý nghĩa đang được đông đảo mọi người quan tâm.

Cập nhật thông tin liên tục và thường xuyên

PR trên facebook

Để PR trên Facebook hiệu quả, bạn cần phải cập nhật thông tin thường xuyên. Tuy vậy, đừng post quá dày đặc và cũng đừng để lâu rồi mới post bài lên. Linh hoạt đăng tải thông điệp sẽ làm cho phần nội dung trở nên đa dạng hơn và tránh gây nhàm chán.

Bài viết gây ấn tượng hơn nếu kèm theo hình ảnh minh họa. Trực quan sinh động sẽ làm cho bài viết của bạn được đón đọc và tương tác nhiều hơn. Ngoài ra, hãy khéo léo tag một vài khách hàng trung thành hoặc đối tác khi đăng bài viết của bạn.

Tạo điều kiện hoạt động cho đối tượng mục tiêu

Hãy tạo không gian cho khách hàng của bạn hoạt động cùng với bạn. Bạn có thể tổ chức các sự kiện, các cuộc thi, trò chơi ví dụ như cuộc thi ảnh, thiết kế trang web, bài viết hay cho trang,… và đừng quên kèm theo những món quà hấp dẫn.

Cách này không những giúp trang fanpage thêm thu hút, sinh động mà còn kéo được nhiều người tham gia, nhất là những khách hàng có tiềm năng.

Làm mới, mang đến những điều đặc biệt cho khách hàng

Nếu thông tin bị lặp đi lặp lại sẽ gây nhàm chán. Đôi khi những dòng tâm sự, câu nói truyền động lực,  hay những câu nói đùa sẽ có tác dụng hơn là những lời kêu gọi mua hàng. Vì thế, hãy tích cực theo dõi các vị thượng đế của bạn. Nếu giành được thế chủ động, bạn sẽ biết mình nên làm gì để khách hàng tiếp tục ủng hộ bạn. Hoặc nếu fanpage quá buồn chán và tẻ nhạt, bạn cũng sẽ nhanh chóng có hướng giải quyết để kéo khách hàng quay trở lại.

Cách PR trên Facebook

PR trên Facebook

Công thức là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu. Với PR trên Facebook cũng như vậy. Trước khi tiến hành những chiến dịch pr sản phẩm, thương hiệu trên Facebook thì bạn cần biết được yêu cầu, “công thức” cơ bản để nhắm tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Dưới đây Digi Hero Agency sẽ bật mí các bước cơ bản để tạo nên một kế hoạch pr trên Facebook:

Bước 1: Xác định rõ dàng mục tiêu PR trên facebook là gì?

Mục tiêu mà bạn đặt ra khi lên chiến lược pr là gì? Mục tiêu này cần phải rõ dàng và phù hợp với các mục đích và nhiệm vụ tổng thể mà doanh nghiệp đưa ra.

Bước 2: Xác định các đối tượng mục tiêu

Bạn cần xác định nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới là ai. Những ai sẽ là người tham gia trong hoạt động pr của doanh nghiệp? Những đối tượng cần hỗ trợ là ai? Những ai sẽ là người bị ảnh hưởng bởi những vấn đề có liên quan ?

Bước 3: Viết ra các chiến lược cụ thể cho các mục tiêu cụ thể

Chiến lược sẽ được thực hiện trong quá trình pr trên facebook là gì? Bạn cần phải xác định rõ ràng, những chiến lược đó chính là các cách thức giao tiếp và cách truyền đạt thông điệp tới khách hàng, những hoạt động có liên quan trực tiếp đến việc làm thế nào để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Bước 4: Xác định các chiến thuật Pr facebook

Hãy xem xét kỹ  về cách mà doanh nghiệp sử dụng nguồn lực để thực hiện những chiến lược và cách hướng tới các mục tiêu.

Bước 5: Thiết lập các khoản ngân sách cần cho chiến dịch PR trên Facebook

Để thực hiện bất kỳ chiến dịch nào thì bạn cũng cần phải lên kế hoạch cụ thể về ngân sách để tính toán và ước lượng xem ngân sách đó đã phù hợp với chiến dịch và mang lại lợi ích không. Việc thiết lập ngân sách sẽ bao gồm: Chi phí thuê nhân lực, hình ảnh, dữ liệu…

Bước 6. Thiết lập các kế hoạch hành động cụ thể để pr trên facebook

Kế hoạch hành động nằm trong một phần kế hoạch của bạn, bao gồm những hoạt động cụ thể, rõ dàng để thực hiện theo các chiến lược mà bạn và doanh nghiệp của bạn đã đề ra trước đó.

Những lưu ý khi PR trên Facebook

Khi bắt tay thực hiện pr trên facebook, việc điều đầu tiên mà các bạn cần chú ý là phải hiểu rõ ràng về pr trên facebook. Đã có rất nhiều doanh nghiệp thất bại vì hiểu sai về PR trên facebook, dẫn tới tiền mất tật mang mà không mang lại hiệu quả kinh doanh.

Bạn cần nghiên cứu thật kĩ để đưa ra một kế hoạch phù hợp với tình hình phát triển của công ty, phù hợp với các định hướng phát triển của công ty. 

Xây dựng đội ngũ nhân viên có năng lực làm việc và giải quyết những vấn đề có liên quan đến công việc. Doanh nghiệp cần có và đào tạo ra đội ngũ nhân viên chất lượng, cùng nhau làm việc nhóm, cùng nhau thảo luận lên phương hướng, kế hoạch thực hiện. 

Tuân thủ những bước cơ bản khi PR là một phần quan trọng giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu, giúp bạn nhận định được hướng đi của mình đã thực sự tốt hay chưa, đồng thời có thể dễ dàng biết được vấn đề mà kế hoạch triển khai đang mắc phải.

Kết luận

Vậy là Digi Hero Agency đã giúp bạn trả lời những câu hỏi liên quan đến PR trên Facebook. Hy vọng với những thông tin ở phía trên sẽ giúp được các bạn trong quá trình thực hiện công việc của mình. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan