TikTok Ads là một trong những mảnh đất tiếp thị “màu mỡ” nhất hiện nay. Với lợi thế về nền tảng tăng trưởng cùng nhiều công cụ hỗ trợ, chinh phục TikTok Ads với công thức 1000 đơn là điều hoàn toàn có thể. Tất cả đều ở trong cẩm nang hướng dẫn chạy quảng cáo hiệu quả dưới đây của Digi Hero Agency.
Tiktok Ads Là Gì?
Tiktok Ads Là Gì?
TikTok Ads là tiến hành các hoạt động marketing quảng bá nhằm mở rộng thương hiệu hay giới thiệu sản phẩm để bán hàng. Việc chạy quảng cáo TikTok Ads sẽ giúp sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.
TikTok Ads liên kết với tài khoản Tiktok cá nhân và TikTok Shop tạo thành bộ ba tam giác đều. Ba công cụ này hỗ trợ lẫn nhau, tạo thành một hệ sinh thái nơi người dùng có thể vừa giải trí, vừa bán hàng, vừa quảng cáo mà không phải phụ thuộc vào bên thứ 3. Ngoài ra, TikTok Ads còn giúp kéo khách hàng từ TikTok về trang bán hàng thứ 3 như Shopee, Lazada, Website…
Các nhà bán hàng, marketer Việt Nam đã quá quen thuộc với thuật ngữ “Facebook Ads”. Vậy nên việc tiếp cận và triển khai các chiến dịch Marketing trên TikTok Ads là vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, vì TikTok là MXH thiên về video, các hình thức quảng cáo trên đây có sự khác biệt so với các nền tảng còn lại:
Các hình thức quảng cáo TikTok Ads
- Brand Takeover: Đây là dạng quảng cáo sẽ xuất hiện ngay lập tức khi người dùng mở TikTok. Quảng cáo sẽ chuyển hướng đến một website/ứng dụng/video khác trên TikTok.
- In-feed Video Ads: Loại quảng cáo dạng video, tương tự như trên Instagram Story, hiển thị ở phần “For You”, và bạn có thể lướt qua nếu không có nhu cầu. Quảng cáo kiểu này có chi phí khá rẻ, thường chuyển hướng đến trang web hoặc bên liên kết thứ 3.
- Branded Effects Ads: Branded Effects Ads có hoạt động tương tự như filter ngộ nghĩnh trên Instagram. Dạng quảng cáo này nhằm mục đích thúc đẩy tương tác hai chiều giữa thương hiệu và người dùng. Vậy nên, hiệu quả cuối cùng là tăng độ nhận diện và trải nghiệm nhãn hàng.
- Hashtag Challenge: Kiểu quảng cáo TikTok sẽ đi kèm một trào lưu + hashtag. Với mỗi chủ đề được đưa ra, người dùng có thể sáng tạo video tùy ý nhưng không làm mất đi giá trị cốt lõi của challenge. Đây cũng là hình thức quảng cáo khá phổ biến.
- Native Video Ads: Là kiểu quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên trong các video trên TikTok. Khi bạn ấn vào các hashtag hay link liên kết quảng cáo bạn sẽ được đưa đến trang của sản phẩm.
- Live Shopping Ads: Quảng cáo cho phép người dùng xem livestream từ shop về tiến hành đặt hàng.
- Video Shopping Ads: Video có gắn kèm các thẻ sản phẩm. người dùng có thể ấn vào để xem mô tả sản phẩm. Hoặc quyết định mua ngay mà không cần vào các ứng dụng khác.
Cách Đăng Ký Tạo Tài Khoản Tiktok Ads
Để bắt đầu quảng cáo trên nền tảng TikTok, bắt buộc bạn phải có tài khoản quảng cáo và thực hiện tất cả các bước xác minh bạn là tài khoản bình thường. Bạn có thể truy cập vào ads.tiktok.com hoặc vào Trang chủ TikTok Ads để tiến hành tạo tài khoản. Về cách đăng ký, Digi Hero đã làm một bài hướng dẫn chi tiết, bạn có thể tham khảo ngay:
>>> CÁCH TẠO TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO TIKTOK ADS TỪ A-Z
Hướng Dẫn Cách Chạy TikTok Ads – Công Thức Tiktok Ads 1000 Đơn
Chọn mục tiêu và ngân sách quảng cáo
Hiện tại quảng cáo TikTok hướng đến 3 mục tiêu chính là:
- Traffic/Lưu lượng: Hướng đến lượt truy cập của người dùng vào mẫu quảng cáo của bạn.
- App Install/Cài đặt ứng dụng: Quảng cáo sẽ phân phối tới những người dùng có khả năng cài đặt app.
- Conversions/Chuyển đổi: Mẫu quảng cáo dùng để phân phối đến các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tốt nhất.
Bạn có thể lựa chọn 1 trong ba mục tiêu cho bài quảng cáo. Thường, với kênh mới sẽ chạy Lưu lượng để đổ về Website/Landing page. Nhấp vào để tạo chiến dịch đầu tiên của mình nhé.
TikTok sẽ tự động để ngân sách không giới hạn. Bạn bỏ chọn chỗ đó và nhập ngân sách quảng cáo phù hợp vào nhé.
Bạn tùy chọn nơi hiển thị quảng cáo TikTok như: Sắp xếp tự động hoặc Chọn vị trí. Thông thường, bạn hãy để Sắp xếp tự động để TikTok tối ưu tới các vị trí được hỗ trợ nhé.
Cài đặt tên chiến dịch
Tiếp theo, hãy chọn loại quảng cáo là Trang web và điền đường link vào ô URL.
Ở mục tên hiển thị và ảnh hồ sơ, hãy tùy chọn tên và ảnh cho mẫu quảng cáo TikTok của bạn.
Tên chiến dịch này không hiện lên giao diện người dùng. Mà chỉ là một cách phân biệt chiến dịch này với các chiến dịch sau này.
Điền danh mục quảng cáo cho website. Sau đó, nhập các từ khóa chính về sản phẩm để người dùng có thể tìm thấy bạn. Nên chọn từ từ khóa ngắn gọn và chính xác để tăng khả năng tìm kiếm nhé.
Cài đặt target quảng cáo
Kế đến, bạn hãy điền một lượt các ô trong phần mục tiêu và nhân khẩu. Bạn có thể tùy chọn đối tượng mà quảng cáo phân phối, vị trí, giới tính, độ tuổi và danh mục khách hàng.
Ở bảng này, bạn nên dựa theo kế hoạch phân tích Insight người dùng. Sau đó, bạn có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng chuẩn xác nhất.
Chọn các thiết bị mà đối tượng của bạn hay dùng, dựa theo các tiêu chí như: Hệ điều hành, loại kết nối, giá,…
Thiết lập loại ngân sách, lịch biểu
Tiếp đến, bạn thiết lập ngân sách và lịch biểu cho quảng cáo tại mục này. Chú ý về thời gian lên lịch phát Cả ngày hoặc Chọn thời gian cụ thể.
Đấu thầu và tối ưu hóa quảng cáo
Đấu thầu là một bước quan trọng khi thiết lập chiến dịch quảng cáo. Với loại quảng cáo Lưu lượng mà bạn chọn, giá thầu sẽ là giá nhấp chuột CPC.
Nếu bạn muốn Tiktok Ads cắn tiền và phân phối quảng cáo của bạn nhanh hơn. Bạn nhấn chọn Tăng tốc. Hoặc bạn phân phối theo tốc độ bình thường, thì chọn mục Tiêu chuẩn.
Hoàn tất các bước về thiết lập, bạn nhấn nút Tiếp theo để chuyển sang giao diện định dạng TikTok Ads.
Có 2 loại quảng cáo trên TikTok là hình ảnh vào video. TikTok là MXH mạnh về video nên nhìn chung các nhà quảng cáo sẽ chọn Video làm quảng cáo Ads TikTok.
Cách đăng tải quảng cáo TikTok Ads
Nhấp vào Single Video. Bạn Tải video lên từ máy tính hoặc chọn từ Thư viện (trong trường hợp bạn đã upload file video từ trước).
Sau đó, bạn sẽ chờ một chút để TikTok kiểm tra video up lên. Nếu không có lỗi gì, bạn sẽ thấy thông báo Xác nhận. Ấn vào để hoàn tất việc đăng tải quảng cáo TikTok.
Bạn có thể điền thêm các thông tin như lời kêu gọi người dùng thực hiện hành động nào đó. Hoặc bạn chèn nút Call to action – kêu gọi hành động trong mẩu quảng cáo TikTok Ads.
Nếu hình ảnh này hiện ra, có nghĩa bạn chưa cung cấp đủ thông tin về doanh nghiệp cho TikTok và buộc nền tảng này phải hỏi lại. Hãy nhập tất cả thông tin như tên doanh nghiệp, liên kết quảng cáo, ngành nghề…để TikTok có cơ sở xét duyệt quảng cáo của bạn nhé!
Tránh bị hiện những thông báo này nhiều lần, bạn nên thiết lập thông tin doanh nghiệp đầy đủ ngay ở bước đầu tiên. Bạn tham khảo thông tin hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp ngay trong bài viết sau nhé:
Thiết lập thanh toán quảng cáo
Đọc đến dòng này, bạn đã tạo gần xong mẫu quảng cáo rồi, cuối cùng là bước thanh toán nữa thôi. Nếu bạn chưa thêm thẻ thanh toán vào tài khoản. Đừng vội thoát ra, bạn hãy ấn chọn nút Thêm số dư nhé.
Bạn nhập số tiền vào, sau đó nhấn nút thêm ngay để chuyển đến giao diện tiếp theo.
Bạn có thể tùy chỉnh phương thức thanh toán là Visa hay Mastercard, tuỳ vào loại thẻ thanh toán quốc tế mà bạn đang có. Lưu ý nho nhỏ là thẻ ngân hàng mà bạn nhập vào phải giống với thẻ ngân hàng được chọn hiện tại.
Sau đó, bạn liên kết bằng cách nhập thông tin thẻ thanh toán của mình vào đây. Điều kiện bao gồm: 16 chữ số trên thẻ, tên đăng ký thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật (nằm ở phía sau thẻ).
Thiết lập quảng cáo hiển thị
Đây sẽ là quy chuẩn cho một bài đăng TikTok Ads, nên bạn hãy nắm vững các thông số sau để bài đăng được xét duyệt nhanh hơn nhé:
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất: Dọc (9: 16); Vuông (1: 1); Ngang (16: 9)
- Độ phân giải : (video dọc) ≥ 720 * 1280px; (vuông) ≥ 640 * 640px; (ngang) 1280 * 720px.
- Định dạng tệp: .mp4 / .mov / .3gp / .avi/ .mpeg.
- Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
- Thời lượng video: từ 5 ~ 60 giây (Cắn đề xuất 9 ~ 15 giây đầu).
- Kích thước tệp: kích thước tệp < 500MB.
- Hình ảnh hồ sơ: Ảnh đăng lên 1: 1; loại tệp của ảnh là .jpg / .jpeg / .png; dung lượng < 50K.
Bạn nhấp Make payment để thực hiện thanh toán quảng cáo TikTok. Khi đó, bạn sẽ có
Lý Do Nên Chọn Quảng Cáo Tiktok Ads
Hiện tại có rất nhiều các kênh tiếp thị có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo như Facebook, Google, Zalo, Shopee … Vậy tại sao nên chọn Ads TikTok là chiến lược hàng đầu thời điểm này? Hãy cùng DigiHero tìm hiểu 5 lý do mà bạn nên chạy quảng cáo TikTok nhé.
Nền tảng MXH chia sẻ video có mức tăng trưởng vượt trội
Chỉ mất vài năm ra mắt và tăng trưởng nhưng, TikTok đã có tới 104 triệu lượt tải trên cửa hàng Appstore. Điều này cho thấy sức lan rộng của TikTok nhanh chóng và mạnh mẽ như thế nào. Thậm chí, nền tảng này còn vượt qua các ông lớn trong giới truyền thông như Facebook và Instagram. Độ tuổi người dùng TikTok chủ yếu từ 18 – 40 tuổi, được đánh giá là độ tuổi vàng để xây dựng nhận thức và có sức mua hàng lớn nhất.
Có thể nói, TikTok Ads chính là một đại dương xanh, để các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và nhanh chóng. Trong tương lai, ứng dụng này không chỉ dừng lại ở con số 900 triệu người. Mà còn có xu hướng gia tăng với tốc độ phát triển số hóa ngày càng nhanh.
Dễ dàng thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo
Đa phần người dùng của TikTok đều là giới trẻ. Họ có xu hướng thể hiện bản thân cao, có nhiều sở thích chung như: ăn uống, làm đẹp, du lịch,… Đặc biệt họ thường quan tâm tới các vấn đề đang hot trend trên mạng xã hội.
Các nhà bán hàng có thể thỏa sức sáng tạo của mình. Sau đó thu hút khách hàng với vô số những chủ đề truyền thông khác nhau. Việc quảng cáo TikTok cũng sẽ hiệu quả hơn và đem lại thành công cho sản phẩm, dịch vụ.
Sức lan tỏa rộng rãi
Những video TikTok Ads thường có thời lượng ngắn và giai điệu cuốn hút. Vậy nên dễ dàng tiếp cận với người dùng. Các video có ý tưởng độc đáo sẽ kích thích sự lan tỏa và tạo thành trào lưu lan truyền rộng rãi.
Chính vì đang trong giai đoạn bùng nổ phát triển, nên TikTok rất dễ trong vấn đề đề xuất. Vậy nên TikTok Ads có bàn đạp để phát triển sẵn, lợi thế hơn nhiều các MXH khác.
Ít cạnh tranh
TikTok Ads vẫn còn khá lạ lẫm với các doanh nghiệp ở Việt Nam. Vậy nên đây chính là đại dương xanh cho bạn tìm giải pháp tăng trưởng doanh số và tối ưu hiệu quả.
Việc đưa ra các so sánh đã cho thấy TikTok trở thành một nền tảng quảng cáo triển vọng đáng được cân nhắc và đầu tư..
Kết luận
Hy vọng những thông tin chia sẻ về TikTok Ads và hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok Ads của Digi Hero Agency có thể giúp bạn có thêm kiến thức về ứng dụng này. Từ đó, xây dựng một chiến dịch thật hiệu quả, với chi phí tiết kiệm nhưng đem lại hiệu quả tốt nhất. Hãy nhanh chóng bắt tay và nếu có câu hỏi nào, hãy liên hệ cùng Digi Hero Agency để được giải đáp thắc mắc về vấn đề này nhé!