Tổng Hợp Các Thuật Ngữ Facebook Ads Phổ Biến Hiện Nay

Facebook Ads luôn mà một phương pháp Marketing đêm lại hiệu xuất cao cho người bán hàng nếu được sử dụng đúng cách. Với người mới bắt đầu làm quen và học chạy Facebook Ads, sẽ có rất nhiều thuật ngữ mà nếu không hiểu được sẽ là rào cản rất lớn. Vậy những thuật ngữ Facebook ads phổ biến nhất hiện nay là gì, hãy cùng Digi Hero tìm hiểu qua bài viết sau đây.

thuật ngữ facebook ads
thuật ngữ facebook ads

I. Thuật ngữ Facebook cơ bản Fanpage

Fanpage là một trong những kênh quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về những thuật ngữ cơ bản quảng cáo của Fanpage này. Dưới đây là danh sách những từ ngữ mà bạn cần biết:

1. Potential Reach

Nói dễ hiểu thì potential reach là số lượng khách hàng tiềm năng có thể thấy được quảng cáo của bạn. Nó dựa vào hai yếu tố là ngân sách và nhóm đối tượng mục tiêu mà quảng cáo của bạn hướng tới để hiển thị con số này.

2. Placement

Thuật ngữ này dùng để chỉ vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ hiển thị. Hiện nay, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội này sẽ được đặt tại ba vị trí này:

Newsfeed di động

Newsfeed máy tính

Cột bên phải của Newsfeed máy tính

3. Newsfeed

Newsfeed là thuật ngữ dùng cho cả nhà quảng cáo và người dùng Facebook bình thường. Nói dễ hiểu thì Newsfeed dùng để chỉ bản tin trên tường của người dùng từ các tài khoản của bạn bè, người thân trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, nó cũng sẽ xuất hiện các quảng cáo từ các Fanpage mà người dùng theo dõi.

4. Page Engagement

Thuật ngữ này cực kỳ phổ biến hiện nay để chỉ lượt tương tác của người dùng trên các mẫu quảng cáo. Các tương tác này gồm like, comment, share, ấn “Đọc tiếp”, lượt xem video,… Page Engagement càng cao thì quảng cáo đó càng có nhiều hiệu quả, khả năng có được khách hàng tiềm năng là rất cao. 

5. Post Engagement

Post Enggagement để chỉ những hành động mà người dùng thực hiện trên mẫu quảng cáo. Ví dụ như những mẫu quảng cáo có gắn video, thì việc người dùng nhấn vào video được tính là một hành động. Nếu quảng cáo đó có gắn link tới web khác và người dùng nhấn vào thì được tính thêm là một hành động nữa.

6. Page Like

thuật ngữ facebook ads

Page Like là để chỉ lượt Like trong quá trình chạy quảng cáo. Lượng yêu thích này đến từ hai hình thức đó là từ nút Like tại các bài viết quảng cáo hoặc từ nút Like theo dõi Fanpage. Chỉ số càng lớn thì tức là quảng cáo của bạn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng.

7. Reach

Thuật ngữ Reach để chỉ số lượng người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn hay còn gọi là tiếp cận. Đối với quảng cáo tương tác, các lượt tiếp cận sẽ không bị tính phí. Việc tính phí chỉ xảy ra khi người dùng ấn vào quảng cáo.

8. Report

Report là báo cáo được trả về trong và sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo. Những thông tin có trong report gồm số lượng hiển thị, tỷ lệ nhấp, giá thầu cho từng lượt tương tác,… Nhà kinh doanh sẽ dựa vào các thông số này để xác định hiệu quả của quảng cáo. Từ đó sẽ đưa ra được những chiến lược quảng cáo mới để đạt được kết quả tốt nhất. 

9. Result

Result dùng để chỉ kết quả của chiến dịch quảng cáo dựa vào hành động cụ thể của người dùng. Để đánh giá được chỉ số này tốt hay không doanh nghiệp sẽ phải phụ thuộc vào mục tiêu của từng quảng cáo đề ra là gì.

II. Thuật ngữ về chi phí quảng cáo Facebook

Chi phí quảng cáo Facebook chính là yếu tố được rất nhiều người quan tâm khi sử dụng hình thức này. Một số thuật ngữ cơ bản về chi phí quảng cáo bạn cần biết là CPA, CPM, CPC, average CPM,  average CPC và cost per 1000 reached.

1. Thế nào là CPA?

thuật ngữ facebook ads

CPA còn được gọi là Cost Per Action. Là phương thức tính chi phí quảng cáo bằng cách chuyển đổi. Bạn sẽ chỉ trả phí cho Facebook khi có người dùng thực hiện hành động cụ thể với quảng cáo như để lại thông tin liên hệ, đặt hàng hoặc thanh toán. 

2. Thế nào là CPM?

CPM là viết tắt của Cost Per Mile, phương thức này sẽ tính phí theo lượt hiển thị. Khi chọn hình thức này, bạn sẽ phải trả phí cho 1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo này. Đồng thời, bạn cũng sẽ không cần quan tâm đến tương tác của người dùng thế nào. 

Cùng với đó sẽ là thuật ngữ average CPM. Tức mức phí trung bình cho 1000 lần hiển thị quảng cáo. Mức giá này cao hay thấp còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố cụ thể của mỗi chiến dịch.

3. CPC là gì?

CPC còn được gọi là Cost Per Link, phương thức này sẽ tính phí dựa trên mỗi tương tác của người dùng với mẫu quảng cáo. Cụ thể là khi người dùng like, share, nhấn đọc, comment,… là Facebook sẽ bắt đầu tính phí quảng cáo. Bên cạnh đó còn có thêm cả thuật ngữ average CPC để chỉ mức giá trung bình mà nhà quảng cáo phải trả cho mỗi lượt tương tác của người dùng vào quảng cáo. 

4. Cost per 1000 reached

Thuật ngữ này dùng để chỉ mức phí mà nhà quảng cáo đã chi trả cho 1000 lần hiển thị duy nhất của quảng cáo. Bạn cần phân biệt được thuật ngữ này với CPM. Với CPM mức phí chi trả cho 1000 lần quảng cáo tính trong cả một chiến dịch. Nếu như chiến dịch kéo dài sẽ có rất nhiều đợt “1000 lần hiển thị”.

III. Thuật ngữ liên quan tới giá thầu quảng cáo của Facebook

Giá thầu quảng cáo cũng là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần phải quan tâm bên cạnh chi phí. Thuật ngữ về giá thầu bao gồm bid và price, cụ thể là:

1. Bid có nghĩa là gì?

Bid chính là giá thầu của Facebook. Đây là mức giá cao nhất mà doanh nghiệp quảng cáo chấp nhận trả cho 1000 lần hiển thị quảng cáo, 1 lượt tương tác hoặc 1 chuyển đổi nào đó được tạo ra từ quảng cáo. Bạn có thể đặt giá thầu quảng cáo tại phần cài đặt “Ngân sách và lịch chạy” trong khi thiết lập chiến dịch.

2. Price có nghĩa là gì?

So với bid, price sẽ là mức giá thật mà bạn phải trả cho Facebook dựa vào 1000 lần hiển thị, mỗi lượt tương tác hoặc từng chuyển đối của quảng cáo.

Sự thật là price luôn thấp hơn mức giá thầu thực tế vì Facebook muốn thu hút được nhiều người dùng dịch vụ của mình. 

Nếu bạn đang muốn triển khai các chiến dịch Facebook Ads nhưng chưa thực sự nắm vững các kiến thức cơ bản và quan trọng. Hãy tham khảo qua chuỗi bài viết có nội dung về quảng cáo Facebook sau đấy của Digi Hero:

KẾT LUẬN

Như vậy Digi Hero đã tổng hợp cho bạn những thuật ngữ Facebook ads phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp được bạn trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình.

Theo dõi Digi Hero Agency để cập nhật thêm những tin tức mới nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan