Reup Tiktok là gì? Cách kiếm tiền qua Reup mà không vi phạm?

Reup Tiktok

Tại sao nhiều người lựa chọn Reup Tiktok?

Tiktok đang dần trở thành nền tảng kiếm tiền được rất nhiều người quan tâm. Nguyên nhân do tính phổ biến và kiếm tiền dễ hơn so với những kênh khác. Thay vì tự sáng tạo cho kênh của mình, một số người lựa chọn việc reup video của người khác. Điều này sẽ mang lại những lợi ích hay khó khăn gì cho chủ kênh? Cùng Digi Hero Agency tìm hiểu nhé!

Reup Tiktok
Reup Tiktok

1. Reup Tiktok là gì?

Reup Tiktok
Reup Tiktok là gì? 

Reup Tiktok là hành động bạn tải lại một video có sẵn lên kênh Tiktok của mình. Hành động này được coi là sao chép video của người khác mà không có sáng tạo từ người dùng. Điều này có thể khiến cho kênh của bạn vi phạm bản quyền và quy định của Tiktok.

Mục đích của việc Reup Tiktok

Reup Tiktok
Mục đích của việc Reup Tiktok

Mục đích của việc Reup video trên TikTok là gì? Có thể nói, việc chia sẻ lại video là một phương thức phổ biến để kiếm tiền từ TikTok. Nếu bạn có ý định đầu tư dài hạn vào hoạt động này, bạn cần dành nhiều thời gian và nỗ lực để tăng cường tương tác và lượng theo dõi.

Hiện nay, TikTok được coi là một trong những nền tảng bán hàng hàng đầu và hiệu quả nhất. Sau khi xây dựng được một kênh với lượng tương tác và theo dõi đáng kể, người sở hữu có thể tận dụng kênh này để thực hiện các hoạt động liên kết (affiliate) hoặc bán hàng. Nhiều nhà bán hàng đã bắt đầu triển khai chiến lược kinh doanh của họ trên TikTok Shop. Một nền tảng bán hàng đầy tiềm năng.

Tuy nhiên, đây không phải là một chiến lược xây kênh bán hàng lâu dài. Là nền tảng có tính cạnh tranh cao, và việc reup rất dễ bị Tiktok đánh bản quyền. Vì vậy, hãy luôn sáng tạo và đổi mới kênh, giúp đạt được chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.

Lợi ích của việc Reup Tiktok

Reup Tiktok
Lợi ích của việc Reup Tiktok

Nếu bạn đã có sự cho phép từ chủ sở hữu video, việc Reup video TikTok có thể mang lại nhiều lợi ích:

  • Tăng tầm nhìn và nguồn tài nguyên phong phú: Khi reup video chất lượng, bạn có thể tiếp cận được nhiều người xem hơn.
  • Tiết kiệm thời gian: So với việc tạo nội dung mới trên TikTok, việc reup video từ các tài khoản khác giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn có thể chọn những video phổ biến và đang được quan tâm để thu hút sự chú ý.
  • Tạo ra ý tưởng mới: Việc reup video từ người khác có thể mang lại ý tưởng mới và độc đáo cho kênh của bạn, giúp nâng cao sự sáng tạo.
  • Tăng lượt xem và tương tác: Bằng cách thêm thông tin hoặc nội dung mới vào video TikTok được reup, bạn có thể thu hút lượt xem và tương tác. Người xem có thể quan tâm đến tài khoản và theo dõi để xem những nội dung hấp dẫn khác.
  • Mở rộng đối tượng khán giả: Reup video TikTok từ người khác có thể mở rộng đối tượng người xem, thu hút sự chú ý từ những người chưa từng biết đến bạn trước đó.

Những bất lợi bạn có thể gặp phải khi reup video Tiktok

Reup Tiktok
Những bất lợi có thể gặp phải khi reup video Tiktok

Reup video TikTok mà không có sự cho phép có thể mang đến nhiều tác hại nghiêm trọng, bao gồm:

  • Vi phạm bản quyền: Reup video không có sự cho phép có thể vi phạm quyền sở hữu người dùng. Dẫn đến vấn đề bản quyền và khiếu nại, thậm chí có thể đối mặt với việc mất kênh.
  • Mất danh tiếng: là việc sử dụng video một cách không đúng mục đích hoặc gây hiểu lầm. Nó sẽ gây tổn hại đến danh tiếng của họ và gây phản đối từ cộng đồng trực tuyến.
  • Vi phạm quyền riêng tư: Reup video mà không có sự đồng ý dẫn đến vi phạm quyền riêng tư của người tạo ra video. Đặc biệt nếu chứa thông tin nhạy cảm về họ, có thể dẫn đến vấn đề pháp lý.
  • Gây nhầm lẫn: Cần ghi rõ nguồn video reup, tránh nhầm lẫn rằng đó là nội dung của bạn. Việc này tạo ra sự nhầm lẫn trong cộng đồng và có thể gây tranh cãi.
  • Mất điểm uy tín: Hành động reup video mà không có sự cho phép có thể làm mất điểm uy tín trong cộng đồng trực tuyến, gây khó khăn trong việc được đón nhận hoặc thậm chí bị khóa tài khoản.

