Social Content: Định Nghĩa Và 7 Loại Hình Phổ Biến

Social Content

Social Content media là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp truyền thông thương hiệu đến với khách hàng. Để hiểu rõ về Social Media Content, hãy cũng Digi Hero Agency theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Social Content
Social Content

1. Social Content là gì?

Social Content là hình thức truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Youtube,…

Điểm chung của các kênh này là được đo lường thông qua các chỉ số tương tác như like, share, comment, inbox và các kênh liên kết được với nhau nên dễ quản lý.

Marketers đưa ra nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu dựa trên hai mục đích chính như sau:

  • Tạo nội dung ấn tượng để làm thương hiệu trở nên quen thuộc trong tâm trí của khách hàng. Điều đó góp phần xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
  • Phát triển nội dung cung cấp thông tin hữu ích. Từ đó, khuyến khích khách hàng sử dụng, giúp hiểu rõ hơn giá trị và lợi ích họ nhận được.

Trong lĩnh vực tiếp thị nội dung, Social Content được ưa chuộng vì hiệu quả cao và chi phí thấp. Với sự đa dạng của mạng xã hội, nhà tiếp thị có thể đo lường và đánh giá hành vi khách hàng, cũng như tận dụng đóng góp của người dùng trong việc lan truyền nội dung qua hình ảnh và bài viết.

Một số nội dung liên quan:

2. 7 loại Social Content phổ biến để phát triển thương hiệu

Video

Social Content
Social Content – Video
  • Video dạng ngắn: Loại nội dung có tính chất chia nhỏ và trình bày thông tin trong vòng 1 phút. Có nhiều người không quá rảnh để xem một video kéo dài từ 5 phút. Họ tìm kiếm sự hài lòng ngay lập tức với nội dung nhanh chóng và mang tính giải trí. Vì thế, video dạng ngắn sẽ dễ chia sẻ và tiếp cận nhiều người hơn trên mạng xã hội.
  • Video dài: Là một trong những nội dung truyền thông xã hội tốt nhất để chia sẻ các chủ đề giáo dục. Dạng video này thường phù hợp truyền thông trên Facebook hoặc Youtube.
  • Video trực tiếp: Dạng nội dung này cho phép bạn phát sóng trực tiếp và tương tác ngay với người xem. Việc này mang cho mọi người cảm giác gắn kết với nhau và với doanh nghiệp. Một lợi ích khác là bạn có thể sử dụng lại video phát trực tiếp để nhận được nhiều giá trị hơn từ nội dung. Bạn có thể đăng tải những đoạn ngắn cắt ra từ buổi phát trực tiếp để tạo thêm nội dung cho trang.

Hình ảnh/ Infographic

Social Content
Social Content – Hình ảnh/ Infographic 

Hình ảnh là loại nội dung phổ biến thứ 2 trên mạng xã hội. Chúng cũng là một trong những Social Content được đăng thường xuyên nhất trên các mạng xã hội. Não bộ con người có xu hướng ghi nhớ hình tượng nhanh gấp nghìn lần so với văn bản chữ. Hiểu rõ điều này, doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách sinh động nhất.

So với hình ảnh thông thường, Infographic tạo ra sự ảnh hưởng lớn hơn đến khách hàng. Nó bao gồm cả hình ảnh, đồ họa và text theo một bố cục thú vị, hợp lý khiến người đọc nắm bắt tin tức dễ nhất. Tuy nhiên, để tạo ra Infographic cần tốn nhiều thời gian và chi phí, đòi hỏi người làm cần có khả năng chắt lọc và sáng tạo cao.

Gif/ meme

Gif/ meme là dạng content được giới trẻ ưa chuộng. Chúng thể hiện sự kết hợp giữa cử chỉ và cảm xúc mà một từ ngữ không diễn tả được.

Loại nội dung truyền thông này đảm bảo người xem sẽ nhận được thông điệp và cảm nhận trực tiếp nó với những sự kiện trong cuộc sống của họ.

Podcast/ Âm thanh

Social Content
Social Content – Podcast/ Âm thanh

Podcast là hình thức truyền tải thông điệp đến khách hàng chủ yếu qua âm thanh. Podcast là một không gian giao lưu trực tiếp, tạo ra sự chân thật trong các mối quan hệ. Bằng cách cung cấp nội dung chất lượng và tương tác linh hoạt cùng phản hồi nhanh chóng, doanh nghiệp có cơ hội hiểu rõ hơn về những thách thức, vấn đề hay mong đợi của khách hàng.

Text

Dù nội dung trực quan phát triển thì sức mạnh của ngôn từ vẫn giữ vai trò quan trọng. Để làm nổi bật sức mạnh của text, bạn cần có sự chú ý, tính nhất quán và các yếu tố sáng tạo giống như các định dạng nội dung khác. Bạn cần phát triển tông màu và giọng nói thương hiệu phù hợp với nhận dạng hình ảnh, sẽ giúp nội dung bằng văn bản của bạn nổi bật trên mạng xã hội.

Nội dung do người dùng tạo

Đây là nội dung được tạo ra bởi những người tiêu dùng sản phẩm. Khi người tiêu dùng tạo nội dung này, về cơ bản họ đang cung cấp những trải nghiệm cá nhân của họ với thương hiệu.

Loại content này đáng tin cậy nhất vì là feedback thực tế của khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm. Doanh nghiệp biết tận dụng loại content này sẽ tạo ra rất nhiều lợi ích như tối đa hóa ngân sách, tiếp cận thêm người dùng và nhiều cơ hội sau này.

URL/liên kết đến nội dung khác

Việc đặt các liên kết trong các bài đăng tới trang web của mình, sẽ tạo thêm cơ hội để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Quảng cáo sản phẩm mới trên mạng xã hội trở nên hiệu quả hơn khi liên kết trực tiếp đến trang thanh toán hoặc định giá. Điều này không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn giảm cản trở cho người mua, tạo thuận lợi khi họ chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác.

Nếu bạn đang muốn triển khai các nội dung Social content, hãy tham khảo qua các nội dung hữu ích sau đây:

Kết luận

Trên đây chúng mình đã cung cấp cho các bạn thông tin về Social Content. Nếu cảm thấy hữu ích, đừng quên theo dõi Digi Hero Agency nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan