Thư Viện Quảng Cáo Facebook Là Gì? Cách Sử Dụng Hiệu Quả

Thư viện quảng cáo facebook

Thư viện quảng cáo Facebook là công cụ không thể thiếu trong một chiến dịch Marketing. Nếu bạn là chủ shop Online đang tìm kiếm các bài viết quảng cáo bằng thanh tìm kiếm trên Facebook? Hay nghiên cứu các nội dung bằng cách tra Google? Hãy thử làm điều đó hiệu quả hơn với Facebook Ads Library. 

Thư viện quảng cáo facebook

Thư Viện Quảng Cáo Facebook Library Là Gì?

Thư viện quảng cáo/Facebook Library hay Facebook Ads Library là tên gọi của một ứng dụng thuộc hệ sinh thái Facebook. Đây là công cụ hỗ trợ người dùng nghiên cứu và tìm kiếm các hoạt động quảng cáo đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Dù có hoạt động hay không, các quảng cáo này vẫn sẽ được lưu trữ trên thư viện quảng cáo trong vòng 7 năm. Thư viện quảng cáo cho phép tất cả mọi người xem quảng cáo về các vấn đề chính trị, kinh tế, bầu cử, xã hội. 

Mặc dù mục đích xây thư viện quảng cáo là để Facebook đối phó với vụ bê bối quảng cáo chính trị. Nhưng sau đó, thư viện quảng cáo Facebook đã phát triển và hiện thành một trong những công cụ hữu ích nhất để các nhà quảng cáo theo dõi các đối thủ cạnh tranh. 

Thư viện quảng cáo Facebook có các chức năng tập hợp những thông tin, dữ liệu liên quan và thống kê chúng. Sử dụng thành thạo thư viện quảng cáo, bạn có thể thực hiện đồng thời: nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và cập nhật xu hướng thị trường. Đúng như cái tên, công cụ này sẽ như một bách khoa toàn thư lưu trữ về quảng cáo trên Facebook, và luôn được cập nhập mới mỗi ngày. 

Thư viện quảng cáo Facebook như một bách khoa toàn thư lưu trữ về quảng cáo

Vì Sao Nên Sử Dụng Thư Viện Quảng Cáo Facebook?

Thư viện quảng cáo là phương pháp để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh dưới góc nhìn sâu rộng và chi tiết nhất. Từ mức độ hiệu quả của quảng cáo đối thủ, bạn có thể đề ra chính sách, chiến lược quảng cáo cho chính doanh nghiệp của mình.  Facebook Library giúp minh bạch hóa các nội dung quảng cáo, đồng thời, lưu trữ toàn bộ các thông tin quảng cáo trong thư viện. 

Điểm nổi bật tại Facebook Ads Library: 

  • Tiếp cận chiến dịch quảng cáo toàn diện nhất
  • Định vị vị trí của quảng cáo từng khu vực
  • Theo dõi dữ liệu giúp bạn xác định đối thủ
  • Đánh giá đối thủ

Khi đã thu thập những dữ liệu cần thiết, bước tiếp theo bạn phải lập kế hoạch quảng bá nhằm tiếp thị sản phẩm trên Facebook được toàn diện hơn. Từ đó, có thể xây dựng thương hiệu trở nên phát triển mạnh mẽ hơn.

Facebook Library Sở Hữu Những Tính Năng Gì?

Không phải tự nhiên thư viện quảng cáo trở thành công cụ tìm kiếm quảng cáo số 1 Facebook. Để có tệp người dùng đông đảo như hiện nay, Facebook Ads Library có các tính năng hữu ích: 

Tính năng tìm kiếm: Cho phép tất cả người dùng tìm kiếm bài quảng cáo bằng các từ khóa hay tên Fanpage bất kỳ. 

Tính năng thông tin tìm kiếm: thông tin quảng cáo sẽ được hiển thị một cách phù hợp nhất tùy vào chính sách của từng khu vực. Bên cạnh đó, bạn sẽ được biết tình trạng của các loại quảng cáo như: Đang tạm ngừng, bảo trì, hết hạn,…

Tính năng hạn chế thông tin: Thư viện quảng cáo hạn chế người dùng dưới 13 tuổi xem các quảng cáo liên quan đến cồn, cờ bạc, tình dục,… 

Cách Sử Dụng Thư Viện Quảng Cáo Hiệu Quả?

Không đơn giản chỉ là nhập từ khóa và tìm kiếm, hãy tham khảo 4 bước sử dụng thư viện quảng cáo Facebook dưới đây để sử dụng hết tiềm năng của công cụ quảng cáo này nhé! 

Sử dụng công cụ tìm kiếm để kiểm tra quảng cáo

  • Bước 1: Mở Facebook tại đây

Mẹo: Mặc dù bạn có thể truy cập thư viện quảng cáo mà không cần đăng nhập. Nhưng hãy đăng nhập vào Facebook trước khi mở thư viện quảng cáo. Khi đó, bạn có thể xem được các quảng cáo hướng đến đối tượng 18 tuổi trở nên. 

  • Bước 2: Chọn “quốc gia” và “hạng mục quảng cáo”. Hãy tùy chỉnh vị trí tìm kiếm để nhận lại các bài quảng cáo gần với khu vực bạn cần
  • Bước 3: Điền “từ khóa” và lựa chọn Fanpage mà bạn muốn tìm kiếm.

Có hai chiến lược tìm kiếm hiệu quả: 

– Tập trung nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bằng cách tìm kiếm tên thương hiệu/công ty. Điều này sẽ hiển thị mọi quảng cáo mà công ty đang chạy trong tài khoản đó. Cách này có nhược điểm là: Nhiều công ty lớn có nhiều tài khoản khác nhau để chạy quảng cáo. Vậy nên, để xem hết các bài quảng cáo, bạn phải tìm kiếm hết số tài khoản trong 1 công ty. Sau đó lần lượt tìm kiếm. 

– Nhập từ khóa tương ứng để tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ. Ví dụ: Chiến dịch kem chống nắng cho da nhờn, bạn có thể tìm các từ khóa như: Kem chống nắng da nhờn. Mẹo: Để tìm kiếm cụm từ chính xác hơn, hãy thêm dấu ngoắc kép “”. Kết quả xuất hiện sẽ chứa cùng một nhóm từ theo cùng một thứ tự

  • Bước 4: Bài quảng cáo bạn tìm kiếm sẽ hiện ra. 

Kiểm tra quảng cáo trực tiếp từ Fanpage

  • Bước 1: Truy cập Fanpage mà bạn muốn kiểm tra quảng cáo.
  • Bước 2: Lựa chọn mục “Tính minh bạch của trang”, sau đó chọn tiếp “Xem tất cả”.
  • Bước 3: Lướt đến mục “Quảng cáo từ Trang này”, Ấn vào mục “Đi đến thư viện quảng cáo”. Khi đó, màn hình sẽ hiện ra các bài quảng cáo của Fanpage.

Vấn Đề Liên Quan / Facebook Ads Library

Thư viện quảng cáo Facebook Ads Library có chính xác không?

Là công cụ chịu sự kiểm soát của Facebook, quảng cáo trên thư viện quảng cáo chính xác đến 99%.

Tại sao bài quảng cáo của tôi không có trên Facebook Library?

Chức năng tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị bài quảng cáo dựa trên lượt tương tác. Chính vì vậy, bài quảng cáo có lượt thích nhỏ sẽ không được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Ngoài ra, trình chặn quảng cáo sẽ chặn một số bài viết. Hãy tắt trình chặn quảng cáo trước khi thực hiện tìm kiếm. 

Cần bao nhiêu thời gian để quảng cáo hiển thị trong Thư viện quảng cáo?

Trong 24h kể từ lượt hiển thị đầu tiên. Nếu bạn chỉnh sửa hay cập nhập quảng cáo, chúng sẽ cập nhập hiển thị sau 24h kế tiếp. 

Thư viện quảng cáo chính là sách giáo khoa toàn thư tham khảo tốt nhất về quảng cáo. Bài viết trên đây là những thông tin đầy đủ về công cụ hỗ trợ Marketing hiệu quả này. Hi vọng những thông tin trên của DIGI HERO Agency sẽ giúp bạn xây dựng chiến dịch bán hàng hiệu quả hơn. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan