Tiết Kiệm Chi Phí Quảng Cáo Với Các Ngưỡng Thanh Toán Facebook

Nếu bạn là một nhà quảng cáo mới bắt đầu với Facebook Ads, có lẽ bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “ngưỡng thanh toán”. Nhưng bạn có thực sự hiểu nó là gì và cách hoạt động như thế nào? Trong bài viết này, Digi Hero Agency sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn về các ngưỡng thanh toán Facebook. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về cách thiết lập, kiểm tra và quản lý ngưỡng thanh toán của mình.

Ngưỡng thanh toán facebook

Bạn hiểu như thế nào về ngưỡng thanh toán?

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần chi trả cho các chi phí như phí quảng cáo, phí dịch vụ,… Facebook sẽ cho bạn vay trước một khoản tiền để chạy quảng cáo, và bạn sẽ phải trả tiền sau khi chi tiêu đạt đến ngưỡng thanh toán.

Khi đó, ngưỡng thanh toán là số tiền tối thiểu mà bạn cần chi tiêu trước khi Facebook bắt đầu tính phí cho quảng cáo của bạn. Khi chi tiêu của bạn đạt đến ngưỡng thanh toán, Facebook sẽ lập hóa đơn và gửi cho bạn.

Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook lần đầu tiên, ngưỡng thanh toán của bạn sẽ được tự động đặt ở mức thấp. Nếu bạn thanh toán thành công cho hóa đơn đầu tiên, ngưỡng thanh toán của bạn sẽ được nâng lên.

Sau đó, khi bạn tiếp tục chạy quảng cáo, chi phí sẽ được cộng dồn. Khi chi tiêu của bạn đạt đến ngưỡng thanh toán mới, Facebook sẽ lập hóa đơn cho bạn.

Bạn hiểu như thế nào về ngưỡng thanh toán?
Bạn hiểu như thế nào về ngưỡng thanh toán?

Lưu ý: Ngưỡng thanh toán của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào quốc gia, khu vực và phương thức thanh toán của bạn.

Ví dụ:

Giả sử bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook và ngưỡng thanh toán của bạn là 200.000 VNĐ. Khi bạn tạo quảng cáo đầu tiên, chi phí quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu được cộng dồn. Nếu chi tiêu của bạn đạt đến 200.000 VNĐ, Facebook sẽ lập hóa đơn cho bạn.

Tuy nhiên, nếu chi tiêu của bạn chỉ đạt 150.000 VNĐ trong tháng đó, Facebook sẽ không lập hóa đơn cho bạn.

Người dùng có thể bị tính phí nhiều lần trong một tháng. Có thể có một số lý do khiến điều này xảy ra, chẳng hạn như:

  • Bạn đang thực hiện nhiều hoạt động quảng cáo cùng lúc.
  • Chi phí quảng cáo của bạn tăng lên trong tháng.
  • Bạn đã thanh toán cho một hóa đơn nhưng Facebook vẫn chưa nhận được thanh toán.

Phương thức hoạt động của ngưỡng thanh toán Facebook

Khi bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc các nền tảng khác của Meta, hệ thống sẽ tự động đặt một ngưỡng thanh toán với một số tiền nhỏ. Nếu thanh toán thành công, số nợ sẽ được xóa và ngưỡng thanh toán trong tài khoản Facebook của bạn có thể được nâng cao. Khi bạn tiếp tục chạy quảng cáo, chi phí sẽ tích lũy, và khi đạt đến ngưỡng, bạn sẽ cần thanh toán.

Lưu ý rằng ngưỡng thanh toán Facebook sẽ tăng lên cho đến khi tài khoản của bạn đạt đến ngưỡng cuối cùng.

Do đó, trong mỗi chu kỳ thanh toán hàng tháng, người dùng có thể đạt đến ngưỡng thanh toán Facebook nhiều lần, một lần hoặc không bao giờ. Điều này phụ thuộc vào mức ngưỡng thanh toán của bạn và số tiền cụ thể bạn chi tiêu cho quảng cáo. Đây là lý do mà trong một tháng, người dùng có thể bị tính phí nhiều lần, ngay cả khi chỉ chạy một quảng cáo duy nhất. Trong một số trường hợp, hệ thống còn tự động tính phí sau khi bạn đã mua quảng cáo hoặc sau khi quảng cáo đã dừng chạy.

Các mức ngưỡng thanh toán Facebook

Các ngưỡng thanh toán Facebook được xác định dựa trên quốc gia và đơn vị tiền tệ của bạn. Dưới đây là các ngưỡng thanh toán cho quảng cáo trên Facebook theo VND và USD:

  • Việt Nam (VND): 50.000, 70.000, 110.000, 160.000, 340.000, 550.000, 1.100.000, 2.800.000,…
  • Mỹ (USD): $25, $50, $250, $500, $750,…

Chú ý: Các ngưỡng thanh toán Facebook của các quốc gia khác sẽ tương tự nếu chuyển đổi theo VND hoặc USD, nhưng có thể có sự chênh lệch do tỷ giá tiền tệ có thể biến động.

Các bước kiểm tra ngưỡng thanh toán Facebook

Để kiểm tra ngưỡng thanh toán Facebook hiện tại, bạn có thể thực hiện những bước đơn giản sau:

Cách 1: Kiểm tra qua Ngân hàng hoặc thẻ Visa/Mastercard:

  • Xem biên lai trừ tiền của Facebook trên tài khoản ngân hàng hoặc thẻ Visa/Mastercard của bạn.
  • Ví dụ: Nếu biên lai trừ tiền là 75.000 VNĐ, tức là ngưỡng thanh toán hiện đang là 75.000 VNĐ.

Cách 2: Kiểm tra hoạt động thanh toán chi tiết:

  • Đối với tài khoản quảng cáo cá nhân: Truy cập https://adsmanager.facebook.com/ads/manager/billing_history/summary.
  • Đối với tài khoản quảng cáo doanh nghiệp BM Business Manager: Truy cập https://business.facebook.com/ads/manager/billing_history/summary.
  • Chọn tài khoản quảng cáo bạn muốn kiểm tra, và Facebook sẽ hiển thị toàn bộ lịch sử thanh toán từ thời điểm bạn bắt đầu chạy quảng cáo đến hiện tại.

Điều chỉnh tăng hoặc hạ ngưỡng thanh toán Facebook

Để thay đổi ngưỡng thanh toán Facebook, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Mở Trình quản lý quảng cáo và chọn mục Lập hóa đơn.
  • Click vào Cài đặt thanh toán.
  • Chọn Quản lý.
  • Trong cửa sổ xuất hiện, bạn sẽ thấy ngưỡng thanh toán hiện tại và có thể chọn ngưỡng mới phù hợp với bạn. Nhập số tiền bạn muốn đặt cho ngưỡng thanh toán của mình.
  • Cuối cùng, chọn Thay đổi ngưỡng để hoàn tất.

Một số lưu ý quan trọng:

Nếu bạn muốn giảm ngưỡng thanh toán Facebook Ads, thay đổi sẽ được áp dụng ngay lập tức. Tuy nhiên, khi bạn muốn tăng ngưỡng, có thể mất một khoảng thời gian để thực hiện.

Ngưỡng thanh toán hoạt động theo cách tính phí của tài khoản quảng cáo mỗi khi bạn đạt đến một ngưỡng hiện tại. Khi bạn thanh toán thành công và đạt đến ngưỡng, Facebook mới có thể tăng ngưỡng cho bạn.

Đôi khi, cần thanh toán một số lần ở ngưỡng hiện tại trước khi Facebook xem xét và tăng ngưỡng.

Trong một số trường hợp, yêu cầu tăng ngưỡng có thể cần xem xét và phê duyệt, và quyết định phê duyệt hoặc từ chối có thể mất một khoảng thời gian.

Nắm vững các bước này sẽ giúp bạn linh hoạt quản lý ngưỡng thanh toán trên Facebook một cách dễ dàng và hiệu quả.

Kiểm tra lịch sử phí quảng cáo Facebook

Khi bạn muốn kiểm tra số tiền đã chi tiêu cho quảng cáo, bạn có thể vào Trình quản lý quảng cáo để xem giới hạn chi tiêu hàng ngày dự kiến. Bạn chỉ cần chọn mục Lập hóa đơn và bạn sẽ thấy tổng chi phí cuối cùng của mình. Nơi này cung cấp thông tin chi tiết về các quảng cáo cụ thể mà bạn đã thanh toán, cũng như mục tiêu chính của việc chi tiêu đó, chẳng hạn như việc tăng hiểu biết về thương hiệu hoặc kích thích sự quan tâm bằng cách kêu gọi người xem nhấp vào quảng cáo của bạn.

Một số nội dung liên quan, tham khảo thêm:

Tổng kết

Bài viết trên đã cung cấp tổng quan cho các bạn những kiến thức hay về các ngưỡng thanh toán Facebook. Hy vọng những thông tin Digi Hero Agency mang đến sẽ giúp ích cho các bạn. Xin cảm ơn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan