Remarketing Facebook – Hướng Dẫn Tiếp Thị Lại Tăng Doanh Số

remarketing facebook

Remarketing Facebook nghe có vẻ xa lạ với nhiều người, nhưng chắc chắn bất cứ nhà bán hàng nào cũng đã từng đào lại data khách cũ để khai thác lại đúng không? Trong bài viết dưới dây, Digi Hero Agency sẽ giúp bạn định nghĩa chính xác và sử dụng phương pháp Remarketing này một cách hiệu quả.  

remarketing facebook
Remarketing facebook

Remarketing là gì?

Định nghĩa Remarketing Facebook 

Remarketing Facebook hay Tiếp thị lại trên Facebook, là hoạt động quảng cáo lại với đối tượng đã truy cập doanh nghiệp của bạn trong thời gian nhất định.

Remarketing Facebook còn được xem là cơ hội thứ hai cho doanh nghiệp để chuyển đổi, tăng doanh số hoặc giữ chân khách hàng. Khách hàng ở đây là nhóm người đã từng mua hàng, hoặc có quan tâm nhưng chưa quyết định mua. 

Tham khảo thêm:

Vì sao bạn cần Remarketing Facebook?

Tiềm năng của khách hàng cũ

Theo dữ liệu của IRP, chỉ có 1.62% khách hàng quyết mua trong lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm. Tỷ lệ mua hàng cao hơn trong lần 2, lần 3 quay lại và khách hàng cũng có niềm tin vào sản phẩm hơn khi họ có thời gian cân nhắc thêm về quyết định của mình. Vậy nên nếu không tiếp cận lại, bạn có thể bỏ lỡ 98% người dùng đã từng đăng ký, ghé thăm, truy cập có thể chuyển đổi thành lượt mua. Vì thế, Remarketing ra đời. 

Nhiệm vụ công việc này là giúp thương hiệu thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng. Để họ nhớ đến thương hiệu, nuôi dưỡng nhận thức, để họ nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ. Từ đó tạo ra chuyển đổi. 

Facebook là MXH lớn và phát triểnh nhất hiện nay, cũng là một kênh bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, thói quen lướt tin của người dùng có thể là một trong những nguyên nhân chính gây tỷ lệ thất thoát khách hàng cực cao cho những chiến dịch quảng cáo. Người dùng thường nhanh chóng lướt qua một mẩu quảng cáo khi họ đang xem dở một video nào đó. Nhưng khi có nhu cầu về dịch vụ đóm họ lại loay hoay tìm lại trên Facebook mà không biết cách nào để gặp lại mẫu quảng cáo đó lần 2.

Lợi ích của Remarketing Facebook 

Remarketing Facebook bắt buộc phải có trong mọi doanh nghiệp, vì:

  • Tạo nhận thức: Mỗi một lần xuất hiện, bạn lại thu hút lại khách truy cập trang. fanpage và giúp học nhận thức về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy chuyển đổi: khi tiếp cận lại khách hàng tiềm năng cũ, bạn có thể gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình. Bởi vì rất nhiều khách hàng trong lần đầu tiên nhìn thấy quảng cáo không có thời gian xem xét. Nhưng khi lần 2,3 xuất hiện, họ có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo của bạn hơn. Điều này có thể dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột cao hơn, tương tác về like hay comment tư vấn nhiều hơn, và cuối cùng là nhiều chuyển đổi hơn.
  • Giảm việc từ bỏ giỏ hàng: đây là hoạt động khách hàng đã nhắn tin/thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Nhưng lại rời khỏi trang của bạn thay vì kiểm tra và thanh toán. Khi đó, Remarketing facebook như môt phương pháp nhắc nhở khách hàng quay lại hoàn thành quá trình thanh toán.
  • Giá trị vòng đời khách hàng (CLTV): Chiến dịch tiếp thị lại trên facebook có thể diễn ra lâu dài, tạo cho khách hàng trạng thái động viên, khuyến khích tiếp tục mua hàng. Khi khách hàng mua hàng càng nhiều, giá trị vòng đời của họ càng cao.

Tuy nhiên, tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo bằng Remarketing Facebook thực chất không hề dễ dàng. Bởi vì khách hàng đã có nhận thức lần 1 về sản phẩm rồi. Và cơ hội thứ 2 lúc nào cũng khó khăn cho doanh nghiệp hơn. Để thuyết phục những người khách khó tính có thể mua lại lần nữa, bạn nên xây dựng một kế hoạch Remarketing bài bản dựa theo đặc điểm của nhóm khách Facebook. Tất cả có trong phần 2 của bài viết này!

Kế Hoạch Remarketing Facebook Hiệu Quả

Để thực hiện Remarketing Facebook hiệu quả gồm các bước dưới đây: 

Bước 1: Xác định đối tượng và mục tiêu của chiến dịch remarketing

Đối tượng remarketing facebook
Đối tượng remarketing facebook

Có quá nhiều người dùng trên fanpage của bạn và việc đầu tiên trong kế hoạch Remarketing Facebook là xác định rõ ràng ai mới là người bạn muốn tiếp cận lại? Mục tiêu của việc tiếp cận lại là gì? Nếu bạn không xác định kỹ và nhầm vào tệp khách hàng mục tiêu chưa từng Marketing, chiến lược truyền thông của bạn sẽ bị va chạm và giảm hiệu quả. 

Xem thêm: kế hoạch truyền thông

Bên dưới là một vài cách xác định mục tiêu trên Facebook DigiHero đã tham khảo từ nhiều nguồn, bạn có thể tham khảo:

  • Remarketing Facebook dựa trên CRM: bạn sẽ tải các cơ sở dữ liệu email của khách hàng và tiếp cận lại với họ trên Facebook. 
  • Remarketing Facebook dựa trên sự kiện: những người tương tác với  trang web sự kiện như: xem trang, nhấn nút quan tâm sự kiện…
  • Remarketing Facebook trên hoạt động vào các bài quảng cáo: Với bất kỳ ai đã tương tác với bài đăng, xem video hoặc like page của bài quảng cáo, đều là những dữ liệu quan trọng để nhắm mục tiêu lại. 

Bước 2: Thêm Meta Pixel vào trang web của bạn. 

Việc thêm Pixel vào trang web của bạn sẽ giúp bạn khoanh vùng thông tin chi tiết về người dùng trên trang web của bạn. Rồi dùng các dữ liệu đó để sử dụng trong chiến dịch remarketing sau này.

Bước 3: Cài đặt danh sách khán giả tùy chỉnh

Sử dụng các thông tin từ Facebook Pixel để tạo danh sách khách hàng tùy chỉnh. Đây sẽ là đối tượng trong chiến dịch Remarketing Facebook.

Đăng nhập vào Trình quản lý Quảng cáo.Trong phần ” Tạo mới”, chọn “Đối tượng”.

Nhấp vào Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tùy chỉnh

chọn đối tượng để chạy remarketing facebook
Chọn đối tượng để chạy remarketing facebook

Đối tượng tùy chỉnh là phần quan trọng nhất của Remarketing facebook. Đối tượng tùy chỉnh hiệu quả, sẽ giúp khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn. Facebook cung cấp khá nhiều tùy chọn cài đặt đối tượng tùy chỉnh, nên bạn hãy chú ý lọc thật kỹ nhé! 

Ví dụ: nếu một khách hàng lên trang web của bạn để đã xem sản phẩm nhưng chưa mua, bạn chọn tùy chọn “Trang web”. Sau đó, nhắm mục tiêu lại bằng cách quảng cáo về sản phẩm đó trên Facebook.

Sau khi khởi tạo đối tượng tùy chỉnh. Bạn t đầu chạy chiến dịch quảng cáo.  

Bước 4: Chạy chiến dịch Remarketing Facebook.

Về cách làm sẽ không khác gì chiến dịch quảng cáo bình thường. Nhưng mục tiêu là để động viên và hấp dẫn khách hàng cũ. Bạn nên tập chung chạy các bài giúp tăng khả năng click, tăng lượt truy cập trang web và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bước 5: Tối ưu quảng cáo và ngân sách.

Tối ưu quảng cáo và ngân sách là công việc khá quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch. Đồng thời giúp tiết kiệm chi phí, tăng ROI cho chiến dịch.

Bước 6: Theo dõi và phân tích kết quả.

Theo dõi và phân tích kết quả dựa vào các số liệu, là một cách giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả của chiến dịch Remarketing Facebook. Từ đó, đưa ra các điều chỉnh cần thiết để tăng hiệu quả.

Một Vài Câu Hỏi Về Remarketing Facebook

Remarketing Facebook có cần website không?

Ở mức cơ bản nhất, chỉ tiếp thị lại đối tượng trên Facebook, bạn chỉ cần sở hữu một Fanpage. Nhưng nếu bạn muốn tiếp cận với khách hàng tiềm năng theo một hệ thống bài bản, bạn cần kết hợp Website + Fanpage.

Remarketing Facebook đối tượng đã tương tác trên Fanpage

Cách làm cụ thể như một bài quảng cáo cơ bản. Nhưng khi vào phần “Đối tượng”, bạn chọn Tạo đối tượng tùy chỉnh, sau đó, chọn “Facebook” – Fanpage đích. Tiếp tục ở mục “Chọn đối tượng tùy chỉnh”, bạn tùy chọn một trong các mục như: 

  • Người dùng đã tương tác với trang
  • Bất kỳ ai truy cập Trang của bạn
  • Người dùng đã tương tác với bài viết/quảng cáo bài viết bất kỳ

Kết Luận 

Cách thức hoạt động của Remarketing Facebook không hề đơn giản, nhưng kết quả mang lại cực kỳ hiệu quả. Remarketing Facebook mang tới nhiều đột phá như tỷ lệ chuyển đổi/ doanh thu. Đây là một bước quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Hi vọng bạn sẽ thành công tiếp thị lại trên Facebook với bài viết này của Digi Hero Agency nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan