Hiện nay, TikTok đang là nền tảng thu hút lượng khủng người dùng tại Việt Nam. Tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads là điều kiện tiên quyết, để người dùng có thể bắt đầu quảng cáo trên TikTok. Trong bài viết này, Digi Hero Agency sẽ hướng dẫn chi tiết từ A-Z cách để tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads nhanh nhất nhé!
Tài khoản quảng cáo TikTok là gì? Tại sao cần tạo tài khoản quảng cáo TikTok?
Quảng cáo TikTok Ads là hình thức quảng cáo, PR, marketing trên nền tảng mạng xã hội Tiktok. Nhằm mục đích giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, đem lại doanh thu lợi nhuận.
Tài khoản quảng cáo TikTok Ads là loại tài khoản hỗ trợ người dùng thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo trên nền tảng này. Thông qua 1 đường link đính kèm trong quảng cáo ấy, người dùng của TikTok sẽ được tiếp cận và biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Các loại tài khoản quảng cáo TikTok Ads
Trước khi xem hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Hãy cùng nắm rõ các loại tài khoản quảng cáo TikTok nhé!
1. Self-serve – Tài khoản quảng cáo cá nhân
Tài khoảng TikTok Ads Self-serve là loại tài khoản quảng cáo TikTok dành cho cá nhân. Bạn hoàn toàn có quyền trực tiếp và quản lý các chiến dịch quảng cáo. Bao gồm từ các bước: chọn mục tiêu, nạp ngân sách, tối ưu chiến dịch quảng cáo,…
Ngoài ra, bạn phải tự chủ động liên hệ với đội ngũ hỗ trợ – Support TikTok để giải quyết các vấn đề, sự cố liên quan đến quảng cáo.
Ưu điểm
- Chủ động kiểm soát ngân sách, mục tiêu và lựa chọn hình thức chạy quảng cáo phù hợp.
- Linh hoạt việc quản lý tối ưu, kiểm soát hiệu quả chiến dịch quảng cáo.
Nhược điểm
- Bạn phải tự setup mọi thứ về chiến dịch để chạy quảng cáo.
- Các chiến dịch chạy quảng cáo với ngân sách lớn. Kỹ năng và kinh nghiệm là mặt được đòi hỏi cao.
- Không được hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan đến quảng cáo bởi support người Việt. Và sẽ mất khá nhiều thời gian, để được TikTok giải quyết sự cố về quảng cáo.
2. Tài khoản quảng cáo dạng Agency
Tài khoản quảng cáo cấp dưới Agency là tài khoản được TikTok uỷ quyền cho các công ty truyền thông/quảng cáo. Với mục đích hỗ trợ chạy quảng cáo cho các doanh nghiệp, hay shop kinh doanh có nhu cầu. Với loại tài khoản này, sẽ được nhận sự hỗ trợ tối đa mọi chức năng để chạy quảng cáo TikTok, hơn nữa còn được nhận thêm ưu đãi từ Agency.
Với dạng tài khoản này, Agency sẽ triển khai chuyên nghiệp tất cả các khâu. Như nạp ngân sách chạy quảng cáo, setup chiến dịch, báo cáo thống kê, tối ưu chiến dịch quảng cáo. Hay hạn chế tối đa các vấn đề trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo,…
Ưu điểm
- Tư vấn và triển khai tất cả các khâu để thiết lập chiến dịch, và quản lý tài khoản khi chạy quảng cáo TikTok.
- Có kỹ thuật viên người Việt chuyên môn cao, hỗ trợ bạn xuyên suốt quá trình quảng cáo.
- Hạn chế các vấn đề liên quan như camp không cắn tiền, không nạp được tiền hay ads không được duyệt,….
Nhược điểm
- Bị hạn chế sự chủ động trong triển khai quảng cáo. Nếu muốn thay đổi chiến dịch hay nạp ngân sách, thì cần thời gian thông qua bên Agency TikTok.
- Phải trả thêm phí mua tài khoản quảng cáo TikTok mỗi tháng cho Agency.
Kết luận: Nếu là người mới, chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok hay các doanh nghiệp, muốn thuê outsource bên ngoài. Nên cân nhắc việc lựa chọn mua tài khoản quảng cáo được cấp bởi Agency.
Digi Hero Agency hiện là đối tác chính thức của MCN TikTok/TikTok Ads/Tiktok Shop tại Việt Nam. Đồng hành cùng hơn 500 đối tác trên đa nền tảng Online và TikTok nói riêng. Đội ngũ Support Tiktok của chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Và hỗ trợ tối ưu ngân sách, triển khai toàn bộ quá trình chạy quảng cáo.
HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO TIKTOK CHI TIẾT
Để sở hữu tài khoản quảng cáo TikTok Ads, bạn hãy thực hiện những bước sau:
Bước 1:
Truy cập vào liên kết bên dưới để đăng ký tài khoản Tik Tok: https://ads.tiktok.com/homepage/
Nhấn “Tạo ngay” để bắt đầu đăng ký tạo tài khoản quảng cáo TikTok.
Bước 2: Đăng ký tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Có 2 cách để đăng ký tạo tài khoản quảng cáo TikTok:
- Cách 1: Đăng ký tài khoản bằng email/số điện thoại
- Cách 2: Đăng ký trực tiếp qua tài khoản TikTok
Theo dõi chi tiết các bước thực hiện của các cách trên dưới đây:
Cách 1: Đăng ký tài khoản bằng Email/Số điện thoại
Để tạo tài khoản quảng cáo TikTok theo cách này, cần chuẩn bị 1 email hoặc số điện thoại vẫn còn hoạt động. Để truy cập vào hòm thư (đối với email), hoặc nhận tin nhắn (đối với số điện thoại).
Tại giao diện đăng ký tạo tài khoản TikTok Ads, bạn điền địa chỉ Email cá nhân (VD: digihero@gmail.com).
Nếu bạn sử dụng số điện thoại, click vào Sử dụng điện thoại ở góc phải và điền SĐT vào ô đầu tiên.
Ở thiết lập Mật Khẩu, cần đảm bảo các yêu cầu sau:
- Độ dài bảo mật của mật khẩu phải từ 6 – 20 ký tự
- Mật khẩu cần chứa ít nhất 1 chữ số, 1 chữ cái và 1 ký tự đặc biệt (!,*,@,&,…)
Tích chọn xác nhận đồng ý với Điều khoản dịch vụ thương mại và Chính sách bảo mật của TikTok.
Nếu bạn muốn nhận email cập nhật các thông báo từ TikTok For Business, hãy tick chọn ô thứ 2 (không bắt buộc).
Sau đó, nhấn “Đăng ký” để nhận mã xác nhận từ TikTok.
Mã xác nhận sẽ được gửi về hòm thư email hoặc gửi tin nhắn SMS qua số điện thoại.
Điền chính xác mã xác nhận để hoàn tất đăng ký tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads.
Cách 2: Đăng ký tạo bằng tài khoản TikTok cá nhân
Với cách đăng ký này, bạn cần có tài khoản người dùng TikTok.
Truy cập giao diện đăng ký, nhấn “Đăng ký qua TikTok” để bắt đầu đăng ký tạo tài khoản quảng cáo TikTok.
Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu ủy quyền, cho phép TikTok For Business truy cập vào tài khoản TikTok của mình. Tại đây, người dùng có thể chuyển đổi tài khoản TikTok hoặc chỉnh sửa lại quyền truy cập của TikTok For Business.
Cuối dùng, nhấn ‘Ủy quyền’ để hoàn tất.
Bước 3: Điền thông tin tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads
Sau bước 2, bạn sẽ được chuyển qua giao diện tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Tại đây, hãy điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp của bạn mà TikTok yêu cầu.
- Tick chọn xác nhận để đồng ý với Các điều khoản dịch vụ về thương mại, Chính sách quảng cáo và Chính sách thanh toán của TikTok.
- Nhấn “Đăng ký” để hoàn tất tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads.
Khi hoàn tất đăng ký, bạn sẽ được chuyển qua Trình quản lý quảng cáo TikTok. Tại đây, bạn có thể bắt đầu tạo các chiến dịch quảng cáo của mình.
>>> Đọc thêm: Chi phí quảng cáo TikTok: Tối ưu ngân sách quảng cáo 2023
Một vài lỗi dễ gặp phải khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Để có thể tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads rất dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ gặp các lỗi sau đây:
#1. Email hoặc số điện thoại bị sai, không còn hoạt động
Nếu điền email/số điện thoại của bị sai định dạng, sẽ có hiển thị thông báo màu đỏ như trên.
Có thể xử lý theo cách sau:
- Kiểm tra lại email xem còn hoạt động hay không. Bằng cách đăng nhập hòm thư của email đó.
- Điền đúng định dạng địa chỉ email (Ví dụ: digihero123@gmail.com)
#2. Mật khẩu Tài khoản không hợp lệ
Đây là một lỗi khá phổ biến. Nếu không điền đúng yêu cầu mật khẩu, bạn không thể đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok.
Vì vậy, bạn phải sử dụng mật khẩu:
- Có độ dài từ 6 – 20 ký tự
- Phải chứa ít nhất 1 chữ số, 1 chữ cái và 1 ký tự đặc biệt (Ví dụ: @,!,^, *, &,…)
#3. Điền sai thông tin tài khoản TikTok
Nếu điền sai thông tin cũng không ảnh hưởng trực tiếp đến đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok. Nhưng có thể ảnh hưởng đến quá trình thiết lập chiến dịch sau này. Do vậy, hãy điền chính xác thông tin về doanh nghiệp của bạn (họ tên, lĩnh vực, quốc gia,…). Điều này làm hạn chế gặp lỗi khi chạy quảng cáo TikTok như quảng cáo không được duyệt, không cắn tiền,…
Lưu ý: Cũng như các nền tảng khác, TikTok cũng có những quy định riêng cho việc chạy quảng cáo để đảm bảo an toàn của khách hàng, đảm bảo thuần phong mỹ tục cũng như các vấn đề khác. Để tránh việc bị từ chối quảng cáo hoặc bị cấm tài khoản di vi phạm hãy đọc qua chính sách quảng cáo Tiktok trước khi bắt đầu lên chiến dịch.
Kết luận
Hi vọng qua bài viết trên, Digi Hero Agency có thể hướng dẫn cho bạn dễ dàng tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Trong quá trình làm quen với Trình quản lý quảng cáo TikTok Ads gặp khó khăn hay vấn đề gì. Bạn đừng ngại ngần tham khảo qua một vài cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả mà Digi Hero Agency đã giới thiệu nhé.