2. 5 bước reup lại video Tiktok không bị dính bản quyền

Reup Tiktok
5 bước reup lại video Tiktok không bị dính bản quyền

Bước 1: Tìm kiếm từ khóa và chủ đề

Bước đầu tiên quan trọng khi reup video TikTok là tìm kiếm từ khóa và chủ đề phù hợp. Có nhiều công cụ tìm kiếm keyword và nội dung hữu ích giúp bạn dễ dàng xây dựng trang cá nhân với nhiều tương tác nhất.

Bước 2: Tìm nguồn video để reup trên TikTok

Sau khi xác định được chủ đề và từ khóa, bạn cần tìm nguồn video để reup. Việc này đòi hỏi hiểu biết về thuật toán TikTok để đánh giá và chọn lựa video chính xác. Nếu muốn tối ưu hóa video, hãy chỉnh sửa bằng cách thêm logo thương hiệu hoặc sửa kích thước.

Bước 3: Chỉnh sửa và cắt ghép trước khi reup video TikTok

Để tránh việc bị vi phạm bản quyền, bạn cần chỉnh sửa video trước khi reup. Công cụ như orotil hoặc orotikplus có thể giúp bạn thực hiện điều này, điều chỉnh kích thước, âm thanh, độ sáng, chèn watermark, logo, chữ, và thậm chí là lách sâu bản quyền âm thanh.

Bước 4: Reup video TikTok

Sau khi chỉnh sửa, bạn có thể reup video TikTok bằng cách copy video vào bộ nhớ điện thoại và đăng tải nó trên tài khoản của mình. Có nhiều phần mềm hỗ trợ việc này, bạn có thể tham khảo qua SO9.

Bước 5: Nuôi kênh TikTok

Để phát triển kênh, đảm bảo đăng đủ bài viết và tương tác với người sáng tạo nội dung khác. Việc này giúp tăng uy tín và tránh bị hạn chế bởi TikTok.

3. Những điều cần lưu ý khi reup Tiktok

Khi thực hiện reup video TikTok, quan trọng nhất là tuân thủ một số quy tắc sau đây:

  • Tạo nhiều tài khoản: 4 đến 5 tài khoản, ít nhất một tài khoản có mặt trong Top trends.
  • Đăng tải đều đặn: Tài khoản mới nên đăng tải video 3 lần mỗi ngày. Thời gian đăng vào các khung giờ 6h sáng, 12h trưa, và 7h tối.
  • Tương tác tích cực: Tài khoản mới cần tương tác tích cực với nội dung của các tài khoản khác. Điều này giúp TikTok nhận biết hoạt động thường xuyên và xác nhận tài khoản là người dùng thật.
  • Biến đổi video: Tránh việc giống hệt bản gốc bằng cách lật ngang video, tăng tốc độ, tăng giảm độ sáng, thay đổi tần số âm thanh, bão hòa màu sắc. Đặc biệt, đổi tên file trước khi đăng tải để tránh bị phát hiện và tránh lỗi.
  • Đăng tải thường xuyên: Đăng tải nội dung thường xuyên, ít nhất là mỗi ngày một lần.
  • Tăng tần suất đăng sau 1 tháng: Sau khoảng 1 tháng, khi kênh có uy tín và số người theo dõi tăng đến khoảng 50K, bạn có thể tăng tần suất đăng lên, khoảng 3 – 4 ngày một video.
  • Chọn chủ đề hấp dẫn: TikTok là nền tảng dễ lên xu hướng, nên chọn những chủ đề hot và được nhiều người quan tâm để làm nội dung.
  • Tránh reup video của KOL: Hạn chế reup video từ KOL vì TikTok có thể hạn chế phân phối cho nội dung này.

Nếu bạn là người mới và muốn bắt đầu với nền tảng TikTok và muốn bổ sung thêm kiến thức cho mình, hãy tham khảo qua chùm bài viết về TikTok của chúng tôi:

Kết luận

Qua bài viết trên, Digi Hero Agency mong bạn đã hiểu rõ những kiến thức về Reup Tiktok. Nếu cảm thấy hữu ích, đừng quên theo dõi chúng mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan