Quảng Cáo Zalo Có Hiệu Quả Không?

Quảng Cáo Zalo Có Hiệu Quả Không?

Quảng cáo Zalo có hiệu quả không?” là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp khi lựa chọn kênh tiếp thị bán hàng online. Quả thực so với các ông lớn như Facebook hay Google, Zalo không phải là cái tên được chú ý. Doanh nghiệp cũng thường bỏ qua kênh Marketing này để tập chung “cày” tại thị trường trẻ hơn. Tuy nhiên, có một số mặt hàng cực kỳ hợp với Zalo và chạy quảng cáo trên Zalo có thể kiếm tiền trăm triệu một ngày. Trả lời cho câu hỏi “Quảng cáo Zalo có hiệu quả không?”, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của DigiHero Agency nhé!

Quảng Cáo Zalo Có Hiệu Quả Không?

Quảng Cáo Zalo Là Gì? 

Quảng cáo Zalo là một hình thức giúp phân phối rộng rãi sản phẩm của các doanh nghiệp đến với những người dùng Zalo. Tiềm năng phát triển của Zalo trên thị trường Việt Nam là cực kỳ khủng nhưng khả năng chuyển đổi cho bán hàng là chưa cao. Vậy nên cùng với xu thế đổi mới của các mạng xã hội, Zalo cũng gia nhập thị trường quảng cáo với Zalo Ads ( hay còn gọi là quảng cáo Zalo). 

Ngoài Zalo Ads ra, ta còn có một hệ sinh thái bao gồm Zing MP3, Báo MớiNews Zing thuộc hệ sinh thái Zalo Network. Các ứng dụng này bổ trợ lẫn nhau cho mục đích xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp bền vững và uy tín. 

Quảng Cáo Zalo Có Hiệu Quả Không? Top 4 Lý Do Hàng Đầu

“Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không?” là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp khi lựa chọn kênh tiếp thị khi bán hàng online. Có lẽ một phần vì hình thức quảng cáo trên Zalo quá mới lạ, nền tảng kén sản phẩm. Phần còn lại vì khách hàng chưa được tiếp cận nhiều đến những lợi ích của quảng cáo Zalo. Có thể kể đến như sau: 

Tiết kiệm chi phí:

Quảng cáo Zalo mới chỉ phát triển vài năm gần đây nên thị trường này vẫn còn khá mới mẻ. Theo đó, mức độ cạnh tranh trên Zalo thấp hơn nhiều so với Facebook Ads hay Google Ads..

Lượng khách hàng tiềm năng:

Tệp khách hàng của Zalo rất lớn mạnh (hơn 100tr người) và có insight rất khác so với các nền tảng còn lại. Chỉ cần chú ý một chút trong cách chọn sản phẩm, biết cách Marketing… Bạn có thể chào bán mà không sợ không có người mua.

Zalo Ads là một kênh bán hàng hiệu quả
Zalo Ads là một kênh bán hàng hiệu quả

Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao:

Khách hàng sẽ luôn tiếp cận tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn mỗi ngày thông qua kênh tin nhắn Zalo. 

Dễ hiểu, dễ thao tác:

Định hướng của Zalo là một mạng xã hội tiện lợi nên các giao diện liên quan đến tạo, quản lý, đo lường quảng cáo cũng đơn giản hơn. 

Đa dạng loại hình tiếp cận khách hàng:

Zalo Ads rất đa dạng loại hình quảng cáo, có thể kể đến như:  

  • Quảng cáo Zalo Official Account: nhằm quảng bá, mở rộng Official Account của doanh nghiệp đến người dùng Zalo. Hình thức này có nhiều lựa chọn quảng cáo tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp bạn.
  • Quảng cáo Website: nhằm giới thiệu Website của doanh nghiệp. Điều này giúp gia tăng lượt truy cập cho Website của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo Form: nhằm giới thiệu và bán sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo Bài viết: hỗ trợ giới thiệu bài viết trong phần quản lý nội dung.

Quảng Cáo Zalo Có Hiệu Quả Không?

  • Quảng cáo Video: Đây là cách quảng cáo đến khách hàng khi họ lướt xem video. Thường, là giúp tăng độ nhận diện thương hiệu bằng cách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới người dùng Zalo một cách trực quan, sinh động.
  • Quảng cáo Display: tăng độ nhận diện và tăng lượng truy cập của người dùng vào các Album – Bài hát – Video trên Zing MP3.
  • Quảng cáo dùng sticker: Cách thương hiệu tiếp cận với khách hàng một cách sinh động và trending hơn. 

Cách Đo Lường Quảng Cáo Zalo Có Hiệu Quả Không?

Cũng giống như các MXH khác, Zalo cũng có chỉ số để đo lường hiệu quả quảng cáo. Nếu bạn đang quan tâm “Chạy quảng cáo zalo có hiệu quả không?”, thì bạn phải nắm được các chỉ số báo cáo sau: 

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo gồm có:

ID: mỗi quảng cáo sẽ có 1 mã ID quảng cáo riêng 8 số.

Tên quảng cáo: Tên quảng cáo giúp khách hàng có thể phân biệt từng quảng cáo trong chiến dịch. Với doanh nghiệp, tên quảng cáo dùng để phân biệt các quảng cáo trong kỹ thuật A/B testing.

Trạng thái: thể hiện trạng thái của quảng cáo: như tạo mới, không chạy, đang chạy, tạm dừng hay hoàn tất.

Chỉ số Click-Through Rate (CTR)

    • CTR = số lượt hiển thị / số lượt nhấp chuột x 100. 
    • Thường trong khoảng 0,7% – 0,9%, chỉ số CTR sẽ được coi là ở mức ổn định. 
    • Chỉ số CTR thấp hơn 0,7%, bạn cần tối ưu lại quảng cáo Zalo của mình.Cách đo lường chỉ số hiệu quả của quảng cáo Zalo

 

Giá trung bình

  • Giá thầu/giá quảng cáo hệ thống là giá tiền tính cho 1 click của người dùng Zalo vào quảng cáo. Giá thầu thấp có thể giới hạn phân phối và lượt nhấp.
  • Khi đặt giá thầu, người chạy quảng cáo cần cân nhắc với giá thị trường và đối thủ cạnh tranh.

Chi phí

Chính là số tiền cho toàn bộ quảng cáo của nhà quảng cáo đã chạy. Hệ thống sẽ trừ tiền vào tài khoản quảng cáo, vậy nên bạn phải nạp ngân sách trước khi chạy. Chi phí được tính = số lượt nhấn x giá trung bình

Tần số

Là số lần quảng cáo được xem bởi người dùng Zalo. 

Lưu ý: Một người dùng có thể thấy quảng cáo Zalo nhiều lần.

Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến việc chạy quảng cáo zalo có hiệu quả không? Do đó, việc chạy quảng cáo cần được quản lý và theo dõi để đảm bảo hiệu suất. 

Một Số Hỏi Đáp Về Quảng Cáo Zalo Có Hiệu Quả Không? 

  • Chi phí quảng cáo Zalo là bao nhiêu mới tốt?
    Không cố định. Chi phí quảng cáo thường dựa vào giá trung bình. Giá trung bình lại dựa vào nhiều yếu tốn như sản phẩm, thị trường chạy. Nên không có một con số cụ thể nào được đưa ra cả. Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo, bạn có thể tham khảo các đối thủ cạnh tranh. 
  • Quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu?
    Quảng cáo Zalo hiển thị ở điện thoại và máy tính. Trên điện thoại, quảng cáo hiển thị trong Nhật ký, Khám phá. Trên máy tính, Quảng cáo Zalo hiện ở một số trang báo thuộc hệ thống VNG.
  • Zalo Ads khác Facebook  như thế nào?
    So với Facebook, quảng cáo Zalo có ít lựa chọn về đối tượng tiếp cận hơn, khai thác đối tượng tổng quan chứ không đi sâu vào thông tin khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên ở thị trường lớn tuổi, Zalo lại nhỉnh hơn Facebook. Ngoài ra, Zalo là kênh Remarketing lại tốt hơn Facebook. 
Môt số câu hỏi thêm về quảng cáo Zalo

Tổng kết

Kinh doanh online nếu chỉ phụ thuộc vào một kênh Marketing thì khi xu hướng thị trường thay đổi, doanh nghiệp chắc chắn lâm vào thế bí. Bạn đang khốn đốn vì thị trường bão hòa? Bạn có thể tìm kiếm những vùng đất mới như quảng cáo trên Zalo. Câu hỏi “Quảng cáo Zalo Ads có hiệu quả không?” sẽ thực sự đúng đắn khi bạn bước chân vào nền tảng này với vốn kiến thức cơ bản cùng tinh thần cầu thị học hỏi. Trên đây, DigiHero Agency đã giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất về quảng cáo Zalo Ads. Chúc bạn bắt đầu một kênh Marketing mới thật thành công nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan