Target Dựa Vào Sở Thích Giúp Tăng Doanh Số Mới Nhất

target theo sở thích

Làm thế nào để target dựa vào sở thích khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook? Ngay trong bài viết dưới đây, Digi Hero Agency sẽ hướng dẫn bạn cách tìm target một cách hiệu quả nhất bằng cách dựa vào sở thích của chính khách hàng, giúp khâu quét khách hàng trong quảng cáo đạt hiệu quả nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả hơn. 

target theo sở thích
Target quảng cáo Facebook theo sở thích

Target Dựa Vào Sở Thích Khách Hàng Khi Quảng Cáo Facebook Là Gì ?

Target khách hàng là một kỹ thuật quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook. Khi bạn target khách hàng chuẩn với mục tiêu chiến dịch, quảng cáo sẽ hiển thị đúng tới khách hàng tiềm năng. Từ đó gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Với định nghĩa target dựa vào sở thích, bạn phải tìm kiếm các khách hàng có hành vi sở thích phù hợp với sản phẩm của bạn.

Ví dụ cụ thể về việc target dựa vào sở thích:

   – Những người có thói quen làm đẹp sẽ thích thú với quảng cáo mỹ phẩm, tip làm đẹp,..

   – Những đối tượng người dùng đang sở hữu xe sang, điện thoại đẹp, sử dụng đồ hiệu sẽ thích thú với các quảng cáo sang trọng, đẳng cấp.

   – Dựa vào Target theo sở thích của những bạn gái mới lớn, ưa thích sự năng động trẻ trung, cùng màu sắc nổi bật, Kotex đã đưa ra chiến dịch Kotex Mini-Meow – “Đại tiệc sắc màu”. Chiến dịch này đã giúp Kotex nâng điểm thị phần trong phân khúc giới trẻ.

4 Cách Để Target Dựa Vào Sở Thích Khách Hàng Chuẩn Nhất Trên Facebook

Cách 1: Tự biến mình thành khách hàng

Tự biến mình thành thành khách hàng là cánh nhanh và hiệu quả nhất để bạn biết vì sao khách hàng lại có những sở thích, insight như vậy. Một số chủ shop có kinh nghiệm trong hành trình mua hàng có thể phác họa các vấn đề này dễ dàng. Hoặc, bạn có thể dùng cách dưới đây: 

  • Hãy tạo một tài khoản mới, để các thông tin mô tả chân dung khách hàng 
  • Sau đó hãy like, tương tác với các page, tham gia các nhóm mà Khách hàng hay vào
  • Kết bạn và tương tác trên các bài viết của Newsfeed ( đặc biệt tương tác với các bài viết liên quan đến sản phẩm của ngành hàng mình)

Sau khoảng 5 – 7 ngày, newsfeed của nick này bao phủ bởi các post quảng cáo của các page đối thủ. Chúng ta hãy nhấn vào dấu “mũi tên” bên phải bài post quảng cáo. Khi đó, chúng ta sẽ  xem quảng cáo này đã target thế nào. Rồi từ đó, bạn tạo ngay một quảng cáo tương tự.

Ngoài ra bạn có thể vào link FACEBOOK ADS để xem các thông tin mà Facebook đã lưu lại trên nick facebook của bạn để quảng cáo để tìm target dựa vào sở thích của khách hàng.

target theo sở thíchCách 2 : Phân tích quảng cáo đối thủ

Tìm các page đối thủ cùng ngành hàng với sản phẩm của bạn trên thị trường (nên tìm các page hơn 100k like nếu có). Sau đó, phân tích quảng cáo.

  • Tìm random từ 20 – 30 khách hàng ngẫu nhiên tương tác trên các page này ( nên tìm những người có like, share,cmt, checkin)
  • Vào từng profile của nick đó. Xem các mục: sở thích, checkin, theo dõi… để tìm hiểu thói quen sở thích của họ.
  • Lưu các sở thích này lại. sau đó phân loại vè tìm ra các sở thích chung nhất của 20 – 30 nick này (số lượng nick khảo sát càng nhiều, kết quả càng chuẩn)

Cách 3 : Audience Insights trong Facebook Ads

Audience Insights là một công cụ được  Facebook thiết kế để sử dụng dữ liệu. Nhằm giúp nhà quảng cáo chạy Facebook Ads hiệu quả hơn. Khi dùng Audience Insights để tìm target dựa vào sở thích, bạn hãy nhập thông tin chân dung khách hàng đã thống kê ở bước trên như: 

  • Số lượng người dùng phù hợp
  • Các ngành nghề của người dùng
  • Sở thích khác của người dùng
  • …..

Đây cũng là cách để biết được sở thích của khách hàng nhanh nhất. Từ đó giúp lên chiến lược nội dung phù hợp với quảng cáo của bạn.

Cách 4 : Page Insights

Page Insights để target chuẩn khách hàng trên Facebook

Bạn truy cập vào đây để sử dụng các dữ liệu đã được thống kế, để đánh giá thị trường trong tương lai. Cách này sẽ áp dụng được nếu bạn đang bán các mặt hàng tương tự. Và đang tìm kiếm target dựa vào sở thích để thăm dò thị trường mới. 

Trong này sẽ thống kê các dữ liệu: Tỷ lệ giới tính like page, vị trí, thống kê tương tác,… 

Một số bài viết liên quan đến chủ đề quảng cáo facebook mà bạn có thể quan tâm:

Tổng kết

Trên đây là chia sẻ của Digi Hero Agency về target dựa vào sở thích khách hàng chuẩn trên Facebook. Các thắc mắc như: Tìm kiếm sở thích khách hàng thế nào? Target khách hàng trên Facebook là gì? Có lẽ đã được giải đáp phần nào qua bài viết ý nghĩa trên. Hi vọng bạn sẽ thu thập được những thông tin hữu ích để tối ưu cho quảng cáo nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan