Quảng Cáo Không Cắn Tiền Trên Facebook Và Cách Khắc Phục

quảng cáo không cắn tiền

Quảng cáo không cắn tiền là một vấn đề đau đầu của ads thủ. Bởi vì hoạt động quảng cáo có rất nhiều bước. Nhưng, một khi quảng cáo Facebook không cắn tiền đồng nghĩa với việc chiến dịch không thể phân phối được. Và bắt buộc bạn phải lật lại từng bước một hòng tìm ra lỗi sai. Trong bài viết dưới đây, Digi Hero Agency sẽ cung cấp cho bạn những nguyên nhân và giải pháp cụ thể cho vấn đề quảng cáo không cắn tiền. 

quảng cáo không cắn tiền
Quảng cáo không cắn tiền

Hệ Quả Xấu Khi Quảng Cáo Facebook Không Cắn Tiền?

Khi các bạn sẵn sàng bỏ ra 15 – 20% lợi nhuận để làm Marketing. Việc đẩy mạnh quảng cáo là cần thiết, vậy thì fix lỗi quảng cáo không cắn tiền thực sự rất quan trọng. Một tài khoản quảng cáo không cắn tiền có nghĩa là bài viết của bạn không phân phối được đến tệp khách hàng. Vậy nên:

– Các kế hoạch phát triển kinh doanh, thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ bị ảnh hưởng. 

– Bị vượt mặt về doanh số bởi các đối thủ khác. 

– Hệ lụy tồn kho, lỗi mốt, chất lượng sản phẩm giảm. Thậm chí một vài loại mặt hàng hỏng hóc và doanh nghiệp sẽ phải gánh lỗ cực nặng.

Vậy nên, nếu bài viết của bạn đang gặp tình trạng này, bạn đang tìm hiểu về quảng cáo không cắn tiền, hãy tham khảo các lý do dưới đây. 

Tại Sao Quảng Cáo Facebook Không Cắn Tiền? Cách Khắc Phục

quảng cáo không cắn tiền
Quảng cáo không cắn tiền

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bài quảng cáo bị hạn chế khả năng hiển thị, không cắn tiền. Nhưng hầu hết nguyên nhân đều nằm ở: Chiến lược giá thầu, nội dung hoặc cách bạn target đối tượng.

Test quá nhiều quảng cáo trên nhóm đối tượng

  • Nguyên nhân:

Mỗi khi lên camp, bạn thường dùng testing A/B để tìm ra đâu là nội dung phù hợp nhất với bạn. Và mỗi khi bạn thêm một quảng cáo vào test,  Facebook sẽ lại phân bố ngân sách cho quảng cáo đó. 

Quá nhiều bài quảng cáo target đến cùng một nhóm đối tượng giống nhau, sẽ khiến tình trạng quảng cáo cắn tiền xảy ra..

  • Xử lý:

Khi bạn lỡ gặp trường hợp này, cách tốt nhất là chủ động hạn chế các quảng cáo cùng đối tượng mục tiêu trên tài khoản của mình. Bạn có thể chỉnh sửa bài viết khi đang chạy quảng cáo, hoặc tạo một bài quảng cáo hoàn toàn mới. 

Thông thường, với testing A/B và ngân sách quảng cáo trung bình. Bạn chỉ nên để khoảng 2 – 3 quảng cáo với mỗi biến cần test là phù hợp.

Quảng cáo ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

  • Nguyên nhân:

Khi quảng cáo Facebook bắt đầu chạy đồng nghĩa nội dung của bạn bắt đầu được phân phối trên newsfeed của người dùng. Tuy nhiên, một số lý do khiến nội dung quảng cáo không mang lại giá trị cho tệp khách hàng. Điều này dẫn đến không có tương tác nào trên bài viết cả. Một số trường hợp, quảng cáo còn bị người dùng báo cáo hoặc ấn “Không quan tâm” để ẩn đi. 

Đó chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng quảng cáo không cắn tiền.

Nếu quảng cáo bị quá nhiều report, nội dung sẽ bị cảnh báo, bị chặn, gây ảnh hưởng tiêu cực cho tài khoản quảng cáo.

  • Xử lý:

Tuân thủ các chính sách quảng cáo từ Facebook và xây dựng content thu hút chính là 2 trong số rất nhiều biện pháp để khắc phục lỗi này. Nhưng tất cả đều hướng đến cải thiện tỷ lệ CTR cao hơn để đảm bảo khả năng cắn tiền của quảng cáo tốt hơn. 

 Đặt giá thầu quảng cáo quá thấp

  • Nguyên nhân:

Việc quảng cáo được đặt ngân sách quá lớn không tác động nhiều đến việc quảng cáo có cắn tiền mạnh hay không. Nhưng giá thầu quảng cáo quá thấp có thể làm quảng cáo không cắn tiền. Lý do là giá thấp thấp làm quảng cáo của bạn không thể cạnh tranh với các quảng cáo khác. Nên nhớ quảng cáo Facebook là một thị trường đấu thầu, vậy nên bạn không thể mong bỏ giá quá thấp, và nhận lại hiệu quả cáo. Trừ khi bạn có content cực đỉnh, ăn đứt tất cả đối thủ khác. 

  • Xử lý:

Bạn nên để giá thầu tự động. Sau đó, Facebook sẽ tự động điều chỉnh giá thầu, phân phối quảng cáo sao cho hiệu quả nhất.

Nếu đặt giá thầu thủ công: Bạn không được chọn giá thầu quá thấp, mà nên dựa vào gợi ý của Facebook để quảng cáo cắn tiền.

Tài khoản Facebook Ads bị xét duyệt ngẫu nhiên.

  • Lý do:

Facebook thường xuyên xét duyệt ngẫu nhiên đối với các tài khoản quảng cáo. Không có một nguyên tắc nào cả, hoàn toàn ngẫu nhiên. Nếu đã thực hiện tất cả các bước trên mà vẫn bị dính tài khoản quảng cáo không cắn tiền, bạn chỉ có thể đổ tại may rủi mà thôi

  • Xử lý

Các doanh nghiệp nên chủ động cập nhập các đợt quét tài khoản ngẫu nhiên. Sau đó, tắt hết tất cả các quảng cáo trên tài khoản của mình và đợi trong vòng 24h. Hoặc đợi đến khi hết đợt xét duyệt. Sau đó, bạn bật lại các bài viết quảng cáo trên tài khoản như bình thường. 

Tài khoản quảng cáo Facebook không đủ độ uy tín 

  • Nguyên nhân:

Nếu bạn không làm ra một lỗi sai nào đó, Facebook sẽ không bao giờ kiểm tra bạn. Có rất nhiều tài khoản quảng cáo có tuổi thọ thâm niên. Và thường những tài khoản quảng cáo Facebook không cắn tiền là những tài khoản của cá nhân. Các tài khoản Facebook doanh nghiệp rất ít khi rơi vào trường hợp này.

Đó là vì tài khoản cá nhân thường ít khi lên camp, chi tiêu thấp, hoặc chạy bùng.

  • Xử lý:

Hãy set camp trên một tài khoản uy tín để chắc chắn không bị rủi ro mất dữ liệu, mất ngân sách oan. Tài khoản nên được lập tối thiểu 7 tháng, thông tin tài khoản trùng khớp với thông tin mà các bạn đăng ký trên thẻ visa thanh toán. 

Nếu bạn không có tài khoản, hãy mua hoặc thuê các tài khoản Facebook doanh nghiệp để khắc phục lỗi chạy quảng cáo Facebook, giúp đạt doanh thu hiệu quả hơn. 

Quảng Cáo Không Cắn Tiền – Bí Kíp Khắc Phục Nhanh Nhất

Với mỗi nguyên nhân được xác định ở phía trên, các bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy cách khắc phục. Nhưng, trong thời gian dừng chiến dịch để fix lỗi, quảng cáo của bạn không thể tiếp cận với khách hàng, đồng nghĩa với việc các bộ phận như sale, cskh đều phải dừng lại. Vậy doanh nghiệp nên khắc phục như thế nào?

+ Chạy lại quảng cáo trong các chiến dịch cũ đã thành công. Thường chạy lại kiểu này sẽ giúp quảng cáo cắn tiền một cách ổn định hơn.

+ Triển khai Seeding bài viết. Đây là yếu tố tác động từ bên ngoài giúp quảng cáo tăng tương tác trong thời gian đầu. Đó cũng là điều kiện tốt để quảng cáo cắn tiền nhanh hơn.

+ Đổi múi giờ quảng cáo và đổi đơn vị tiền tệ. 

+ Yêu cầu hỗ trợ đội ngũ support Facebook.

Nếu bạn đang muốn tăng doanh thu bằng cách mở rộng tệp khách hàng trên Facebook thông qua quảng cáo, hãy tham khảo thêm một số nội dung liên quan của Digi Hero: 

Tổng kết

Nếu bạn là người mới, quảng cáo không cắn tiền sẽ khiến bạn lo lắng và cực kỳ đau đầu fix lỗi. Hãy kiên trì bổ sung thêm nhiều kinh nghiệm và thực hành cho đến khi quảng cáo thành công nhé. Hi vọng bài viết trên của Digi Hero sẽ giúp bạn có thêm kiến thức giải quyết vấn đề khó nhằn này. Và hãy theo dõi Digi Hero Agency mỗi ngày để cập nhập thêm kiến thức về Marketing nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan